นิยายเด็กดีน่าอ่าน : ตุลาคม / 1 ตอน เรื่องนี้... ออกงานหนังสือ ภาค นิยายจีนและแฟนตาซี

นิยายเด็กดีน่าอ่าน

ตุลาคม / 1

ตอน เรื่องนี้... ออกงานหนังสือ 

ภาค นิยายจีน และแฟนตาซี


สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีทุกคน หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมาพี่หญิงพาทุกคนไปเก็บรายชื่อหนังสือควรเปย์ในงานหนังสือหมวดนิยายรัก และนิยายวายมาเป็นที่เรียบร้อย วันนี้ก็ถึงคราวของนิยายน่าอ่านในหมวดจีนโบราณกับแฟนตาซีกันบ้าง ซึ่งถ้าน้องๆ คนไหนเป็นแฟนนิยายสองแนวนี้ก็... เตรียมตัว เตรียมใจ เตรียมเงินในกระเป๋ากันไว้ให้พร้อม เพราะงานนี้นักเขียนเด็กดีขนนิยายไปวางขายกันแบบจัดเต็มมากกก




นิยายเด็กดีน่าอ่านที่จะออกงานหนังสือเดือนตุลาคม 2561 ได้แก่
 

พี่ใหญ่...ข้าไม่ชอบคนผู้นี้! 姐姐,我不喜欢他!
嫡福晉 [璐恩] •ลู่เอิน•
โรงเตี๊ยมร้อยลี้ 
เช่นนั้น เรียกข้าว่า ‘เครื่องบรรณาการชิ้นที่ 31,257’ ก็แล้วกัน
คู่มือนางกำนัลอันดับหนึ่ง ฉบับสมบูรณ์
Age Of Summoner : สงครามสัตว์อสูร อลเวง!
เกมส์นี้ข้าขอเป็นพระเอก
Dusk till Dawn เทศกาลเกาะมังกรลอยฟ้า
Silhouette เที่ยว(?)อันตรายในแดนภูต
Crystal emotion เปลวแสงที่ชายจักรวาล




 



นิยายจีนสายอบอุ่นด้วยความรักระหว่างพี่สาวและน้องชาย
 

พี่ใหญ่...ข้าไม่ชอบคนผู้นี้! 姐姐,我不喜欢他!

ผู้แต่ง : ซือซิง/FrostyNight

สำนักพิมพ์ : สำนักพิมพ์คำต่อคำ

คำโปรย/เรื่องย่อ : 'ซ่งฉิงเจีย' วัยสิบสองปีมีเรื่องหนึ่งที่คิดไม่ตก... มารดาจากไปสามปีก่อน มาตอนนี้บิดาก็ทิ้งกิจการโรงเตี๊ยมเล็กๆ ไว้ให้ก่อนสิ้นลมตามไปอีกคน เหลือกันอยู่สองคนพี่น้องเช่นนี้มีแต่ต้องดูแลพี่ใหญ่สุดความสามารถเท่านั้นจึงจะถือว่าไม่ผิดคำพูดต่อบุพการี หากพี่ใหญ่ 'ซ่งเสวี่ยเวย' จะไม่เป็นที่ต้องตาต้องใจบุรุษมากหน้าหลายตาในคราเดียว  เขาคงไม่ต้องมานั่งปวดหัวเช่นนี้หรอก!

น่าสนใจตรงไหน : “อบอุ่น ชวนอมยิ้ม หิว” คือคำจำกัดความสั้นๆ ที่นิยามเรื่องนี้ได้ดีสุดๆ กล่าวคือ... “อบอุ่น” ไปกับความรักของสองพี่น้อง “ซ่งเสวี่ยเวย” นางเอกและน้องชาย “ซ่งฉิงเจีย” ที่ต้องประคับประคองดูแลกันเองเพียงแค่สองคนหลังจากที่ต้องสูญเสียบิดามารดาไปอย่างไม่คาดคิด... “ชวนอมยิ้ม” ในความน่ารักของน้องชายที่คอยตามหวง คอยกีดกันไม่ให้มีชายหนุ่มไหนเข้ามาใกล้พี่สาว โดยไม่ตัวรู้เลยว่า… ในขณะที่เอาแต่ขัดขวางคนอื่นอยู่นั้น พี่สาวโดนเพื่อนสนิทของตัวเองแอบมาขายขนมจีบอยู่ทุกวัน (ฮ่าๆ สงสารน้อง มัวแต่ป้องกันคนอื่น จนลืมสงสัยคนใกล้ตัว)... “หิว” ไปกับเสน่ห์ปลายจวักของ ซ่งเสวี่ยเวย ที่ขยันทำอาหารออกมาปรนเปรอน้องชายและลูกค้าโรงเตี๊ยมอยู่บ่อยๆ จนอ่านแล้วอดไม่ได้ที่จะท้องร้องตามตัวละครในเรื่องไปด้วย (นักเขียนบรรยายเห็นภาพมากๆ อ่านแล้วหิวเลย) ส่วนความรักระหว่างพระนางในเรื่องจะเป็นอย่างไร จะฟินแค่ไหน น้องชายติดพี่จะยอมให้พี่สาวมีความรักหรือเปล่า จุดนี้ไม่ขอสปอยล์ ต้องไปติดตามกันในเรื่องเลยจ้า








“เข้มข้น หนักหน่วง บีบคั้นอารมณ์” คือนิยามของนิยายเรื่องนี้
 

嫡福晉 [璐恩] •ลู่เอิน• 

ผู้แต่ง : a.the.na.

สำนักพิมพ์ : สำนักพิมพ์ดีบุ๊คส์ 

คำโปรย/เรื่องย่อ : นางเพียงแค่มองฉากรักตรงหน้าอย่างไร้อารมณ์ เหยียดขาเรียวทั้งสองก่อนจะเท้าคางมองสามีที่กำลังอยู่ในฉากรักสามเส้า ไร้ซึ่งความใส่ใจ นางปิดเปลือกตาลงอย่างเชื่องช้า นอกเหนือจากเงินทองและหน้าตาของเขา ไม่มีอื่นใดให้นางต้องแยแสอีกต่อไป

น่าสนใจตรงไหน : เรื่องนี้พี่หญิงชอบความซับซ้อนของตัวละครนะคะ “ลู่เอิน” นางเอกของเรื่องเป็นตัวละครที่เก็บความรู้สึกเก่งมากจนไม่สามารถเดาได้เลยว่าในจิตใจของเธอคิดอะไรกันแน่ เธอฉลาดในการมองคน และมีความเด็ดขาดในการตัดสินใจมากๆ แต่ก็ไม่ถึงกับเก่งเทพทรู ทุกสิ่งทุกอย่างที่เธอเป็นเกิดจากสภาพแวดล้อมหล่อหลอมขึ้นมา ลู่เอินยังมีจุดอ่อน มีความเห็นแก่ตัว เธอจึงถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวละครสีเทาๆ ที่สะท้อนความเป็นมนุษย์ออกมาได้ดีมากๆ เลยค่ะ (เธอไม่ใช่คนดี และไม่ใช่คนร้ายกาจที่สุด ลู่เอินเป็นเพียงแค่มนุษย์ธรรมดาที่ทำทุกอย่างเพื่อตอบสนองความปรารถนาของตัวเองและป้องกันตัวเท่านั้น)







เรื่องรักของสาวเจ้าของโรงเตี๊ยมที่เต็มไปด้วยความเร้นลับ!
 

โรงเตี๊ยมร้อยลี้ 

ผู้แต่ง : รักในเดือนสิบ

สำนักพิมพ์ :  ปริ๊นเซส

คำโปรย/เรื่องย่อ : ห่างจากเมืองหลวงไปหนึ่งร้อยลี้ทิศทางไม่ทราบแน่ชัด มีโรงเตี๊ยมตั้งอยู่บางครั้งมีบางครั้งไม่มีไม่ชัดแจ้ง โรงเตี๊ยมนี้มีชื่อว่า 'โรงเตี๊ยมร้อยลี้' เจ้าของโรงเตี๊ยมเป็นสาวงามเพียงครึ่งทั้งงดงามทั้งน่าขนลุก ใบหน้าซีกซ้ายงดงามดั่งเทพธิดา ใบหน้าซีกขวามีปานแดงเข้มขนาดใหญ่เท่าฝ่ามือบุรุษ เถ้าแก่เนี้ยของโรงเตี๊ยมมีชื่อว่า 'อิง เหยาลี่' อาหารอร่อย ห้องพักสะอาด สุรารสเลิศ ราคาย่อมเยา ขอเชิญทุกท่านให้มาเยือน

น่าสนใจตรงไหน : เสน่ห์ของนิยายเรื่องนี้ต้องยกให้การเล่าเรื่องของผู้เขียนเลยค่ะ ที่มีการนำเสนอเนื้อหาแบบ “กึ่งซ้อนเร้น กึ่งเปิดเผย” คือดูเผินๆ เหมือนไม่ได้มีความซับซ้อนอะไร แต่ความจริงแล้ว ซ่อนปมเอาไว้อย่างล้ำลึก จนทำให้อ่านแล้วต้องคอยสังเกตและคิดตามทุกฉากทุกตอนเลยทีเดียว

ป.ล. ถึงเรื่องนี้จะมีธีมเกี่ยวกับโรงเตี๊ยม แต่เนื้อหาไม่ได้เน้นไปที่การเปิดกิจการและการพัฒนาการค้าให้รุ่งเรืองนะคะ การเดินเรื่องจะโฟกัสไปที่ปมพื้นหลังตัวเอกและลูกค้าของโรงเตี๊ยมเสียมากกว่า ใครที่หวังจะเห็นกลยุทธการค้าต่างๆ หาไม่ได้ในเรื่องนี้น้า 







นิยายจีนสายเกรียนที่เนื้อหาแอบสืบสวนนิดๆ
 

เช่นนั้น เรียกข้าว่า ‘เครื่องบรรณาการชิ้นที่ 31,257’ ก็แล้วกัน

ผู้แต่ง : MISSTY :)

สำนักพิมพ์ : สื่อวรรณกรรม

คำโปรย/เรื่องย่อ : นางคือสตรีที่ปรากฏตัวท่ามกลางวังหลวง นางคือสตรีใบหน้าเปื้อนปานอัปลักษณ์ การปรากฏตัวของนางเต็มไปด้วยปริศนา ไม่มีใครทราบตัวตนที่แท้จริงของนาง ไม่ใครรู้เจตนาที่ซ่อนเร้นของนางทว่า.... เรื่องพวกนั้นผู้ใดสนใจกันเล่า? หากให้เลือกระหว่างไหสังคโลกกับนางสตรีอัปลักษณ์วิปลาสคนนี้ เชื่อได้เลยว่าบุรุษสติดีแม้แต่ขันทีทุกคนย่อมเลือกไหมากกว่านางเป็นแน่ เพราะไหที่มากับนางยังน่าปรารถนาตบแต่งเป็นภริยามากกว่านางเสียอีก!!

น่าสนใจตรงไหน : ความน่าสนใจของนิยายเรื่องนี้ต้องยกให้ความแปลกไม่เหมือนใครเลยค่ะ ก็แหม… มีที่ไหนคะ เขียนให้นางเอกอาศัยอยู่ในไหโบราณใบหนึ่งที่เป็นของบรรณาการจากต่างแคว้น แถมพอเสนอให้ออกห่างจากไหก็ไม่ยอม กลับยินดีที่จะอาศัยอยู่ในไหต่อไป จนทำให้บรรดาขุนนางประจำพระราชวังต้องจำใจส่งเธอให้ไปใช้ชีวิตอยู่กับไหในท้องพระคลังหลวง พร้อมตั้งชื่อเธอว่า “เครื่องบรรณาการชิ้นที่ 31,257” หรือเรียกสั้นๆ ว่า… แม่นาง 31,257 เอาเป็นว่าถ้าชอบนิยายจีนพล็อตแปลก มีเนื้อหาเกรียน (แค่ชื่อเรื่องก็พีคแล้ว!) และมีนางเอกที่อินดี้สุดๆ ชอบสร้างเรื่องปวดหัวให้ตัวละครอื่นๆ ในเรื่อง ก็คลิกอ่านเลยจ้า







รักซ่อนเร้นของสุดยอดนางกำนัลแห่งวังหลวง
 

คู่มือนางกำนัลอันดับหนึ่ง ฉบับสมบูรณ์

ผู้แต่ง : เหมยลี่ซือไต้

สำนักพิมพ์ : สำนักพิมพ์รักคุณ

คำโปรย/เรื่องย่อ : แม้จุดจบในชาติที่แล้วจะอนาถจนไม่อยากนึกถึงแต่พระเจ้ากลับเมตตาให้ได้กลับมา แม้จะเป็นโลกในอดีตที่ได้แต่เจอในซี่รี่ย์เรื่องยาวแต่ก็เอาเถอะ! ได้มีชีวิตอีกครั้งก็บุญแล้ว ข้ามันคนพอเพียง!!

น่าสนใจตรงไหน : จุดสำคัญที่ทำให้นิยายเรื่องนี้น่าติดตามมากๆ พี่หญิงยกให้การพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างตัวละครเลยนะคะ อาจเพราะคู่พระนางของเรื่องนี้มีอายุที่ห่างกันสมควร แถมพระเอกยังเจอนางเอกตั้งแต่ตอนที่เป็นเพียงเด็กน้อยอายุ 10 ปี ความรู้สึกที่เกิดขึ้นตอนแรกจึงมีแค่ความเอ็นดู และอยากตอบแทนบุญคุณจากการที่ได้รับความช่วยเหลือเท่านั้น แต่เมื่อเวลาผ่านไป ยิ่งพระเอกได้เฝ้าคอยดูแลคุ้มครองนางเอกอยู่ห่างๆ มากขึ้นเท่าไหร่ ก็ยิ่งผูกพันมากขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นความรักที่ตัดไม่ขาดในที่สุด ความสนุกของเรื่องนี้ก็อยู่ตรงช่วงเวลาก่อนที่ทั้งคู่จะตกหลุมรักกันละกันนี่แหละ ที่ทำให้เรานั่งลุ้น นั่งเชียร์ว่า… เมื่อไหร่พระเอก นางเอกจะรักกัน และรู้หัวใจตัวเองสักที!







พระเอกของเรื่องนี้ มีเป้าหมายคือต้องเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตระดับโลกให้ได้!
 

Age Of Summoner : สงครามสัตว์อสูร อลเวง!

ผู้แต่ง : +-MaSaLaN-+

สำนักพิมพ์ : ทำมือ

คำโปรย/เรื่องย่อ : AOS โลกของการ์ดเกมที่กำลังมีผู้ติดตามและเข้าไปใช้บริการเล่นมากที่สุดในโลกกำลังสร้างกระแสที่โด่งดังเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ทำให้เกิดโลกของนักกีฬา E-Sport ที่กำลังเป็นที่ยอมรับมากยิ่งขึ้น “โจ๊ก” คือหนึ่งในเด็กเรียนจบใหม่และยังไม่อาจฝ่าฟันยุคแห่งความเลวร้ายที่มีคำว่า “เศรษฐกิจโคตรห่วยแตก” เป็นพื้นฐานในการดำลงชีวิต เพราะฉะนั้นอย่าหวังว่าเจ้าหนุ่มสุดจ๋องที่มีออร่าเดอะลูซเซอร์แผ่ออกมารอบๆ ตัวซะขนาดนั้น มันจึงแทบจะไม่มีโอกาสเลยที่เขาจะหางานทำได้ แต่ถึงกระนั้นดูเหมือนโชคชะตาจะไม่ทอดทิ้งเขา (หรือไม่บางทีก็อาจจะหมั่นไส้) ทำให้เขาได้เข้าไปพัวพันกับโลกของ AOS ที่เจ้าตัวไม่เคยให้ความสนใจเลยแม้แต่น้อย

น่าสนใจตรงไหน : ถ้าชอบอ่านนิยายแนวแข่งกีฬาอีสปอร์ตที่เต็มไปด้วยบรรยากาศแบบแฟนตาซีๆ แนะนำเรื่องนี้เลยค่ะ เพราะเกม “ AOS” ที่เป็นพอยต์หลักของนิยายเรื่องนี้นั้น เป็นเกมที่ทั้งสามารถเข้าไปผจญภัยในโลกเกมได้ และสามารถจัดการแข่งขันในโลกแห่งความเป็นจริงได้ด้วย (การแข่งขันจัดกันจริงจังมากๆ จนกลายเป็นทัวร์นาเมนต์แข่งกันทั่วโลกเลย) โดยรูปแบบการแข่งขันภายนอกเกมนี้จะเรียกว่า “ดูเอล” นักกีฬาทั้งสองจะต่อสู้กันด้วยการอัญเชิญมอนสเตอร์จากการ์ดของตัวเองออกมาต่อสู้ จนกว่ามานาหรือแต้มที่ใช้ในการอัญเชิญจะหมดไป (ใครที่นึกภาพไม่ออกก็คิดถึงการแข่งขันเกมการ์ดในยูกิโอะเลยค่ะ การดูเอลในนิยายเรื่องนี้จะให้อารมณ์ที่คล้ายๆ กัน) ซึ่งความสนุกมันก็เริ่มจากตรงนี้นี่แหละ การที่จะคว้าชัยในการแข่งขันแต่ละครั้งได้ ใช่ว่ามีการ์ดเก่งๆ มอนสเตอร์เทพๆ แล้วจะชนะเสมอไป มันต้องใช่ทั้งเล่ห์กล และการวางแผนที่ดี ทำให้อ่านแล้วต้องลุ้นระทึกไปกับการแข่งขันในทุกแมตช์ว่า พระเอกจะขุดวิธีไหนมารับมือฝ่ายตรงข้าม (กระซิบเลยว่าเรื่องนี้พระเอกเราไม่ได้เอาแต่ชนะรวดอย่างเดียวนะ มีทั้งแพ้และชนะสลับกันไป จนทำให้เราคาดเดาผลการแข่งไม่ได้เลยล่ะ)








การผจญภัยสุดหินของสุดยอดเกรียนในตำนาน
 

เกมส์นี้ข้าขอเป็นพระเอก

ผู้แต่ง : ปากกาแดงดำ

สำนักพิมพ์ : สถาพรบุ๊คส์

คำโปรย/เรื่องย่อ : เมื่อธันวาต้องแพ้เกมมาสิบสองเกม ทำให้รู้สึกถึงความกากกของตัวเองมาก ปิดเทอมนี้ เขาตั้งใจจะต้องเทพให้ได้ ความเทพของเขาจะได้มายังไง หรือจะเป็นไอ้กากเหมือนเดิม ลองมาติดตามกัน

น่าสนใจตรงไหน : ใครชอบพระเอกเกรียนๆ ที่มีงานอดิเรกคือการสร้างความปั่นป่วนให้คนรอบข้าง ขอแนะนำให้รู้จักกับ “ฉางซา” พระเอกของเรื่องนี้เลยค่ะ มีความอินดี้ถึงขีดสุด ชอบทำอะไรตามใจ โดยไม่สนเลยว่าสิ่งที่ตัวเองทำนั้นจะสร้างความเดือดร้อนให้ใครบ้าง (ฮ่าๆ) และในเล่ม 5 นี้ ฉางซาก็จะเดินทางไปสร้างความเลวร้าย... แค่ก! ไม่ใช่สิ ไปผจญภัยกันเมืองนภา เมืองแห่งจอมโจรที่การปล้นชิงเป็นเรื่องธรรมดาที่เกิดขึ้นได้ทุกวัน… ซึ่งเมื่อเป็นอย่างนี้แล้วก็เข้าทางฉางซาพระเอกเลยค่ะ เขาได้เปลี่ยนชื่อตัวเองใหม่ ประกาศตัวเป็นโจรคุณธรรม “ซาบินฮู้ค” แล้วออกปล้น (เจ้าตัวเลี่ยงไปใช้คำว่าขอบริจาค) คนที่มาหาเรื่องอย่างภาคภูมิใจ! (ฮ่าๆ)







 ลูกครึ่งมังกรสุดรั่วที่ต้องไปทำภารกิจที่บ้านเกิดแบบไม่เต็มใจ
 

Dusk till Dawn เทศกาลเกาะมังกรลอยฟ้า

ผู้แต่ง : Ring Tail

สำนักพิมพ์ : ทำมือ

คำโปรย/เรื่องย่อ : ชูจิล ผู้กล้าพิชิตหอคอยที่ผันตัวไปเป็นมังกรเลี้ยงต้อย(?) พาเจ้าหญิงน้อยแสนน่ารักกลับไปเที่ยวงานเทศกาลที่บ้านเกิด นอกจากเทศกาลแสนสนุกก็ยังมีการแข่งขันสุดระทึกที่ต้องเข้าร่วมด้วยมันจะไม่เครียดเลยถ้าเขาไปเข้าร่วมคนเดียว แต่นี่พ่วงเจ้าหญิงน้อยติดไปด้วยอีกคนซ้ำร้ายยังถูกทำให้กลายเป็นเด็กอีก!  พวกเขาต้องต่อสู้แข่งขันกับทุกเผ่าพันธุ์ที่อยากครอบครองบัลลังก์แห่งดวงดาว จนกว่าการแข่งขันจะสิ้นสุด จนกว่ารุ่งอรุณจะมาเยือน สู้เว้ย!

น่าสนใจตรงไหน : นิยายเรื่องนี้เป็นหนึ่งในเซตมังกรโลลิค่อน (คนเขียนเขาว่ามางี้นะ) ที่มีนักเขียนจับมือกันแต่งร่วมกันอยู่สองคน คือ Silhouette เที่ยว(?)อันตรายในแดนภูต ของ Finch_DD (เดี๋ยวเราจะแนะนำเป็นเรื่องถัดไป) และ  Dusk till Dawn เทศกาลเกาะมังกรลอยฟ้ ของ Ring Tail นั่นเองจ้า ความน่าสนใจของ Dusk till Dawn ต้องยกให้ความหรรษาของเนื้อหาเลยค่ะ คือมีความรั่วแบบจัดเต็ม เปิดเรื่องมาพระเอกก็ต้องไปตามเก็บสมุนไพรมารักษาเจ้าหญิงในเรื่องด้วยการ อ่อ(ย)...แค่ก! จีบสมุนไพรให้ตกหลุมรัก ซึ่งสเต็ปการจีบพืชของพระเอกก็แสนจะไม่ธรรมดาค่ะ บอกเลยว่าอ่านแล้วต้องมีหลุดขำ (ฮ่าๆ) … แค่เปิดเรื่องมาก็ฮาหนักเบอร์นี้แล้ว เนื้อหาข้างในจะสนุกสนานกันขนาดไหน พี่หญิงไม่สปอยล์แล้วกันนะคะ บอกได้คำเดียวว่า...ต้องลองอ่าน!  

หมายเหตุ : ต้นเลือดวิหคเหมันต์ สมุนไพรที่พระเอกต้องการเป็นพืชที่เก็บยากมากๆ ต้องใช้อุปกรณ์หลายอย่างในการรักษาคุณภาพ ซึ่งพระเอกไม่ได้เอาไปสักอย่าง จึงตัดสินใจใช้วิธีการที่ง่ายที่สุดในการเก็บ คือทำให้มันตกหลุมรัก แล้วเจ้าต้นสมุนไพรนี้จะยอมตามกลับไปเป็นยารักษาให้เอง







การเดินทางท่องเที่ยวของมังกรน้อยสุดป่วนที่จะทำให้แดนภูตต้องสั่นสะเทือน!
 

Silhouette เที่ยว(?)อันตรายในแดนภูต

ผู้แต่ง : Finch_DD

สำนักพิมพ์ : ทำมือ

คำโปรย/เรื่องย่อ : แดนภูตที่ข้าคาดหวังว่าจะไปเที่ยวอีกครั้ง ในที่สุดก็ได้ไป...เที่ยวหรือ ไม่ใช่เลย ข้าต้องวิ่งป่าราบ กับสิ่งประหลาดทั้งหลายที่ไม่รู้พร้อมใจกันรวมตัวมาทำความรู้จักข้าทำไมนัก เนื้อหอมแบบนี้ทางใครทางมันเถอะ

น่าสนใจตรงไหน : เรื่องนี้นอกจากเป็นหนึ่งนิยายในซีรี่ส์ “มังกรโลลิค่อน” ที่ Finch_DD จับมือเขียนร่วมกันกับ Ring Tail (นักเขียนจากเรื่องด้านบน) แล้ว Silhouette เที่ยว(?)อันตรายในแดนภูต ยังเป็นนิยายภาคต่อของเรื่อง Sanctity Knight และ Knight Dragon พันธุ์มังกรป่วนโลก นิยายแฟนตาซีที่ได้พิมพ์กับสำนักพิมพ์ 1168 อีกด้วย! (ถึงจะเป็นนิยายภาคต่อ แต่สามารถอ่านแยกได้ไม่งงจ้า) โดยตัวเอกเรื่องนี้ ยังคงเป็นมังกรน้อยนามดีดีหรือดิวดร็อฟเจ้าเก่าเจ้าเดิม แต่ที่เพิ่มเต็มคือความป่วนคูณสอง ครั้งนี้มังกรน้อยของเราเดินทางไปสร้างความปั่นป่วนกันแบบข้ามแดนไปไกลถึงอาณาจักรภูตกันเลยทีเดียว (กระซิบเลยว่าเพียงแค่เหยียบเข้าแดนอื่น ดีดีก็ทำให้อาณาจักรของชาวบ้านต้องสั่นสะเทือนแล้วค่ะ ฮ่า)








แฟนตาซีไฟไซที่เล่าถึงชีวิตของพนังงานเฝ้าร้านขายของ ณ ต่างดาว
 

Crystal emotion เปลวแสงที่ชายจักรวาล

ผู้แต่ง : Finch_DD

สำนักพิมพ์ : 1168

คำโปรย/เรื่องย่อ : มันก็แค่การไปเป็นคนดูแลร้านขายของธรรมดาให้อาของตนที่ต่างดาวเท่านั้นเอง

น่าสนใจตรงไหน : พล็อตเรื่องนี้น่าสนใจมากค่ะ นิยายแฟนตาซีแนวอนาคตที่เล่าถึงเรื่องราวของโลกในยุคที่การเดินทางข้ามจักรวาลเป็นเรื่องปกติ  ค่าตั๋วขึ้นยานบินข้ามดวงดาวมีราคาถูกไม่ต่างไปจากค่าเครื่องบินธรรมดาทั่วไป นิยายเรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวของ “เมท” ชายหนุ่มจากดาวโลกที่ต้องเดินทางไปเฝ้าร้านค้าให้อาตัวเองเป็นเวลา 100 วัน ในกาแล็กซีเพิร์ลซีโซลิเดี้ยน กาแล็กซีที่เพียงก้าวเท้าแตะพื้นวันแรกก็มีเรื่องวุ่นวายวิ่งเข้าหาไม่หยุดเลยค่ะ (ฮ่าๆ) ถ้าใครชอบงานแฟนตาซีล้ำๆ อวกาศๆ แต่ก็เต็มไปด้วยความเชื่อไสยศาสตร์แบบไทยๆ (เป็นความขัดแย้งที่น่าสนใจมากๆ) และมีตัวเอกคาแรกเตอร์นิ่งๆ ฉลาดลึก เก่งหลบใน ชอบแฝงตัวเป็นคนธรรมดาเพื่อหลีกหนีความวุ่นวายแล้วล่ะก็แนะนำเลยค่ะ







**************************




จบไปแล้วนะคะ สำหรับนิยายแฟนตาซีและนิยายจีนทั้ง 10 เรื่องที่พี่หญิงหยิบมาฝากทุกคนในวันนี้ เป็นยังไงกันบ้างคะ ลิสรายชื่อหนังสือที่ควรเปย์ของทุกคนเต็มกันหรือยัง วางแผนจะไม่ซื้อเรื่องไหนกันบ้าง มาเม้าท์ มาแชร์ แลกเปลี่ยนกันด้านล่างบทความนี้ได้เลยนะคะ




สุดท้ายนี้ พี่หญิงขอลาไปก่อน เจอกันใหม่ครั้งหน้า สวัสดีค่ะ 

 

พี่หญิง

 


 

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

มัณทนา Member 4 ต.ค. 61 18:31 น. 1

คำใบ้ไขความตาย : ซีรีส์เล่นกับผี - Ling Jing (หลิงจิง) ที่แปลโดยเหมยลี่ของสำนักพิมพ์รุกฆาต

แต่ไม่รู้ว่าบูธ SE-ED จะมีวางขายเหรอเปล่า

เราขาดเล่มนี้เล่มเดียว

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด