Born to be The Demon Lord... ลูกข้าได้โปรดอย่าเป็นจอมมาร : เลี้ยงเด็ก (ไม่) ให้เป็นจอมมาร ฉบับอดีตบาปแห่งความขี้เกียจ



สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีทุกคน
        ถ้าพูดถึง “จอมมาร” แล้ว น้องๆ จะนึกถึงอะไรกันคะ ปีศาจแสนชั่วร้าย ฆ่าคนเป็นผักเป็นปลา พร้อมทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อครองโลก? ทั้งหมดที่พูดมาไม่ตรงกับ “Born to be The Demon Lord” พระเอก (รึเปล่า) เรื่องนี้ของเราเลยสักนิด เพราะ “กิสเซลล่า” คือจอมมารหน้าเถื่อนที่มีนิสัยแบ๊วเกิดคาด ผิดกับหน้าตาและตำแหน่งสุดๆ เลยจ้า

 
Born to be The Demon Lord... ลูกข้าได้โปรดอย่าเป็นจอมมาร
ผู้แต่ง : LittleAnri
หมวด : ฟรีสไตล์/แฟนตาซี
จำนวน : 57 ตอน


 
คำโปรย
         เขาว่ากันว่าพ่อแม่ที่ดีไม่ควรจะบังคับฝืนใจลูก ดังนั้น 'กิสลี่' จึงได้ตัดสินใจเลี้ยงลูกชายอย่าง 'มิเกลล่า' อย่างดีเพื่อให้ลูกชายได้ทำตามสิ่งที่ใจปรารถนา  แต่ไฉน เทวดาน้อย ๆ ของเขาถึงได้มีความฝันอันตรายอย่างการเป็น 'จอมมาร' ไอ้อาชีพบัดซบที่เขาเพิ่งวิ่งหนีออกมาสำเร็จซะได้ล่ะเฟ้ย !
         งานนี้ต่อให้ต้องขัดใจลูกก็ต้องทำ ! อดีตจอมมารไม่มีวันส่งลูกชายไปเป็นเป้าให้ผู้กล้าแล่นมาฆ่าสามเวลาเป็นมื้ออาหารเด็ดขาด !
         เตรียมพบกับแผนการขัดขวางลูกชายสู่หนทางการเป็นจอมมารฉบับโคตรฮา ที่จะทำให้คุณทั้งขำ และ ปวดขมับจี๊ด ๆ ไปพร้อมกัน ได้ใน...

 
แนะนำนิยาย
         “Born to be The Demon Lord... ลูกข้าได้โปรดอย่าเป็นจอมมาร” นิยายแฟนตาซีสายครอบครัวที่เล่าถึงเรื่องราวของจอมมารแห่งความเกียจคร้านที่ปลอมตัวเป็นชาวบ้านธรรมดามาอาศัยอยู่ในเมืองชายแดนระหว่างปีศาจและมนุษย์ เพราะต้องการใช้ชีวิตอย่างสงบไร้เรื่องกังวลใจและการทำสงคราม แม้จะต้องอยู่อย่างหลบๆ ซ่อนๆ จากสายตามนุษย์กับเหล่าเทพที่เห็นปีศาจเป็นศัตรูตัวฉกาจก็ตาม!



 
ตัวเอกของเรื่องคืออดีตจอมมาร ที่อยากมีชีวิตเกษียณ
กับสวนผักน้อย ๆ เป็นของตัวเอง
          สำหรับนักอ่านหลายๆ คนที่เคยอ่านนิยายแนวผู้กล้าปราบจอมมารบ่อยๆ แล้วติดภาพว่าตัวละครอย่างจอมมารจะต้องมีนิสัยแสนชั่วร้ายเพียงอย่างเดียว… ให้ลืมภาพความทรงจำนั้นให้หมดเลยค่ะ เพราะ “กิสเซลล่า” หรือ “กิสลี่” ผู้ครองตำแหน่งจอมมารแห่งความเกียจคร้านนี้ คือจอมมารสายรักสงบ อ่อนแอ ไม่สู้คน ทั้งยังไม่เคยคิดจะบุกดินแดนอื่นเลยแม้แต่น้อย แถมล่าสุดเจ้าตัวยังแอบเอาจดหมายลาออกจากตำแหน่งไปวางไว้บนโต๊ะห้องทำงานของผู้นำเผ่าปีศาจ “ลูซิเลียส ลูซิเฟอร์ ไพรด์” จอมมารแห่งอัตตา ญาติผู้พี่ แล้วแอบหนีออกมาใช้ชีวิตยังแดนมนุษย์ โดยที่ไม่รอคำอนุมัติเลยแม้แต่น้อย!


 
...ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน...
 

แต่การใช้ชีวิตหลังเกษียณ
ไม่ใช่เรื่องง่ายเมื่อดันมีผู้กล้าโยนภาระมาให้

          หลังจากที่กิสลี่ (คิดเอาเองว่า) ลาออกจากตำแหน่งจอมมารได้สำเร็จ เจ้าตัวก็หันมาใช้ชีวิตหลังเกษียณอย่างสงบในเมืองที่เป็นรอยต่อระหว่างแดนมนุษย์กับแดนปีศาจอย่าง “ซาเทีย” ในอาณาจักร “เลเวน่อน” วิถีชีวิตช่วงนี้ของกิสลี่ ก็ไม่มีอะไรมากค่ะ เจ้าตัวได้ใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์สมใจ กิจวัตรประจำวันก็วนๆ อยู่กับการปลูกผักและดูแลสวนครัว จนกระทั่งวันหนึ่ง “ซาราสะ” เพื่อนเก่าเพื่อนแก่ของกิสลี่ปรากฏตัวขึ้น พร้อมทิ้ง “เจ้าก้อน” ลูกชายตัวเองไว้ให้กิสลี่เลี้ยงดูนั่นแหละ ตั้งแต่นั้นมาชีวิตของกิสลี่ก็ไม่เคยสัมผัสได้ถึงคำว่า “สงบสุข” อีกเลย… กิสลี่ต้องยกเลิกแผนการใช้ชีวิตอย่างสงบสุขกลางป่าแล้วเก็บข้าวของเข้าไปอาศัยในเมือง เพื่อเตรียมความพร้อมมอบอนาคต การศึกษา และสภาพแวดล้อมในการเติบโตที่ดีให้ “มิเกลล่า” ลูกชายบุญธรรมที่เขาตัดสินใจตั้งชื่อให้ใหม่แทน “เจ้าก้อน” ชื่อที่คุณแม่ตัวจริงตั้งให้แบบไร้ความรับผิดชอบสุดๆ (ยอมใจความอินดี้ของ ซาราสะ ผู้กล้าสาวเพื่อนของกิสลี่เลยค่ะ ที่ตั้งชื่อลูกชายตัวเองว่า เจ้าก้อน พีคเว่อร์ๆ) แต่ใครเลยจะรู้ว่าการย้ายเข้ามาอาศัยอยู่ในเมืองครั้งนี้จะทำให้ค้นพบความจริงที่ว่า… เขาไม่เคยลาออกจากตำแหน่งจอมมารได้สำเร็จ (จดหมายลาออกถูกพี่ชายที่เป็นผู้นำเหล่าจอมมารโยนทิ้งไปตั้งแต่วันแรก) และที่สำคัญคนรอบตัวล้วนแล้วแต่เป็นคนของจอมมารที่ได้รับสั่งให้มาคอยดูแลเขาอย่างใกล้ชิด!

เหล่าองครักษ์ผู้มาพร้อมกับปมความลับอันคาดไม่ถึง!

         อ่านตอนแรกๆ พี่หญิงก็คิดว่านิยายเรื่องนี้เป็นงานแฟนตาซี feel good สายครอบครัวที่ไม่ได้มีปมลึกลับซับซ้อนอะไรมาก เนื้อเรื่องคงจะดำเนินไปในแนวตัวเอกดูแลเลี้ยงลูกไปเรื่อยๆ จนกระทั่งโต แล้วคอยสอนไม่ให้ลูกเลือกเดินทางในสายจอมมารตามที่โปรยไว้เบื้องต้น แต่พออ่านไปสักพักพี่หญิงกลับพบว่ามันไม่ใช่เลยจ้า แม้การเดินเรื่องหลักยังมีเนื้อหาเกี่ยวกับการเลี้ยงเด็กเป็นประเด็นสำคัญ แต่ในระหว่างทางผู้เขียนกลับสอดแทรกทั้งปมเรื่องหลักและปมเรื่องรองออกมาได้อย่างน่าสนใจ โดยเฉพาะกับปริศนาต่างๆ ที่เปิดตัวออกมาพร้อมกับองครักษ์แต่ละคนของกิสลี่ เหมือนเราได้ตามเก็บชิ้นส่วนจิ๊กซอว์ไปเรื่อยๆ จนสุดท้ายแล้วเมื่อประกอบสำเร็จ จิ๊กซอว์เหล่าก็จะกลายเป็นบทเฉลยปมความสัมพันธ์อันซับซ้อนที่อยู่ซ่อนเบื้องหลัง เรื่องราวการผจญภัยสนุกๆ ของคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว ที่จะทำให้เราคาดไม่ถึงเลยล่ะ

 

...ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน...


 
         หลังจากอ่านเรื่องนี้แล้ว พี่หญิงชอบแนวคิดในการนำเสนอผลงานของนักเขียนเรื่องนี้นะคะ “ท่านจอมมารแสนสุภาพและผู้กล้าสุดเถื่อน” เป็นพล็อตนิยายที่ดูย้อนแย้ง แต่ก็น่าสนใจในขณะเดียวกัน ผู้เขียนวางคาแรกเตอร์พระเอกออกมาได้แตกต่างจากจอมมารที่เราคุ้นเคยกันมากๆ ปกติเราจะเจอแต่จอมมารโหดๆ เก่งๆ ความสามารถล้ำๆ แม้ภายนอกจะดูอ่อนแอสักแค่ไหน แต่ภายในจะต้องซ่อนความแข็งแกร่งไว้เสมอ แต่ “กิสลี่” พระเอกเรื่องนี้คือจอมมารที่อ่อนแอจริงๆ มีพลังน้อยจนถูกคนอื่นรังแกได้ง่ายๆ แต่ในขณะเดียวกันเจ้าตัวก็มีเอกลักษณ์อีกด้านที่น่าสนใจจนเรียกได้ว่าเป็นเสน่ห์ที่ทำให้คนอ่านหลงรักได้ง่ายๆ เลยค่ะ ส่วนผู้กล้าสาวในเรื่องก็โหด ถึก เถื่อน แถมอินดี้สุดๆ นอกจากจะท้าตีท้าต่อยกับเหล่าจอมมารจนสนิทนับถือเป็นพี่น้องแล้ว ยังสามารถโยนลูกชายตัวเองที่เป็นลูกครึ่งเทพกับมนุษย์ให้ปีศาจดูแลอย่างไม่แคร์สิ่งใดแล้ว เจ้าตัวยังแหวกกฏการเป็นผู้กล้าด้วยการบุกเดี่ยวทำสงครามกับเหล่าเทพเพื่อชิงตัวสามีที่โดยคนลักพาตัวไปอีกด้วย! พีคสุดๆ เลยค่ะ
        นอกจากนี้แล้วแนวคิดที่แฝงเข้ามาในเรื่องนี้ยังเป็นอีกส่วนหนึ่งที่น่าสนใจมากๆ เลยค่ะ “ปีศาจ” ไม่ได้เท่ากับ “สิ่งชั่วร้าย” และ “เทพ” ไม่ได้เท่ากับ “ความดี” นี้คือสิ่งที่พี่หญิงสัมผัสได้ตลอดการอ่านนิยายเรื่องนี้ โดยเฉพาะในส่วนของปมพื้นหลังของ “เคนเซล  ซิริอัส” หนึ่งในองครักษ์จอมมารที่มีอดีตเป็นถึงผู้กล้าศักดิ์สิทธิ์ที่เคยเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าว่าปีศาจคือตัวตนของความชั่วร้ายและต้องกำจัดเท่านั้น แต่พอเวลาผ่านไปเมื่อเขาได้เจอกับประสบการณ์ชีวิตมากขึ้น เคนเซล ก็ค้นพบว่า “มนุษย์” ต่างหากที่น่ากลัวซ้ำยังทำร้ายกันได้อย่างเลือดเย็น! ซึ่งหลังจากอ่านเนื้อหาในส่วนนี้จบแล้วก็ทำให้เห็นเลยว่าเราไม่ควรมองอะไรด้านเดียว และเชื่ออะไรบางอย่างหมดใจก่อนที่จะได้พิสูจน์ด้วยตัวเอง เหรียญมีสองด้านฉันใด คนเราก็มีหลากหลายฉันนั้น ไม่มีใครหรอกที่จะดีไปเสียหมด และไม่มีใครหรอกที่จะเลวไปทุกอย่าง ขึ้นอยู่กับเราแล้วล่ะค่ะ ว่าจะมองคนคนนั้นในมุมไหน… เป็นนิยายที่สอนเรื่องการมองคนได้ดีมากๆ “อย่ามองคนแต่ภายนอก” กันนะคะ

สุดท้ายนี้ พี่หญิงขอลาทุกคนไปก่อน ถ้าน้องๆ คนไหนกำลังตามหานิยาย feelgood ดีๆ ที่เนื้อหาเต็มไปด้วยปมที่น่าสนใจ แนะนำเรื่องนี้เลยจ้า

พี่หญิง

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด