อัปเดต! นิยายเป็นซีรี่ส์จากนักเขียนเด็กดี ปี 2019 มีเรื่องไหนกันบ้าง?


อัปเดต! นิยายเป็นซีรี่ส์จากนักเขียนเด็กดี ปี 2019
มีเรื่องไหนกันบ้าง?

 

สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีทุกคน ช่วงนี้ต้องบอกเลยว่ากระแสละครและซีรี่ส์ไทยมาแรงดีไม่มีตกกันตั้งแต่ต้นปีไม่ว่าจะเป็นเรื่อง บุพเพสันนิวาส ละครจากนิยายที่ฮิตติดลมบนจนปลุกกระแสนิยมของไทยๆ กันทั่วประเทศ หรือจะเป็นเรื่อง Kiss Me Again จูบให้ได้ถ้านายแน่จริง ซีรี่ส์จากนิยายรักและนิยายวายสุดฮอตจากสำนักพิมพ์แจ่มใสที่ได้กระแสตอบรับดีมากจนติดเทรนด์ทวิตเตอร์กันรัวๆ ในระหว่างการออนแอร์ และด้วยความนิยมอย่างล้นหลามของซีรี่ส์ที่ถูกสร้างมาจากนิยายนี้นี่เองก็ทำให้ทางคณะผู้จัดทำละครหันมาจับนิยายรักวัยรุ่นกันมากขึ้น จนช่วงเวลาที่ผ่านมามีนิยายหลายๆ เรื่องเลยประกาศทำเป็นซีรี่ส์ สร้างความเซอร์ไพรส์ให้เหล่าแฟนนิยายกันเป็นแถบๆ เลยค่ะ 

วันนี้พี่หญิงจึงขอมาอัปเดตข่าวสารของนักเขียนนิยายเด็กดีที่กำลังถูกสร้างเป็นซีรี่ส์ให้นักอ่านทุกคนได้ทราบโดยทั่วกันจาก 2 ค่ายใหญ่ GMMTV หรือ GMM25 และ MONO 29 เผื่อว่าใครเป็นแฟนนิยายเรื่องไหนของชาวเด็กดีเรา จะได้เตรียมตัวโบกธงเชียร์กันได้ถูกกกก (ฮ่าๆ)


GMMTV Series 2019 WONDER TH13TEEN



ค่ายแรกที่พี่หญิงเอาข่าวมาฝากทุกคนในวันนี้ก็คือ “GMM25” ที่เพิ่งจะจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวซีรีส์ใหม่ถึง 13 เรื่อง ภายใต้คอนเซ็ปต์ “WONDER TH13TEEN” ไปเมื่อวันจันทร์ที่ 5 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมานี่เอง และที่สำคัญในจำนวนทั้งหมดนี้ ก็มีซีรี่ส์ที่ถูกสร้างนิยายถึง 6 เรื่องด้วยกัน ซึ่งพี่หญิงก็ไม่พลาดที่จะนำมาให้ทุกคนรู้จักกันด้านล่างนี้แล้วจ้า

ซีรี่ส์ Angel Beside Me เทวดาท่าจะรัก

จากนิยายเรื่อง Angel Beside Me รัก (หล่น) จากฟากฟ้า

 ผู้แต่ง : May112

นักแสดงนำ : เจเจ กฤษณภูมิ, เจน รมิดา, เมฆ จิรกิตติ์, มุก วรนิษฐ์, โจ๊ก โซคูล, ป๊อบ ปองกูล, เจมี่ จุฑาพิชญ์

ประเดิมเรื่องแรกกันด้วยผลงานของนักเขียนของสุดฮอตอย่าง May112 กับผลงานเรื่อง Angel Beside Me ที่ตีพิมพ์กับสำนักพิมพ์แจ่มใสในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติครั้งที่ 21 เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ซึ่งในเรื่องนี้ก็ได้ “เจเจ” มารับบทเป็นพระเอก “มิคาเอลลานซาลาดอนเอคิสนาอาเรส” เทวดาตกสวรรค์ ที่จู่ๆ ก็ล่วงลงมาจากฟ้าตกใส่นางเอก “หลิน” ที่กำลังคิดสั้น เนื่องจากปัญหามากมายที่รุมเร้าเข้ามาจนเธอตั้งรับไปไหว… แต่ทว่าหลังที่นางเอกเราโดยเทวดารูปหล่อตกใส่แล้วจะเป็นยังไง เธอจะยังคิดสั้นอยู่หรือเปล่า และเธอจะทำยังไงกับเทวดาตนนี้ ต้องรอติดตามกันในเรื่องเลยค่ะ แต่ถ้าใครรอซีรี่ส์ไม่ไหว จะแวะไปอ่านนิยายรอไปพรางๆ ก่อน อันนี้พี่หญิงก็ไม่ว่ากัน อิอิ

Clip

Angel Beside Me เทวดาท่าจะรัก


DARK BLUE KISS

 ผู้แต่ง : Hideko_Sunshine

นักแสดงนำ : เต ตะวัน, นิว ฐิติภูมิ, ป๊อด ศุภกร, ฟลุ๊ค กวิน, ปลื้ม พงษ์พิศาล, เอเจ ชยพล

ผู้กำกับ : อ๊อฟ นพณัฐ

หลังจากเมื่อช่วงเดือนเมษาที่ผ่านมา ทาง GMM25 ได้สร้างปรากฏการฟินทะลุจอในสาววายกับเป็นแถบๆ ด้วย ซีรี่ส์ #Kiss Me Again ที่หยิบเอานิยายวายเรื่อง #BLUE KISS เพื่อนแก้เหงา มาสร้างเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราวจนเกิดเป็นกระแส #เตนิว ฟรีเว่อร์ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์กันรัวๆ กลายเป็นคู่จิ้นคู่ใหม่มาแรงที่มีแฟนคลับชาววายเยอะสุดๆ เลยค่ะ และครั้งนี้ GMM25 ก็ขอมาปลุกความฮอตของคนคู่นี้อีกครั้งด้วยการหยิบนิยายภาคต่อ #DARK BLUE KISS มาสร้างเป็นซีรี่ส์ พร้อมด้วยนักแสดงชุดเดิมแบบยกเซต งานนี้สาวๆ คนไหนเป็นแฟน #เตนิว ก็บอกเลยค่ะ ว่าไม่ควรพลาดดดด เพราะจากที่ได้ไปแอบอ่านในมานิยาย สองคนนี้บทเยอะจริงๆ  

วัน-เวลาออกอากาศ ทุกวันเสาร์ 22.25 - 23.25 น.
ช่อง GMM25 เริ่มออนแอร์เดือนตุลาคม - ธันวาคม (12 ตอนจบ)


Clip

DARK BLUE KISS


BLACKLIST

ผู้แต่ง : ปุยฝ้าย

นักแสดงนำ : แฟรงค์ ธนัตถ์ศรันย์, เดรก สัตบุตร, เฟิร์ส คณพันธ์, ชิม่อน วชิรวิชญ์, โอม ภวัต , นนน กรภัทร

ผู้กำกับ : แดน วรเวช, ณภัทร ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา

จุดเด่นของเรื่องนี้อยู่ผู้กำกับ..แค่ก… เปล่าล้อเล่นนน ฮ่าๆ ความจริง BLACKLIST เป็นนิยายเซตประกอบด้วยนิยายทั้งหมด 8 เล่ม ได้แก่… 

1.Blacklist >> ทราฟฟิค + เมลอน
2.Black Date >> แอนดริว + ผักกาด
3.Black Secret >> ไฮไลท์ + ออเร้นจ์
4.Black kiss >> ไตเติ้ล + คัพเค้ก 
5.Black Heart >> บรรทัด + ไลลา
6.B(l)ack To School >> จิมเบ + แครอท 
7.Black Council >> ไวกิ้ง + ลิลลี่ 
8.We Are Blacklist แก๊งหล่อร้ายขอส่งท้ายภารกิจรัก (เล่มพิเศษสุดท้ายปิดเซต)

ซึ่งทั้งหมดนี้ พี่หญิงขอย้ำนะคะ ว่าทั้งหมดนี้เป็นนิยายสายนอร์มอล แม้ว่าทีเซอร์อันเต็มไปด้วยเหล่าชายหนุ่มที่ทางช่องปล่อยออกมาจะทำให้น้องๆ หลายคน เข้าใจผิดว่าเป็นซีรี่ส์วายก็ตาม โถวๆ โดยเรื่องนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับหนุ่ม 6 คนแห่งแก๊ง Blacklist เจ้าของนิยาม ‘ความเลวมากมี ความดีไม่ปรากฏ!!!’ ที่สร้างความวุ่นวายไปทั่ว จนผู้มีอำนาจในโรงเรียนถึงกับทนไม่ไหวต้องออกภารกิจลับให้ “ไวกิ้ง” ผู้คุมกฏโรงเรียนวางแผนปราบปรามแก๊งนี้ลงให้สำเร็จ!

Clip

BLACKLIST

Boy For Rent ผู้ชายให้เช่า

ผู้แต่ง : แสตมป์เบอร์รี่, เจ้าหญิงผู้เลอโฉม

นักแสดงนำ : ลี ฐานัฐพ์, ฝน ศนันธฉัตร, ม่อน ธนัชชัย, อ้าย สรัลชนา, วิคเตอร์ ชัชชวิศ

ผู้กำกับ : กู่ เอกสิทธิ์

เรื่องนี้ทาง GMM25 ผลิตร่วมกับ Change 2561 ภายในซีรี่ส์จะประกอบด้วยนิยายในเซตสองเรื่องด้วยกันคือ Sexy-Boy For Rent ของ เจ้าหญิงผู้เลอโฉมที่บอกเล่าเรื่องราวของ #ไคโรลิซ และ Badz-Boy For Rent ของแสตมป์เบอรี่ ซึ่งกล่าวถึงความรักของ #แบดซ์สไมล์ โดยนิยายสองเล่มนี้มีจุดร่วมเหมือนอยู่อย่างคือทั้งไคโรและแบคซ์ เป็นผู้ชายจาก Boy For Rent ที่ลิซกับสไมล์ใช้เงินซื้อมา!!! 

Clip

BOY FOR RENT


ทฤษฎีจีบเธอ

ผู้แต่ง : JittiRain

นักแสดงนำ : ออฟ จุมพล, กัน อรรถพันธ์, ไวท์ ณวัชร, เอิร์ธ พีรพัฒน์, นีร สุวรรณมาศ

ผู้กำกับ : ณัฐพงษ์ มงคลสวัสดิ์


ส่วน ทฤษฎีจีบเธอ เป็นเรื่องรักหน่วงๆ คนแอบรักเพื่อน เล่าถึงชีวิตของ เติร์ด ที่แอบชอบเพื่อนตัวเองแต่ไม่กล้าบอกจนต้องเก็บไว้ในใจ เพราะกลัวว่าถ้าอีกฝ่ายไม่ได้คิดเหมือนกันแล้วจะรักษาความสัมพันธ์แบบเพื่อนเอาไว้ไม่ได้ ซึ่งเรื่องนี้ก็ได้คู่จิ้นสุดฮอตที่มีเคมีเข้ากั๊นเข้ากันอย่าง #ออฟกัน มาสวมบทบาทเป็นค่ายและเติร์ด (พระเอก-นายเอก) ถ่ายทอดเรื่องราวความรักของเพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อที่ไม่ว่าจะอ่านกี่ครั้งก็ต้องเผลออุทานในใจว่า… เรียลสุดๆ เหมือนเขียนมาจากชีวิตจริงเลยยยย

ป.ล. เรื่องนี้ทีเซอร์ดีงามมากกก ออฟกัน เล่นเข้ากันได้ดีสุดๆ จนพี่หญิงดูแล้วยังแอบอินตามเลยค่ะ 

Clip

ทฤษฎีจีบเธอ


เขามาเชงเม้งข้างๆ หลุมผมครับ 

ผู้แต่ง : larza

นักแสดงนำ : สิงโต ปราชญา, โอม ภวัต, ชิม่อน วชิรวิชญ์, ซิง หฤษฎ์, จีจี้ สโรชา, แม็ค ณัฐพัชธ์ (วันเฉลิมรุ่น 2)

ผู้กำกับ : อ๊อฟ นพณัฐ

พี่หญิงชอบพล็อตเรื่องนี้ตั้งแต่ตอนเป็นนิยายเลยค่ะ อะไรคือพระเอกนายเอกเจอกันครั้งแรก ตอนพระเอกไปเชงเม้งข้างหลุมศพที่นายเอกสิงอยู่ตอนเป็นเด็ก หลังจากนั้นมาทั้งคู่ก็มีนัดเจอกันปีละ  1 ครั้ง ในวันเชงเม้งของทุกปี เป็นอย่างนี้ไปเรื่อยๆ จนกระทั่งน้องธันโตเป็นหนุ่ม แล้วเดินทางมาชวนผีพี่เมษให้ไปอยู่ด้วยกันนั้นล่ะ ทั้งคู่ถึงได้เจอกันทุกวันสักที เฮ้อ! นิยายเรื่องนี้มีบรรยากาศน่ารักและอบอุุ่นมากๆ ผู้เขียนบรรยายความรู้สึกเหงาของพี่เมษออกมาได้อินมากๆ แต่พอมาเป็นซีรี่ส์แล้วจะทำออกมาได้ดีเท่านิยายหรือเปล่า จุดนี้เราต้องมารอลุ้นกันในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 ปีหน้าเลยจ้า (อัพเดทตอนใหม่ทุกวันพฤหัสบดี 20.00 น.)

ป.ล. เขามาเชงเม้งข้างๆ หลุมผมครับ ฉายทางช่อง LineTV เท่านั้นนะคะ

Clip

เขามาเชงเม้งข้างๆ หลุมผมครับ


MONO 29

ส่วนซีรี่ส์จากค่ายที่สองนี้ก็คือ MONO 29 นั่นเองจ้า หลังจากมีข่าวการซื้อลิขสิทธิ์นิยายไปทำเป็นซีรี่ส์และเปิดแคสตัวนักแสดงกันไปตั้งแต่ปลายปี 2560  ตอนนี้ทาง MONO 29 ก็เพิ่งเปิดตัวซีรี่ส์ที่จะฉายเป็นเรื่องแรกไปในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติครั้งที่ 23 ที่เพิ่งจะผ่านไปไม่นานนี้เอง ซึ่งพี่หญิงก็ไม่พลาดที่จะนำมาอัปเดตให้ทราบโดยทั่วกันค่ะ 

Sugar Café เปิดตำรับรักนายหน้าหวาน

ผู้แต่ง : TheLittleFinger

นักแสดงนำ : กัน - รัชชานนท์ เรือนเพ็ชร์ รับบท ซูการ์ , เบนซ์ - ณัฐธิดา ตรีชัยยะ รับบท ปั้นชา 

ผู้กำกับ : เต๊ะ ศตวรรษ เศรษฐกร

ถ้าใครชอบกินขนมหวาน หลงรักกลิ่นชา และกาแฟเป็นชีวิตจิตใจ ขอแนะนำ Sugar Café เปิดตำรับรักนายหน้าหวาน ซีรี่ส์จากนิยายที่ทาง MONO 29 เพิ่งจะออกมารเป็นตัวอย่างเป็นทางการในงานมหกรรมหนังสือที่ผ่านมานี้เอง โดยมีกำหนดการออนแอร์ตอนแรกในวันที่ 16 พฤศจิกายน 2561 ทางช่อง MONOMAX นั่นเองจ้า เนื้อหาของเรื่องนี้จะมีธีมหลักเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ “ร้านน้ำชา” และ “คาเฟ่” ขนมหวานค่ะ เพื่อช่วยกิจการร้านชาของทางบ้าน “ปั้นชา” จึงวางแผนแอบเข้าไปทำงานในร้านคู่แข่งด้วยหวังที่จะขโมยสูตรลับมาปรับปรุงร้านตัวเอง และนั่นก็เป็นเหตุให้เธอได้เจอกับ “ชูการ์” มาสเตอร์สุดหล่อเจ้าของร้านที่เข้ามาป่วนหัวใจจนทำให้เป้าหมายที่วางเอาไว้ยากขึ้นเป็นสิบเท่า!!

Clip

Sugar Café

Make Money วุ่นนักรักต้องประหยัด

ผู้แต่ง : ปุยฝ้าย

ผู้กำกับ : บรู๊ค ดนุพร

Make Money วุ่นนักรักต้องประหยัด ชื่อเรื่องก็บอกอยู่แล้วเนอะว่าต้องเป็นเรื่องเกี่ยวกับเงินๆ ทองๆ ซึ่งพล็อตเรื่องนี้ก็พีคมากค่ะ เพราะตัวละครในเรื่องไม่ได้ประหยัดเงินไว้ใช้จ่ายยามจำเป็น หรือไว้ซื้อบัตรคอนฯ (เหมือนพี่หญิง) แต่อย่างใด ทว่าสองหนุ่มฝาแฝดที่มีนิสัยต่างกันสุดขั้วในเรื่องนี้ พวกเขาแข่งกันประหยัดเงินเพื่อจีบสาวจ้า แถมยังเป็นสาวคนเดียวกันอีกด้วย งานนี้ใครจะได้สาวงามไปครองก็ตัดสินกันที่การใช้จ่ายนี่แหละ ฮ่าๆ 

Touchdown Kiss วัยร้ายคว้าใจพิชิตฝัน

ผู้แต่ง : Porshenocchio

ผู้กำกับ : เต้ย สราวุธ

อีกหนึ่งซีรี่ส์ที่เปิดแคสตัวนักแสดงเสร็จไปเรียบร้อยพร้อมๆ กับสองเรื่องด้านบน เนื้อหาเล่าถึงสาวน้อยเชียร์ลีดเดอร์ที่ประสบอุบัติเหตุไม่คาดฝันจนมารดาที่เคารพออกคำสั่งห้ามเธอมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อีก! แต่ด้วยใจรัก เธอจึงวางแผนเด็ดดึงอดีตควอเตอร์แบ็กของกีฬาอเมริกันฟุตบอลในตำนานมาเป็นผู้ช่วย เพื่อให้เธอได้ทำตามความฝันอีกครั้ง! ดูจากเรื่องก็สัมผัสได้ถึงความตะวันตกหน่อยๆ (ทั้งกีฬาอเมริกันฟุตบอลและเชียร์ลีดเดอร์) ทำเอาอยากรู้เลยว่า.. ถ้าเป็นซีรี่ส์แล้ว จะออกมาในรูปแบบไหนกัน อยากดูๆๆๆๆๆ


*************************
 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับนิยายจากซีรี่ส์ที่พี่หญิงนำมาฝากในวันนี้ เยอะใช่ไหมล่ะคะ เลือกไม่ถูกว่าจะรอดูเรื่องไหนเลย นี่พี่หญิงหยิบมาแค่ของสองค่ายที่เปิดตัวแล้วเท่านั้นน่ะ ยังมีอีกหลายเรื่องยังไม่เปิดตัว (ถ้ามีข่าวซีรี่ส์เรื่องไหน เพิ่มเติมมาคอมเมนต์อัปเดตกันได้นะคะ) อ่านจบแล้ว ใครรอเรื่องไหนอยู่ มาเม้ากันด้านล่างนี้นะคะ (ส่วนตัวพี่หญิงรอ ทฤษฎีจีบเธอ ออฟกัน มีความดีงาม ดูแค่ทีเซอร์ก็ฟินแล้ว กรี๊ดดด)


สุดท้ายนี้ พี่หญิงขอลาไปก่อน เจอกันใหม่ครั้งหน้า สวัสดีค่ะ

พี่หญิง




ขอบคุณภาพแล้วข้อมูลจากเพจ : Jamsai Book Fan
MONO 29
GMMTV 
puifaijamsai

มาทำความรู้จัก 7 ซีรี่ส์วายสุดปังที่สร้างมาจากนิยายเด็กดีกันเถอะ!!!

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

4 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
เจ้าหญิงสโนว์แบล๊ค Member 3 ม.ค. 62 18:29 น. 2

โอยยยย รอๆ รอ #กันออฟ อยู่555 แล้วจะรอทุกเรื่องที่ชิม่อนเล่นเลยยย รอแบดซ์กับไคโรด้วยยย ฮืออ งานดีกันจริงๆ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด