นิยายเด็กดีน่าอ่าน

ธันวาคม / 2

ตอน แด๊ดดี้ที่แปลว่าพ่อ (ภาค 2)


สวัสดีน้องๆ ชาวเด็กดีทุกคนค่ะ สิ้นสุดการรอคอยกันแล้ว! พี่แนนนี่เพนกลับมาอีกครั้งกับนิยายเด็กดีน่าอ่าน ตอน แด๊ดดี้ที่แปลว่าพ่อ ในภาคที่ 2 กันแล้ว สำหรับภาคนี้พี่ได้คัดสรรนิยายนิยายมาอย่างดีเลย เน้นความสัมพันธ์ของคุณพ่อและคุณลูกโดยเฉพาะ อาจจะมีเรื่องรักๆ ของคุณพ่อบ้าง แต่ก็ถือเป็นสีสันของเรื่องค่ะ (เพราะหาอ่านแนวคุณพ่อคุณลูกยากมาก) หากใครมีนิยายแนวคุณพ่อคุณลูกแนะนำ รบกวนคอมเมนต์บอกบุญพี่และนักอ่านคนอื่นๆ ด้วยนะค้า สำหรับนิยายในภาค 2 ที่พี่เลือกมานั้นจะมาเรื่องอะไรบ้าง มาตามดูกันได้เลยจ้า    
 

 
นิยายเด็กดีน่าอ่าน ประจำสัปดาห์ที่ 2 เดือนธันวาคม ได้แก่…
 
 Happy Dada #รับผมเป็นพ่อของลูกนะครับ
[END] MELT สะกิดรักละลายใจ
Ma man and his boy บ้านนี้ต้องมีพี่เลี้ยง
Born to be The Demon Lord... ลูกข้าได้โปรดอย่าเป็นจอมมาร

 

เพราะว่ารักแม่ของลูกมาก สิงหาเลยไม่ยอมแพ้ที่จะให้ทั้งลูกและแม่ของลูกรักเขาให้ได้

 

Happy Dada #รับผมเป็นพ่อของลูกนะครับ

ผู้แต่ง : หนูแดง/หนูแดงตัวน้อย/NooDangzz
 
เรื่องย่อ/คำโปรย : “ดาดา” คำเรียกที่หลุดจากปากของเด็กหญิงตัวน้อยทำเอาคุณพ่อกำมะลอยิ้มหน้าบาน ปฏิบัติการทวงคืนความเป็นพ่อต้องมา ต่อให้นภัทรไม่ยอมรับ งั้นสิงหาก็ขอเข้าทางลูกสาวตัวจิ๋วก็แล้วกัน!
 
น่าสนใจตรงไหน : นิยายเรื่องนี้อ่านแล้วจะต้องตกหลุมรักดาดาสิงหาแน่นอนค่ะ! ตอนที่อ่านคำโปรยพี่ก็ยังงงๆ อยู่บ้าง ว่าเรื่องราวจะเป็นแบบไหนนะ จนกระทั่งได้ลองอ่านเนื้อหาข้างในดู พี่ถึงรู้สึกว่าพลาดมากที่เพิ่งมาเจอเรื่องนี้ ตอนเริ่มเรื่องจะเน้นไปที่คู่พระนายเป็นส่วนใหญ่ จากนั้นพอเราได้เจอน้องณดาแล้ว เชื่อไหมว่าน้องณดาทำให้เราตกหลุมรักได้อ่ะ ยิ่งตอนที่น้องอยู่กับดาดาสิงหานะ บอกเลยว่ายิ้มจนแก้มแทบแตก ความพ่อลูกมันผูกพันกันจริงๆ คุณพ่ออย่างสิงหาคือความอบอุ่นบนโลกใบนี้เลยล่ะ มุมมองของสิงหาที่มีต่อคนที่เขารักก็จะเป็นอย่างหนึ่ง กับลูกก็จะเป็นอีกอย่างหนึ่ง แต่รวมๆ แล้วสิ่งที่สิงหาทำมันคือความหวังดีค่ะ ชอบคาแรคเตอร์คุณพ่อของสิงหามาก อยากให้ลองเข้าอ่านดู แล้วจะรู้ว่าดาดาสิงหาคือคุณพ่อที่เห่อลูกสุดๆ 
 
 

 

เป็นความสัมพันธ์พ่อลูกที่ราวกับมีเพื่อนสนิทเพิ่มเข้ามาอีกหนึ่งคน 
 

[END] MELT สะกิดรักละลายใจ

ผู้แต่ง : derpp
 
เรื่องย่อ/คำโปรย : เด็กศิลป์ (ละปะ) x เด็กวิทย์ (สะวะ) เขาว่ากันว่าคนนิสัยคล้ายๆ กันจะอยู่ด้วยกันไม่ได้ แต่ทฤษฎีนี้ใช้ไม่ได้กับคนทั้งคู่ที่นิสัยเหมือนกันอย่างกับแกะ!
 
น่าสนใจตรงไหน : อย่าเพิ่งตัดสินนิยายเรื่องนี้จากคำโปรย! นี่เป็นนิยายรักวัยรุ่นที่ไม่ได้มีแค่พระเอกกับนางเอกเท่านั้นนะคะ แต่มีพ่อของนางเอกเข้ามามีบทบาทอย่างมากอีกด้วย เสน่ห์ของนิยายเรื่องนี้คือความสัมพันธ์ของนางเอกกับพ่อของนางเอกนี่แหละค่ะ ในเรื่องนางเอกไม้ทีของเราจะมีอินสตาแกรมเอาไว้คอยอัปรูปให้คุณพ่อของเธอดู ไม่ว่าจะมีเรื่องอะไรเกิดขึ้นในชีวิต เธอมักจะปรึกษาพูดคุยกับพ่อเสมอ ถือได้ว่านิยายเรื่องนี้ที่ปรึกษานางเอกจริงๆ ก็คือพ่อของเธอนั่นแหละ แถมพ่อนางเอกดันเป็นพ่อสื่อให้ลูกตัวเองอีกด้วย พี่อยากให้ทุกคนได้ลองอ่านเรื่องนี้ดู เพราะบางครั้งเรามักจะมองข้ามครอบครัวของเราไปจนไม่กล้าปรึกษาพวกเขา ทั้งที่ครอบครัวเราอาจจะยินดีรับฟังเราอยู่ก็ได้ ถือเป็นนิยายรักที่เล่าเรื่องในมุมครอบครัวได้ดีมากค่ะ อ่านแล้วยิ้มไปกับความมึนของคู่พระนางแน่นอน 
 
 

 

ถึงแม้ศิลาจะเป็นคุณพ่อที่เลี้ยงลูกไม่ได้เรื่อง แต่เขาก็รักลูกหมดใจนะ
 

Ma man and his boy บ้านนี้ต้องมีพี่เลี้ยง

ผู้แต่ง : ratidarin/Darin
 
เรื่องย่อ/คำโปรย : เพราะยังหางานทำไม่ได้ ฝุ่นจึงยอมรับเป็นพี่เลี้ยงเด็กให้ญาติของเพื่อน ฝุ่นจะรับมือหนูน้อยจอมป่วนกับคุณพ่อสุดแซ่บอดีตนายแบบ ผู้รักลูกมากแต่ดันเลี้ยงเด็กไม่เป็นได้หรือไม่ มาเอาใจช่วยฝุ่นกัน
 
น่าสนใจตรงไหน : ถ้าอยากเห็นว่าคนรักเด็กจริงๆ เป็นยังไงต้องห้ามพลาดเรื่องนี้ พี่รู้สึกเอ็นดูทุกคนในเรื่องมากโดยเฉพาะคุณพ่อของน้องโมเดล >< จริงๆ คุณศิลาเขาก็รักลูกมากนะ แต่เขาแค่เลี้ยงเด็กไม่เป็น แล้วก็ถือว่าโชคดีมากที่ได้น้องฝุ่นมาเป็นพี่เลี้ยงให้ ต้องบอกเลยว่างานนี้ฝุ่นคือผู้กอบกู้โลกใบนี้เลยก็ว่าได้ เพราะเขาทำให้เด็กคนหนึ่งได้รับการดูแลที่ถูกต้องและดีขึ้น แถมยังทำให้คุณพ่ออย่างศิลาค่อยๆ เรียนรู้การเลี้ยงลูกไปด้วย แม้นิยายเรื่องนี้จะเป็นนิยายวาย(อีกแล้ว) แต่ในมุมที่คุณพ่อจะได้ดูแลลูกนั้น นิยายเรื่องนี้ทำให้เราเห็นมุมนั้นได้ดีมากเลยค่ะ เราจะเห็นความแข็งๆ ทื่อๆ ของคุณพ่อ เวลาดูแลลูกตัวเอง แต่ก็แฝงความอ่อนโยนในแบบที่เราเข้าใจได้ว่าเพราะเขาเลี้ยงลูกไม่เป็น เขาถึงทำอะไรได้ไม่ค่อยดีนัก ดังนั้น แม้เรื่องจะเล่าในมุมของน้องฝุ่นเป็นส่วนใหญ่แต่เราก็จะเห็นคุณพ่อศิลาในมุมที่ไม่ได้เรื่องแต่รักลูกหมดใจเลยค่า ><  
 
 

 

เลี้ยงลูกไม่ให้เป็นจอมมารว่ายากแล้ว แต่เลี้ยงตัวเองให้มีแรงเลี้ยงลูกเนี่ยสิ งานยากแล้ว!
 

Born to be The Demon Lord... ลูกข้าได้โปรดอย่าเป็นจอมมาร

ผู้แต่ง : LittleAnri
 
เรื่องย่อ/คำโปรย : เรื่องป่วน ๆ ชวนปวดหัวของอดีตจอมมารผู้ผันตัวไปเป็นพ่อบ้าน กับลูกชายบุญธรรมผู้อยากจะเป็นจอมมาร จอมมาร: ลูกชายเจ้าอาจจะลืมไปแต่แม่เจ้าเป็นผู้กล้า!
 
น่าสนใจตรงไหน : นี่เป็นนิยายแฟนตาซีที่มีอดีตจอมมารรับบทเป็นคุณพ่อจำเป็น! เรื่องราวสุดหรรษาเริ่มต้นขึ้นหลังจากจอมมารของเราอยากลองใช้ชีวิตเรียบๆ ง่ายๆ แต่เพื่อนเก่าก็ดันเอาเด็กคนหนึ่งมาให้เขาเลี้ยง เรื่องราวหลังจากนี้คือการเลี้ยงลูกที่ป่วนไปหมดทุกสิ่งอย่าง เราอาจจะสัมผัสความรักของพ่อกับลูกได้น้อยเพราะมีความฮามาบังเอาไว้ก่อน แต่ถ้าสังเกตดีๆ คือเขาก็รักกันนะเออ เราจะเห็นว่าคุณพ่ออย่างกิสลี่ยอมเปลี่ยนแปลงตัวเองหลายๆ อย่างเพื่อลูกชายบุญธรรมอย่างมิเกลล่า จนบางครั้งพี่ก็แอบคิดว่าคนเราจะทำเพื่อคนอื่นได้มากขนาดนี้เลยเหรอ ไม่ใช่ลูกแท้ๆ ไม่ใช่สายเลือดจริงๆ อีกด้วย ซึ่งนิยายเรื่องนี้ก็ตอบโจทย์ความสัมพันธ์และสายใยในครอบครัวได้ดีเลยค่ะ เราไม่ได้รักใครสักคนเพียงเพราะว่าเขามีสายเลือดเดียวกันกับเรา แต่เรารักใครสักคนเพราะเขาหวังดีกับเรามาตลอดทั้งชีวิตต่างหาก 
 


 

อารัญถูกส่งมาอยู่ในร่างของเจ้าชาย แถมมีทั้งลูกทั้งภรรยามาให้ดูแลอีกเสร็จสรรพ!  

 

ผมเป็นพ่อครับ...เอ่อ...แล้วก็เป็นอดีตเจ้าหน้าที่พิเศษมาเกิดใหม่ด้วย

ผู้แต่ง : Garlind
 
เรื่องย่อ/คำโปรย : อารัญ เจ้าหน้าที่พิเศษจากองค์กรลับแห่งสหประชาชาติตัดสินใจทรยศองค์กรแต่พลาดท่าเสียชีวิตและถูกพระเจ้าส่งมาเกิดในร่างของเจ้าชายสุดเฮงซวยที่กำลังจะถูกเขี่ยทิ้ง...อ้อ...แล้วก็ดันมีลูกติดด้วย
 
น่าสนใจตรงไหน : อ่านแล้วจะรู้สึกเหมือนงมเข็มในมหาสมุทรค่ะ! นิยายเรื่องนี้อ่านแล้วหยุดอ่านไม่ได้เลย เราลุ้นตลอดว่าชีวิตของอารัญจะเป็นยังไงต่อไป เด็กที่เขาต้องคอยดูแล การต่อสู้ระหว่างบ้านเมือง การปกป้องครอบครัวและคนที่เขารัก ทุกอย่างล้วนยาวนานและยากลำบากมาก ยอมรับว่าอ่านตอนแรกๆ แล้วท้อมาก แต่เห็นแก่ความสนุกของเนื้อเรื่อง เราเชื่อว่าอารัญจะทำตัวเป็นคุณพ่อที่ดี และดูแลครอบครัวได้ นิยายเรื่องนี้เป็นตัวอย่างของคุณพ่อที่ไม่มีเวลาให้ลูกเลย เพราะมีสิ่งต่างๆ ให้คุณพ่อเขาทำอีกเยอะ ความแฟนตาซีในเรื่องอาจจะมีมากกว่าสายใยพ่อลูก แต่เราจะได้เห็นมุมมองของคนๆ หนึ่งๆ ที่อยู่ดีๆ ก็มีลูก มีครอบครัวมาให้ดูแลอย่างไม่ทันตั้งตัวแน่นอน มาคอยตามลุ้นกันว่าเขาจะดูแลลูกและครอบครัวของเขาไปพร้อมๆ กับบ้านเมืองได้ไหม 
 


 
อยากจะบอกว่าทุกเรื่องที่พี่เลือกมาแนะนำนั้น ตอนที่พี่ได้อ่านมันมีทั้งความสุขและความเศร้าปะปนกันไป บางเรื่องก็อ่านแล้วอยากร้องไห้ขึ้นมาซะงั้น พี่คิดว่านิยายแนวสายสัมพันธ์พ่อลูกเป็นอะไรที่ดีมากเลยค่ะ มีน้อยแต่อ่านแล้วได้อะไรมากกว่าที่คิด นิยายบางเรื่องก็ทำให้พี่หวนคิดถึงคุณพ่อเวลาที่ปากแข็งไม่ยอมพูดจาดีๆ กับเรา แต่ท่านก็คอยช่วยเหลือและให้เราได้ทุกอย่าง ซึ่งพี่อยากให้น้องๆ ได้อ่านนิยายแล้วคิดถึงคุณพ่อของเรากันให้มากๆ ค่ะ เพราะนี่คือนิยายเด็กดีน่าอ่าน ตอน แด๊ดดี้ที่แปลว่าพ่อ นิยายที่คัดสรรมาเพื่อน้องๆ ทุกคนเล้ยยย พี่แนนนี่เพนหวังว่าน้องๆ จะชอบนิยายที่พี่เลือกมาทั้งสองภาคนะคะ ใครมีอะไรแนะนำก็คอมเมนต์ไว้ได้เลย แล้วเจอกันใหม่ค่า 
 
พี่แนนนี่เพน
 
พี่แนนนี่เพน
พี่แนนนี่เพน - Columnist สาวเหนือที่มีความสุขกับการเขียนนิยาย และเชื่อว่านิยายให้อะไรดีๆ กับสังคมเสมอ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด