นิยายเด็กดีน่าอ่าน : ธันวาคม / 3 ตอน เมื่อผู้หญิงเป็นฝ่ายรุก (ภาค 1)

นิยายเด็กดีน่าอ่าน

ธันวาคม/3

ตอน เมื่อผู้หญิงเป็นฝ่ายรุก (ภาค 1)


สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีทุกคน น้องๆ รู้ไหมว่าคะว่า… ตอนนี้อัตราประชากรในประเทศไทยมีเพศหญิงมากกว่าเพศชายถึง 1,295,829 ล้านคน!! ทั้งยังไม่นับกลุ่มเพศทางเลือกที่นิยมมีคู่รักเป็นเดียวกันอี๊ก ทำให้ในปัจจุบันนี้มีเปอร์เซ็นต์ที่ผู้หญิงจะขึ้นคานสูงมากๆๆๆๆๆ และเมื่อสถานการณ์ออกมาเป็นแบบนี้ การจะให้ผู้หญิงไปนั่งรอผู้ชายมาจีบอยู่ฝ่ายเดียวนั้นคงจะไม่ทันกาล ผู้หญิงอย่างเราๆ จึงต้องปฏิวัติตัวเองเสียใหม่เป็นสาวมั่น 2018 แอบชอบใครเป็นต้องรุก ต้องจีบ ถ้าไม่อย่างนั้นแล้วอาจเสียชิ้นปลามันไปให้สัตว์ล่าเนื้อคนอื่นเขาได้ไปกินก็เป็นได้! วันนี้พี่หญิงจึงมาพร้อมกับเหล่าสาวๆ สมัยใหม่ที่พร้อมงัดกลยุทธ์ทุกวิถีทางมาตกผู้ชา(ย).. แค่ก… มาเปลี่ยนคนที่แอบชอบให้กลายมาเป็นคนรักกัน ซึ่งนางเอกจากนิยายเรื่องไหนบ้างนั้น ก็เลื่อนลงไปติดตามกันด้านล่างนี้เลยจ้า


 

นิยายเด็กดีน่าอ่าน ประจำสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนธันวาคม ได้แก่… 
Hot Secret บันทึกรักของตัวร้าย
Docgineer หมอเกียร์เมียวิศวะ [เกียร์เซียร์]
NAUGHTY NERDY น่ารักดี มีแฟนยัง
Love is More เพราะรักแอบบอกไม่ได้
นางร้ายสายดำ



เมื่อเลือกสวมหน้ากากเข้าหากัน ความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นจึงเติมไปด้วยความลวง
 

Hot Secret บันทึกรักของตัวร้าย

ผู้แต่ง : BabyLinLin
 
คำโปรย/เรื่องย่อ : เขาหล่อและร้าย แถมยังแทรกซึมเข้ามาในหัวใจอย่างแนบเนียน แต่แล้วฉันกลับค้นพบความจริงบางอย่างที่น่าขนลุกเข้า กลโกงหัวใจระหว่างเราจึงเริ่มขึ้น คอยดูเถอะว่าสุดท้าย... ใครจะแน่กว่ากัน!
น่าสนใจตรงไหน : ชอบคาแรกเตอร์ของ “ลูกหนู” นางเอกเรื่องนี้มากๆ เลยค่ะ ทั้งร้ายกาจ สร้างเรื่องโกหกต่างๆ ได้เนียนสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างภาพเพื่อจีบผู้ชาย วางแผนแอ๊วผู้ให้มาตกหลุมรัก บอกเลยว่าน้องลูกหนูคือมือโปรที่มีความชำนาญมากๆๆๆๆ จนสามารถหลอกล่อ “พี่ไอ” พระเอกให้มาตกหลุมรักจนไปไหนไม่ได้เลยค่ะ แต่เอ… ความรักที่เหมือนจะไปได้ด้วยดีกลับไม่ได้เป็นอย่างที่คิด! เมื่อน้องลูกหนูค้นพบความลับที่ว่าพี่ไอมีอีกตัวตนหนึ่งซ่อนไว้ ตัวตนที่มีนิสัยตรงข้ามกับเวลาอยู่ตรงหน้าเธออย่างสิ้นเชิง ทว่าเพราะสาเหตุอะไร พี่ไอถึงต้องแสดงละครแบบนั้น ทำไมถึงต้องสวมหน้ากากเข้าหาน้องลูกหนูอยู่ตลอกเวลา ปริศนาในจุดนี้พี่หญิงแนะนำว่าต้องคลิกเข้าไปค้นหากันในเรื่องเลย!



 
คุณหมอสะดุดลานเกียร์ เขยวิศวะ
 

Docgineer หมอเกียร์เมียวิศวะ [เกียร์เซียร์]

ผู้แต่ง : Diz_Dariztra

คำโปรย/เรื่องย่อ : ‘ตำนานสะดุดลาดเกียร์จะได้เป็นเมียวิศวะ ยังคงขลังเสมอ’ “อ๊ะอ๋าา!เป็นผู้ชายอย่าคิดว่าจะรอดค่ะ” ถึงไม่ได้เป็นเมียวิศวะ ก็ต้องรับวิศวะไปเป็นเมีย!!
น่าสนใจตรงไหน :  ใครว่าตำนานลานเกียร์จะเกิดขึ้นเฉพาะกับผู้หญิงเท่านั้น อ่าน “Docgineer” แล้วจะพบว่าไม่จริ๊งไม่จริงเลยค่ะ เพราะนางเอกเรื่องนี้เธอเป็นวิศวะสายแมนที่จะมาเปิดตำนานความรักบทใหม่ด้วยเรื่องราวของสาววิศวะผู้ตั้งเป้าหมายว่าจะต้องแอ๊วหมอสุดเนิร์ดที่บังเอิญมาสะดุดลานเกียร์ให้สำเร็จ! ความน่าสนใจของเรื่องนี้ต้องยกให้ความตลกของเนื้อหาเลยค่ะ โดยเฉพาะมุกเสี่ยวจีบผู้ชายของนางเอกที่มีมาให้นั่งขำกันแทบทุกตอนไม่ว่าจะเป็น...“ว่าไงคะสุดหล่อ จะมาล่อหรือจะมารัก” หรือ "คิดว่าเคยเห็นหน้าพี่นะคะ  เหมือนแม่เคยบอกว่าลูกเขยแม่หน้าตาแบบนี้เลย" ทำเอาอ่านแล้วต้องหลุดขำจนคนข้างๆ หันมามาองเลยค่ะ 



 

อันคำว่า "กุลสตรี" หาไม่ได้ในนางเอกเรื่องนี้ เพราะเธอแบดสุดๆ
 

NAUGHTY NERDY น่ารักดี มีแฟนยัง

ผู้แต่ง : CHERMADA
 
คำโปรย/เรื่องย่อ : ใครจะไปคิดว่าผู้หญิงแมนๆ อย่างฉันจะดันไปสะดุดรักไอ้แว่นเนิร์ดๆ คนหนึ่งเข้า...ผู้หญิงแล้วไง มีหัวใจเหมือนกันเว้ย ชอบก็ต้องลุย! แบบว่าเป็นกุลสตรี... ตีหัวแล้วลากขึ้นเตียงไปเลยแล้วกัน!
น่าสนใจตรงไหน : “โชแปง” นางเอกน่ากลัวมาก เจอพระเอกครั้งแรกก็รุกเข้าหาพร้อมถามชื่อ ถามว่ามีแฟนหรือยังจนทำเอา “เจษฎากร” พระเอกสุดเนิร์ดของเราถึงกับกลัวหันหลังวิ่งหนีโชแปงไปในทันทีเลยค่ะ (ฮ่าๆ) เรื่องนี้น่ารักนะคะ การดำเนินเรื่องจะโฟกัสไปที่การจีบพระเอกส่วนใหญ่ ประมาณพระเอกหนี นางเอกตามตื๊อ ตามคอยเทคแคร์ ซึ่งอ่านแรกๆ พี่หญิงก็แอบคิดนะว่าพระเอกของเรื่องจะใสซื่อเกินไปไหมเจอนางเอกจีบหน่อยก็เขินหน้าแดงซะแล้ว แต่พออ่านไปเรื่อยๆ เท่านั้นแหละก็รู้เลยว่าความจริงแล้ว… เจษฎากรน่ะ ตัวร้ายเลย แต่จะร้ายแบบไหน ถ้าอยากรู้ก็ต้องไปติดตามกันนะคะ



 

จีบอาจารย์สิดี จีบครั้งเดียวได้ทั้งแฟน ทั้งอาจารย์ ทั้งพี่ ทั้งเพื่อนในครั้งเดียว!
 

Love is More เพราะรักแอบบอกไม่ได้

ผู้แต่ง : Only_ONE_
 
คำโปรย/เรื่องย่อ : ใครว่าสถาปนิกออกแบบความรักไม่ได้ เดี๋ยวรู้กัน!
น่าสนใจตรงไหน : ในนิยายเรื่องอื่นอย่างมากนางเอกก็จะจีบแค่ รุ่นเพื่อน รุ่นพี่ เดือนคณะเท่านั้น แต่ “พริ้มเพรา” นางเอกของเรื่องนี้เธอมีเป้าหมายที่เหนือชั้นไปกว่านั้นค่ะ เพราะเล่นใหญ่ถึงกับวางแผนจีบอาจารย์ที่คณะกันเลย! (ฺฮ่าๆ) พี่หญิงชอบสำนวนภาษาของเรื่องนี้มากๆ เลยค่ะ คือมีความสมดุลระหว่างการบรรยายและบทสนทานา คือไม่ได้เน้นไปที่อะไรอย่างหนึ่งมากเกินไปจนทำให้เสียอรรถรสในการอ่าน แถมที่สำคัญยังเขียนฉากอารมณ์ออกมาได้ดีมากกก ชวนให้นักอ่านอินไปกับเนื้อหาได้แบบง่ายๆ เลย (ตอนอ่านถึงปมแฟนเก่า สารภาพเลยว่า..แอบน้ำตาซึม แงๆ)




เธอร้าย เธอแรง เธอแซ่บ เพื่อหนีลงจากคาน
 

นางร้ายสายดำ

ผู้แต่ง : อริมา / ภัคธีมา / MamaMuay

คำโปรย/เรื่องย่อ : อยู่บนคานมาเฉียดสามสิบห้าปีว่าหนักหนาสาหัสแล้ว แต่การที่หมอดูฟันธงว่า หากไม่มีแฟนก่อนอายุสามสิบห้าจะต้องห้อยโหนคานทองนิเวศน์ไปตลอดชีวิตนั้นทำร้ายจิตใจยิ่งกว่า โชติกา ซุป’ตาร์ดาวค้างฟ้าจึงชักกระวนกระวาย นั่งไม่ติดที่ ถ้าจะรอให้ว่าที่สามีปรากฏตัวก็เห็นจะไม่ทันการณ์ เธอนี่ละจะปฏิบัติการหาเนื้อคู่เสียเอง แม้ต้องเปลี่ยนบทจากนางเอกตลอดกาลเป็นนางมารเฉพาะกิจก็ยอม!
น่าสนใจตรงไหน : ถ้ารอให้มีผู้ชายเข้ามาจีบเพียงอย่างเดียวเห็นจะไม่ทันกาล เพราะนอกจาก “โชติกา” นางเอกของเราจะมีอายุเฉียด 35 ปี แล้ว เธอยังโดนหมอดูที่ขึ้นชื่อว่าทายแม่นมากๆ ทักว่าจะขึ้นคานถ้าไม่ยอมหาแฟนได้ในเร็ววันอีก งานนี้นางเอกของเราก็เลยปฏิวัติตัวเสียใหม่จากที่ใช้ชีวิตสโลฟ์ไลท์ไม่แคร์ว่าจะต้องมีแฟนก็เริ่มคิดหาคนรักแบบจริงจังถึงขนาดหาคนมาปรึกษาเรื่องนี้โดยเฉพาะเลยค่ะ (ฮ่าๆ) ถ้าใครชอบนางเอกร้ายๆ แรงๆ แบบมีสติ วางกลยุทธ์จีบผู้ชายได้พีคเว่อร์ๆ และถือคติเป้าหมายมีไว้พุ่งชนก็คลิกเข้ามาเป็นกำลังใจให้โชติกาพุ่งชนเป้าหมายได้สำเร็จกันเถอะ แต่เอ... เธอจะพุ่งชนได้ถูกเป้า (ที่ตั้งใจไว้) หรือเปล่า จุดนี้ก็เป็นอีกหนึ่งปริศนาที่ต้องค้นหาอีกเช่นกัน หุหุ





********************************


 
จบไปแล้วนะคะ สำหรับนิยายในสัปดาห์นี้ มีใครชอบเรื่องไหนเป็นพิเศษหรือเปล่าเอ่ย สำหรับพี่หญิงขอสารภาพเลยค่ะว่าติดตามเรื่อง “Love is More เพราะรักแอบบอกไม่ได้” อยู่จนต้องนั่งรอเช้ารอเย็น คิดในใจอยู่ตลอดว่าเมื่อไหร่นักเขียนจะมาอัปต่อสักที เนื่องจากอ่านแล้วอินหนักแถมยังค้างมากอีกด้วย (ฮ่าๆ)

สุดท้ายพี่หญิงขอลาไปก่อน พบกันใหม่สัปดาห์พร้อมนิยายในหัวข้อ รักต้องรุก อีก 5 เรื่องที่เหลือนะคะ
สวัสดีค่ะ


พี่หญิง



 
พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด