นิยายเด็กดีน่าอ่านประจำเดือน : ตอน 5 ตัวเอกที่มีฉากการตายสุดแปลก อ่านแล้วอยากจะอุทานว่าแบบนี้ก็ได้เหรอ!




สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีทุกคน
        ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมานี้ ได้มีเทศกาลเกี่ยวกับเรื่องผีๆ และความตายถึง 2 เทศกาลติดๆ กันคือ เทศกาลฮาโลวีน ที่จัดขึ้นในวันที่ 31 ตุลาคมของทุกปี และ“Day of the Dead” เทศกาลวันแห่งความตายของสเปนที่จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองให้กับวิญญาณที่ได้กลับบ้านในช่วงเวลานี้ โดยกิจกรรมนี้ จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคม จนถึง 2 พฤศจิกายน ของทุกปีนั่นเองจ้า

        เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลที่เกี่ยวกับความตายทั้งสองแบบนี้ พี่หญิงก็เลยเลือกหยิบนิยายที่มีฉากการตายสุดแปลกมาฝากกันค่ะ คอนเฟิร์มเลยว่า… การตายของตัวละครเอกในแต่ละเรื่องนี่ ทั้งพีค แปลก และไม่เหมือนใครจนอ่านแล้วต้องเผลออุทานออกมาว่า แบบนี้ก็ได้เหรอ เลยค่ะ!!


 







 


 

เชื่อหรือไม่ อินกับการเขียนการ์ตูนเกินไป
ก็ทำให้คนตายได้
คำโปรย/เรื่องย่อ :
        ใจที่ยึดติดในตอนจบของการ์ตูนที่แต่ง ส่งวิญญาณไหม้ไฟของหวาหวานักวาดการ์ตูนสาวขี้มโน สู่มิติเสมือนในพิภพจอมนายที่นางวาดแต่งขึ้น ในโลกที่อิสตรีถือครองความเป็นใหญ่เหนือบุรุษ บทบาทสองเพศสลับสับเปลี่ยน เธอคือท่านอ๋องตัวร้ายที่ยืนอยู่เหนือทาสชายในแคว้น แรกเริ่มเดิมคิดว่าตกอยู่ในความฝันจึงเสพสุขกับการลวนลามเหล่าทาสชายไปวันๆ อย่างไม่รู้เบื่อ จนเกิดเหตุร้ายขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า เธอจึงได้รู้ว่าโลกที่ยืนอยู่คือแฟนฟิคป่วนจิตที่บ้างคล้ายบ้างไม่คล้ายการ์ตูนที่เธอแต่งจนหวาหวานึกอยากทำลายดินแดนที่กดขี่บุรุษเพศแห่งนี้เสียให้สิ้น แล้วเปลี่ยนกลับสู่สมดุลเป็นโลกที่ชายหญิงคู่เคียงจับจูงมือกันไปจนแก่เฒ่า แต่หากการเปลี่ยนนั้นต้องแลกด้วยชีวิตของอ๋องตัวร้ายอย่างเธอเล่า ท้ายสุดแล้วเธอควรเลือกหนทางใดให้กับตนเองดี
สาเหตุการตาย : 
        เพราะอินกับการเขียนการ์ตูนมากเกินไป หมกมุ่นกับการถ่ายทอดจุดจบของตัวร้ายในการ์ตูนตัวเอง จนลืมไปว่าได้ต้มมาม่าไว้กินแก้หิว กระทั่งรู้ตัวอีกที... หม้อต้มก็ระเบิด ไฟฟ้าในบ้านตัด และมีไฟไหม้ไปทั่วบ้าน จนทำให้หวาหวานางเอกไม่สามารถหนีออกจากบ้านได้ และต้องตายไปพร้อมกับเสียงรำพึงในใจว่า "ฉะ…ฉันจะไม่ตายก่อนการ์ตูนจบเด็ดขาด!” //โถๆๆๆ ช่างเป็นนักเขียนที่มีสปิริตในตัวสูงมากกกก จะตายอยู่แล้วยังจะไปกังวลเรื่องตอนจบของผลงานอี๊กกก
       พี่หญิงชอบคาแรกเตอร์ของนางเอกเรื่องนี้มากๆ เลยค่ะ อ่านแล้วทำให้นึกถึงนักเขียนเด็กดีหลายๆ คนที่เขียนนิยายแล้วไม่ได้กดเซฟ เมื่อเกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝันอย่างไฟดับ คอมฯ พัง แบตหมดทำให้ไฟล์นิยายที่ทุ่มเทเวลาเขียนมาทั้งหมดหายไป แล้วรู้สึกเหมือน “หวาหวา” นางเอกเรื่องนี้ที่ช็อกหนัก ไม่สนใจสิ่งรอบข้าง จนทำให้ต้องตายตาไม่หลับในกองไฟ (เพราะรู้ตัวอีกทีก็หนีไม่ทันแล้ว) เนื่องจากยังเขียนการ์ตูนไม่จบ (ฮ่าๆ)  


 
ได้เกิดเป็นมดตัวน้อยตัวนิดไม่ถึง 1 นาที
ก็โดนเหยียบตายซะแล้ว
บทตัวร้ายกับระบบตายซ้ำตายซาก[BL]
ผู้แต่ง : dark-green
คำโปรย/เรื่องย่อ :

        นี่ต้องซวยขนาดไหนถึงได้โผล่มาแล้วตายเลย? พระเอก! นายฆ่าฉัน! เพราะงั้นฉันจะฆ่านาย! แต่ไม่ว่าจะพยายามขนาดไหนก็ถูกฆ่าตายอยู่ดี...โลกนี่มันบัดซบ! พระเอกบัดซบ! ฉันเกลียดนาย!

สาเหตุการตาย : 

       หลังจากที่ตัวเอกของเราไปคอมเมนต์นิยายด้วยภาษานักเลงคีย์บอร์ดว่า "ถ้าฉันเป็นตัวร้ายล่ะก็จะสับพระเอกให้ตายก่อนจะมาถึงฉากนี้!!" จนสวรรค์เห็นใจมอบโอกาสให้เขาได้รับสิทธิ์ในการครองร่างตัวร้ายทุกตัวละครในเรื่อง "ราชันย์" นิยายที่เจ้าตัวไปเมนต์เกรียนใส่นั่นเอง แต่ทว่า... หลังจากไปอยู่ร่างของตัวละครร้ายแล้ว แทนที่เจ้าตัวจะได้ตามฆ่าพระเอกแบบที่หวังไว้กลับโดยตัวเอกฆ่าซ้ำๆ น่ะสิ! (ไม่ว่าจะย้ายไปอยู่ร่างไหนก็โดยฆ่าตลอด) จนความฝันที่จะฆ่าพระเอกนิยายให้ได้ห่างไกลออกไปทุกที
ตัวอย่างฉากการตาย

การตายที่ 1 ไปอยู่ร่างมด แล้วโดยพระเอกเหยียบตาย
การตายที่ 2 เกิดใหม่เป็นกิ้งก่ายักษ์ใต้เหว โดยพระเอกตกลงมาทับตายแล้วกลายเป็นอาหารมื้อกลางวัน (ของพระเอกซึ่งเป็นเพียงเด็กชายคนหนึ่ง!!)
การตายที่ 3 เป็นเคล็ดวิชาต้องห้ามที่ตายเพราะถูกพระเอกดูดกลืน
การตายที่ 4 ไปอยู่ในร่างอสรพิษร้อยปีที่สุดท้ายก็เอาตัวรับคมดาบแทนพระเอกเพราะความเข้าใจผิด!ฯลฯ

         และการตายแต่ละอย่างที่พี่หญิงหยิบยกมาเล่าเบื้องต้นนี้ เป็นเพียงแค่น้ำจิ้มเท่านั้น เนื้อหาฉบับเต็มของนิยายทั้งกา (ว)...แค่ก หรรษา เฮฮา มากกว่านี้เป็นสิบเท่าเลยค่ะ ไม่เชื่อลองคลิกเข้าไปอ่านดูสิ แล้วจะรู้ว่าการตายของตัวเอกนิยายเรื่องนี้นั้น ทั้งแปลก ทั้งพีค และคาดไม่ถึงเลยสุดๆ ฮ่าๆ
 

รู้มั้ยว่า...ทำงานดึกจนถึงเที่ยงคืนนั้น
มีอันตรายถึงชีวิต

恐惧 อย่ามายุ่งกับฉันนะ[END]
ผู้แต่ง : แว่นพลาสติก

คำโปรย/เรื่องย่อ :

         ฉันฟื้นขึ้นมาตามแบบนิยายสมัยนิยมเป๊ะ เข้าร่างนางร้ายของนิยายชื่อดังที่มีนิสัยขี้วีน ขี้เหวี่ยง ไร้เหตุผล ขี้หึง มารยาททราม และทำตัวเลว วางแผนให้นางเอกซวย สุดท้ายก็แพ้ภัยตัวเองโดนทำโทษกักบริเวณในเรือนเล็ก จนตรอมใจตาย ฉันควรตกใจ หรือเครียดหรือเปล่าหนอ… ควรคร่ำครวญเหมือนฉากเปิดนิยายเรื่องอื่นหรือเปล่า เฮ้อ ช่างเถอะ ตอนนี้คงได้แต่ทำตัวนิ่งๆ แนบเนียนๆเข้าไว้จะได้รักษาชีวิตตัวเอง (?) ให้อยู่ไปได้นานๆ

สาเหตุการตาย : 

         การทำงานดึกๆ แม้จะทำให้เราได้โอที แต่ก็อาจทำให้เกิดอันตรายถึงชีวิตเช่นกัน ดูอย่างนางเอกเรื่องนี้สิ ต้องทำงานดึกล่วงเวลาเพราะเป็นวันปิดบัญชี จนต้องนั่งแท็กซี่กลับบ้านดึกๆ ดื่นๆ แล้วดันซวยโดนแท็กซี่ปล่อยลงกลางทางด้วยข้ออ้างถึงเวลาเปลี่ยนกะ ต้องรีบไปส่งรถ เจ้าตัวจึงจำใจเดินเข้าบ้านท่ามกลางความมืดเงียบๆ เพียงลำพัง ทำให้ต้องโดนลูกหลงถูกผู้ร้ายที่วิ่งหนีตำรวจมาแทงตายห่างจากบ้านตัวเองไปไม่ถึงสามหลัง! โถวๆ โชคร้ายสุดๆ อีกนิดเดียวก็จะถึงบ้านแล้ว แงๆ

        อ่านเรื่องนี้จบชอบสำนวนภาษามากๆ เลยค่ะ ถึงแม้จะเป็นนิยายแนวย้อนอดีตไปในยุคจีนโบราณ แต่นางเอกของเรื่องก็ยังคงเอกลักษณ์ความเป็นผู้หญิงสมัยใหม่ไว้อย่างเหนียวแน่น คือแม้ตอนสนทนากับคนภายนอกเธอจะต้องใช้สำนวนการพูดแบบโบราณๆ แต่ภายในจิตใจนั้นยังคงใช้ภาษาแบบในยุคปัจจุบัน ทั้งการบรรยายยังกระชับชวนให้อ่านง่าย เหมาะสำหรับนักอ่านที่ไม่ชินกับศัพท์จีน และสำนวนซับซ้อนจนเกินไป อย่างเช่นพี่หญิงนี่เอง
 

ไหนๆจะลาโลกไปทั้งทีต้องหนีบคนชั่วไปเป็นเพื่อน
มาระเบิดตัวเองตายพร้อมๆกันเถอะชีวิต

องค์หญิงจอมซ่า
ผู้แต่ง : น้องหมูน้อย

 

คำโปรย/เรื่องย่อ :

         เรื่องราวของหญิงสาวนาม "รัชนีกร รัตนโสภา" ผู้หนีการไล่ล่าขององค์กรมืดจนต้องพบกับความตาย แต่การจากไปของเธอครั้งนั้นหาใช่จุดสิ้นสุดไม่ เมื่อรู้ตัวอีกทีเธอก็ฟื้นขึ้นมาในร่างของ "องค์หญิงซือเหิงเยว่" แห่งแคว้นศิลาที่ตรอมใจตายเพราะเสียใจในการจากไปของบิดา

สาเหตุการตาย :

        จุดจบของสายลับที่แฝงตัวเข้าไปในองค์กรมืดแล้วถูกจับได้คือต้องถูกฆ่าตาย! เพียงแต่รัชนีกร นางเอกของเราไม่ใช่สายลับธรรมดา แต่เธอยังมีตำแหน่งเป็นถึงนักฆ่าอันดับ 1 ด้วย! เพราะงั้น จะยอมให้ถูกฆ่าตายง่ายๆ ไม่ใช่สไตล์ของเธอแน่ๆ เมื่อถูกต้อนจนมุมรัชนีกรก็ขอทิ้งทายฉากจบแบบสวยๆ ลากองค์กรมืดดับไปพร้อมๆ กันด้วยการระเบิดตัวตาย! (ใจเด็ดเว่อร์)

        ทีเด็ดของเรื่องนี้คือความสัมพันธ์ระหว่างตัวละคร คนน้อง (นางเอกที่ย้อนเวลามาอยู่ในร่างเด็ก 7 ขวบ) ก็หลงพี่ชายมากๆ ส่วนคนพี่ก็รักตามใจน้องสาวตัวเองสุดๆ ด้วยหวังจะทดแทนความรักของบิดา มารดาที่เสียชีวิตไปอย่างไม่ทันได้ตั้งตัว… ทำให้เวลาอ่านฉากที่สองคนนี้อยู่ด้วยกันแล้ว ต้องเผลออมยิ้มไปกับความน่ารัก (ปนน่าหมั่นไส้) ของสองพี่น้องสุดๆ เลยค่ะ (คนน้องก็อ้อน ส่วนคนพี่ก็ชอบโอ๋น้องงง)

ฝนตกอย่ายืนนอกอาคาร
ไม่อย่างนั้นก็อาจโดนฟ้าผ่าได้!


ลำนำวาริธร (จบ)
ผู้แต่ง : รอยจันทร์

คำโปรย/เรื่องย่อ :

        เมื่อหญิงสาวยุค 2000 ต้องย้อนอดีตไปเกิดใหม่ในยุคจีนโบราณ โดยความผิดพลาดของท่านยมทูต เธอจะใช้ชีวิตอย่างไรในสถานที่ที่ไม่คุ้นเคย หากนั่นยังไม่พอเธอยังต้องรับมือกับชายหน้ามึนที่คอยมาทำให้ใจเธอหวั่นไหวอยู่ร่ำไป แล้วบทสรุปของความรักข้ามภพระหว่างหนุ่มยุคโบราณกับสาวศตวรรษที่ 21จะเป็นอย่างไร ต้องร่วมลุ้นร่วมเชียร์กัน

สาเหตุการตาย :
        เขาว่ากันว่า… ฝนตกหนักอย่าไปยืนใต้ต้นไม้ใหญ่หรือไปยืนกลางแจ้ง เพราะเดี๋ยวฟ้าจะผ่าเอาได้ แต่อนิจจา “เหมือนไหม” นางเอกของเรา เธอช่างซวยหนัก ฝนหรือก็ตกไม่หนัก (แค่ปรอยๆ เท่านั้นเอง) ยืนกลางแจ้งหรือก็พูดได้ไม่เต็มปาก เธอเพียงแค่กำลังวิ่งที่ป้ายรถเมล์ ก่อนจะโดนฟ้าผ่า! จนวิญญาณออกจากร่างแล้วถึงได้รู้ตัวว่า… สาเหตุที่ต้องตายนั้น เกิดจากความผิดพลาดของยมทูตคนหนึ่ง!
        สำหรับใครที่เป็นสายรักสัตว์ ชอบอ่านนิยายที่มีตัวละครช่วยเป็นสัตว์เยอะๆ แนะนำเรื่องนี้เลยค่ะ สุดท้าย ยมทูตที่อยากชดใช้ความผิดพลาดของตนก็มอบพรให้นางเอกได้ไปเกิดใหม่ และสามารถสั่งการสัตว์อสูรต่างๆ ได้ ที่สำคัญ ครอบครัวที่เธอมาเกิด ทำอาชีพพรานป่า ทำให้ตั้งแต่เล็กจนโต นางเอกของเราต้องเข้าไปเกี่ยวข้องกับป่าและสัตว์อสูรเป็นว่าเล่น อ่านแล้วเพลินมากเลยค่ะ


        จบกันไปแล้วนะคะ สำหรับ 5 ตัวเอกนิยายที่มีฉากการตายแปลกๆ ที่พี่หญิงได้หยิบมาฝากทุกคนในวันนี้ หลังจากอ่านบทความนี้แล้วทำให้รู้เลยว่า…มุกการเขียนฉากตายของชาวเด็กดีเรานั้นช่างสร้างสรรค์จริงๆ แม้จะเป็นฉากๆ เดียวกัน มีจุดมุ่งหมายเดียวคือ “ตาย” แต่เหล่านักเขียนก็ออกแบบการตายในนิยายออกมาได้ไม่ซ้ำกันเลย ซึ่งบางฉากอ่านแล้วก็ทำให้รู้สึกเซอร์ไพรส์มากๆ อย่างเช่น ตัวเอกจากนิยายเรื่อง “บทตัวร้ายกับระบบตายซ้ำตายซาก” ที่ไปเกิดเป็นมด ก่อนจะถูกเหยียบตาย ทั้งๆ ทีเพิ่งมีชีวิต (ในร่างมด) ยังไม่ถึง 1 นาทีเลยด้วยซ้ำ เป็นการตายที่พีคดีจริงๆ (ฮ่าๆ)


สุดท้ายนี้ พี่หญิง ขอลาไปก่อน เจอกันใหม่ครั้งหน้า วันนี้สวัสดีค่ะ
พี่หญิง


พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด