ถ้าพ่อค้าจะครองโลกเสมือน : ข้ามุ่งมั่นจะเป็นพ่อค้าที่รวยที่สุด!

สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีทุกคน
        นิยายที่พี่หญิงหยิบมาแนะนำให้ทุกคนรู้จักในวันนี้ เอาใจคอเกมโดยเฉพาะ ยิ่งใครที่ชอบเกมออนไลน์แนวผจญภัย  MMORPG ที่ต้องล่ามอนสเตอร์เก็บเลเวลและรับทำภารกิจไปเรื่อยๆ เช่น Luna, Ragnarok และ Dragon Nest จะต้องประทับใจผลงานเรื่องนี้แน่ๆ เพราะ “ถ้าพ่อค้าจะครองโลก (เสมือน)” เป็นนิยายที่เล่าถึง ภาร์ เด็กหนุ่มที่มีเป้าหมายคือการหาเงินจากเกม และเกมที่เขาได้เข้าไปผจญภัยนี้ ก็มีชื่อว่า โซลเวิลด์!!
  
ถ้าพ่อค้าจะครองโลก(เสมือน)
ผู้แต่ง : SUNEATER
หมวด :
ฟรีสไตล์/เกมออนไลน์
จำนวน : 101 ตอน





คำโปรย
        เมื่อโลกเข้าสู่ยุคแห่งตลาดออนไลน์ ภาร์เด็กหนุ่มผู้เป็นอดีต TOP ผู้เล่นสายบู๊ จะเปลี่ยนโลกแห่งเกมให้เข้าสู่ยุคแห่งการค้าและการปฏิวัติ เรื่องวุ่นๆ ของผู้เล่นนามฟูเหลา จะเป็นเช่นไร ต้องมาติดตามกัน!

“โซลเวิลด์” โลกแห่งเกม
ที่เต็มไปด้วยการสงครามข้ามเผ่าพันธุ์
        อย่างที่ได้เกริ่นไปเบื้องต้นว่านิยายเรื่องนี้เป็นแนวเกมออนไลน์ที่ตัวเอกเข้าไปเล่นเกมในโลกเสมือน แต่มันก็ยังมีรายละเอียดต่างๆ อีกมาก พี่หญิงรวบรวมมาเล่าให้ฟังแล้วในย่อหน้านี้ค่ะ
        เกมที่ถูกกล่าวถึงในเรื่องนี้มีชื่อว่า “โซลเวิลด์” เป็นเกมแนวโลกเสมือนที่ทั้งสมดุลและสมจริงแบบสุดๆ ด้วยเวลาเพียงสองปีกว่าๆ ก็ครองความยอดนิยมเป็นอันดับ 2 ของโลก ทั้งนี้โซลเวิลด์เป็นเกมที่มีจุดเด่น 3 จุดใหญ่ๆ คือ..
   
        ระบบเผ่าพันธุ์ที่มีให้ผู้เล่นเลือกได้หลากหลาย ตั้งแต่เริ่มต้นสร้างตัวละคร ที่สำคัญ ในแต่ละเผ่ายังมีความสามารถเฉพาะที่ไม่เหมือนใคร
     
        ระบบสงครามและการต่อสู้ เปิดให้ผู้เล่นทำสงครามแย่งชิงไอเทมกันได้อย่างอิสระโดยไม่ผิดกฏของเกมแต่อย่างใด และยังสามารถทำสงครามระหว่างเผ่าพันธุ์ได้อีกด้วย!
    
       เวลาที่เดินในเกมเร็วกว่าเวลาในโลกของความเป็นจริง โดยมีอัตราความแตกต่างอยู่ที่ 3 ชั่วโมงในโลกของความเป็นจริงจะเท่ากับ 4 วันในเกม! ทำให้ถึงแม้ ภาร์ พระเอกของเราจะนอนเล่นเกมแบบยาวๆ จนอ่านแล้วรู้สึกว่าเวลาผ่านไปแล้วหลายวัน แต่ความจริงก็แค่ไม่กี่นาทีเท่านั้นเองค่ะ

 
...ตัวอย่างเนื้อหาในเรื่อง...


เพราะอยาก “รวย” จึงเลือกมาเล่นเกม
        “เพราะอยากได้เงิน!” คือสาเหตุที่ “ภาร์” พระเอกของเราเข้ามาเล่นเกมนี้ค่ะ ตอนแรกภาร์ไม่ได้อยากเข้าไปในเกม แค่ตั้งใจที่จะบริหารธุรกิจของตัวเองหาเงินเขากระเป๋าไปเรื่อยๆ จนกระทั่งน้องชายที่สนิทกันมาชวน ภาร์ถึงได้เล็งเห็นถึงช่องทางการทำเงินภายในเกม ซึ่งผู้เล่นคนอื่นๆ มองข้าม เพราะมัวแต่สนใจแต่ระบบสงคราม คนเหล่านั้นหลงลืมไปว่า... “โซลเวิลด์” นั้น มีสิ่งที่เรียกว่า “ระบบพันธมิตร” และ “ระบบการค้า” สองระบบนี้ จะทำให้ผู้เล่นเดินเข้าออกแต่ละดินแดนของทุกเผ่าพันธุ์ได้อย่างเสรี ไม่ต้องต่อสู้กันอีกต่อไปค่ะ
        เมื่อเห็นโอกาสทองแบบนี้ ภาร์ก็ไม่รอช้า รีบสร้างตัวละครในชื่อ “ฟูเหลา” พร้อมปฏิญาณในใจว่าจะเป็นพ่อค้าที่แสนร่ำรวยให้ได้ จากนั้นก็กดเริ่มเกมทันที… แต่ใครเลยจะรู้เล่าว่าการที่ภาร์ตัดสินใจเลือกเผ่ามนุษย์นั้น จะทำให้เขาได้พบเจอกับเรื่องวุ่นวายที่คาดไม่ถึง!


...ตัวอย่างเนื้อหาในเรื่อง...



เป้าหมายคือเป็นสุดยอดพ่อค้า
ที่แข่งแกร่งที่สุดในโลก
        “โซลเวิลด์” เป็นเกมที่มีความโดดเด่นในเรื่องระบบการต่อสู้และสงครามมากๆ การเลือกเผ่าพันธ์ุในตอนเริ่มจึงเป็นสิ่งที่ผู้เล่นทุกคนให้ความสำคัญ ทุกคนต่างมุ่งหวังที่จะเลือกเผ่าพันธุ์ที่มีความพิเศษ มีความแข็งแกร่ง จนทำให้กลุ่มผู้เลือกเผ่ามนุษย์มีจำนวนน้อยมากๆ เมื่อภาร์ปรากฏตัวในคราบของ “ฟูเหลา” ที่เป็นตัวละครของเผ่ามนุษย์ เขาจึงกลายเป็นเป้าโจมตีของผู้เล่นทุกเผ่าพันธุ์ ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มีคนคอยหาเรื่องท้าตี ท้าต่อย จนต้องขุนเอาวิชาหมัด มวยที่ตัวเองฝึกจนชำนาญในชีวิตจริง มาสู้กลับ เพื่อพิสูจน์ให้ทุกคนได้รู้ถึงแม้จะเป็นผู้เล่นจากเผ่ามนุษย์ และมีอาชีพเป็นพ่อค้า (ที่ไม่เน้นทักษะต่อสู้) ก็ใช่ว่าใครจะมารังแก และดูถูกได้ง่ายๆ


...ตัวอย่างเนื้อหาในเรื่อง...
        การเลือกเผ่าของผู้เล่นในเรื่องนี้ จัดว่าเป็นปมที่น่าสนใจไม่เบาเหมือนกันนะคะ ทั้งๆ ที่ข้อมูลเกมก็ระบุอยู่แล้วว่าเผ่าทุกเผ่าในเกมล้วนแล้วแต่มีความสามารถพิเศษที่แตกต่างกันไป การที่จู่ๆ มนุษย์ต้องกลายเป็นเพียง “เหยื่อ” ของทุกเผ่าพันธุ์นั้นมีสาเหตุที่แท้จริงมีสาเหตุมาจากอะไร ทำไมจู่ๆ เผ่าในโลกโซลเวิลด์จึงเริ่มต้นทำสงครามกัน (ทั้งๆ ที่เคยอยู่ร่วมกันอย่างสันติ) ก็เป็นอีกหนึ่งปริศนาตามเนื้อหาเกมที่น่าสนใจมากๆ จนทำให้อดไม่ได้เลยจริงๆ ที่จะตามติดชีวิตของ ฟูเหลา เพื่อตามหาคำตอบของปัญหานี้ไปตลอดทั้งเรื่อง!


...ตัวอย่างเนื้อหาในเรื่อง...


...ตัวอย่างเนื้อหาในเรื่อง...



 

นิยายเรื่องนี้จะสอนให้คุณรู้ว่า
“การให้เกียรติและความเท่าเทียมเป็นเรื่องสำคัญ”
        “เงินสำคัญ เพราะมันไม่มีวันทรยศเรา เหมือนสิ่งมีชีวิตอื่นที่สามารถเปลี่ยนความคิดได้ตลอดเวลา” คำพูดนี้ทำให้เราอดไม่ได้ที่จะหันกลับมาลองคิดดูว่า… บางครั้งการที่มีคนตอบว่าสิ่งสำคัญที่สุดของเขาคือ “เงิน” ก็ไม่ได้เปลี่ยนว่าเขาจะเป็นคนเห็นแก่เงิน หรือคนโลภแต่อย่างใด เขาอาจจะมีความคิดเหมือนพระเอกเรื่องนี้ที่คิดว่าอย่างน้อย “เงิน” ก็ไม่มีทางทรยศเขาก็ได้ จริงไหมคะ แถมการที่พระเอกของเราเลือกเป็นพ่อค้า คอยขายของ ทำการค้า ก็กลายเป็นจุดเด่นที่แตกต่างจากผู้เล่นอื่นๆ ที่เลือกอาชีพต่อสู้ หวังทำสงคราม ทำร้ายผู้อื่น อ่านเรื่องนี้แล้ว ทำให้พี่หญิงอดคิดไม่ได้ว่า… อาชีพธรรมดาๆ ที่ถูกมองข้ามอย่างพ่อค้าหน้าเงิน ก็มีดีไม่แพ้อาชีพแกร่งๆ อย่างนักดาบหรือจอมเวทย์ โลกของเราใบนี้ ทุกคนมีความสำคัญเท่าเทียมกัน ทุกๆ อาชีพต่างก็มีจุดเด่นของตัวเอง ไม่มีใครที่ดีกว่าหรือด้อยกว่าใคร ถ้าหากทุกคนสามารถคิดแบบนี้ได้ โลกเราคงจะสงบมากขึ้น ในชีวิตจริงก็เหมือนกันค่ะ เราไม่ควรมองว่าใครแย่กว่าหรือต่ำต้อยกว่า แต่ควรมองทุกคนเท่าเทียมกันและให้เกียรติซึ่งกันและกันด้วยนะคะ
 

        ดังนั้นก่อนจากกันไปพี่หญิงก็ขอฝากกันไว้สั้นๆ นะคะว่าการให้เกียรติกันเป็นเรื่องสำคัญค่ะ ถ้าหากเราไม่ให้เกียรติผู้อื่น เอาแต่ดูถูกรังเกียจกันและกัน ก็จะกลายเป็นตัวจุดชนวนสงคราม เหมือนที่เกิดขึ้นในเรื่องนี้ พี่หญิงขอยกตัวอย่าง สงครามโลกครั้งที่สอง ชนวนไม่มีอะไรเลย มันคือการที่นาซีดูถูกเหยียดหยามพ่อค้าหน้าเลือดอย่างพวกยิวนั่นเองค่ะ จะว่าไปแล้ว มันก็คล้ายๆ กับสถานการณ์ในเรื่องนี้ไม่มีผิด ยังไงพยายามสร้างความสมดุลและเข้าใจอีกฝ่ายให้มากขึ้น ก็จะอยู่กันได้อย่างสงบค่ะ

สุดท้ายนี้ พี่หญิงขอลาไปก่อน เจอกันใหม่ครั้งหน้า สวัสดีค่ะ

พี่หญิง



 


<a href="https://www.dek-d.com/tag/สิบริกเตอร์/" class="hashtag" target="_blank">#สิบริกเตอร์</a> : มาตราวัดระดับความรักที่จะทำให้หัวใจของคุณหวั่นไหว!

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

Louis Forest Member 11 ธ.ค. 61 22:16 น. 1

ลองเข้าไปอ่าน เขาบรรยายว่าพระเอกเป็นหนุ่มผมบรอนด์ ผมก็สงสัยว่าใช่คำว่า Bronze หรือ Blond กันแน่นะ

1
เงานักอ่าน 11 ธ.ค. 61 22:52 น. 1-1

แค่คุณอ่านว่าเขาบรรยายว่าเป็นพระเอกผมบลอนด์คุณก็อ่านผิดละครับเขาเขียนอยู่โจ้งๆว่าเป็นอีกคน55555

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด