WAY, I LOVE YOU | รู้ไหมว่ารัก : รักกุ๊กกิ๊กของพี่เวย์ เสือซุ่ม ผู้หน้านิ่งแต่ขยันอ้อยกับ น้องพลอย สาวใสซื่อ สู้ชีวิต!

สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีทุกคน
       ขอถามกันสักนิดว่า… แถวนี้มีน้องๆ คนไหนชอบผู้นิ่งๆ แต่ขยันอ้อยไหมคะ ถ้าชอบผู้ชายแนวนี้ มาถูกที่แล้ว เพราะ “พี่เวย์” หรือ “ป๋าเวย์” พระเอกของเรื่อง คือผู้ชายที่มีคาแรกเตอร์แสนนิ่งขรึมที่เวลาจีบใครแล้ว เจ้าตัวจะขนอ้อยทั้งสวนไปปรนเปรอ ตามอ่อย ตามจีบ ตามหยอด จนทำเอาใจสาวๆ หลอมละลายเลยล่ะ อร๊ายยย
WAY, I LOVE YOU รู้ไหมว่ารัก
ผู้แต่ง : SILVER CLOVER
หมวด : ฟรีสไตล์/รักหวานแหวว
จำนวน : 115 ตอน






 
คำโปรย

ฉัน 'พริ้มพลอย' ใช้ชีวิตอันแสนธรรมดามาตลอดกลับต้องเจอเรื่องไม่ธรรมดา
เมื่อเสือซุ่มอย่าง 'พี่เวย์' ได้ก้าวเข้ามาในชีวิต
เขาเข้าหาฉันแบบธรรมดาซะที่ไหน
แต่เสือตัวนี้ยังจ้องจะงาบฉันให้ได้อีกด้วย!



 

แนะนำนิยาย
วิถีของเสือซุ่ม…
คือเลือกเหยื่อที่จะกิน หลอกล่อ เมื่อเหยื่อตายใจ ก็จับกินไม่ให้เหลือซาก





 
ผู้ชายที่ชื่อ “เวย์”
        “เสือซุ่ม” คือนิยามสั้นๆ ที่บ่งบอกตัวตนของ “พี่เวย์” พระเอกของเรื่องได้ดีที่สุดเลยค่ะ ถึงแม้เจ้าตัวจะเป็นคนนิ่งๆ จนเกือบจะเย็นชา แต่ถ้าชอบหรือสนใจใครแล้ว ก็พร้อมจะทุ่มสุดตัว วางแผนหลอกล่อ ค่อยๆ ขยับเข้าไปอย่างเงียบๆ จนเมื่อรู้ตัวอีกทีเหยื่อก็ไม่สามารถหนีพ้นจากอุ้งมืออีกต่อไป เหมือนดังที่พี่เวย์กำลังทำกับน้องพลอยนางเอกของเรื่องนี้ คอยตามดูแลเทคแคร์น้องตลอดเวลา หวังให้น้องตกลงปลงใจคบกับตัวเอง โดยไม่สนใจเลยว่า… น้องจะเต็มใจไหม หรือมีคนที่ชอบอยู่แล้วหรือเปล่า!


 

...ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน...


 
“น้องพลอย” ลูกแกะตัวน้อยๆ ผู้กำลังจะตกเป็นเหยื่อ
ของเสือซุ่ม อย่าง “พี่เวย์”
        คาแรกเตอร์ของ “น้องพลอย” นางเอกของเรื่องนี่พิมพ์นิยมเลยค่ะ ผู้หญิงตัวเล็กน่ารัก เก่ง สู้ชีวิต พยายามที่จะมีชีวิตอยู่ให้ได้ด้วยความสามารถของตัวเอง ไม่ต้องไปพึ่งพาใครเกินความจำเป็น (ทั้งๆ ที่คนรอบข้างอยากช่วยเหลือเธอใจจะขาด) น้องพลอยยังขี้ใจอ่อน ไม่ทันคน แถมไม่เคยใกล้ชิดกับผู้ชายคนไหนนอกจากพี่ชาย!! ภาพลักษณ์ของน้องพลอยจึงเปรียบเสมือนลูกแกะตัวน้อยๆ อ่อนต่อโลก จนไปกระตุ้นสัญชาตญาณนักล่าของหนุ่มๆ หลายคน โดยเฉพาะรายล่าสุดอย่างพี่เวย์ ที่อันตรายยิ่งว่ากว่าเสือตัวเป็นๆ เสียอีก! (พี่เวย์เป็นภัยต่อใจน้องพลอย (และนักอ่าน) มากๆ เลยค่ะ ชอบเอาตัวเข้ามาวอแวน้องพลอยตลอด ทั้งออดทั้งอ้อน แถมไม่ว่าน้องจะไปไหนพี่เวย์ยังพร้อมอาสาตามไปดูแลถึงที่อี๊ก!)


 
...ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน...




การล่าเหยื่อของเสือดูท่าจะไม่ง่าย
เพราะรอบตัวแกะน้อยเต็มไปด้วยผู้พิทักษ์
        และเพราะฉายา “เสือซุ่ม” ของพี่เวย์ที่โด่งดังไปทั่วทั้งมหาวิทยาลัยนี่แหละ ที่กลายเป็นอุปสรรคใหญ่หลวงในการล่าเหยื่อแสนดีอย่าง “น้องพลอย” ให้ตกหลุมพราง… เพราะน้องก็พอจะรู้อยู่แล้วว่าสาเหตุที่พี่มาเข้าใกล้ก็เพราะหวังล่าเหยื่อ ไม่ได้รักแบบจริงๆ จังๆ บวกกับคนรอบตัวตั้งแต่เพื่อนสนิทไปจนถึงพี่ชายไม่มีใครเห็นด้วยกับการไปคบกับเสืออย่างพี่เวย์ ทำให้น้องของเราตั้งกำแพงป้องกันไม่ให้พี่เวย์ขยับเข้ามาใกล้ตัวตั้งแต่แรก ทำให้กว่าที่พี่เวย์จะรุกคืบเข้ามาจับจองพื้นที่ในหัวใจของน้องพลอยได้ ต้องใช้เวลาพอสมควรเลยล่ะค่ะ งานนี้ไม่ง่ายจริงๆ (ฮ่าๆ พี่เวย์ถึงกับต้องเอาใจเข้าแลกโดยไม่รู้ตัวเลย)


 
...ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน...




นิยายรักที่เต็มไปด้วย "ความไม่ชัดเจน"
อ่านตัวอย่างเนื้อหาที่พี่หญิงยกมาด้านบนแล้ว…

        ดูเผินๆ เหมือนบรรยากาศของเรื่องนี้จะหวานละมุน ฟินระดับสิบใช่ไหมล่ะคะ แต่… ความจริงไม่ได้เป็นเช่นนั้นเลยค่ะ เพราะถึงแม้เวลาอ่านฉากอ้อยคว่ำของพี่เวย์แล้ว เราจะแอบเขินแอบอมยิ้มไปกับมุกน่ารักๆ ของเจ้าตัว แต่พอนึกถึงจุดประสงค์ออกเมื่อไหร่ ความฟินก็จะค่อยๆ สลายหายไป เพราะพี่เวย์ไม่ได้เข้าหาน้องพลอยด้วยความบริสุทธิ์ใจแต่แรก แต่แค่อยาก “ลองของ” ตามนิสัยของ “เสือ” เท่านั้น แถมพี่เวย์ยังแอบตั้งใจไว้แล้วด้วยว่า เมื่อไหร่ที่เบื่อก็จะทิ้งแบบไม่ไยดี!! พอรู้แบบนี้คนอ่านอย่างเราแอบเคืองพี่เวย์อยู่นะ ไอ้ความรู้สึกฟินแต่ไม่สุดน่ะเป็นยังไง อ่านเรื่องนี้แล้วจะรู้เลย!


 

...ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน...






 
        ก็ตามหัวข้อเลยค่ะ WAY, I LOVE YOU รู้ไหมว่ารัก เป็นนิยายที่เต็มไปด้วยความคลุมเครือ ทั้งพระเอกและนางเอกต่างก็ไม่ชัดเจนเรื่องความรู้สึกของตัวเอง คนหนึ่งมัวแต่ยึดติดกับความเชื่อมั่นในตัวเอง ถือดีจนไม่ยอมรับความรู้สึกที่แท้จริง อีกคนก็เอาแต่สับสน ไม่รู้ว่าควรจะทำอย่างไร ทำให้ความสัมพันธ์ที่ควรจะลงตัวและง่ายๆ กลับสะดุดเป็นระยะ สุดท้ายก็กลายเป็นต่างฝ่ายต่างทำร้ายความรู้สึกของอีกฝ่ายไปค่ะ
        อ่านเรื่องนี้แล้วสัมผัสได้เลยว่า… การที่คนเราจะรักกันได้นั้น “ความชัดเจน” สำคัญมากๆ เมื่อไหร่ที่เรารักแบบ “ไม่ชัดเจน” อีกฝ่ายก็จะคลางแคลงใจ และไม่เปิดใจให้กับเราเต็มร้อย พูดง่ายๆ เราให้อีกฝ่ายไปยังไง เขาก็ให้แบบนั้นกลับมาค่ะ กลายเป็นว่าแทนที่จะรักกันได้อย่างมีความสุข ก็กลายเป็นหวาดระแวง ไม่ไว้วางใจ ทำให้ความรักที่ควรจะหวานกลายเป็นขม และเลวร้าย ลองจินตนาการดูก็ได้ค่ะ ถ้ามีคนเข้ามาหาเรา แต่มาแบบมีจุดมุ่งหมายแอบซ่อน ไม่จริงใจ พอรู้แบบนี้ เราก็ต้องเจ็บ ต้องระแวง ต้องเสียใจ และหวาดกลัวใช่ไหมล่ะคะ นี่แหละค่ะ ความรู้สึกที่น้องพลอย นางเอกของเรื่องต้องเผชิญอยู่ตลอดเวลา แทนที่จะได้รักพี่เวย์เต็มหัวใจ เธอก็ต้องมานั่งสับสน ไม่แน่ใจ และไม่กล้าที่จะรัก มันเลยกลายเป็นกั๊กๆ ปวดใจกันไป (อ่านช่วงแรกๆ แอบขัดใจพี่เวย์มากๆ เลยค่ะ หงุดหงิดสุดๆ) เรียกว่านิยายเรื่องนี้ก็ให้บทเรียนเรื่องความรักกับเราได้เหมือนกันนะคะ ถ้ารักใครก็ขอให้จริงใจกับเขาดีกว่าค่ะ อย่าไปเล่นกับความรู้สึกของใครเลย เพราะมีแต่จะทำให้ทุกอย่างเลวร้าย แทนที่จะได้ความรัก ก็กลับได้ความปวดใจแทน… ไม่ดีเลยสักนิดค่ะ

        สุดท้ายแล้ว… ความสัมพันธ์ของคนคู่นี้จะไปจบลงที่ตรงไหน เมื่อไหร่พี่เวย์จะ “ชัดเจน” ในความรู้สึกที่มีต่อน้องพลอยสักทีและเหตุผลอะไรจะเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้พี่เวย์ของเราเปลี่ยนความคิด พี่หญิงไม่ขอสปอยล์ แนะนำว่าต้องไปตามอ่านกันเลยจ้า (แต่แอบกระซิบเลยว่า ถึงแม้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่จะเริ่มต้นด้วยความไม่ชัดเจน แต่ความน่ารักของพี่เวย์เสมอต้นเสมอปลายมาก อ่านแล้วต้องแอบอมยิ้มและเบะปากด้วยความหมั่นไส้เลยค่ะ ฮาๆ)

สุดท้ายนี้ พี่หญิงขอลาไปก่อน เจอกันใหม่ครั้งหน้า สวัสดีค่ะ
พี่หญิง

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด