Save the Cat ผมหิว...ขอปลาทูหน่อย : พระเอกเรื่องนี้เป็นแมว เมี้ยว!


 

Save the Cat ผมหิว... ขอปลาทูหน่อย

เพราะแมวอ้วนจอมยุ่งเป็นเหตุ ทำให้เธอได้มารู้จักกับ ‘สยาม’
ชายหนุ่มหน้าตาดีที่มาพร้อมกับคำสาปแช่งตระกูล!


 

สวัสดีนักอ่านชาวเด็กดีทุกคนค่ะ
กลับมาพบกับนิยายเด็กดีน่าอ่านประจำสัปดาห์นี้กันอีกแล้ว และสำหรับสัปดาห์นี้พี่ก็ขอเอาใจชาวทาสแมวทั้งหลาย ด้วยนิยายน่ารักๆ ที่เต็มไปด้วยเหล่าเจ้าเหมียว! แถมยิ่งไปกว่านั้น พระเอกของเรานี่แหละที่กลายเป็นแมวซะเอง คิดแล้วก็สงสาร อยากจะรับเลี้ยงขึ้นมาทันที (เดี๋ยวๆ) แต่สำหรับใครที่ไม่สบายใจ อยากเห็นพระเอกเป็นคนพอให้ชุ่มฉ่ำหัวใจบ้างก็จัดไป! เพราะพระเอกของเราเดี๋ยวก็เป็นคน เดี๋ยวก็เป็นแมว แถมนิสัยตอนที่เป็นคนกับแมวนั้นก็เย็นชาได้โล่กันทั้งคู่ เอาล่ะ อ่านมาจนถึงตอนนี้เชื่อว่าน้องๆ ทุกคนคงอยากจะรู้จักกับ ‘สยาม’ ชายหนุ่มรูปหล่อที่มีอีกร่างเป็นแมววิเชียรมาศสุดจะหยิ่งตัวนี้ เอ้ย คนนี้กันแล้ว ถ้างั้นเราไปทำความรู้จักกับเขาพร้อมๆ กันเลยดีกว่า…

 
Save the Cat ผมหิว... ขอปลาทูหน่อย

ผู้แต่ง : Chic Dolphin
หมวด : ฟรีสไตล์ / รักหวานแหวว
จำนวนตอน : 57 ตอน (ล่าสุด)


 



"คำโปรย"
        หลังจากย้ายของเข้าบ้านใหม่ ‘ปลาวาฬ’ ฟรีแลนซ์สาว ก็ทอดปลาทูเลี้ยงแมวจรจัดกลุ่มหนึ่ง เธอรู้สึกแปลกใจ ว่าทำไมแมววิเชียรมาศหนึ่งในนั้น ถึงชอบทำตัวเหมือนคนนัก นั่นไม่แปลกเท่ากับที่มักจะมีคนเอาปลาทูมาแขวนไว้ที่ริมรั้ว จนวันหนึ่งเธอจึงได้รู้ว่า แมววิเชียรมาศตัวนั้น กับ ‘สยาม สัตตารักษ์’ หนุ่มหล่อเจ้าของบ้านตรงข้าม ดันเป็น ‘คนเดียวกัน’


 
เหตุเกิดเพราะ ‘บูตะ’ เจ้าแมวอ้วนตัวก่อเรื่อง

        จุดเริ่มต้นของความชุลมุนวุ่นวายภายในเรื่องได้เกิดขึ้นทันทีที่ ‘ปลาวาฬ’ ฟรีแลนซ์สาวย้ายเข้ามาอยู่ที่บ้านเช่าหลังใหม่ เธอได้มอบความรัก ความทุ่มเทให้กับบ้านหลังนี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการตกแต่ง การจัดวางข้าวของโน่นนี่ ทุกอย่างล้วนเป็นระบบระเบียบแบบที่เธอชอบ จนกระทั่งเจ้าแมวอ้วนลายสลิดสีน้ำตาลที่น่าสงสารตัวหนึ่งได้ปรากฏตัว มันได้ทรยศหักหลังเธอที่อุส่ามอบความรักให้ด้วยการขโมยกระเป๋าเงินรูปปลาก่อนจะวิ่งหนีไป และนี่แหละที่เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เธอได้รู้จักกับเพื่อนพ้องของแมวอ้วนตัวนั้น อันได้แก่ ‘เสือ’ แมวสีส้มสลับขาวที่ตาบอดหนึ่งข้าง, นวล แมวสีขาวเพรียว ‘บูตะ’ หรือเจ้าลาย แมวอ้วนหัวขโมย และ ‘สยาม’ แมววิเชียรมาศสีขาวสะอาดสะอ้าน ที่มีตาสีฟ้าใสราวกับท้องฟ้า

 

...ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน...




 
...ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน...






 

"สยาม สัตตารักษ์’ ชายผู้ต้องคำสาป"
         และเราก็ได้รู้ว่า ‘สยาม’ หรือแมววิเชียรมาศตัวนั้นเป็นคนๆ เดียวกันกับ ‘สยาม สัตตารักษ์’ ชายหนุ่มรูปหล่อ ผู้มีใบหน้าและรูปร่างเหมือนนายแบบที่หลุดออกมาจากนิตยสาร นอกจากใบหน้าและรูปร่างที่ดีถึงดีมากๆ แล้ว เขายังมีดวงตาสีฟ้าเด่นสะดุดตา ยากที่ใครจะเลียนแบบ และสาเหตุที่ทำให้สยามคนนี้มีอีกร่างหนึ่งเป็นแมวก็เพราะ ‘คำสาปแช่ง’ ที่คนในตระกูลได้รับสืบต่อกันมารุ่นต่อรุ่น โดยสมาชิกที่มีสายเลือด ‘สัตตารักษ์’ ทุกคนจะกลายร่างเป็นสัตว์หนึ่งอย่าง ไม่มีกำหนดตายตัว รวมถึงช่วงเวลาในการกลายร่างเองก็เช่นกัน โดยคนที่กลายร่างเป็นสัตว์สี่เท้าจะกลายร่างเฉพาะเวลาพระอาทิตย์ตกดินไปแล้ว ส่วนผู้ที่เป็นสัตว์ปีกจะกลายร่างได้เฉพาะเวลาพระอาทิตย์ขึ้น ส่วนความถี่ในการกลายร่างก็จะเพิ่มมากขึ้นตามอายุของคนๆ นั้น จนในที่สุดเขาและเธอจะกลายร่างในทุกๆ วันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ทุกอย่างจะไม่แย่ถึงขั้นนั้นถ้าหากว่าสมาชิกในครอบครัวหา ‘ยาแก้’ ได้ทัน โดยข้อจำกัดของยาแก้นั้นคือมันจะสามารถแก้ได้ ‘วันต่อวัน’ เท่านั้น ซึ่งสมาชิกคนอื่นๆ ในตระกูลสัตตารักษ์ได้พบยาแก้ของตัวเองเป็นที่เรียบร้อย เว้นเสียแต่ ‘สยาม’ ผู้มีอีกร่างหนึ่งเป็นแมววิเชียรมาศคนเดียวเท่านั้น...

 
...ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน...



 

เมื่อมีคำสาป ก็ต้องมี ‘ยาแก้คำสาป’

         สิ่งที่สนุกที่สุดในมุมมองของพี่ก็อยู่ตรงนี้นี่แหละจ้ะ เพราะยาแก้คำสาปของสยามเป็นอะไรที่หายากมาก… ไม่ว่า ‘มิทเชล’ น้องสาวจะออกไปสรรหาบรรดาอาหารทั้งที่กินได้และกินไม่ได้ (แต่เขาต้องกิน!) ขนาดไหน มันก็ไม่สามารถลบล้างคำสาปของเขาได้เลย จนกระทั่งเขาและน้องสาวเริ่มเอะใจอะไรบางอย่างเกี่ยวกับการปรากฏตัวของ ‘ปลาวาฬ’ เพราะทั้งคู่ต่างเชื่อว่ายาแก้คำสาปนั้นอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากตัวของเธอ แต่ไม่รู้ว่าสิ่งที่เขากับน้องสาวคิดนั้นจะเป็นจริงไหม ปลาวาฬจะเป็นเป้าหมายที่เขาต้องพุ่งชนจริงๆ หรือเปล่า เราทุกคนจะได้ไปลุ้นกันต่อในเรื่อง! และต่อให้นักอ่านคนไหนจะไม่ได้เป็นชาวทาสแมว แต่พี่รับรองได้เลยว่าถ้าทุกคนได้อ่านนิยายเรื่องนี้แล้ว จะกลายเป็นชาวทาสแมวขึ้นมาอย่างไม่รู้ตัว เพราะนอกจากมนุษย์อย่างสยามกับปลาวาฬแล้ว ยังมีฉากน่ารักๆ ของเจ้าเหมียวมาให้เราได้เอ็นดูกันอีกด้วย เอาเป็นว่าอย่ามัวแต่รอกันอยู่เลย รีบพุ่งตัวไปอ่านกันเลยดีกว่า!

 

...ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน...


 

         Save the Cat ผมหิว... ขอปลาทูหน่อย เป็นนิยายน่ารักๆ ที่เราสามารถอ่านกันได้เพลินๆ อ่านไปทุกคนจะตกหลุมรัก ‘สยาม’ กับแก๊งลูกสมุนของเขาขึ้นมา โดยเฉพาะ ‘บูตะ’ แมวอ้วนสื่อรัก ที่ต้องบอกเลยว่าถ้าเรื่องนี้ไม่มีบูตะ ความรักของพระเอก - นางเอกเราก็ไม่เกิดนาจา และนอกจากความสนุกที่เราจะได้จากการอ่านนิยายเรื่องนี้แล้ว เรายังจะได้ความหิวเป็นของแถมกันอีกด้วย พี่แนะนำว่าระหว่างอ่านให้ไปหาข้าวคลุกปลาทูมานั่งกินด้วยสักจาน จะได้ดูสมจริง ไม่แน่นะเราอาจจะได้เจอบูตะ 2 ก็เป็นได้ (ส่วนสยามพี่ขอละไว้ให้ปลาวาฬนางเอกของเราคนเดียวก็แล้วกัน) และพี่ก็เชื่อว่าบทความวิจารณ์นิยายเรื่องนี้ จะทำให้น้องๆ ทุกคนเกิดความอยากอ่านกันขึ้นมา อยากอ่านก็อ่านสิจ๊ะ ชักช้าระวังสยามจะโดนปลาวาฬคาบไปกิน เอ้ย ชักช้าระวังจะตามเรื่องราวความรักของพวกเขาไม่ทัน ถ้าอ่านแล้วคิดเห็นกันยังไง สามารถมาคอมเมนต์พูดคุยกันที่ด้านล่างนี้ได้ แล้วมาพบกับบทความวิจารณ์นิยายกันได้ใหม่ในสัปดาห์หน้า สำหรับวันนี้พี่ต้องลาไปแล้ว บ๊ายบายจ้า
 

พี่นัทตี้ :)
 

พี่นัทตี้
พี่นัทตี้ - Columnist บุคคลผู้เสพติดการดูหนังแนวสยองขวัญ ที่มีความฝันอยากจะเป็นนักเขียน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด