สถิตินิยาย Dek-D ปี 2018 มาแล้ว! นักอ่านและนักเขียนจะใช้งานนิยาย Dek-D อย่างไรบ้าง เรามาดูไปพร้อมกันเลย!!


          สวัสดีค่ะ นักเขียนนักอ่านเด็กดีทุกคน ปลายปีแบบนี้เรากลับมาเจอกันอีกแล้ว กับ "สถิตินิยาย Dek-D ประจำปี 2018" ในบทความนี้ เรารวบรวมและสรุปทุกสถิติเกี่ยวกับการเขียนในปีนี้มาฝากทุกคนกัน ทุกคนจะได้รู้ว่า... มีอะไรใหม่ๆ เกิดขึ้นในนิยาย Dek-D ของเราบ้าง (สำหรับปีที่แล้วใครที่พลาด สามารถอ่านย้อนหลังได้ที่นี่เลยนะคะ รับรองว่าสนุกไม่แพ้กัน สถิตินิยาย Dek-D 2017)  

          ถ้าพร้อมแล้ว... มาค่ะ เรามาดูกันดีกว่าว่าในปี 2018 นี้ นักอ่านและนักเขียนใช้งานนิยาย Dek-D อย่างไรกัน


          ในปีนี้นิยาย Dek-D คลังนิยายที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีนิยายอยู่ในคลังทั้งหมดเกือบ 1 ล้านเรื่องแล้ว! จำนวนนิยายทั้งหมดในระบบมีถึง 960,000 เรื่องแล้วค่ะ เหมือนเราพึ่งฉลองครบรอบ 5 แสนเรื่องกันเมื่อเร็วๆ นี้เองใช่ไหมคะ เผลอแป๊บเดียวจะแตะหลักล้านแล้ว และแน่นอน... นิยายเพิ่มขึ้น นักเขียนก็ต้องเพิ่มตามไปด้วย ในปีนี้เรามีนักเขียนในเว็บเด็กดีทั้งหมด 150,000 คน ครอบครัวเราใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ แล้วนะคะ ^^



          เรามาเริ่มสถิติกันที่ฝั่งนักอ่านก่อนเลยนะคะ ในปี 2018 นักอ่านนิยาย Dek-D อ่านนิยายไปแล้วถึง 3,500 ล้านตอน! ใช่ค่ะ อ่านไม่ผิด "สาม-พัน-ห้า-ร้อย-ล้าน-ตอน" โดยนิยายเรื่องที่ถูกอ่านเยอะที่สุด มีจำนวนผู้เข้าชม (หรือ View) ในปีนี้ 3 ล้านครั้งเลยทีเดียว แอบกระซิบว่าเป็นนิยายที่อยู่ในหมวด "นิยายวาย" ค่ะ ต้องบอกเลยว่าปีนี้นิยายวายมาแรงแซงทางโค้งสุดๆ


          ในปีนี้ นักอ่านนิยาย Dek-D ยังกดติดตามนิยาย (หรือ Favorite) ไปแล้วกว่า 60 ล้านครั้ง! สำหรับนิยายเรื่องที่มีนักอ่านกดติดตามเยอะที่สุดของปี มีจำนวนถึงเกือบ 7 หมื่นคนเลยล่ะค่ะ เป็นนิยายที่อยู่ในหมวด "นิยายวาย" อีกเช่นกัน และเป็นนิยายที่นักเขียนเริ่มเขียนเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้เอง


          เมื่อกดติดตามนิยายแล้วก็ต้องได้รับการแจ้งเตือนนิยายอัปเดตใช่ไหมคะ ในปี 2018 เพียงปีเดียวเท่านั้น นิยาย Dek-D ได้ส่งแจ้งเตือนนิยายอัปเดตถึงนักอ่านไปแล้ว 1 พันล้านครั้ง! 

          ฟีเจอร์นี้เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่พวกเราพยายามพัฒนาและปรับปรุงมาโดยตลอด ในปัจจุบัน ระบบแจ้งเตือนของเราเราสามารถรองรับการใช้งานของผู้ใช้ได้มากขึ้น จนเดินทางมาถึงจุดที่สามารถส่งการแจ้งเตือนแบบ Real Time ตามการอัปเดตจริงๆ เป็นจำนวน "หลายล้านครั้งต่อวัน" ได้ ต้องขอบคุณ Feedback ต่างๆ ของทั้งนักเขียนและนักอ่านด้วยนะคะ พวกเราอ่านทุกข้อความ และสัญญาว่าจะพยายามพัฒนาระบบต่อไปให้ดีที่สุดค่ะ


          มาต่อกันที่การแสดงความคิดเห็นในนิยาย ... ปีนี้ นักอ่านและนักเขียนแสดงความคิดเห็นโต้ตอบกันถึง 76 ล้านข้อความ โดยจำนวนความคิดเห็นในระบบของปีนี้ เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วถึง 22% สำหรับนิยายเรื่องที่นักอ่านแสดงความคิดเห็นมากที่สุด ยังคงอยู่ในหมวด "นิยายวาย" อีกเช่นเคย มีการโต้ตอบกันถึง 9 หมื่นข้อความ

          มาถึงฟีเจอร์น้องใหม่ที่พึ่งเปิดตัวปีนี้อย่าง "ให้กำลังใจนักเขียน" ก็ไม่น้อยหน้านะคะ ในเวลาไม่ถึงปี มีนักอ่านส่งกำลังใจถึงนักเขียนไปแล้วกว่า 20 ล้านครั้ง (แต่ก็ยังน้อยกว่าจำนวนความคิดเห็นในระบบน้า) เป็นอีกฟีเจอร์ที่ได้รับการตอบรับจากนักอ่านอย่างอบอุ่นเหมือนอุณหภูมิหน้าหนาวประเทศไทยเลยยยย หวังว่าปีหน้าจะมีเพิ่มขึ้นอีกเยอะๆ เลยนะคะ


          สถิติอื่นๆ อย่างการ คั่นหน้านิยายเก็บไว้อ่าน (หรือ Bookmark) ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องเหมือนเคย มีนักอ่านกด Bookmark คั่นหน้านิยายไปแล้วกว่า 27 ล้านตอน รวมถึงส่งสติกเกอร์ "น้องส้มส้ม" ถึงนักเขียนไปแล้วกว่า 2 แสนครั้ง! 

          สำหรับนักอ่านที่ใช้แอปพลิเคชันนิยาย Dek-D คงจะคุ้นกับ ระบบแนะนำนิยายตามความชอบของแต่ละคน ในปีนี้นักอ่านอ่านนิยายที่ระบบแนะนำไปแล้วกว่า 40 ล้านครั้ง ฟีเจอร์นี้เป็นอีกฟีเจอร์นึงที่พวกเรายังไม่หยุดพัฒนานะคะ เพื่อให้นักอ่านได้ค้นพบนิยายใหม่ๆ (หรืออาจจะเป็นนิยายเก่าที่ยังไม่เคยอ่าน) มีนิยายสนุกๆ ให้อ่านตลอดปี เราจะคัดสรรนิยายดีๆ มาเสิร์ฟให้ถึงมือทุกวันแน่นอน 

          อีกฟีเจอร์ที่หลายคนอาจไม่รู้ว่านิยาย Dek-D ก็มี นั่นคือ รีวิวนิยายประจำสัปดาห์ เป็นอีกช่องทางที่เปิดโอกาสให้นักอ่านได้ค้นพบนิยายใหม่ๆ ที่ทีมงานคัดสรรมาแล้วว่าห้ามพลาด ในปีนี้นักอ่านอ่านรีวิวไปแล้วเกือบ 5 แสนคนเลยทีเดียวค่ะ




          ฝั่งนักอ่านจบไปแล้ว มาต่อกันที่ฝั่งนักเขียนกันเลยค่ะ เชื่อหรือเปล่าคะว่าในปีนี้ นักเขียนเผยแพร่ (หรือ Publish) นิยายตอนใหม่ทุกๆ 1 นาที! ทั้งปีมีนิยายตอนใหม่ในระบบถึง 5 แสนตอน เป็นนิยายเรื่องใหม่เกือบ 2 แสนเรื่อง และมีการส่งนิยายตีพิมพ์เข้ามาในระบบเกือบ 200 เรื่อง


          สถิตินักเขียนมือใหม่ที่เริ่มเขียนนิยายในปี 2018 ก็ไม่น้อยหน้า ปีนี้ นักเขียนมือใหม่สร้างนิยายตอนใหม่มาแล้วเกือบ 3 แสนตอน จากนักเขียนทั้งหมด 5 หมื่นคน เป็นนิยายเรื่องใหม่ถึง 7 หมื่นเรื่อง! นิยาย Dek-D ยินดีต้อนรับนักเขียนใหม่ทุกท่านเข้าสู่ครอบครัวเรานะคะ ^^




          ต่อกันที่สถิติด้านการขาย ปีนี้นิยาย Dek-D สร้างรายได้ให้นักเขียนไปแล้วมากมายในร้านค้านิยาย Dek-D โดยนิยายเรื่องที่มีรายได้สูงที่สุดอยู่ในหมวด "นิยายแฟนตาซี" ค่ะ ทั้งปี กวาดรายได้ไปเกือบ 3 แสนบาท! ทีมงานต้องขอลุกขึ้นยืนแล้วปรบมือให้ดังๆ เลยค่า


          ในปีนี้ จำนวนแพ็กเกจที่ถูกซื้อในระบบ เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วถึง 85% เรียกได้ว่าเติบโตกันแบบสุดๆ รวมถึงค่าเฉลี่ยต่อคนของนักอ่านที่ซื้อแพ็กเกจนิยายยังสูงขึ้นจากปีที่แล้วเป็น 6 แพ็กเกจ (จาก 4) อีกด้วยค่ะ




          เรามาดูกันดีกว่าว่าเคล็ดลับนิยายขายดีมีอะไรบ้าง พวกเรารวบรวมสถิติจากนิยายขายดีในปี 2018 ทั้งหมดมาให้ดูกัน โดยเฉลี่ยแล้วจำนวนตอนต่อ 1 แพ็กเกจที่ขายดีจะอยู่ที่ 30 ตอน และจำนวนตัวอักษรเฉลี่ยต่อ 1 ตอนจะอยู่ที่ 7,200 ตัวอักษร

          สำหรับช่วงราคาแพ็กเกจขายดีจะอยู่ที่ไม่เกิน 200 Coins ซึ่งสอดคล้องกับตัวเลขของช่วงที่นักอ่านเติม Coin เข้าระบบในแต่ละครั้ง เรียกได้ว่าเทรนด์แพ็กเกจที่เปิดขายในปี 2018 นั้น นักเขียนเน้นเป็นแพ็กที่ค่อนข้างใหญ่ แต่ในแพ็กอัดแน่นไปด้วยคุ้มค่า และคุ้มราคาสุดๆ

          แถมอีกนิดว่าจำนวนตอนที่เปิดให้อ่านฟรีสำหรับเรื่องที่เปิดขาย จะอยู่ที่ 60% หรือเปิดให้อ่านฟรีเกินครึ่งเรื่องนั่นเอง


          สำหรับสถิติอื่นๆ เกี่ยวกับระบบขายที่น่าสนใจ พวกเราคัดสรรความเป็น "ที่สุด ของปี 2018" ในแต่ละหมวดมาฝากทุกคนกัน

          เริ่มต้นกันที่นิยายหมวดที่ถูกนักอ่านกดซื้อมากที่สุดของปี ได้แก่ "หมวดแฟนตาซี" ค่า ยังคงเป็นหมวดที่ครองใจนักอ่านอย่างต่อเนื่องเสมอมา ต้องยอมเค้าเลย!

           ส่วน "หมวดนิยายวาย" ชนะไปในรางวัล นิยายที่มีจำนวนตอนใน 1 แพ็กสูงที่สุด ซึ่งอยู่ที่ 134 ตอน แพ็กใหญ่มากกกกกกก นักอ่านซื้อทีเดียวอ่านกันแบบจุใจยาวไปเลยค่ะ

          และสำหรับนิยายที่มีราคาต่อ 1 แพ็กสูงที่สุด
นั้น เลขที่ออกคือ... 1,135 Coins (หรือประมาณ 568 บาท) แถมยังเป็นแพ็กที่ขายได้เกิน 20 ครั้งด้วยนะคะ เป็นนิยายที่อยู่ใน "หมวดรักหวานแหวว" ค่ะ สุดยอดเลยใช่มั้ยล่ะคะ


          ยังไม่หมดค่ะ เรายังเอาหมวดนิยายยอดฮิตที่นักอ่านอ่านเยอะที่สุดมาฝากกันอีกค่ะ โดย 3 อันดับแรกไม่ต่างจากปีที่แล้วเท่าไหร่ เรายังคงต้องยอมหมวดอดีต ปัจจุบัน อนาคต ที่ปีนี้ไม่ใช่แค่เฉพาะนิยายจีนย้อนอดีตเท่านั้นที่ได้รับความนิยม แต่กระแสนิยายไทยที่มีแรงบันดาลใจจากแม่การะเกดมาแรงแซงทางโค้ง เป็นเทรนด์ฮิตครองอันดับ Top 100 อยู่หลายสัปดาห์ จนพาให้หมวดอดีต ปัจจุบัน อนาคตได้ชัยชนะในส่วนนี้ไป


          แต่สำหรับหมวดนิยายขายสุดฮอตที่นักอ่านซื้อเยอะที่สุดในปี 2018 นั้น อันดับหนึ่งต้องยอมให้หมวดแฟนตาซีเลยค่ะ ฮอตจริงอะไรจริง ครองใจนักอ่านอย่างเหนียวแน่น รวมถึงหมวดกำลังภายใน และหมวดอดีต ปัจจุบัน อนาคต ที่ยังคงตามมาครองอันดับ 2 และ 3 ของชาร์ตนี้ด้วย


         และในปีนี้ มีนิยายที่เวียนมาติดอันดับชาร์ต Top 100 ของนิยาย Dek-D ไปแล้วกว่า 4 หมื่นเรื่อง สำหรับนิยายเรื่องที่เป็นสุดยอดผู้เข้าชมสูงสุดตลอดกาล (แบบไม่มีอำนาจใดมาลบล้างได้) ต้องยกให้นิยายเรื่องนี้ "ยุทธภพออนไลน์" ที่มี View ทั้งเรื่องสูงถึงเกือบ 12 ล้านครั้ง! ยังไม่นับ View รายตอนนะคะ ถึงกับบวกไม่หวาดไม่ไหว เพราะนิยายเรื่องนี้มีจำนวนตอนสูงถึง 1,652 ตอนแล้วค่ะ!! ซึ่งตีพิมพ์เป็นเล่มได้ถึง 24 เล่มจบ นิยาย Dek-D ต้องขอยกให้เป็นสุดยอดนิยายตลอดกาลให้เลยยยยยยยย (อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ "ที่นี่" เลยค่ะ)

          จบไปแล้วนะคะสำหรับสถิตินิยาย Dek-D ในปี 2018 พวกเราต้องขอขอบพระคุณนักเขียนและนักอ่านทุกๆ ท่านที่อยู่ด้วยกันมาในปีนี้นะคะ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะยังอยู่ด้วยกันไปในทุกๆ ปี ปีหน้า 2019 พวกเราต้องขอฝากเนื้อฝากตัวกับทุกๆ ท่านด้วยนะคะ :)

          ถ้าหากอยากรู้ข้อมูลสถิติด้านไหนเพิ่มเติม หรือสนใจอยากรู้อะไรเกี่ยวกับระบบนิยาย Dek-D  สามารถแนะนำหรือสอบถามมาได้ในคอมเมนต์ด้านล่างนี้เลยค่ะ ทางทีมงานจะกลับมาอ่านอย่างแน่นอน 

แล้วพบกันใหม่ปีหน้าค่ะ สำหรับปีนี้สวัสดีค่ะ 
อย่าลืมอัปเดตนิยายกันนะคะ ^^ 
 
 
ทีมงาน writer

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

☆ราชินีอิซาเบลล่า☆ Member 14 ธ.ค. 61 11:09 น. 1

เราอยู่ที่นี่อยู่แล้วค่ะ ไม่ไปไหนแน่นอน ขอบคุณสำหรับทุกสิ่งทุกอย่าง ที่ทางทีมงานช่วยกันทำ ช่วยกันพัฒนาให้กับนักเขียนนักอ่านอย่างเราๆนะคะ ขอบคุณค่ะ สวัสดีปีใหม่ล่วงหน้านะคะ ปี2019 เย้ๆ!https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-04.png

2
กำลังโหลด
KiNOZE Member 14 ธ.ค. 61 11:35 น. 2

ขอบคุณเว็บเด็กดีนะคะที่ทำให้มีงานเขียนเป็นของตัวเอง ทำให้รู้ว่ามีนักอ่านที่ชอบผลงานเราอยู่จริงๆ

สมัครเว็บนี้ตั้งแต่สมัยมัธยม เว็บบอร์ดเคยติด top 10 ครั้งสองครั้ง ไอดีเคยติด top เหมือนกันเพราะตอนนั้นบ้าแต่งไอดีมาก สมัยนั้นมีความสุขมากๆเลยค่ะ ส่วนตอนนี้เรียนจบทำงานแล้วแต่ก็ยังแว๊บเข้ามาเขียนฟิคเรื่อยๆอยู่ 5555


พัฒนาไปเรื่อยๆนะคะ เราจะโตไปพร้อมๆกัน~~



1
กำลังโหลด
Miran/Licht Member 14 ธ.ค. 61 12:39 น. 5

ทุก 1 นาทีมีคนลงนิยาย 500K อืมๆ เก็บเข้าสถิติ แล้วก็นอนเป็นตัวขี้เกียจต่อไป


ถ้ามีใครตั้งกระทู้ถามว่าเขียนนิยายแนวไหนดีจะเปิดวาบมานี่เลยรวบรวมไวหมดแล้ว

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Redbamboo Member 24 ธ.ค. 61 20:50 น. 24

ขอบคุณนิยายเด็กดีมากๆครับ ทีทำให้ผมมีวันนี้ได้ ไม่เคยนึกไม่เคยฝันมาก่อนว่านิยายของผม จะขายดีเป็นอันดับ 1 นานถึง 2 เดือน ขอบคุณมากๆ ครับ จะพัฒนาให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-big-01.png

0
กำลังโหลด

28 ความคิดเห็น

☆ราชินีอิซาเบลล่า☆ Member 14 ธ.ค. 61 11:09 น. 1

เราอยู่ที่นี่อยู่แล้วค่ะ ไม่ไปไหนแน่นอน ขอบคุณสำหรับทุกสิ่งทุกอย่าง ที่ทางทีมงานช่วยกันทำ ช่วยกันพัฒนาให้กับนักเขียนนักอ่านอย่างเราๆนะคะ ขอบคุณค่ะ สวัสดีปีใหม่ล่วงหน้านะคะ ปี2019 เย้ๆ!https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-04.png

2
กำลังโหลด
KiNOZE Member 14 ธ.ค. 61 11:35 น. 2

ขอบคุณเว็บเด็กดีนะคะที่ทำให้มีงานเขียนเป็นของตัวเอง ทำให้รู้ว่ามีนักอ่านที่ชอบผลงานเราอยู่จริงๆ

สมัครเว็บนี้ตั้งแต่สมัยมัธยม เว็บบอร์ดเคยติด top 10 ครั้งสองครั้ง ไอดีเคยติด top เหมือนกันเพราะตอนนั้นบ้าแต่งไอดีมาก สมัยนั้นมีความสุขมากๆเลยค่ะ ส่วนตอนนี้เรียนจบทำงานแล้วแต่ก็ยังแว๊บเข้ามาเขียนฟิคเรื่อยๆอยู่ 5555


พัฒนาไปเรื่อยๆนะคะ เราจะโตไปพร้อมๆกัน~~



1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Miran/Licht Member 14 ธ.ค. 61 12:39 น. 5

ทุก 1 นาทีมีคนลงนิยาย 500K อืมๆ เก็บเข้าสถิติ แล้วก็นอนเป็นตัวขี้เกียจต่อไป


ถ้ามีใครตั้งกระทู้ถามว่าเขียนนิยายแนวไหนดีจะเปิดวาบมานี่เลยรวบรวมไวหมดแล้ว

0
กำลังโหลด
Helegriel (Anarya) Member 14 ธ.ค. 61 13:59 น. 6

อยากให้สลับตอนนิยายได้ค่ะ จะได้จัดการง่ายกว่าที่เป็นอยู่ T T รอมา7ปีแล้วจะมีวันได้ไหม 5555

2
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Member 14 ธ.ค. 61 17:15 น. 8

ขอบคุณเว็บเด็กดีมาก ๆ นะคะ ที่ให้โอกาสได้ทำในสิ่งที่รักได้อย่างมีความสุข ที่นี่คือบ้านหลังหนึ่งของเราเลยค่ะ ขอให้มีเว็บเด็กดีแบบนี้ตลอดไปนะคะ และขอบคุณที่พัฒนาเว็บขอบคุณทีมงานที่ให้ความใส่ใจนักเขียนเสมอมา รักบ้านหลังนี้ที่สุดค่ะ หวังอยู่จนแก่ไปข้างพร้อมกับทีมงาน5555

0
กำลังโหลด
Returnto0 Member 14 ธ.ค. 61 19:03 น. 9

รอปีหน้าจ้าว่าจะเป็นยังไง

เป็นกำลังใจให้ทีมงานนะคะ สู้ๆนะคะ

พัฒนาเว็บนี้ให้อยู่กันนานๆนะคะ


จะสิงเว็บนี้ตลอดไปเลยค่ะ

ขอบคุณสำหรับทุกสิ่งค่ะ

0
กำลังโหลด
~AMSA Meaw~ Member 14 ธ.ค. 61 19:22 น. 10

ขอบคุณเว็บเด็กดีมากๆ ค่ะ ที่มอบพื้นที่สำหรับสร้างความฝันให้กับนักเขียนอีกหลายๆ ท่านและมอบความสุขให้นักอ่าน อาจจะมีกระแสดราม่าเรื่องต่างๆ เข้ามาบ้าง ทั้งเรื่องที่มีการปรับระบบเว็บด้วย อยากจะบอกว่าขอให้พัฒนาไปในทางที่ดียิ่งๆ ขึ้นไป ขอให้ทีมงานเด็กดีทุกคนมีความสุขกันถ้วนหน้านะคะ

จะสิงอยู่ที่เด็กดีต่อไปไม่หายแน่นอนนนนน!

0
กำลังโหลด
lucida2 Member 14 ธ.ค. 61 19:32 น. 11

ขอบคุณเด็กดีนะคะ ที่ทำให้เราสามารถแสดงความฝันของเราต่อหน้าคนอื่นได้อย่างชัดเจน ไม่ต้องแอบปิดเหมือนเมื่อก่อนอีกแล้ว แถมยังคอยใส่ใจแจ้งเตือนนิยายเราตลอด คือ รู้สึกดีและผูกพันธ์มากค่ะ อยากให้เด็กดีอยู่ไปอีกนานๆนะคะ สุขสันต์วันปีใหม่ค่ะ


0
กำลังโหลด
ไรท์รับจ้างนอน Member 14 ธ.ค. 61 20:19 น. 12
0
กำลังโหลด
yokyuni Member 14 ธ.ค. 61 20:42 น. 13

เรารักเว็บนี้มากทำให้เราแต่งนิยายได้ดีขึ้น มีกำลังใจในการแต่งมากขึ้นน้าค้าาา

เราภูมิใจที่เป็นนักเขียนมือใหม่ในเว็บนี้ รักน้า DEK-D เราจะโตไปพร้อมกันน้า สวัสดีปีใหม่ล่วงหน้าค่ะ !https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-13.png

0
กำลังโหลด
PBME Member 15 ธ.ค. 61 13:53 น. 14

เป็นเหมือนโลกกึ่งกลางระหว่างเรากับคนอ่าน

เป็นเหมือนความสุขเล็กๆน้อยๆในแต่ละวัน

ขอบคุณทีมงานทุกคนมากๆ

ขอบคุณเจ้าของที่คิดเว็บนี้ขึ้นมา

ปริ่มใจจจจจจ

0
กำลังโหลด
พันษรา Member 15 ธ.ค. 61 20:37 น. 15

เว็บเด็กดีคือที่แรกในการลงนิยาย และเป็นที่เดียวที่อัพนิยายสม่ำเสมอและลงทุกเรื่อง จะเรียกได้ว่าอัพที่นี่ที่เดียวก็ว่าได้ ขอบคุณทีมงานที่ทำให้นักเขียนโนเนมคนหนึ่งมีพื้นที่่ในการเผยแพร่นิยาย นิยายที่เขียนไม่ได้อ่านคนเดียวอีกต่อไป มีเพื่อนนักอ่านเข้ามาคอมเม้นท์ กดติดตาม กดกำลังใจ มากบ้างน้อยบ้าง แต่ก็ดีใจที่มีคนอ่านงานของเรา ขอบคุณเว็บเด็กดีนะคะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Nishikino Ukiria Member 18 ธ.ค. 61 04:59 น. 18

อยากรู็ว่าเรื่องที่คนอ่านเยอะที่สุดกับคอมเมนต์เยอะที่สุดของปีคือเรื่องอะไรเหรอคะ?

0
กำลังโหลด
เอื้องสีชมพู Member 18 ธ.ค. 61 19:58 น. 19

รักเว็บเด็กดีจัง ขอบคุณที่ทำให้ผมได้เป็นนักเขียนมือใหม่ ได้รู้จักนักอ่าน และทำให้ผมมีรายได้ด้วย มีความสุขในใจจริงๆ ครับ รัก^^

0
กำลังโหลด
KNRS Member 19 ธ.ค. 61 15:00 น. 20

ขอบคุณที่มาสรุปข้อมูลให้รู้นะคะ รู้สึกดีใจที่มีส่วนร่วมเป็นหนึ่งในนั้น จากที่เมื่อก่อนอ่านนิยายอย่างเดียวแต่นานมากๆตั้งแต่ประถม 5555 จนตอนนี้จบมหาวิทยาลัยแล้ว มีความทรงจำกับเว็บเด็กดีและบอร์ดนิยายมาอย่างยาวนานจริงๆค่ะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด