Sugar free tea time! เชื่อหรือไม่! ระดับความหวานของชานมที่ชอบ ช่วยเลือกนิยายวายที่ตรงใจได้

       
       

 
         ถ้าพูดถึงเครื่องดื่มที่นิยมกันทั่วบ้านทั่วเมืองแล้ว เชื่อว่าต้องมีน้องๆ หลายคนตอบพร้อมกันว่า 
“ชานม” แน่นอน ซึ่งพี่หญิงเองก็ขอออกตัวเลยว่าเป็นคนหนึ่งที่ชอบกินชานมมากๆ เช่นกัน ต้องกินอย่างน้อยวันละ 1 แก้ว ถ้าไม่ได้กินล่ะก็จะรู้สึกเหมือนชีวิตขาดอะไรไปสักอย่างหนึ่งเลยค่ะ (คือรสหวานๆ มันๆ ของนมที่ผสมกับรสขมและกลิ่นหอมๆ อันเป็นเอกลักษณ์ของชามันดีจริงๆ นะ) และด้วยความหลงใหลมีต่อรสชานมบวกกับความชอบอ่านนิยายเป็นชีวิตจิตใจ วันนี้พี่หญิงจึงขอชักชวนทุกคนไปลองเลือกอ่านนิยายวายจากระดับความหวานของชานมที่เราชอบดูสักครั้ง โดยการแบ่งนิยายวายตามความหวานของเรื่องออกเป็นทั้งหมด 5 ระดับ ซึ่งจะเป็นอะไรกันบ้างเลื่อนลงไปติดตามด้านล่างเลยจ้า

 
นิยายของคนชอบชานมหวาน 100% 
       ชานมที่มีระดับความหวานสูงสุด กินมากๆ ไม่ดีเพราะระดับน้ำตาลในเลือดอาจจะเกินได้! คือ นิยาย Feel good อารมณ์ดี ไม่มีดราม่า ไม่มีปมเคร่งเครียด เน้นอ่านแล้วขำ อมยิ้มตลอดเวลา (เหมือนเป็นบ้า) คุณคือนักอ่านจำพวกสุขนิยมนั่นเอง


สเต็ปการจีบกันของผู้ชายสองคน
ที่อาจทำให้คุณเป็นเบาหวานได้

ผู้แต่ง : LadyBlack / Black J

เรื่องย่อ/คำโปรย :

       ยังไม่ทันจะเห็นหน้ากัน ผมก็โดนพ่อหนุ่มแว่นลุคคูลๆ รุกก่อนซะแล้ว ยังไงน่ะเหรอครับ ก็เขาจับผมกดลงกับพื้นน่ะสิ! แต่พอเห็นหน้าเท่านั้นแหละ อื้อหือหล่อเหลือเกินพ่อคุณ แบบนี้ช้าไม่ได้ครับ รุกมารุกกลับสิจะรออะไร! และที่สำคัญ ผมกุมความลับบางอย่างของเขาไว้ เสร็จผมแน่ล่ะทีนี้ ยอมให้รุกซะดีๆ แต่เอ... ทำไมไปๆ มาๆ คนที่ "เสร็จ" กลับเป็นผมซะละ

ระดับความหวานที่พบได้ในเรื่อง หวาน 100%

       แค่อ่านคำโปรยก็รู้เลยว่าเรื่องนี้หวานหนักมากๆๆ ก็จะไม่ให้หวานได้ยังไงไหว เปิดเรื่องมา “หนึ่ง” นายเอกก็เกิดรักแรกพบกับ “เท็น” หนุ่มแว่นสุดคูลที่จับเขาทุ่มเพราะเข้าใจผิดว่าเป็นขโมยเลยค่ะ แถมพอหนึ่งรู้ตัวว่าชอบก็วางแผนรุกเข้าจีบแบบจัดเต็ม เริ่มต้นด้วยการซื้อข้าวซื้อน้ำไปให้ แกล้งเมาเข้าห้องผิด ไปจนถึงขั้นวางแผนหาทางใกล้ชิดแบบเนียนๆ ด้วยถือคติว่า… รุกแบบมีชั้นเชิงคืออย่าให้อีกฝ่ายรู้ตัวว่ารุก! แต่น่าเสียดายนะคะ ถึงนายเอกของเราจะพยายามเนียนแค่ไหนก็ถูกจับได้อยู่ดี แถมที่สำคัญหลังจากนั้นเขายังโดดรุกกลับแบบเหนือชั้น จนทำเอาคนอ่านทั้งเขินและฟินตามหนึ่งนายเอกไปติดๆ เลยค่ะ // เท็น พระเอกเรื่องนี้คือเสือซ่อนเล็บชัดๆ เห็นนิ่งๆ เงียบๆ แต่กินเรียบนะคะ เวลาจะอ่อยใครทีเรียกว่าขนอ้อยมาทั้งสวน!

นิยายของคนชอบชานมหวาน 75% 

        ชานมที่มีระดับความหวานน้อยลงมาอีกนิด แต่ก็ยังเน้นหนักที่ความหวานอยู่ คือ นิยายที่ยังอยู่ในหมวด Feel good อารมณ์ดี แต่อาจมีปมดราม่าเข้ามาเล็กน้อยให้พอได้ลุ้นเท่านั้นเอง คติประจำใจของคุณคือ ดราม่ามีได้เล็กน้อย แต่อย่ามาก เป็นแค่เสี้ยวเล็กๆ พอ!

ขมต้น แต่หวาน (มาก)
ตอนปลายจนระดับน้ำตาลขึ้นรัวๆ

ย้อนเวลาเริ่มรัก

ผู้แต่ง : NRI_07042538

เรื่องย่อ/คำโปรย :

        ไอดอลหนุ่มอธิษฐานในวันเกิดปีที่ 27 ของตัวเอง ขอให้ได้เริ่มต้นรักใหม่ แต่ไม่ขอลืมเลือนรักเก่า ใครจะคิดเพียงแค่เผลอหลับไปเขาจะตื่นขึ้นมาในร่างของตัวเองเมื่อตอนอายุ 15 ปีกัน

ระดับความหวานที่พบได้ในเรื่อง หวาน 75%

       อีกนิดก็จะหวานเต็มร้อย! แต่น่าเสียดายที่ในช่วงเริ่มต้นเรื่องมีเนื้อหาที่ดราม่ามากไปนิด บีบคั้นมากไปหน่อย ทำเอาอ่านแล้วน้ำตาพานจะไหลตาม “กูซึล” นายเอกที่ต้องทนกล้ำกลืนความเจ็บช้ำจากการแอบรักรุ่นพี่ร่วมวงไอดอลมาเป็นสิบปี จนสุดท้ายได้แต่ขอพรจากสวรรค์ให้ตนเองลืมความรักครั้งนี้ไป แม้จะไม่สำเร็จก็ตาม! ทว่าพรที่กูซึลขอ แม้จะไม่สามารถช่วยให้เขาลืมความรักไปได้ แต่ก็ทำให้กูซึลย้อนเวลากลับไปในอดีตของตัวเองอีกครั้ง ไปในสมัยที่ยังไม่เดบิวต์ ตอนที่กูซึลเพิ่งจะได้เจอกับ “ชเวจุนกอล” ลีดเดอร์ ผู้ที่ทำให้จิตใจของเขาหวั่นไหวอีกครั้ง แต่นั่นเองคือจุดเริ่มต้นที่ทำให้กูซึลรู้ความจริงว่า… เขาไม่ได้แอบรักอยู่ฝ่ายเดียว จุนกอลก็มีความรู้สึกให้เขาไม่แพ้กัน! และความหวานทั้งเจ็ดสิบห้าเปอร์เซ็นต์ที่พี่หญิงกล่าวไว้เบื้องต้นเราก็จะสัมผัสได้เต็มๆ หลังจากนี้นี่ล่ะ   พอจุนกอลเลิกปากแข็งเผยความรู้สึกว่าชอบ กูซึล มักเน่ของวง คนพี่ก็เปิดตัวเต็มที่คะ คอยตามหวง ตามห่วงน้อง พยายามทำให้น้องเปิดใจอยู่ทุกวันจนระดับน้ำตาลในเรื่องพุ่งปรี๊ดเลยจ้า

นิยายของคนชอบชานมหวาน 50% 

       ชานมที่มีความพอดีระหว่างรสชาขมๆ และนมหวานๆ คือนิยายไม่หนักไปทางด้านใดด้านหนึ่ง มีความพอดีๆ อยู่ตรงกลางระหว่างดราม่าบีบคั้น และ Feel good  อารมณ์ดี ความสมดุลคือสิ่งที่คนชอบหวานระดับนี้ต้องการ

ความหวานไม่ใช่จุดเด่น
แต่มีดีที่ความเข้าใจกันและกัน

Bleeding Love(yaoi)

ผู้แต่ง : อยุทธ์

เรื่องย่อ/คำโปรย :

       ลีออน หนุ่มบาร์เทนเดอร์ที่ใช้ชีวิตเรียบง่าย และมองโลกในแง่ดีเสมอมา แต่แล้วคลื่นชีวิตอันราบเรียบของเขาก็ต้องเปลี่ยนไป เมื่อได้พบชายคนหนึ่งที่แวะมานั่งดื่มที่บาร์ในฐานะลูกค้า จากมิตรภาพที่มีให้กันกลายเป็นเพื่อนรู้ใจ แต่ลีออนจะทำเช่นไรเมื่อหนุ่มสุดฮอตคนนั้นไม่ได้คิดจะหยุดความสัมพันธ์ไว้ที่คำว่าเพื่อน ยิ่งพอได้รู้จักตัวตนของเขามากเท่าไหร่ ลีออนก็ต้องยอมรับว่าหัวใจของเขากำลังไขว้เขวเช่นกัน

ระดับความหวานที่พบได้ในเรื่อง หวาน 50%

       พี่หญิงชอบความสัมพันธ์ระหว่าง “ไวท์” และ “ลีออน” พระเอกนายเอกของเรื่องนี้มากๆ เลยค่ะ  ทั้งคู่พัฒนาความรู้สึกอย่างค่อยเป็นค่อยไป เริ่มต้นจากคนรู้จัก เปลี่ยนมาเป็นคนคุ้นเคย แล้วก็ค่อยๆ ขยับมาเป็นคนรู้ใจ ประกอบกับทั้งไวท์และลีออนล้วนมีปมในจิตใจ (ไวท์ยังยึดติดกับความรักครั้งเก่า และลีออนยังสับสนกับความรู้สึกในจิตใจของตัวเองด้วยไม่คิดว่าคนที่ชอบจะเป็นเพศเดียวกัน) ดังนั้นกว่าที่ทั้งคู่จะลงเอ่ยกันได้ ก็ต้องเคลียร์ปัญหาของตัวเองให้จบเสร็จสิ้นกันเสียก่อน จนทำให้ระดับความหวานที่พี่หญิงสัมผัสได้จากเนื้อหาของเรื่องอยู่ที่ 50% นั่นเองจ้า //คือจะฟินก็ฟินได้ไม่สุด จะเขินก็เขินได้ไม่ต่อเนื่อง เพราะถึงแม้ไวท์จะออกตัวรุกลีออนได้รุนแรงมาก และมีฉากเซอร์วิสออกมาให้เราชมอยู่ตลอดเวลา แต่ลึกๆ ในใจของไวท์ก็ยังมีเยื่อใยกับรักครั้งเก่า ทำให้เวลาตัดฉากมาถึงช่วงระลึกความหลังทีไร เป็นต้องแอบสงสารและหน่วงใจตามทุกทีเลย

นิยายของคนชอบชานมหวาน 25%

        ชานมที่มีความโดดเด่นของรสชามากกว่าความหวานของนมขึ้นมาหนึ่งระดับ เป็นชาที่เกือบจะสัมผัสได้แต่รสกลิ่นของชาและความมันของนม แต่พอลิ้มรสดีๆ แล้ว จะยังคงมีรสหวานอยู่เล็กๆ ก็เหมือนกับนิยายที่แม้จะมีพล็อตดราม่า ปมซับซ้อนเคร่งเครียดที่ถึงแม้จะทำให้เราบีบหัวใจ ปวดหัวขนาดไหน แต่ท้ายที่สุดแล้วก็ยังจบด้วย Happy End ให้เราสุขใจอยู่ดี

พล็อตแอบรัก ทั้งยังเป็นรักต่างฐานะ
คือความหน่วงของนิยายเรื่องนี้ล่ะ

เรือนฤทัยที่รัก (yaoi)

ผู้แต่ง : เมริญ

เรื่องย่อ/คำโปรย :

       ยามความจนบังคับใจ เป็นเหตุให้นางกำไล แม่ใจร้าย ตัดสินใจขาย 'อ้ายดี' แลกเศษเงิน เพราะเหตุนั้น เด็กน้อยน่ารักจึงได้พบกับ 'คุณปลื้ม' ชายหนุ่มรูปงามผู้มอบความเอื้ออาทรแก่เขาตราบชั่วชีวิต

ระดับความหวานที่พบได้ในเรื่อง หวาน 25%

       บรรยากาศในเรื่องนี้จะให้กลิ่นอายแบบวนิดานิดๆ ลูกกรุงหน่อยๆ อ่านแล้วเหมือนได้ย้อนเวลาไปในสมัยที่เมืองหลวงของไทยยังถูกเรียกด้วยชื่อ “บางกอง” เลยจริงๆ ส่วนความหวานที่สัมผัสได้ในเรื่องนี้จะอยู่ที่ 25% ค่ะ เพราะ “เรือนฤทัยที่รัก” เป็นนิยายที่มีพล็อตหลักเป็นแนวแอบรัก “อ้ายดี” พระเอกแอบรักคุณปลื้มมาตั้งแต่ตอนเป็นเด็กน้อย ในขณะที่คุณปลื้มมองอ้ายดีเป็นเพียงเด็กในอุปการะคนหนึ่ง ทั้งคุณปลื้มเองก็ยังมีคนที่แอบชอบอยู่ด้วยแล้ว สถานะของน้องดีจึงกลายเป็นคนแอบรักข้างเดียว ต้องทนเก็บความรู้สึกไว้ไม่บอกใคร กระทั่งน้องดีทนไม่ไหวจนระเบิดความรู้สึกออกมานั่นล่ะ คุณปลื้มถึงได้ยอมเปิดใจให้น้องสักที เฮ้อออ //สงสารน้องดีหนักมากกกก

นิยายของคนชอบชานมหวาน 0%

        ชานมหวานศูนย์เปอร์เซ็นต์เป็นชานมที่ไม่ใส่น้ำตาลเลย เราจะได้สัมผัสถึงรสชาติขมของชาและความมันของนมแบบจัดเต็ม ก็เหมือนกับนิยายวายที่ไม่เน้นความรัก แต่ไปโฟกัสเรื่องอื่นจนทำให้เราไม่ได้สัมผัสกับความฟินของพระเอกนายเอก หรือไม่ก็เป็นนิยายสายดราม่าที่บีบคั้นกันตั้งแต่ต้นเรื่องไปจนถึงจุดจบนั่นเอง
 

นิยายขาดน้ำตาล
ที่เต็มไปด้วยความเข้มข้นของการผจญภัย!

(yaoi)แย่แล้วครับ ผมเป็นคนรับใช้ให้กับราชาปีศาจ
ผู้ร้ายของนิยายเรื่องนี้

ผู้แต่ง : Kurara_Kaoru

เรื่องย่อ/คำโปรย :

        เรื่องราวของครูประถมหนุ่มที่จู่ๆ ก็ตื่นขึ้นมาในโลกนิยายที่มีชื่อว่า... Save the Fairies นิยายแนวผู้กล้าต่างโลกที่ตัวเอกถูกเรียกมาจากอีกโลกหนึ่งเพื่อมาช่วยเผ่าพันธุ์ภูตให้พ้นจากรุกรานโดยชนเผ่าอื่นๆ แต่แทนที่คุณครูจะตื่นขึ้นมาในฐานะเด็กหนุ่มผู้ถูกอัญเชิญมาปราบปีศาจ เขากลับตื่นขึ้นมาให้ร่างของ “คารีฟ" หนุ่มน้อยเผ่าไซเรนตัวประกอบไม่มีบทบาท ที่ไปๆ มาๆ ดันกลายเป็นคนรับใช้ของราชาปีศาจผู้เป็นศัตรูตัวฉกาจของตัวเอกนิยายเรื่องนี้ซะได้ แค่นี้ก็มองเห็นชะตากรรมดับอนาถภายใต้การกวาดล้างของพระเอกมาแต่ไกล มาลุ้นกันดีกว่าว่าคุณครูของเราจะเอาตัวรอดจากอนาคตที่เห็นอยู่ไกลๆ นี้ยังไง!

ระดับความหวานที่พบได้ในเรื่อง หวาน 0%

        เมื่อดูจากระดับความหวานที่พี่หญิงให้นิยายเรื่องนี้แล้ว เชื่อว่าหลายคนต้องเดาว่าเนื้อหาของ “แย่แล้วครับ ผมเป็นคนรับใช้ให้กับราชาปีศาจ ผู้ร้ายของนิยายเรื่องนี้!” ต้องดราม่าบีบคั้นหนักแน่ๆ ใช่ไหมเอ่ย แต่ความจริงกลับผิดถนัดค่ะ สาเหตุที่จัดให้มีระดับความหวานเป็นศูนย์เปอร์เซ็นต์ เพราะเนื้อหาของนิยายไม่ได้เน้นไปความรักเลยน่ะสิ โถวๆๆ

        การดำเนินเรื่องจะเน้นไปที่การผจญภัยและการเรียนรู้โลกของตัวเอกที่จู่ๆ ก็ตื่นขึ้นมาอยู่ในร่างของไซเรนผู้ไม่เคยออกจากเกาะที่อยู่อาศัยเลยแม้แต่ครั้งเดียว แถมยังมีความสามารถติดลบสุดๆ จนไม่สามารถทำอะไรได้เลยนอกจากร้องเพลงไปวันๆ ซ้ำเมื่อบินออกจากเกาะที่อยู่อาศัยครั้งแรกก็ยังถูกจับมาเป็นทาสให้กับราชาปีศาจ จะคิดหาวิธีหนีก็ไม่มีทางรอดจนไซเรนต้องจำใจอยู่ในฐานะสัตว์เลี้ยงใช้ชีวิตไม่ต่างไปจากนกอยู่ในกรง ดังนั้นใครที่หวังแล้วเขามาจะเห็นฉากเซอร์วิสฟินๆ เนื้อหาเกี่ยวกับปมความรักอันแสนเข้มข้น ขอแสดงความเสียใจด้วยค่ะ หาไม่ได้ในเรื่องนี้เลยจ้า (น้องใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์มากค่ะ นอกจากการตามติดชีวิตเหล่าตัวละครเอกของนิยายต้นฉบับ และเอาตัวรอดแล้ว น้องโนสน โนแคร์โลกมาก)

        จบไปแล้วนะคะ สำหรับนิยายที่พี่หญิงหยิบมาแนะนำในวันนี้ เป็นยังไงกันบ้างคะถูกใจกันบ้างไหมเอ่ย ส่วนตัวพี่หญิงแอบชอบสั่งชานมหวานน้อยเป็นประจำเหมือนกันนะคะ ตั้งแต่หวาน  50% 25% ไปยัน 0% เลยก็มี แต่เมื่อมาเทียบกับนิยายที่อิงความหวานของระดับน้ำตาลเป็นความฟินระหว่างพระเอกนายเอกแล้ว พี่หญิงกลับชอบอ่านหวาน 100% ซะนี่ แล้วทุกคนล่ะชอบแบบไหนกัน

และก่อนจากกันไปพี่หญิงขอฝากไว้นิดนึงแล้วกันนะคะว่าถึงชานมจะอร่อย กินแล้วฟินถูกใจจนเราต้องกินบ่อยๆ กลายเป็นเสพติด แต่การกินเยอะไปก็จะไม่ดี เพราะไม่อย่างนั้นแล้ว น้ำตาลในเลือดจะพุ่งสูงมากกกก จนน่าตกใจได้ (บอกตัวเองเบาๆ )

สุดท้ายนี้ พี่หญิงก็ขอลาไปก่อนเจอกันใหม่ครั้งหน้า สวัสดีค่ะ

พี่หญิง

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด