นิยายเด็กดีน่าอ่าน 
ตุลาคม / 4
ตอน แฟนฟิค EXO (ภาค 1)
 

สวัสดีน้องๆ นักอ่านชาวเด็กดีทุกคนค่ะ ถ้าพูดถึงนิยายแฟนฟิคที่ติดอับดับนิยายเด็กดีอยู่บ่อยๆ แล้วล่ะก็ พี่เชื่อว่าน้องๆ หลายๆ คนน่าจะคิดถึงแฟนฟิคของหนุ่มๆ วง EXO กันเป็นอันดับแรกๆ แน่นอน สัปดาห์นี้พี่แนนนี่เพนเลยหยิบแฟนฟิคของหนุ่มๆ วง EXO มาให้น้องๆ ได้เลือกอ่านกันอย่างจุใจ ให้สมกับความคิดถึงของ EXO-L ที่ขยันแต่งฟิคเพื่อรอคอยการคัมแบคของหนุ่มๆ ทั้งเก้าคนกัน ซึ่งพี่รับรองได้เลยว่าทั้ง 5 เรื่องที่คัดเลือกมาในวันนี้ เป็นเรื่องที่สนุก อบอวลไปด้วยความรัก และเต็มไปด้วยความฟินแน่นอน! ส่วนจะเป็นคู่ไหนบ้างนั้น พี่พยายามหามาให้ครบทุกคู่แล้วค่า และขอบอกไว้ก่อนเลยน้าว่าไม่มีคู่กับคนนอกวงจ้า (โปรดเห็นใจจำนวนสมาชิกในวงด้วยค่า TT) ส่วนแฟนฟิคทั้งห้าเรื่องในภาคแรกจะมีเรื่องอะไรบ้างนั้น เรามาตามดูกันเล้ย.. 
 

 
นิยายเด็กดีน่าอ่าน ประจำสัปดาห์ที่ 4 เดือนตุลาคม ได้แก่…

#AmongPages ความเงียบสีขาว KAIHUN

ผู้แต่ง : มลินเวิว
 
เรื่องย่อ/คำโปรย : ความเงียบของคุณเป็นสีอะไร?
 
น่าสนใจตรงไหน : ชื่อเรื่องกับคำโปรยอาจจะดูเรียบๆ แต่เราไม่ควรตัดสินหนังสือจากหน้าปก! แฟนฟิคเรื่องนี้เป็นฟิคสั้นไคฮุนที่พี่แนนนี่เพนยกให้เป็นฟิคที่ชอบที่สุดเลย เป็นความเงียบที่น่ารักแล้วก็อบอุ่นมากๆ อ่านแล้วอินไปกับกลิ่นอายชนบท เรื่องนี้เล่าจากมุมมองของจงอินที่เล่าถึงเซฮุนเด็กชายที่พูดไม่ได้ ทั้งสองคนเจอกันเพราะจงอินทำตามหนังสือ  20 อย่างที่ควรทำก่อนตายแล้วดันหลงทางมาได้เซฮุนช่วยไว้ จากนั้นก็เริ่มสนิทกันมากขึ้น เวลาคุยกันเซฮุนจะเขียนตอบจงอินผ่านโพสต์-อิทแทบจะทั้งเรื่อง

เฮ้ย! คือมันดีมากตรงที่จังหวะการเล่าเรื่องไม่ทำให้น่าเบื่อนี่แหละ ปกติเวลาอ่านนิยายทั่วไปตัวละครจะโต้ตอบกันทันทีใช่ไหม แต่เรื่องนี้มันมีจังหวะที่เราหยุดรอเซฮุนเขียนคำตอบในโพสต์-อิทด้วย มันทำให้เราเห็นความสัมพันธ์ของจงอินกับเซฮุนมาตลอด รู้เลยว่าทำไมทั้งสองคนถึงชอบกันได้ แล้วฟิคเรื่องนี้ภาษาดีมาก ไม่ถึงขั้นสละสวยแต่อ่านแล้วอิน อ่านแล้วละมุนสุดๆ คำพูดของจงอินกับเซฮุนคือมีข้อคิดแฝงไว้เยอะมาก เป็นความรู้สึกเรื่อยๆ แต่กินใจมากเวลาอ่าน ส่วนฉากที่พี่ชอบมากๆ คือฉากปรบมือสี่ครั้งแปลว่าคิดถึงนี่แหละ >< พออ่านเรื่องนี้จบก็ได้คำตอบเลยว่าความเงียบสีขาวของเรื่องนี้คือเสียงหัวใจพี่นี่แหละที่เต้นแรงไปกับฉากปรบมือสี่ครั้ง รับประกันได้เลยว่าอ่านแล้วต้องปวดแก้ม เพราะเผลอยิ้มทุกตอนแน่นอน! :)  

 



  
บอสอี้ชิงมีนิสัยประหลาด แต่เวลาอยู่กับเลขาคิมจงแดดันเป็นบอสที่นิสัยดีจนน่าแปลกใจ

 

(exo) Better Me, Better Us LayChen

ผู้แต่ง :  REN1021
 
เรื่องย่อ/คำโปรย : คิมจงแดคนที่หาทางหนีตลอดเวลา และจางอี้ชิงผู้ที่รู้เสมอว่าจะไปที่ไหน เพราะที่นั่นจะต้องมีเขาอยู่เสมอ
 
น่าสนใจตรงไหน : ถ้าเรื่องนี้ได้ทำเป็นซีรีส์ต้องดังกว่าเลขาคิมแน่ๆ! จางอี้ชิงเป็นบรรณาธิการแฟชั่นที่มั่นใจในตัวเองมาก ชอบตัดสินใจทุกอย่างด้วยสีที่ตัวเองมองเห็น แล้วก็เกลียดสีแดงเอามากๆ ส่วนเลขาคิมจงแดเพิ่งเข้ามาทำงานใหม่ๆ ก็ต้องรับมือกับความประหลาของบอสอี้ชิงที่ใครๆ ก็บอกว่าเรื่องมาก แต่จงแดกลับทำตามได้ง่ายๆ จนถูกใจบอสเข้า ถึงขั้นยอมให้จงแดเข้ามาอยู่ในโลกที่แปลกประหลาดของตัวเอง บอกเลยว่าถ้าใครชอบคู่เลย์เฉินต้องไม่พลาดเรื่องนี้! จำได้ว่ามีอยู่ช่วงหนึ่งที่นักเขียนปิดตอนไปแล้วกลับมาเปิดรีไรท์ใหม่อีกครั้ง พี่ได้เข้าไปอ่านรอบหลังแล้วรู้สึกดีใจมากที่ได้มารู้จักเรื่องนี้ ความตลก ความฮา โผล่เข้ามาแบบเงียบๆ ตามสไตล์บอสอี้ชิง แต่พอเริ่มเข้าเส้นเรื่องจริงๆ คือหนักมาก น้ำตาไหลพราก สงสารจงแดสุดๆ พี่อี้เราไม่ได้ทำอะไรคุณเลขานะ คนทำคือพี่คริสนู่น กระซิบว่าแอบมีความน่ารักของพี่น้องคิมอยู่ในเรื่องด้วย ย้ำว่าภาษาดี อ่านแล้วอบอุ่นหัวใจ ถ้าอยากรู้ว่าดีกว่าซีรีส์เลขาคิมเหมือนที่พี่โม้ไว้ยังไงก็ลองไปอ่านดู แล้วจะรักความอบอุ่นของบอส ฟันเฟิร์ม!

 


 
จงอินกับลู่หานแกล้งเป็นแฟนหลอกๆ แต่ดันตกหลุมรักกันจริงซะงั้น

 

EXOFIC : Complicated Heart : [ kailu Ft.Chanbaek]

ผู้แต่ง : kapooklook (ribbinbo)
 
เรื่องย่อ/คำโปรย : in relationship but it's complicated จากแกล้งรักกลายเป็นตกหลุมรัก
 
น่าสนใจตรงไหน : คู่ไคลู่ไม่ใช่คู่ที่หาอ่านได้ง่ายๆ เลย พี่แนนนี่เพนบังเอิญไปเจอเรื่องนี้เข้าตอนที่ว่างๆ เลยลองกดเข้าไปอ่านดู จากคำโปรยที่ว่าแกล้งรักจนตกหลุมรักน่ะ โอ้โฮ! ยิ่งกว่าแกล้งรักยิ่งกว่าตกหลุมรักกันอีก เป็นฟิคที่อ่านแล้วยิ้มจนแก้มแทบแตก แล้วนี่ในเรื่องจงอินเป็นคุณหมอปี 3! แรร์มาก ไม่ค่อยเจออาชีพนี้ของจงอินเลย เรื่องแกล้งรักนี่มาจากลู่หานเด็กวิศวะที่ถูกรุ่นพี่อย่างคริสมาตามจีบจนรำคาญ เพื่อนเลยบอกให้หาแฟนมาบังหน้าสักคนสิ เอ้า ก็อย่างที่คิด สุดท้ายหวยไปออกที่จงอินจนต้องแกล้งเป็นแฟนกัน แต่เออ เนี่ย แกล้งรัก แกล้งดูแลกันไปมา ดันรักกันจริงซะงั้น แล้วในเรื่องจะมีลิสต์เพลงของแต่ละตอนด้วยนะ ฟังไปด้วยอ่านไปด้วยคือดี ถ้าหาฟิคอารมณ์ดีๆ แนะนำเรื่องนี้เลย รับรองฟินจิกหมอนขาดแน่นอน!   

 


 
อี้ชิงจับโกหกด้วยภาษากายได้ เลยต้องมาช่วยไขคดีกับคุณผู้กองคริสที่ไม่กล้าใช้ปืนยิงคน

 

 [FIC EXO : KrisLay] O P E N E Y E

ผู้แต่ง : แมวพุงโต // Maria Testarossa
 
เรื่องย่อ/คำโปรย : คุณไม่ต้องพูดอะไรก็ได้... จะนั่งเงียบๆตลอดไปก็ได้ ผมขอแค่คุณทำตัวตามสบายก็พอ เพราะไม่ว่าจะมือ เท้า ขา ส่วนประกอบของใบหน้า หรือจะส่วนไหนของร่างกายคุณ มันบอกผมหมดแล้ว
 
น่าสนใจตรงไหน : นิยายแฟนฟิคเรื่องนี้ไม่พูดถึงไม่ได้ ถ้าใครชอบแนวสืบสวนสอบสวนต้องไม่พลาดเรื่องนี้! พี่แนนนี่เพนจำความรู้สึกตอนที่เข้าไปอ่านแค่ตอนแรกได้เลย อื้อหือ ไม่ธรรมดา ตื่นเต้นเร้าใจสุดๆ ไม่เคยคิดว่าเนื้อเรื่องจะเป็นซีรีส์แบ่งเป็นตอนๆ ไปตามเคส ตามคดีต่างๆ แบบนี้ แล้วแต่ละตอนไม่ได้ยาวมากอ่านได้สบายๆ เลย ในเรื่องคือจางอี้ชิงมีความสามารถจับโกหกด้วยภาษากายได้ แล้วก็เก่งมากๆ จนตำรวจต้องขอให้ไปช่วยงาน ส่วนผู้กองคริสก็เก่งนะ แต่มีปมหลังทำให้ไม่กล้าใช้ปืนยิงคนอีก จะบอกว่าเรื่องนี้เน้นที่ความเก่งของอี้ชิงเอามากๆ ก็ได้ ลองไปอ่านเรื่องแรกดูก่อนนะ เป็นคดีของผู้หญิงคนหนึ่งที่ถูกฆ่าตายแล้วลูกในท้องหายไป มันตื่นเต้น มีปม น่าติดตามมากๆ  แล้วก็อีกเรื่องคือประทับใจภาษาของนักเขียนมาก ชอบที่สุดคือฟิคเรื่องนี้มีพวกเกร็ดความรู้เรื่องกฏหมายให้เราได้อ่านตอนท้ายๆ ด้วย แนะนำเลยว่าต้องลองอ่าน แล้วจะติดใจจนหยุดอ่านไม่ได้! 

 


 
เมื่อแบคฮยอนต้องกลับมาเจอคนรักเก่าอย่างชานยอลอีกครั้ง

 

Riptide (chanbaek) 

ผู้แต่ง : โรมจักร
 
เรื่องย่อ/คำโปรย : แบคฮยอนคิดว่าหนีจากชานยอลพ้นแล้ว แต่เปล่าเลย... แม้หลายปีต่อมาในกรุงเทพมหานคร ความหลังยังตามหลอกหลอนไม่รู้จบสิ้น แถมคราวนี้มีทั้งปาร์คชานยอลตัวเป็นๆ พ่วงด้วยเรื่องวุ่นวายอีกหนึ่งกระบุงเสียด้วยสิ
 
น่าสนใจตรงไหน : ฟิคเรื่องนี้เขียนนานมากแล้วแต่พี่แนนนี่เพนยังจำได้อยู่เลย ในเรื่องแบคฮยอนเป็นคนเกาหลีที่มาอยู่ไทย ชอบตรงที่แบคฉลาดมาก เอาตัวรอดจากเหตุการณ์ต่างๆ ได้ดี มีแฟนเก่าก็คือชานยอล แล้วโลกก็เหวี่ยงคนสองคนให้มาเจอกันอีกครั้ง มาพร้อมกับปมซับซ้อนซ่อนเงื่อนเต็มไปหมด จนคิดว่าฟิคเรื่องนี้น่าจะเป็นฟิคสืบสวนสอบสวนอีกเรื่องเลย ถ้าไม่มีเรื่องรักของแบคฮยอนกับชานยอลโผล่มาอ่ะนะ ><  ในเรื่องมีพาร์ทอดีตกับพาร์ทปัจจุบัน ตอนอ่านพาร์ทอดีตคือปวดใจ หน่วงมาก เวลาดราม่าคือทำเอาน้ำตาไหลพรากอ่ะ เป็นฟิคที่ใช้ภาษาได้ดีมากๆ (คหสต) เล่าเรื่องเรื่อยๆ แต่เข้มข้นสุดๆ เนื้อเรื่องคือเกิดขึ้นหลายที่มาก จำได้ว่ามีที่เกาหลีแล้วก็ที่ไทยด้วย ที่แนะนำเรื่องนี้เพราะพล็อตดี เป็นแนวที่หาอ่านยากอยู่เหมือนกัน อยากรู้ว่าจะดีเหมือนที่นำมาแนะนำไหมต้องลองจิ้มเข้าไปอ่านดูนะ (ก่อนอ่านเตรียมทิชชู่ไว้ด้วยก็ดี) 
 



 
ครบทั้ง 5 เรื่องแล้ว! เป็นยังไงบ้างเอ่ยกับแฟนฟิค EXO ภาคแรก ที่พี่แนนนี่เพนเลือกมาแนะนำทุกคนในวันนี้ พี่เลือกมาให้น้องๆ ได้อ่านกันทุกแนวเลยน้า ทั้งแนวมหา'ลัย ฟินจิกหมอน แนวดราม่าจนน้ำตานอง แล้วก็แนวสืบสวนสอบสวน ถึงตอนนี้คู่ชิปจะยังไม่ครบแต่รับประกันว่าเนื้อหาครบทุกรสแน่นอน! ส่วนภาคต่อไปรอติดตามกันต่อในสัปดาห์หน้าได้เลย รับรองว่าจะต้องปวดแก้มมากๆ เพราะกลั้นเขินไม่ไหวแน่นอน! หากน้องๆ นักอ่านคนไหนมีนิยายแฟนฟิค EXO ในดวงใจ อยากจะแนะนำบอกต่อให้นักอ่านคนอื่นๆ ได้รู้จัก สามารถแนะนำไว้ได้เลยน้า แล้วมารอดูกันว่าแฟนฟิค EXO ภาคสอง จะมีเรื่องที่เราใจตรงกันบ้างไหม.. ส่วนวันนี้พี่แนนนี่เพนขอกลับไปรอหนุ่มๆ คัมแบคก่อน แล้วเจอกันสัปดาห์หน้าค่า ^^ 

 
พี่แนนนี่เพน
 
พี่แนนนี่เพน
พี่แนนนี่เพน - Columnist สาวเหนือที่มีความสุขกับการเขียนนิยาย และเชื่อว่านิยายให้อะไรดีๆ กับสังคมเสมอ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด