นิยายเด็กดีน่าอ่าน
ธันวาคม / 1
ตอน แด๊ดดี้ที่แปลว่าพ่อ (ภาค 1)

 

สวัสดีน้องๆ ชาวเด็กดีทุกคนค่า พี่แนนนี่เพนขอต้อนรับเดือนธันวาคม เดือนแห่งวันพ่อด้วยนิยายรักแสนอบอุ่นสไตล์ครอบครัวที่จะทำให้เราหวนคิดถึงความรักของคุณพ่อคุณแม่ที่มอบให้เราตั้งแต่ยังแบเบาะ จนกระทั่งเราโตแล้ว ความรักและความหวังดีของพ่อกับแม่ก็ยังคงมีให้เราอยู่เสมอไม่เสื่อมคลาย.. ซึ่งไหนๆ เดือนนี้ก็เป็นเดือนของคุณพ่อทั้งที พี่เลยลองหานิยายที่นำเสนอความสัมพันธ์ระหว่างพ่อกับลูกมาให้นักอ่านชาวเด็กดีได้ลองตามอ่านกันดู จึงเกิดเป็นนิยายเด็กดีน่าอ่านในหัวข้อ "แด๊ดดี้ที่แปลว่าพ่อ" (จริงๆ) ขึ้นมาค่ะ ต้องเน้นว่าพ่อกับลูกจริงๆ นะคะ ไม่มีอะไรแอบแฝงน้า ถ้าอยากรู้ว่านิยายที่นำเสนอเรื่องราวของ "คุณพ่อ" และ "คุณลูก" เป็นหลักจะเป็นยังไงนั้น เรามาตามดูกันเลยค่ะ ถ้าถูกใจก็อย่าลืมจิ้มเข้าไปอ่านกันน้า.. 
 

 
นิยายเด็กดีน่าอ่าน ประจำสัปดาห์ที่ 1 เดือนธันวาคม ได้แก่…

Sweet Father คุณพ่อมือใหม่ หวานใจนายกอดอุ่น [Yaoi] [End]

ผู้แต่ง : Panot224
 
เรื่องย่อ/คำโปรย : เรื่องราวซึ้งๆ ของคุณพ่อมือใหม่ กับเจ้าตัวน้อยทั้งสองที่จะทำให้คุณยิ้มในความน่ารัก พร้อมกับหนุ่มแสนอบอุ่น ที่จะมาก่อกวนหัวใจ
 
น่าสนใจตรงไหน : "เขาลืมไปเลยว่าความรู้สึกตอนอยู่คนเดียวมันเป็นยังไง" นี่เป็นประโยคที่ตอบคำถามของการเติมเต็มชีวิตได้ดีมากๆ เลยค่ะ พี่อยากแนะนำนิยายวายเรื่องนี้มาก เพราะดำเนินเรื่องค่อนข้างเร็ว ไม่น่าเบื่อ แถมความสัมพันธ์ของคุณพ่อมือใหม่กับลูกๆ บุญธรรมทั้งสองคนยังน่ารักน่าเอ็นดูมากอีกด้วย แม้จะเป็นนิยายวายแต่แก่นเรื่องจริงๆ คือการได้ใช้ชีวิตกับคนที่เรารักค่ะ ในเรื่องคุณพ่อดินเป็นคุณพ่อมือใหม่อายุย่างเข้าสามสิบ เขาใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยวมาโดยตลอดจนกระทั่งไปถูกชะตาเด็กๆ จากสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าเข้าเลยตัดสินใจรับเด็กทั้งสองคนมาเป็นลูก จากนั้นก็เป็นการเลี้ยงลูกตามแบบฉบับคุณพ่อมือใหม่ พร้อมความรักของคุณพ่อกับคุณครูตะวันค่ะ
 
เราจะเห็นคุณพ่อมือใหม่ค่อยๆ มีความสุข และมีเด็กๆ เป็นศูนย์กลางในชีวิตมากขึ้น ซึ่งพี่ชอบมากที่นักเขียนเล่าเรื่องให้เด็กๆ เป็นจุดศูนย์กลาง มีคุณพ่อมือใหม่และคนอื่นๆ ที่เข้ามารายล้อม และเติบโตไปพร้อมๆ กัน อ่านแล้วละมุนมาก ยิ้มตามแทบทุกตอน บางตอนก็ตลกมากๆ จนสามารถจำไปเล่นกับเพื่อนได้ เช่น แรดมีสองประเภทคือ แรดอยู่กับที่ กับแรดไปทั่ว เป็นการสร้างสีสันที่แตกต่างให้กับนิยายแนวอบอุ่นได้ดีทีเดียว แนะนำให้ลองอ่านดูค่ะ
 


 

เด็กหญิงยิหวาคือสายใยรักที่เชื่อมเสือกับพาขวัญไว้จนเกิดคำว่า ‘ครอบครัว’
 

ขวัญยิหวา

ผู้แต่ง : เจ้าเอย
 
เรื่องย่อ/คำโปรย : ลูกไม่ได้เกิดจากความผิดพลาด ถึงคืนนั้นบรรยากาศจะพาไป แต่ผมก็ตั้งใจ 'ทำ'
 
น่าสนใจตรงไหน : เด็กหญิงยิหวาคือที่สุดของความน่ารักจริงๆ ค่ะ ถ้าไม่มียิหวาเรื่องราวความรักแสนอบอุ่นต่อจากนี้อาจจะไม่เกิดขึ้นเลยก็ได้ เรื่องนี้เกิดขึ้นจากความสัมพันธ์ลึกซึ้งของเสือกับพาขวัญเมื่อนานมาแล้ว ก่อนที่เสือจะค้นพบว่าพาขวัญปิดบังเรื่องลูกแท้ๆ ของเขาเอาไว้ งานนี้เลยเป็นปฏิบัติการทวงคืนคุณลูกและคุณแม่ไปพร้อมๆ กัน  ซึ่งพี่ชอบตัวละครคุณพ่ออาเสือมากเลยค่ะ รู้สึกได้ถึงความจริงใจที่ผู้ชายคนนี้มีต่อลูก และแม่ของลูก เขาจะไม่รับผิดชอบก็ได้ แต่เขาก็ทำ แถมยังทำหน้าที่คุณพ่อได้ดีมากๆ เลยค่ะ เสือสร้างครอบครัวที่อบอุ่นขึ้นมาพร้อมกับพาขวัญ และได้เข้ามาเติมเต็มชีวิตของยิหวาที่โหยหาความรักจากพ่อได้เป็นอย่างดี ขวัญยิหวาจึงเป็นนิยายที่พี่อยากแนะนำให้ทุกคนได้ลองอ่านในเดือนแห่งวันพ่อมากๆ เลยค่ะ 
 


 

เขาต้องบ้าไปแล้วแน่ๆ ที่ไปช่วยเลี้ยงลูกให้คนที่ตัวเองแอบรัก
 

Someone LOVES You

ผู้แต่ง : ratidarin/Darin
 
เรื่องย่อ/คำโปรย : เมื่อคนที่แอบหลงรักมานาน โผล่เข้ามาในชีวิตอีกครั้ง พร้อมกับลูกชายวัยสามขวบ ในฐานะผู้ชายที่กำลังตามจีบเพื่อนสนิท ไออุ่นควรทำตัวอย่างไร ในเมื่อเก้าปีที่ผ่านมา ความ(รู้สึก)รักที่มีให้ ไม่เคยจางหายไปเลย
 
น่าสนใจตรงไหน : เรื่องนี้ปล่อยพระนายเขาไปรักกันเถอะ เราจะดูแลน้องทะเลเอ้งงงง.. ความน่ารักของน้องทะเลคือความเป็นเจ้าลูกหมูนี่แหละ ไม่ว่าอยู่กับใครก็ทำให้เขาเอ็นดูไปได้เสียหมด จริงๆ นิยายเรื่องนี้เป็นนิยายวายแนวคุณพ่อที่ดีมากๆ เลยค่ะ ในเรื่องจะเป็นมุมมองของไออุ่นเป็นส่วนใหญ่ เราจะเห็นว่าไออุ่นแอบรักพี่ทินมานานแค่ไหน และยังใจยังเต้นแรงกับพี่เขาอยู่ตลอดเวลา รวมถึงเราได้เห็นมุมมองของไออุ่นที่มีต่อเด็ก ซึ่งก็คือน้องทะเลของคุณพ่อทินนั่นเอง ไออุ่นดูแลน้องทะเลเหมือนแม่ คือ ใส่ใจทุกรายละเอียด ขณะที่พี่ทินเป็นคุณพ่อที่ไม่ได้โอ๋ลูกมาก แต่คอยเฝ้าดูความสุขของลูกเสมอ คอยสอนให้น้องทะเลพึ่งพาตัวเองตามประสาคุณพ่อนั่นแหละ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมคนอ่านส่วนใหญ่ถึงบอกว่านิยายเรื่องนี้อบอุ่นจนร้อนระอุ คือ อบอุ่นในความสัมพันธ์ของตัวละคร และร้อนระอุไปกับความรักของคู่พระนายจ้า ซึ่งพี่อยากบอกว่านิยายเรื่องนี้อ่านแล้วยิ้มเหมือนคนบ้าค่ะ ดังนั้น มองรอบข้างสักนิดก่อนจะอ่าน เพราะมันฟินมากๆ เลยเด้อ
 


 

เพียงแค่อธิษฐาน.. ซีดัลก็ได้เด็กมาเลี้ยงอย่างใจนึก 
 

MY SEWELL ลูกผมเป็นว่าที่จอมมาร!

ผู้แต่ง : Wysteria
 
เรื่องย่อ/คำโปรย : เมื่อเด็กคนหนึ่งมาถูกวางไว้อยู่หน้าบ้านซีดัล เขาผู้ที่กำลังชอกช้ำจากการถูกทรยศก็รับเด็กคนนี้มาเลี้ยง โดยไม่ทันได้รู้เลยว่า เด็กคนนี้เป็นถึงว่าที่จอมมาร!!
 
น่าสนใจตรงไหน : นิยายแฟนตาซีว่าด้วยเรื่องของการเลี้ยงเด็กที่ทำให้คนๆ หนึ่งค้นพบความรักที่แท้จริงจากการเป็นคุณพ่อ.. นิยายเรื่องนี้อาจจะไม่อบอุ่นมากเหมือนเรื่องอื่นๆ แต่เรื่องความสนุกและความน่าตื่นเต้นต้องยกให้เรื่องนี้เลยค่ะ ด้วยความที่เป็นนิยายแฟนตาซี ทำให้เราได้เห็นความประหลาดและเหนือจินตนาการมากมาย แต่ท้ายที่สุด สิ่งที่เราจะเห็นชัดเจนเลยก็คือความเป็นพ่อของซีดัลค่ะ ซีดัลเคยมีชีวิตเหมือนคนไร้ชีวิตมาก่อนทั้งที่เขามีทรัพย์สินเงินทองมากมาย แต่เขาไม่มีความรักที่แท้จริงเลยจนกระทั่งได้เจอซีเวลล์ เด็กทารกที่ถูกส่งมาจากอีกมิติหนึ่ง ซีดัลทุ่มเทความรักทั้งหมดให้ลูกเพียงคนเดียวของเขา และพบว่าสิ่งที่เขาทุ่มเททำไปทั้งหมดมันคือความรักอันบริสุทธิ์ที่พ่อคนหนึ่งจะมอบให้ลูกได้นั่นเอง พี่แนะนำให้ลองไปอ่านดูแล้วจะยิ้มขำกับความบ้าๆ บอๆ ของเหล่าพี่เลี้ยง รับรองได้เลยว่ามีความสุขครบทุกรสแน่นอน 
 


 

สงครามระหว่างพ่อลูกคู่กัดที่ไม่มีใครยอมใคร
 

Daddy Young ป๊ะป๋าหน้าใส หัวใจว้าวุ่น

ผู้แต่ง : มิลินท์/ข้าวแดกงา
 
เรื่องย่อ/คำโปรย : ทามเจอแฟนคนแรกของเขา และเด็กสาวลูกครึ่งคนหนึ่งยืนอยู่หน้าประตูห้อง พร้อมกับความจริงว่าที่ว่าเขามีลูกกับแฟนเก่าจนโตเป็นวัยรุ่นขนาดนี้แล้ว! 
 
น่าสนใจตรงไหน : เรื่องนี้พ่อลูกเป็นคู่กัดกันจ้า จริงๆ แล้วแอบไม่ชอบคุณพ่ออยู่นิดหนึ่งในตอนแรกๆ เพราะดูเป็นผู้ชายที่ไร้ความรับผิดชอบ และไม่คิดจะแก้ไขปัญหาอะไร แต่พอคุณพ่อเขารู้ว่านี่เป็นลูกตัวเองจริงๆ นะ เขาก็เริ่มรู้สึกผูกพันและอยากสอนลูกตัวเองบ้างเพื่อทดแทนเวลาที่หายไป จนกลายเป็นสงครามขนาดย่อมของสองพ่อลูก ที่มีความเห็นต่างกัน ต้องปะทะคารมกันบ่อยๆ จนแทบจะกลายเป็นคู่จิ้นกับคุณพ่อแทนคุณแม่ละ สำหรับพี่ นิยายเรื่องนี้อ่านง่าย สบายอารมณ์ มีดราม่าบ้าง แต่แค่นิดเดียว จากนั้นก็จะตลกและชวนให้ขำมากกว่า คุณพ่อทามในเรื่องโดดเด่นมากค่ะ เพราะเขาต้องคอยรับมือกับลูกสาวคนสวย แถมยังต้องพิสูจน์ตัวเองกับคุณแม่ยังสาวอีก ซึ่งพี่คิดว่าทามเป็นคุณพ่อที่มีความเป็นคนเรียลมากค่ะ คือเป็นคนที่มีทั้งความสับสนและไม่กล้ายอมรับในความผิดของตัวเอง แต่สุดท้ายเขาก็ค่อยๆ เรียนรู้และยอมรับลูกของเขาด้วยความรักค่ะ อยากให้ลองไปอ่านดูก่อนแล้วจะรู้ว่าพ่อลูกเขากัดกันเจ็บแค่ไหน ><
 


 
พี่อยากบอกน้องๆ ว่านิยายแนวคุณพ่อคุณลูกจริงๆ นั้นหายากมากๆ เลยค่า ส่วนใหญ่จะเน้นไปแนวครอบครัวและเน้นเล่าเรื่องผ่านคุณแม่มากกว่า ถือได้ว่านิยายแนว "แด๊ดดี้ที่แปลว่าพ่อ" นั้นเป็นนิยายที่ควรค่าแก่การหามาอ่านจริงๆ ซึ่งในภาคแรกนี้พี่ได้คัดสรรคุณพ่อแต่ละคนมาด้วยความยากลำบาก หวังว่าน้องๆ จะถูกใจการเลี้ยงลูกของคุณพ่อสักคนสองคนนะคะ พี่รับรองว่านอกจากเรื่องราวความสัมพันธ์ของพ่อลูกแล้ว ยังมีเรื่องราวความรักความอบอุ่นของครอบครัวให้เราได้หวนคิดถึงช่วงเวลาในวัยเด็กอีกมากเลยค่ะ ถ้าใครมีนิยายแนวคุณพ่อคุณลูกแนะนำ ฝากคอมเมนต์แนะนำด้วยนะคะ พี่และนักอ่านชาวเด็กดีจะเข้าไปตามอ่านแน่นอน ส่วนนิยาย "แด๊ดดี้ที่แปลว่าพ่อ" ในภาคสองจะมีเรื่องอะไรอีกบ้างนั้น รอติดตามกันได้เลยค่า แล้วเจอกันนะคะ ^^
 
พี่แนนนี่เพน
 
พี่แนนนี่เพน
พี่แนนนี่เพน - Columnist สาวเหนือที่มีความสุขกับการเขียนนิยาย และเชื่อว่านิยายให้อะไรดีๆ กับสังคมเสมอ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด