Mermaid Symphony ลำนำลวงตา : ตามเจ้าหญิงเงือก หนอนหนังสือตัวป่วนไปผจญภัยในโลกแฟนตาซีใต้น้ำกัน!

สวัสดีชาวเด็กดีทุกคนค่ะ
กลับมาพบกับบทความแนะนำนิยายเด็กดีน่าอ่าน Special ประจำสัปดาห์กันอีกแล้ว และสำหรับสัปดาห์นี้พี่ก็ขอเอาใจน้องๆ นักอ่านที่ชอบอ่านนิยายแนวแฟนตาซี โดยเฉพาะคนที่เป็นแฟนนางเงือกจะต้องชอบกันมากแน่ๆ เพราะ Mermaid Symphony ลำนำลวงตา นิยายที่พี่หยิบมาแนะนำกันในวันนี้ เป็นเรื่องราวการผจญภัยของนางเงือกตัวป่วน กับภูตหนุ่มไร้ร่าง ส่วนผสมของความพินาศ (ที่ดูเหมือนจะลงตัว) เมื่อคนหนึ่งที่ว่าป่วนจะต้องมาใช้ชีวิตร่วมกับอีกคนที่เรียกว่าพัง งานนี้คงชุลมุน ชุลเกกันไม่น้อย และที่สำคัญใครที่เคยอ่านนิยายเรื่อง Mermaid Rhapsody เพลงสุดท้ายของนางเงือกมาก่อน จะต้องห้ามพลาดนิยายเรื่องนี้อย่างเด็ดขาด! เพราะเรื่องนี้เป็นนิยายภาคต่อของ Mermaid Rhapsody นะจ๊ะ เอาล่ะ มัวแต่พูดพร่ำทำเพลง ดูเหมือนว่าตอนนี้โลกใต้น้ำกำลังเตรียมพร้อมให้นักอ่านทุกคนลงไปสำรวจกันแล้วล่ะ ชูชีพพร้อม! ถังออกซิเจนพร้อม! ตีนเป็ดพร้อม! ถ้างั้นก็โดดเลยจ้า… ตู้ม!!!!



 

Mermaid Symphony ลำนำลวงตา
ผู้แต่ง : V.Rondell
หมวด : ฟรีสไตล์ / แฟนตาซี
จำนวนตอน : 57 ตอน

คำโปรย

        เรื่องราวของเจ้าหญิงเงือกองค์ที่สี่ผู้ฉลาดเฉลียว ภูตหนุ่มไร้รูปร่าง และภารกิจที่จะเปลี่ยนชีวิตพวกเขาไปตลอดกาล คุณคิดว่าสิ่งใดหยุดยั้งได้ยากที่สุด จะเป็นความฝัน ความรัก หรือว่าคำลวง...
 

นางจะรักข้าได้อย่างไร เมื่อตัวข้าเต็มไปด้วยคำโป้ปด
ข้าจะเลิกโกหกได้อย่างไร หากคำลวงคือตัวตนของข้าเอง




 
เซเรน เจ้าหญิงองค์ที่สี่ แห่งอาณาจักรเงือกเอลเลเดีย

        เธอคือหนึ่งในเผ่าพันธุ์แห่งท้องทะเล ชนชาติที่ชาวเรือต่างพร่ำเพ้อถึงความสวยงามและตำนานร่ำลือถึงความลี้ลับน่าค้นหา เธอคือ ชาวเงือกตัวจริงเสียงจริง

 

        มาค่ะ ได้เวลามาทำความรู้จักกับตัวละครเอกในนิยายเรื่องนี้กันแล้ว สำหรับ ‘เซเรน’ เจ้าหญิงเงือกองค์ที่สี่แห่งเอลเลเดีย ผู้มีฉายาว่า นักฝันอันตราย ซึ่งอ่านนิยายไปแค่ไม่กี่ตอน พี่นัทตี้ก็สัมผัสถึงความ ‘อันตราย’ ของเซเรนอย่างเห็นได้ชัด! ซึ่งความอันตรายที่ว่านั้นไม่ได้มีแค่ความฝัน แต่หมายรวมไปยังทุกสิ่งทุกอย่างที่ผสมผสานให้เป็นตัวละครตัวนี้ แต่ถึงแม้ว่าเธอจะอันตราย แต่ความอันตรายนั้นจัดอยู่ในระดับที่พอน่ารัก คือไม่ได้ออกแนวสั่งฆ่าคนเพียงเพราะความไม่พอใจอะไรทำนองนั้น แต่เป็นความอยากได้อะไรก็ต้องได้ นับถือความถูกต้อง ตรงๆ ชัดเจน (พิมพ์ไปแล้วเสียวสันหลังไปชอบกล) แต่เห็นซ่าๆ แบบนี้ เธอก็มีมุมอ่อนไหวกับเขาเป็นเหมือนกันนะ เพราะเซเรนเติบโตขึ้นมากับคำทำนายที่ว่าเธอจะอายุสั้น! และถึงแม้ว่าสุดท้ายคำทำนายนั้นจะไม่ได้เป็นความจริง แต่มันก็ได้กลายเป็นเหมือนฝันร้ายที่ตามหลอกหลอนเธอมาตลอดจนถึงบัดนี้!
      ความน่าเอ็นดูของเซเรนยังไม่จบแต่เพียงเท่านั้น เพราะเธอมีความเป็นหนอนหนังสืออยู่เต็มตัวเชียวล่ะ! (ถ้าเป็นคน คงเดาได้เลยว่าต้องสิงอยู่หน้านิยายเด็กดีทั้งวันแน่ๆ) โดยเซเรนชอบอ่านหนังสือวรรณกรรมมาก เรื่องไหนใครว่าดี เรื่องไหนใครว่าเด็ดเธอก็ไม่พลาด และต่อให้ต้องเอาตัวเข้าเสี่ยงขนาดไหนเธอก็จะไม่ขอยอมแพ้!

 

...ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน…



 
 
สู่การผจญภัยกับว่าที่คู่หมั้น
ณ หมู่เกาะต้องคำสาป
         ซึ่งคู่หมั้น (ผู้โชคร้าย) ที่ว่านั้น ได้แก่ เวียร์โน เงือกหนุ่มผมทอง ผู้มีหน้าตาหล่อเหลาประหนึ่งเจ้าชายในฝัน แต่แท้จริงแล้วนั้นเป็นคนขี้กลัวมาก… (ก. ไก่ล้านตัว) โดยแท้จริงแล้วความสัมพันธ์ระหว่างทั้งคู่ได้เริ่มต้นมาจากความเป็นเพื่อน และ ‘การหมั้น’ ก็เป็นหนึ่งในข้อตกลงที่ทั้งคู่สร้างขึ้นมาเพื่อใช้บังหน้า ซึ่งความจริงแล้วเซเรนไม่ได้รักเวียร์โนในฐานะคนรัก มีแต่ฝั่งเวียร์โนมากกว่าที่หวังว่าจะได้หมั้นกับเซเรนขึ้นมาจริงๆ แต่สุดท้ายเพราะความสุดแสนจะป่วน ยากที่จะรับมือของเซเรน กลับทำให้เวียร์โนถอนคำพูดขึ้นมา (ซึ่งพี่เองไม่แปลกใจเลย) เพราะจริงๆ แล้วเงือกสาวแสนสวยในสายตาของใครหลายคน กลับกลายเป็นเงือกสาวที่แสนจะร้ายกาจยิ่งกว่าฉลามจอมตื๊อเสียอีก!

         แถมเซเรนยังบังคับขู่เข็ญให้เขาเดินทางไปสำรวจเกาะต้องคำสาป สถานที่จัดงารหมั้นในอนาคตด้วยกัน ซึ่งอย่างที่พี่ได้บอกไปก่อนหน้าว่าพ่อเวียร์โนของเรานั้นขี้กลัวมาก เป็นเหตุทำให้เขาต้องพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะได้ไม่ต้องเดินทางไปยังเกาะแห่งนั้นพร้อมกับเธอ ซึ่งผลสุดท้ายดูเหมือนว่าความประสงค์ของเวียร์โนจะเป็นไปตามที่เขาได้คาดการณ์ไว้ ส่วนจะต้องแลกมาด้วยอะไร เราไปติดตามอ่านต่อในหัวข้อถัดไปได้เลย...

...ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน…

‘จินน์’ ภูตไร้ร่าง คู่หูพาย (เรือ) คนใหม่ของเซเรน

         และนี่แหละจ้ะ คำตอบของหัวข้อที่ผ่านมา โดยเวียร์โนได้บังเอิญไปเจอเข้ากับ ‘จินน์’ ภูตไร้ร่าง ซึ่งความสามารถพิเศษของภูตอย่างจินน์ก็คือ สามารถเปลี่ยนรูปร่างได้ตามที่ต้องการ เวียร์โนเลยใช้เล่ห์เหลี่ยมของเขาในการบังคับให้จินน์แปลงร่างเป็น ‘โรเฮรอน’ เจ้าชายเงือกที่ไม่ได้อัปลักษณ์ แต่ทว่าโคตรจะพิลึก! พิลึกยังไง น้องๆ ทุกคนลองจินตนาการภาพตามกันดู..  เจ้าชายโรเฮรอนที่ว่านั้นมีใบหน้าเต็มไปด้วยหมุดสีเงิน เจาะหูข้างละ 9 รู เล็บบนนิ้วมือทุกนิ้วทาด้วยสีดำปี๋ มีห่วงเงินที่ปากแถมยังห้อยโซ่คล้องกับต่างหู และที่สำคัญก็คือ เขาทาลิปสติกสีดำ แถมยังเขียนขอบตาสีดำอีกต่างหาก (เอิ่ม พิลึกพอไหมล่ะ) นอกจากนั้นแล้วดูเหมือนว่าโรเฮรอนคนนี้จะมีฉายาที่เข้ากับใบหน้าอย่าง ทรราชจอมซาดิสต์ อีกด้วย แหม เจอเข้าไปเบอร์ใหญ่ไฟกระพริบขนาดนี้ จินน์มาสเตอร์ของเราจะไหวไหมนะ แต่ที่ดูท่าจะหนักหนากว่าการแปลงร่างเป็นหนุ่มโหดจอมซาดิสต์คงจะเป็นการต้องพาตัวเองลงเรือลำเดียวกับเซเรนนี่แหละ เพราะก่อนหน้านี้จินน์เคยเจอกับอิทธิฤทธิ์ของเซเรนมาแล้ว เล่นเอาเขาเกลียดขี้หน้าเธอสุดๆ ไม่รู้ว่าถ้าทั้งคู่ต้องมาลงเรือลำเดียวกันตลอด 4 วัน 3 คืน เรื่องราวจะป่วนได้ซะขนาดไหน แล้วความรักของทั้งคู่จะเกิดขึ้นมาได้อย่างไร (ถ้าให้เดาตอนนี้ก็คงเดาไม่ออก) แล้วบนเกาะต้องคำสาปแห่งนั้น นอกจากความสยองแล้วยังมีความลับอะไรซ่อนอยู่อีกไหม ถ้าน้องๆ อยากรู้กันแล้ว ก็ไปติดตามอ่านต่อพร้อมกันได้ที่ลิงก์ด้านล่างนี้เลยจ้า

...ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน(1)…

...ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน(2)…

บทเพลงจำแลงบรรเลงขึ้นนานแล้ว และคงบรรเลงเรื่อยไป
ข้ากำลังขับขาน… ลำนำลวงตา

        และทั้งหมดนี้ก็เป็นเรื่องราวความรักระหว่าง ‘เซเรน’ เจ้าหญิงเงือกแห่งเอลเลเดีย กับ ‘อัลเจีย’ หรือจินน์ ภูตไร้ร่าง กับการเดินทางไปยังหมู่เกาะต้องคำสาปที่ต้องบอกเลยว่าป่วน! ชวน! ฮา! เอามากๆ (จะไม่บอกว่าชวนฟิน เพราะดูแล้วจะวุ่นวายจนนักอ่านอย่างเราฟินกันไม่ทัน) และนอกจากที่ทั้งสองคนจะต้องเป็นเพื่อนร่วมทางที่ดีต่อกันแล้ว เบื้องลึกเบื้องหลังของทั้งสองตัวละครนั้นก็เป็นอะไรที่น่าติดตามเอามากๆ มาติดตามพร้อมกับเอาใจช่วยตัวละครแสนจะน่ารักอย่าง ‘เซเรน’ และ ‘อัลเจีย’ กับเรื่องราวความรักที่ไม่ควรบรรจบกันได้ที่ Mermaid Symphony ลำนำลวงตา เรื่องนี้เลยจ้า..

พี่นัทตี้ :)



 

พี่นัทตี้
พี่นัทตี้ - Columnist บุคคลผู้เสพติดการดูหนังแนวสยองขวัญ ที่มีความฝันอยากจะเป็นนักเขียน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

4 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด