รีบอ่าน! นิยาย 10 เรื่องนี้กำลังจะกลายเป็นหนังประจำปี 2019

รีบอ่าน! นิยาย 10 เรื่องนี้
กำลังจะกลายเป็นหนังประจำปี 2019

สวัสดีค่ะชาวเด็กดีทุกคน เดือนสุดท้ายของปีสักที พี่น้ำผึ้งไม่รอช้า ขอมาตามธรรมเนียมเช่นเคยค่ะ หากน้องๆ จำได้ ในทุกๆ ปี พี่น้ำผึ้งจะนำนิยายที่กำลังจะกลายเป็นภาพยนตร์มาฝาก และในปี 2019 ก็เช่นกัน พี่น้ำผึ้งไม่พลาดแอบหยิบมาฝากน้องๆ ทุกคนค่ะ มีตั้งแต่แนวแฟนตาซี สยองขวัญ ไปจนถึง YA เลยทีเดียว รับรองว่าถูกใจคอหนังและแฟนๆ หนังสือแน่นอน จะมีเรื่องอะไรบ้างนั้น ตามมาดูกันเลยดีกว่าจ้า
 


 

Clip

Good Omens

Good Omens 
โดย Terry Pratchett กับ Neil Gaiman

เข้าฉาย: ต้นปี 2019

เชื่อว่าคอนิยายฝั่งตะวันตกต้องรู้จักนิยายแฟนตาซีอันโด่งดังในยุค 90s อย่าง Good Omens แน่นอน งานนี้แฟนๆ ดีต่อใจเมื่อในที่สุด Good Omens ก็ถูกนำไปสร้างเป็นซีรี่ส์ออกฉายผ่าน Amazon Prime สักที แม้จะขึ้นชื่อว่าเป็นนิยายแฟนตาซีสุดดาร์ก แต่ความจริงแล้วนักอ่านกลับยกให้เป็นนิยายเสียดสีศาสนาคริสต์ที่ขำน้ำตาเล็ดมากที่สุดเท่าที่เคยมี

เรื่องราวของเทวทูต 2 ตน เทวดาแห่งความดีและปีศาจแห่งความเลวที่อาศัยอยู่บนโลกมาตั้งแต่วันสร้างโลก สองคนนี้ไม่มีใครก็เลยกลายเป็นศัตรูคู่ซี้กัน วันหนึ่งบุตรของซาตานได้ลงมาเกิดในโลกมนุษย์ นั่นเป็นสัญญาณว่าวันโลกแตกตามคำทำนายในพระคัมภีร์ได้มาถึงแล้ว นรกกับสวรรค์จะต่อสู้กัน แล้วเหล่ามนุษย์จะต้องตาย แน่นอนว่าด้วยความผูกพันของเทวทูต 2 ตนที่มีต่อโลก ไม่ว่ายังไงพวกเขาก็ต้องหยุดยั้งเหตุการณ์โลกแตกนี้ให้ได้ ความวายป่วงในการตามหาบุตรแห่งซาตานจึงบังเกิดขึ้น

 


 

Clip

Chaos Walking

Chaos Walking โดย Patrick Ness

เข้าฉาย: 1 มีนาคม 2019

Chaos Walking เป็นภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากนิยายเรื่อง The Knife of Never Letting Go หนึ่งในนิยายไตรภาคของ Patrick Ness รับบทโดยเดซี ริดลีย์ นางเอกที่มาแรงที่สุดในกาแล็กซี่นี้ ผู้เคยฝากผลงานไว้กับ Star Wars : The Force Awakens และ ทอม ฮอลแลนด์ หนุ่มน้อยจากสไปเดอร์แมน

นวนิยายไซไฟ YA เรื่องนี้เกี่ยวกับเด็กชายวัย 12 ปีอย่าง ท็อดด์ เฮวิตต์ เด็กชายคนเดียวที่มาจากเมืองที่เต็มไปด้วยผู้ชายที่ทุกคนสามารถได้ยินความคิดของคนอื่นได้ ท็อดด์หนีออกจากเมืองพร้อมกับสุนัขของเขาเมื่อเขาตระหนักได้ว่ามีบางสิ่งบางอย่างผิดปกติเกิดขึ้นในเมือง และท็อดด์ได้เจอผู้หญิงคนหนึ่งที่พยายามจะเอาชีวิตรอดจากเมืองที่เต็มไปด้วยผู้หญิง เรื่องราวของทั้งคู่จะเป็นยังไงต่อไปนั้น ต้องไปตามลุ้นในหนัง (หรือหนังสือ) กันเองนะจ๊ะ

 


 

Where’d You Go, Bernadette โดย Maria Semple
เข้าฉาย: 22 มีนาคม 2019

Where’d You Go, Bernadette เป็นเรื่องราวของเบอร์นาเด็ตต์ สถาปนิกสาวสุดอัจฉริยะที่อาศัยอยู่กับครอบครัวอันอบอุ่นในซีแอตเติล ลูกสาวของเธอเข้าเรียนโรงเรียนเอกชนใกล้ๆ ส่วนสามีของเธอทำงานอยู่ไมโครซอฟต์ ชีวิตฟังดูดี๊ดี แต่แล้ววันหนึ่งเมื่อโรคประสาทถามหาเธอ เบอร์นาเด็ตต์ก็หายตัวไป ทิ้งให้ลูกสาวของเธอเริ่มต้นออกตามหาเธอ แม่จ๋าอยู่ไหนกัน!?

นักอ่านส่วนใหญ่ที่อ่านเรื่องนี้บอกเป็นเสียเดียวกันเลยว่า “ชอบมากๆ” แน่นอนเมื่อหนังสือถูกนำมาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ ย่อมมีเสียงฮือฮาเกิดขึ้น โดยเฉพาะเมื่อได้คริสติน วิก และจูดี เกียร์มารับบทด้วยกัน แถมยังได้ริชาร์ด ลินเคลเตอร์ ผู้กำกับ Boyhood และ Before Sunrise มากำกับด้วย บอกภาพยนตร์จะต้องตลกและอบอุ่นไม่แพ้หนังสือแน่นอน

 


 

Clip

Pet Sematary (2019)- Official Trailer- Paramount Pictures

Pet Sematary โดย Stephen King

เข้าฉาย: 5 เมษายน 2019

อันที่จริงนิยายสุดสยองของสตีเฟน คิงเรื่องนี้เคยถูกนำไปสร้างเป็นหนังแล้วเมื่อปี 1989 แถมสตีเฟน คิงยังลงทุนมาร่วมการแสดงเองด้วย แต่ในปีนี้ Pet Sematary กลับมาอีกครั้งพร้อมกับความสยองที่เพิ่มขึ้นกว่าเดิมเพราะได้ผู้กำกับ IT มากำกับ Pet Sematary เป็นเรื่องราวของครอบครัวแสนอบอุ่นที่ย้ายบ้านใหม่มาอยู่ในเมือง Maine บ้านของพวกเขาใกล้กับสุสานสัตว์และสุสานอินเดียแดง สุสานที่เต็มไปด้วยความลับที่รอให้ครอบครัวนี้มาค้นพบด้วยตัวเอง เรื่องราวจะสั่นประสาทขนาดไหน แล้วความลับที่ว่านั้นคืออะไร ห้ามพลาดค่ะ

 



 

The Sun is Also a Star โดย Nicola Yoon

เข้าฉาย: 17 พฤษภาคม 2019

ในที่สุดผลงานนิยายรักที่คว้า New York Times Bestseller จาก Nicola Yoon เล่มนี้ก็ถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์สักที เรื่องราวของนาตาชา เด็กสาวผู้เชื่อในวิทยาศาสตร์และความจริง เธอไม่เคยเชื่อเรื่องของโชคชะตา นาตาชาไม่ใช่เด็กสาวประเภทที่เจอผู้ชายน่ารักท่ามกลางฝูงชนบนถนนนิวยอร์กแล้วตกหลุมรัก จนกระทั่งการรอเปลี่ยนเครื่องเพื่อไปจาไมก้า 12 ชั่วโมงของเธอทำให้ความคิดของเธอเปลี่ยนไป เมื่อเธอต้องมาเจอกับเดเนียล เด็กหนุ่มผู้เป็นลูกชายแสนดี นักเรียนหัวกะทิและต้องแบกความคาดหวังที่สูงเวอร์ของครอบครัวไว้ และตอนนั้นเอง...นาตาชาอาจต้องเปลี่ยนความคิดเสียใหม่ เมื่อเธอและเขาตกหลุมรักกันภายในเวลา 12 ชั่วโมง    

 

Clip

Aladdin

Aladdin

เข้าฉาย: 24 พฤษภาคม 2019

เตรียมกระโดดขึ้นพรมไปกับอาละดินได้เลย เพราะดิสนี่ย์นำกลับมารีเมคเป็นเวอร์ชั่นคนแสดงและพร้อมรัดเข็มขัดลงโรงปีหน้า (2019) แล้วจ้า สำหรับอาละดินกับตะเกียงวิเศษเป็นตอนหนึ่งของนิทานพันหนึ่งราตรี เรื่องราวของอาละดิน เด็กชายยากจนที่ได้ครอบครองตระเกียงวิเศษ ยักษ์จินนี่ช่วยให้เขาร่ำรวยขึ้นอย่างน่าอัศจรรย์ เขาได้พบรักกับเจ้าหญิงก่อนเหตุการณ์วุ่นวายจะเริ่มต้นขึ้นเมื่อมีพ่อมดหมายจะชิงตะเกียงวิเศษนี้... อารมณ์เหมือนในการ์ตูน แต่พอเป็นเวอร์ชั่น Live-Action ก็ดูน่าตะลึงตาตะลึงใจไปอีกแบบนะคะว่ามั้ย?

 


 

Clip

Artemis Fowl

Artemis Fowl โดย Eoin Colfer

เข้าฉาย: 9 สิงหาคม 2019

สมกับที่รอคอย อาร์ทิมิส ฟาวล์ นิยายไซไฟแฟนตาซีขวัญใจคนทั่วโลกได้กลายเป็นภาพยนตร์แล้ว เรื่องราวของเด็กหนุ่มสุดอัจฉริยะวัยสิบสองที่คิดการใหญ่ ริอยากเป็นเจ้าแห่งอาชญากรรมด้วยการคิดแผนลักพาตัวแฟรี่จากอาณาจักรแฟรี่เพื่อเรียกค่าไถ่เป็นทองคำ แต่การปฏิบัติครั้งนี้ไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะดินแดนแห่งนี้เต็มไปด้วยเวทมนตร์ เทคโนโลยีล้ำสมัย และความลับที่อาร์ทิมิสยังไม่รู้อีกมากมาย แถมแฟรี่ที่เขาลักพามาดันเป็นผู้กองสาวผู้เก่งกาจและกล้าหาญอีกด้วย งานนี้อาร์ทิมิสจะรอดหรือไม่ ต้องตามลุ้นกันในหนังสือและในภาพยนตร์เองจ้ะ 

 


 

Clip

It: Chapter 2

It: Chapter 2 โดย Stephen King

เข้าฉาย: 6 กันยายน 2019

หลังจากปี 2017 ได้ปล่อยภาพยนตร์ดัดแปลงหนังเขย่าขวัญจากเจ้าพ่อนิยายสยองขวัญ สตีเฟ่น คิงอย่าง ‘It’ ไปแล้ว แต่ใครจะรู้ว่านั่นเป็นเพียงแค่ครึ่งแรกเท่านั้น เพราะใน It: Chapter 2 เป็นครึ่งหลังของซีรี่ส์นี้ ว่าด้วยเรื่องการกลับมาของกลุ่มเด็กขี้แพ้ในวัยผู้ใหญ่ที่เพื่อเผชิญหน้ากับปีศาจตัวตลกเพนนีไวส์อีกครั้ง ซึ่งเรื่องราวจะเป็นยังไงนั้น จะสยองขวัญสั่นประสาทเหมือนเดิมหรือเปล่า น้องๆ ต้องไปตามต่อเองในโรงภาพยนตร์ค่ะ

 

The Goldfinch โดย Donna Tartt

เข้าฉาย: 19 ตุลาคม 2019

ผลงานที่คว้ารางวัลพูลิเซอร์ของ Donna Tartt อย่าง The Goldfinch เล่มนี้เองก็ได้รับดัดแปลงเป็นภาพยนตร์พร้อมเข้าฉายปลายปีหน้าเช่นกันค่ะ แถมยังได้นักแสดงชื่อดังมากหน้าหลายตามาเล่นด้วย ไม่ว่าจะเป็นซาร่าห์ พอลสัน, นิโคล คิดแมน, หนุ่มน้อยแอนเซล เอลกอร์ธที่โด่งดังจากดาวบันดาล และลุค วิลสันที่เคยฝากผลงานไว้กับ Legally Blonde

นิยายเรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับเด็กชายคนหนึ่งที่ชื่อว่าธีโอ เด็กเกอร์ ผู้ขโมยภาพวาดชื่อดังที่พิพิธภัณฑ์ในตอนที่เกิดเหตุระเบิด ซึ่งนั่นดึงเขาเข้าสู้อาชญากรรมอันน่าสะพรึง ธีโอเติบโตมาเป็นเด็กหนุ่มที่รู้จักการอยู่ในห้องรับแขกของคนรวยและร้านขายของเก่าที่เต็มไปด้วยฝุ่น (สองที่นี้สำคัญยังไงต้องตามอ่านเอง) เขาเป็นคนแปลกหน้าและมีความรัก แต่ใครจะรู้...ภาพวาดนั้นกำลังทำให้เขาตกอยู่ในอันตราย แฟนๆ ที่อ่าน The Goldfinch ต่างยกให้นิยายเรื่องนี้เป็นเรื่องที่เข้าถึงได้ ชาญฉลาด และบันเทิง

 


 

Death on the Nile โดย Agatha Christie

เข้าฉาย: 20 ธันวาคม 2019

คอสืบสวนสอบสวนห้ามพลาด เคนเน็ธ บรานัค กลับมารับบทบาทเป็นนักสืบแอร์กูล ปัวโรต์อีกครั้ง หลังจากที่เขาฝากผลงานไว้กับ Murder on the Orient Express ของค่ายฟ็อกซ์ไป ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้เกิน 100 ล้านเหรียญในสหรัฐและเกือบ 250 ล้านเหรียญในต่างประเทศ แน่นอนว่าด้วยยอดรายได้ยอดเยี่ยมดีงามขนาดนี้ งานรีเมคอื่นๆ ของตัวแม่สืบสวน อกาธา คริสตี้ก็มา และฆาตกรรมบนลุ่มแม่น้ำไนล์ก็คือเรื่องนั้น! 

ขณะที่ปัวโรต์เดินทางอยู่บนเรือสำราญที่ล่องไปตามแม่น้ำไนล์ ความวุ่นวายก็เกิดขึ้นเมื่อมีผู้พบศพสาวสวยผู้เพียบพร้อมอย่าง "ลินเน็ต ริดจ์เวย์" งานนี้ปัวโรต์ที่ต้องการจะเที่ยวอย่างสงบสุขก็ต้องลงมือออกโรงตามหาตัวฆาตกรก่อนที่เรือจะแล่นถึงฝั่ง พี่น้ำผึ้งเดาว่ามันต้องน่าตื่นตาตื่นใจไม่แพ้ Murder on the Orient Express แน่ๆ เลย

 


 

Little Women โดย Louisa May Alcott

เข้าฉาย: 25 ธันวาคม 2019

กลับมาอีกครั้งกับสี่ดรุณี นิยายคลาสสิกระดับโลก หลังจากที่มีการทำเป็นทั้งซีรี่ส์และภาพยนตร์ ในปี 2019 นี้ผู้กำกับเฟมินิสต์ Greta Gerwig ได้หยิบนิยายขวัญใจคนทั่วโลกมารีเมคเป็นภาพยนตร์และเริ่มถ่ายทำแล้วที่บอสตันเมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยในเวอร์ชั่นนี้เราได้เอ็มม่า วัตสันสวมบทเป็นเม็ก ตัวเอกของเรื่องค่ะ! แค่เห็นนักแสดงก็รู้เลยว่าหนังต้องออกมาน่าดูมากแน่ๆ โดยในเวอร์ชั่นนี้ Gerwig จะเน้นไปที่ความเป็นผู้ใหญ่มากกว่าเวอร์ชั่นปี 1994 ค่ะ อดทนรอไม่ไหวแล้ว

 


 

All the Bright Places โดย Jennifer Niven

เข้าฉาย: 2019

ว่ากันว่านี่คือ The Fault in Our Star ผสมกับ Elenor and Park เรื่องราวของไวโอเล็ต เด็กสาวแสนสวยที่เฝ้ารอวันเรียนจบเพื่อหนีออกไปจากเมือเล็กๆ เมืองนี้ เพราะทุกครั้งที่เธอตื่นขึ้นมา เธอจะพบกับฝันร้ายของการสูญเสียพี่สาวอันเป็นที่รัก วันหนึ่งขณะที่เธอขึ้นไปยังหอระฆังเพื่อฆ่าตัวตาย เธอก็ได้พบกับฟินซ์ เด็กหนุ่มที่หมกมุ่นเรื่องของความตาย เขาใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการคิดว่าตัวเองจะตายแบบไหน ตายยังไง แต่ดูเหมือนว่าทุกครั้งที่คิดเรื่องการตาย กลับมีบางสิ่งดีๆ มาฉุดรั้งเขาอยู่เรื่อย ยิ่งทั้งคู่ได้รู้จักกัน โลกของไวโอเล็ตก็ยิ่งสว่างขึ้นเรื่อยๆ หากแต่โลกของเด็กหนุ่มกลับยิ่งมืดมน สุดท้ายแล้วไวโอเล็ตช่วยฟินซ์ได้มั้ย อันนี้ต้องตามต่อกันในหนังสือ และถ้าชอบก็อย่าลืมไปชมภาพยนตร์ของทาง Netflix นะคะ งานนี้ได้สาวดาโกต้า แฟนนิ่งมาสวมบทเป็นไวโอเล็ต และจัสติส สมิธรับบทเป็นฟินซ์ค่ะ

 

เป็นยังไงบ้างคะน้องๆ ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าปีนี้จะมีหนังที่ดัดแปลงจากหนังสือมากมาย แต่ละเรื่องน่าดูมากๆ คอสยองขวัญห้ามพลาดผลงานของสตีเฟน คิงที่คลอดถึงสองเรื่องเลยค่ะ ใครรักใครชอบสายแฟนตาซีขอแนะนำอาร์ทิมิส ฟาวล์แรงๆ ส่วนพี่น้ำผึ้งน่ะเหรอ... ตั้งหน้าตั้งตารอเรื่อง The Sun is Also a Star เลยค่ะ ชอบงานเขียนสไตล์นี้ ความรักในช่วงเวลาจำกัดแลดูบีบคั้นหัวใจดีๆ แล้วน้องๆ ล่ะคะ อยากดูเรื่องไหน อย่าลืมคอมเมนท์เล่าให้ฟังด้วยนะจ๊ะ

พี่น้ำผึ้ง :)

 

ขอบคุณข้อมูลจาก
amazon.com
imdb.com

 

Deep Sound แสดงความรู้สึก

พี่น้ำผึ้ง
พี่น้ำผึ้ง - Columnist นักเขียนที่ชอบส่งต่อพลังบวกให้ทุกคน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

4 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
KiNOZE Member 20 ธ.ค. 61 12:24 น. 2

The knife of never letting go สนุกค่ะ เราเคยอ่าน รู้สึกว่านางเอกจะไม่ได้หนีจากเมืองที่เต็มไปด้วยผู้หญิงนะคะ ไวโอล่าเหมือนมาจากดาวอื่น ยานมาตกลงใน New World ที่พระเอกอยู่ จับพลัดจับพลูพากันหนีพรีชเชอร์ของเมืองพระเอกที่ตามไล่ล่าอ่ะค่ะ ประมาณนี้ แต่เรื่องนี้สนุกจริงๆค่ะ ยังไม่มีแปลไทย แต่แนะนำๆๆ


ปล. เทลเลอร์ที่โพสเป็น Fanmade นะคะ ของจริงยังไม่ออก

0
กำลังโหลด
คนมันจะรัก..... 14 ม.ค. 62 21:43 น. 3

ตอนแรกที่เคยอ่านอาร์ทิมิสประมาณปีสองปีก่อนแล้งบอกว่าจะมีหนังเข้าฉายนี่คิดว่าคงเป็นข่าวลวง ไม่อยากหวังมากแต่พอมาเห็นย้ำอีกทีแล้วแทบกรี๊ดอ่ะ แบบว้าว จะรอดูว่าจะสนุกแค่ไหน จะเหมือนที่จินตนาการไว้ในหนังสือรึเปล่า

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด