อ่านตามดวง : นิยายเด็กดีเรื่องไหนเหมาะกับปีนักษัตรของคุณ!


สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีทุกคน
         เชื่อว่าหลายๆ คนในที่นี้น่าจะชอบดูดวงแน่ๆ ยิ่งถ้าเป็นผู้หญิงนี่ ร้อยทั้งร้อย พี่หญิงมั่นใจว่าต้องเคยเอาวันเดือนปีเกิดไปให้แม่หมอช่วยตรวจดูดวงชะตา (ไม่เรื่องแอดมิชชั่นก็เรื่องความรักน่ะแหละ) ก็อย่างว่าแหละนะคะ การดูดวงเป็นของคู่กับมนุษย์ผู้หญิงอย่างเรานี่นา (แต่ผู้ชายบางคนก็ชอบนะ อิอิ) และเพราะได้ไอเดียจากการดูดวง พี่หญิงก็เลยขอต่อยอดด้วยการชวนนักอ่านทุกคนมาอ่านนิยายตามปีนักษัตรจีนของตัวเองกันดีกว่า ไหนดูซิว่านิยายเรื่องไหนมีตัวละครเข้าเกณฑ์ปีนักษัตรไหนกันบ้าง  
ดวงปี ฉบับ 12 นักษัตร
        ทุกคนน่าจะรู้กันดีอยู่แล้วว่าปีนักษัตรจีน มีสัตว์ทั้งหมด 12 ชนิด ได้แก่... ชวด ฉลู ขาล เถาะ มะโรง มะเส็ง มะเมีย มะแม วอก ระกา จอ และกุน ตามลำดับ แต่น้อยมากที่จะรู้ว่าความจริงแล้วปีนักษัตรเหล่านี้มีที่มาอย่างไร ทำไมหนูที่เป็นเพียงสัตว์ตัวเล็กๆ ถึงได้กลายเป็นนักษัตรปีแรกๆ แทนที่จะเป็นเสือ หรือมังกรที่มีความสามารถมากกว่า… วันนี้ค่ะ พี่หญิงจะมาเล่าให้ทุกคนฟัง…
        ตามตำนานการเกิดขึ้นของปีนักษัตรนี้ได้เล่าว่า... ตอนที่เง็กเซียนฮ่องเต้จะแต่งตั้งสัตว์ประจำปีได้มีดำริให้สัตว์ต่างๆ มารายงานตัวในวันปีใหม่ โดยจะตั้งปีนักษัตรตามลำดับก่อนหลังของตำแหน่งสัตว์ที่มาเข้าเฝ้า ซึ่งความจริงแล้วหนูและแมวจะต้องเดินทางมาด้วยกัน แต่หนูวางแผนใส่ยานอนหลับลงในชาให้แมวดื่มก่อนนอนและชิงออกตัวก่อน ระหว่างทางหนูวิ่งไปเจอวัวที่เดินนำอยู่ จึงหลอกล่อขอขี่หลังวัว และเมื่อมาถึงเส้นชัย มันก็กระโดดลงจากหลัง ตัดหน้าวัว ทำให้ได้ตำแหน่งที่หนึ่งมาครอบครอง
         เสือและกระต่ายที่แอบงีบระหว่างทางเพราะชะล่าใจมาถึงหลังจากนั้นไม่นาน แล้วตามด้วยมังกรที่เดินทางอ้อมไปช่วยเหลือหมู่บ้านที่ประสบภัยก่อน พร้อมกับงูที่เดินทางมาถึงในเวลาเดียวกัน เพียงแต่งูตัวเล็กเกินไป เง็กเซียนจึงเห็นมังกรก่อน ต่อมา… ม้าที่มัวแต่กลัวสุสานซึ่งเป็นทางผ่านก็มาถึงเวลาใกล้เคียงกับแพะที่ว่ายน้ำข้ามมาพร้อมกับกวาง เสียแต่กวางว่ายน้ำไม่เก่งจึงถอดใจไปก่อน เลยเหลือแต่แพะที่ได้รับเลือกเป็นปีนักษัตร ถัดมาไม่นานลิง ไก่ และสุนัขกลับมาจากการต่อสู้กับปีศาจก็มาถึง ตามด้วยหมูที่มาช้าสุดเพราะต้องซ่อมบ้านของตนที่โดนหมาป่าทำลายให้เสร็จก่อนมารายงานตัว (แต่ก็มีบางตำนานเหมือนกันนะ ที่บอกว่าหมูหลับนานจนลืมเวลา ทำให้ได้ที่โหล่ไป)
         หลังจากที่รู้จักถึงความเป็นมาคร่าวๆ ของปีนักษัตรกันแล้ว… เราไปดูกันดีกว่าว่าคนที่เกิดในปีเหล่านี้จะมีนิสัยอย่างไร และจะตรงกับตัวเอกนิยายเรื่องไหนกับบ้าง



 



 



 
ปีชวด

        มาเริ่มกันที่ปีแรก “ปีชวด” หนูแสนเจ้าเล่ห์ที่หลอกล่อวัวได้สำเร็จจนกลายเป็นนักษัตรปีแรกสมใจ ว่ากันว่า… คนปีชวด ครอบครองช่วงเวลาเที่ยงคืน คนเกิดปีนี้จะสุขภาพและมีฐานะดี ลูกเต็มบ้านหลานเต็มเมือง ปัญหาเรื่องมีลูกยากไม่ถามหา เพราะแต่งงานแล้วมักจะมีลูกได้ทันที คนเกิดปีนี้ยังเป็นคนฉลาด หัวคิดไว แต่ชอบใช้ชีวิตเงียบๆ อยู่คนเดียว บุคลิกเป็นคนมองโลกในแง่ดีและมีพลังล้นเหลือ มีนิสัยน่ารัก ผู้คนนิยมชมชอบ ใจดี แต่ทักษะการสื่อสารอาจไม่ค่อยดี มักพูดจาตรงๆ ขวานผ่าซาก ในเรื่องการเงิน คนเกิดปีนี้ประหยัดมากๆๆๆ ชอบออมเงินจนถึงขั้นขี้เหนียว เงินเก็บค่อนข้างเยอะ แต่ขณะเดียวกันก็มักจะเสียเงินกับสิ่งไม่จำเป็นสักเท่าไหร่

รักลึกซึ้งท่ามกลางสงครามชิงอำนาจเข้มข้น

บุปผาเคียงมังกร
ผู้แต่ง : miyukao/mini/ชีวาพร

คำโปรย/เรื่องย่อ :

       ด้วยรักผูกพัน แม้นชีวันสูญสิ้น จิตแห่งรักมิสั่นคลอน แม้กาลเวลาจะพัดพาให้นางและเขาต้องเกิดคนละชาติภพ แต่เพราะดวงจิตที่ผูกพันมานาน ชะตาจึงพัดพาให้ทั้งคู่มาพบกันอีกครั้ง ให้อุปสรรคกีดขวางเพียงใด

คาแรกเตอร์ตัวเอกนิยายเรื่องนี้ตรงกับ “ปีชวด”

       ว่ากันว่า.. คนปีชวดจะเป็นคนฉลาด นิสัยน่ารัก ใจดี ทำให้คนรอบข้างตกหลุมรักเป็นทิวแถว ซึ่งก็ไม่ต่างไปจาก “โจวอี้หรง” นางเอกของเรื่องนี้เลยค่ะ ที่ไม่ว่าจะเป็นพ่อ แม่ หรือบรรดาพี่ชายทั้งสองต่างก็หลงน้องสาวคนนี้กันแบบหัวปักหัวปำ ไม่ว่าน้องเอ่ยปากขออะไร คนทั้งครอบครัวเป็นต้องวิ่งวุ่นแย่งกันเอาใจ พยายามทำตามความต้องการขอน้องน้อยให้ได้ทุกที แม้ว่าบางครั้งโจวอี้หรงจะทำอะไรขวานผ่าซากไปบ้าง ก็ไม่ทำให้ใครโกรธเธอจริงจังๆ ได้นานเลยค่ะ (ฮ่า)

       จริงๆ แล้วคาแรกเตอร์ของ “โจวอี้หรง” มีความเจ้าเล่ห์แสนกลอยู่ไม่น้อยนะคะ เพียงแค่ฟื้นขึ้นมาทีแรก เธอก็สามารถสร้างเรื่องมากลบเกลื่อนอาการป่วยของร่างเดิมที่จู่ๆ ก็หายเป็นปกติได้โดยที่ไม่มีใครสงสัยเลย ทั้งยังปกปิดความจริงที่ว่าเธอเป็นวิญาญาณสวมร่างได้อย่างแนบเนียน และพอโดยคนรอบข้างบีบบังคับมากเข้า โจวอี้หรงก็ยังสามารถคิดแผนการตอบโต้ และหนีออกจากสถานการณ์ย่ำแย่ออกมาได้ จนทำให้ฝ่ายตรงข้ามต้องหงุดหงิดใจ เพราะความคาดไม่ถึงเลยค่ะ


 

ปีฉลู 

        ลำดับที่ 2 ของ 12 นักษัตร เป็นตำแหน่งของวัวที่ถูกหนูตัดหน้าชิงอันดับแรกไปอย่างฉิวเฉียด
ปีฉลู ครอบครองช่วงเวลา 1.00-3.00 น. สำหรับคนจีน วัวเป็นสัตว์มีค่า เพราะช่วยทำกสิกรรม ขยัน อดทน และซื่อสัตย์ คนเกิดปีนี้ขยันมาก ฉลาด ไว้ใจได้ ไม่เคยเรียกร้องเงินทองจากใคร เป็นคนจริงใจ ไม่เคยเรียกร้องความสนใจ ไม่อยากเด่น ไม่อยากให้ใครเอาใจ เป็นคนเก่งแต่ไม่ชอบอวดหรือแสดงออก และทำงานหนักกว่าใครเสมอ เป็นคนใจเย็น ไม่ค่อยหงุดหงิดให้ใครเห็นและมีเหตุผลมากๆ

ชีวิตของชายผู้ต้องการแต่ง"ภรรยา"
แต่ต้องกลายมาเป็น"ภรรยา"เสียเอง

คำโปรย/เรื่องย่อ :

        'เหว่ยชิง' หลานชายไม่ได้ความของอดีตแม่ทัพผู้ยิ่งใหญ่ มีเป้าหมายหลายอย่างที่ต้องทำให้สำเร็จ หากผู้คนเล่าขานว่าตระกูลเหว่ยสิ้นชื่อ ไร้อำนาจในมือเพราะเขา เขาก็จะไปสอบขุนนางและสร้างชื่อเสียงให้ตระกูลอีกครั้ง หากผู้คนเล่าขานว่าตระกูลเหว่ยต้องสาป ไร้ทายาทสืบสกุล เขาก็จะหาภรรยาสักสี่ห้าคนให้คลอดทายาท มีลูกเต็มบ้านมีหลานเต็มเมือง แต่น่าเสียดายยังไม่ทันสอบให้ผ่านภรรยายังก็หาไม่ได้ ความ ’รู้เท่าไม่ถึงการณ์’ ในอดีตที่แอบกระทำเรื่องไม่สมควรต่อบุตรชายของอดีตผิงอ๋องกลับทำให้ชีวิตของเขาต้องตกไปอยู่ในกำมือของบุรุษผู้นี้ตลอดกาล...

คาแรกเตอร์ตัวเอกนิยายเรื่องนี้ตรงกับ “ปีฉลู”

        ถ้าจะให้พูดถึงตัวเอกเรื่องนี้แล้ว ต้องบอกว่า “เหว่ยชิง” คือคุณชายที่ขยันขันแข็งเป็นที่สุด ไม่ว่าท่านหมอต้วน (ผู้อาวุโสที่เหว่ยชิงต้องมาช่วยงาน) จะสั่งอะไร เหว่ยชิงก็พร้อมยอมรับพร้อมทำตามสุดความสามารถ เรียกความเอ็นดูจากท่านหมอได้รัวๆ จนเหล่าลูกศิษย์ (ตัวจริง) ที่ไม่เคยได้รับความใจดีจากท่านหมอเลย พากันอิจฉาตาร้อนกันแทบจะทุกคนเลยค่ะ

        พี่หญิงชอบคาแรกเตอร์ของตัวเอกเรื่องนี้มากๆ เลย จริงใจ ใสซื่อ ไม่ว่าจะทำสิ่งใดก็มุ่งมั่นไปหมด แม้จะเป็นคำสั่งของคุณปู่ที่ทำร้ายความรู้สึกของตัวเองอย่างการ “แต่งภรรยา” ก็ตาม เสี่ยวชิง ก็ยังมุ่งมั่นทำตาม วิ่งดูตัวไปทั่ว จนทำให้พระเอกตัวจริงอย่าง “ไป๋หมิงเยวี่ย” ร้อนรนทนไม่ไหว ต้องเดินทางออกจากเมืองหลวงมาตามหาเจ้าของหัวใจถึงที่เลยจ้า


 

ปีขาล
        ปีนักษัตรลำดับที่ 3 ขอนำเสนอ “เสือ” ผู้ตื่นสายจนมาช้านั่นเองจ้า คนเกิดปีนี้ ครอบครองช่วงเวลา 3.00-5.00 น. เสือเป็นผู้ปกป้องและคอยดูแลกำจัดปีศาจต่างๆ คนเกิดปีเสือเป็นคนกล้าหาญ แอ็คทีฟ ชอบความท้าทาย และชอบผจญภัย เป็นคนใจดี มีเสน่ห์ ชอบฟังเพลง และมีจินตนาการกว้างไกล คนปีนี้แข็งแกร่งมาก ไม่ค่อยจะเหนื่อย อารมณ์อ่อนไหวสูง ควบคุมยาก แม้จะเจออุปสรรคมากมายแต่ก็จะผ่านไปได้ทุกครั้ง ไม่เคยยอมแพ้ บั้นปลายชีวิต คนปีเสือจะใช้ชีวิตแบบชิลๆ และปลงๆ ไม่ค่อยคิดอะไรมาก รวมถึงยอมรับว่าชีวิตมีทั้งความสนุกสนาน ความเศร้า และความผิดหวัง
เข้มแข็ง แต่ก็อ่อนไหว ไม่ยอมแพ้ต่อชีวิต
คือนิยามของนางเอกเรื่องนี้
คำโปรย/เรื่องย่อ :
        ระบบนักเขียนสามารถพาเธอไปต่างโลกได้อย่างอิสระ มีโลกมากมายที่รอการไปเยี่ยมเยือนและรอให้ถูกเขียนเป็นนิยาย! และรู้หรือไม่ว่านิยายที่พวกคุณอ่านอาจจะเป็นเรื่องราวของบุคคลจริงๆ จากต่างโลก! (โดนเด็กกิน!)
คาแรกเตอร์ตัวเอกนิยายเรื่องนี้ตรงกับ “ปีขาล”
        ถ้าหน้าที่สำคัญของ นักษัตรปีเสือ คือ เป็นผู้ปกป้องและกำจัดปีศาจ หน้าที่สำคัญของ “เลล่า” หรือ “เลย์” นางเอกของเรื่องนี้ก็คือการปกป้อง “โลก” เลยค่ะ เพราะเลย์มีหน้าที่หยิบเอาชีวิตของผู้คนบนโลกต่างๆ มาเรียบเรียงให้เป็นนิยาย แล้วเอามาเผยแพร่ ยิ่งนิยายเรื่องนั้นๆ ได้รับความนิยมมากขึ้นเท่าไหร่ โลกที่เป็นต้นแบบของนิยายก็ยิ่งมีพลังมากขึ้นเท่านั้น จนสามารถยับยั้งการล่มสลายออกไปได้ พล็อตเรื่องนี้ จะมีลักษณะเป็นแฟนตาซี และชวนเปิดจินตนาการ ทำให้เราได้รู้เรื่องราวใหม่ๆ ที่แปลกแหวกแนวไม่เหมือนใคร ถ้าใครชอบนิยายแนวพล็อตใหม่ไม่ซ้ำซาก แนะนำเรื่องนี้ค่ะ



 
ปีเถาะ

         ถ้าใครเลยอ่านนิทานเรื่องกระต่ายกับเต่า จะรู้ว่าที่กระต่ายในเรื่องวิ่งแพ้เต่าเป็นเพราะความประมาทใช่ไหมคะ “กระต่าย” ประจำปีนักษัตรนี้ก็เช่นกันค่ะ ด้วยความที่ชะล่าใจ มั่นใจในความเร็ว กระต่ายจึงแอบงีบหลับตลอดเวลา จนสุดท้ายแล้วก็ต้องอยู่ลำดับที่ 4 ของปีนักษัตร ปีเถาะครอบครองช่วงเวลา 5.00-7.00 น. เป็นตัวแทนของดวงจันทร์ เชื่อกันว่ากระต่ายมาจากดวงจันทร์ และมีนิสัยไร้เดียงสา ซื่อบริสุทธิ์ กระต่ายจริงจังกับทุกเรื่องที่ทำและคาดหวังให้คนอื่นจริงจังเช่นกัน ในสายตาผู้อื่น คนเกิดปีนี้ใจดี นุ่มนิ่ม อ่อนโยนจนดูอ่อนแอ แต่ในความเป็นจริง ภายใต้บุคลิกเงียบขรึม ชาวกระต่ายได้แฝงความมั่นใจในตัวเองและความแข็งแกร่งเอาไว้ พวกเขาจะก้าวไปสู่เป้าหมายอย่างช้าๆ โดยไม่แคร์คำพูดลบๆ ที่คนอื่นมีให้ เป็นคนมีเหตุผลและใส่ใจรายละเอียด มักจะเรียนได้ดี และยังมีเสน่ห์เวลาเข้าสังคม พบปะผู้คน แต่ปัญหาคือ ชาวกระต่ายมักไม่ค่อยเปิดใจ และชอบเลี่ยงผู้คน ไม่ชอบชีวิตเรียบๆ ชอบเรื่องเซอร์ไพรซ์เพื่อให้ชีวิตมีรสชาติ

สาวรักสงบที่ชีวิตต้องวุ่นวาย
เพราะมีคนมานอนสลบที่หน้าบ้าน
ลำนำกระดิ่งสีเงิน
ผู้แต่ง : Asahi_san
คำโปรย/เรื่องย่อ :
       ไม่รู้ว่าบ้านข้ามันตั้งอยู่บนทางสามแพร่งหรือไร เหตุใดผู้คนจึงขยันมานอนตายหน้าบ้านข้า ข้าช่วยแล้วก็แล้วไป แต่เหตุใดพวกท่านถึงได้ขยันหน้าด้านกลับมาเยี่ยมข้าอะไรเยี่ยงนี้! ขอข้าอยู่อย่างสงบเถอะ!!
คาแรกเตอร์ตัวเอกนิยายเรื่องนี้ตรงกับ “ปีเถาะ”
       ภายนอก “อิ๋นหลิง” นางเอกของเรื่องนี้อาจดูเป็นสาวน้อยอ่อนโยน ชอบช่วยเหลือใครต่อใคร แต่ความจริงแล้วเธอไม่ได้เป็นเช่นนั้นเลยจ้า อิ๋นหลิง คือหญิงสาวรักความสงบ ผู้ไม่ชอบเรื่องวุ่นวายมากๆ แค่เห็นเค้าลางความไม่สงบเพียงเล็กน้อย เธอก็พร้อมจะวิ่งหนีไปให้ไกล เพียงแต่ว่าเรื่องยุ่งยากที่ว่าดันมาเกิดที่หน้าบ้านเธอพอดิบพอดี ทำให้อิ๋นหลิงต้องยื่นมือเข้าไปเกี่ยวข้องอย่างจำใจ (ถ้าเรื่องไม่ได้เกิดใกล้ๆ ตัว เธอก็จะไม่แคร์สิ่งใดเลยจ้า ไม่สนโลกสุดๆ ใครจะพูดยังไงก็ช่าง) มีคาแรกเตอร์ตรงกับคนปีเถาะเป็นที่สุด!


 
ปีมะโรง
        ตัวเต็ง ผู้ที่จะได้ลำดับที่ 1 ในปีนักษัตร จริงๆ แล้วน่าจะเป็นมังกรนี่ล่ะ แต่น่าเสียดายที่ระหว่างทางดันมีหมู่บ้านประสบภัยเข้า มังกรจึงแวะให้ความช่วยเหลือ จนทำให้มาถึงเป็นลำดับที่ 5 จากทั้งหมด มังกรครอบครองช่วงเวลา 7.00-9.00 น. คนปีนี้จะแข็งแรงและเป็นตัวของตัวเอง แต่ก็ต้องการการยอมรับและความรักจากคนรอบข้าง
ยุทธการเอาชีวิตรอดของเด็กน้อยในต่างมิติ
ผ่าปราการสวรรค์
ผู้แต่ง : ลิ้วลม
คำโปรย/เรื่องย่อ :
        บุตรชายวัย 10 ปี เพียงคนเดียวของยอดนักวิทยาศาสตร์ ผู้สร้างวิทยาการผ่ามิติคู่ขนาน ส่งบุตรชายเพียงคนเดียว หนีความตายไปสู่อีกดินแดนหนึ่ง ที่ยังมิได้สำรวจ แม้มันจะเป็นทางเดียวที่จะยื้อชีวิตไว้ก็ตาม
คาแรกเตอร์ตัวเอกนิยายเรื่องนี้ตรงกับ “ปีมะโรง”
        การเดินทางข้ามมิติ ข้ามเวลา (เหมือนโดราเอม่อน) สำหรับเราอาจเป็นเรื่องเพ้อฝันที่ไม่อาจเป็นจริงได้ แต่กับ “หยางซุ่น” เด็กชายวัย 10 ขวบ ตัวเอกเรื่องนี้กลับแตกต่างออกไปค่ะ เพราะชีวิตของเขาใกล้ชิดกับ “เครื่องเดินทางข้ามมิติ” สุดๆ เนื่องจากผู้สร้างเครื่องคือ “พ่อ” ของเขานั่นเอง และการสร้างเครื่องข้ามมิติก็ได้ทำให้ศูนย์วิจัยของพ่อหยางซุ่นถูกบุกโจมตี จนพระเอกของเราต้องหนีข้ามมิติมาแบบไม่สามารถคาดเดาอนาคตได้… โดยโลกที่หยางซุ่นโผล่มา เป็นโลกของลมปราณที่แสนจะแปลกประหลาด และเพียงแค่เขาปรากฎตัวขึ้น ก็ถูกทำนายทันทีว่าจะกลายเป็นผู้ยิ่งใหญ่ที่สามารถเปลี่ยนโลกได้ ซึ่งการที่ถูกทำนายไว้ว่าจะเป็นผู้ยิ่งใหญ่แบบนี้ ก็ทำให้หยางซุ่นลำบากมากๆ เหมือนกันนะ เพราะต้องคอยหลบหนีจากคนที่มาตามล่า และหาทางเอาชีวิตรอดในสถานที่ที่ไม่คุ้นเคยไปพร้อมๆ กัน


 

ปีมะเส็ง
       แม้งูจะมาพร้อมๆ กับมังกรที่เป็นเพื่อนสนิท แต่เพราะตัวเล็กเกินไป เง็กเซียนฮ่องเต้จึงเห็นมังกรก่อน งูเล็กจึงกลายเป็นลำดับที่ 6 ไป และครอบครองช่วงเวลา 9.00-11.00 น. คนเกิดปีนี้ลึกลับและซับซ้อน แต่ถ้ารักใครก็รักทั้งใจ เป็นคนมีอารมณ์ขันและมีคลาส ไม่ชอบคุยอะไรไร้สาระ ถ้าจะคุยก็ต้องจริงจัง (มากๆๆๆ) ไปเลย ในสถานการณ์ที่สับสน พวกเขาจะมองเห็นปัญหาและสามารถจัดการได้อย่างเรียบร้อย ชอบวางแผนใหม่ๆ และมักจะทำทุกอย่างได้ดีมากๆ เป็นคนที่คิดว่าตัวเองถูกเสมอและไม่ค่อยไว้ใจคนอื่น แนะนำว่าอย่าตัดสินคนปีนี้จากภายนอก แม้จะดูเรื่อยๆ ไปจนเกียจคร้าน แต่จริงๆ แล้ว เป็นคนที่แอบคิดอะไรไว้แล้วเรียบร้อย ภายใต้สีหน้านิ่งๆ พวกเขาช่างสังเกตและฉลาดมาก
เรื่องของแม่สื่อแม่ชักที่มีความรักเสียเอง

อลวนรักร้ายแม่สื่อหมายรัก
ผู้แต่ง : อาหลานเร่อ

คำโปรย/เรื่องย่อ :
        หม่าซูเหม่ย หญิงสาววัยเพียง 16 หนาวนางเป็นผู้ที่สามารถมองเห็นดวงคู่ของผู้อื่นได้ รู้ว่าผู้ใดคือคู่ของผู้ใด ฉะนั้นคู่บ่าวสาวที่นางเป็นผู้ชี้แนะให้แต่งกันล้วนไปได้ด้วยดีทั้งสิ้นจนนางนั้นเป็นที่เรื่องลือ
คาแรกเตอร์ตัวเอกนิยายเรื่องนี้ตรงกับ “ปีมะเส็ง”

        “คนปีมะเส็ง แม้จะดูเรื่อยๆ ไปจนเกียจคร้าน แต่จริงๆ แล้ว เป็นคนที่แอบคิดอะไรไว้แล้วเรียบร้อย” นี้คือนิยามที่บ่งบอกความเป็น “หม่าซูเหม่ย” นางเอกของเรื่องนี้ได้ดีมากๆ เลยค่ะ แม้เธอจะดูเหมือนใช้ชีวิตเรื่อยๆ แบบไม่สนใจใคร แต่ใครจะรู้เล่าว่าความจริงแล้วในสมองของเธอได้คิดแผนการต่างๆ ที่จะพาไปถึงเป้าหมายไว้ร้อยแปดวิธี ยิ่งถ้าเป็นเรื่องเกี่ยวกับการจับคู่ งานของตนนะ บอกเลยค่ะว่างานนี้เธอทุ่มสุดตัว จนพี่ชาย คู่โชคชะตาที่ซูเหม่ยเต็มใจช่วยเหลือรายล่าสุดต้องน้ำตาตก (ด้วยความปวดหัว) ด้วยความซาบซึ้งใจกับความทุ่มเทและวิธีการช่วยเหลือแบบแปลกๆ ของน้องสาวเลยทีเดียวเชียวค่ะ (ฮ่า)


 

ปีมะเมีย

      น่าเสียดายที่ถึงม้าจะเป็นสัตว์ที่ขึ้นชื่อว่าวิ่งเร็วสุดๆ แต่ก็ต้องอยู่ในลำดับที่ 7 เลย งานนี้ท่าจะโทษก็ต้องโทษเส้นทางที่ม้าวิ่งมานั่นแหละ ที่บังเอิ๊งบังเอิญต้องวิ่งผ่านสุสานอันน่าหวาดกลัว จนทำให้ม้าต้องใช้เวลานานกว่าจะผ่านจุดนั้นมาได้ กระทั่งมาถึงงานเลี้ยงในที่สุด ว่ากันว่า… คนเกิดปีม้าเป็นคนรักอิสระและมีพื้นที่ของตัวเองเป็นคนพลังเยอะ มีทักษะทางกีฬา มีความเชื่อที่ชัดเจน และกล้าที่จะไล่ตามความฝัน สิ่งที่กระตุ้นให้คนปีม้าก้าวต่อไปได้ไม่ใช่เงินทองหรือชื่อเสียง แต่เป็นความสุข พวกเขาคาดหวังว่า... คนอื่นๆ จะมองโลกแบบเดียวกันและไม่เข้าใจว่าทำไมทุกคนคิดต่าง คนปีม้าเป็นพวกใจร้อน หงุดหงิดง่าย โกรธง่าย แต่ขณะเดียวกันก็ลืมเร็ว ปัญหาของคนปีม้าคือมักเห็นปัญหาของคนอื่นแต่ไม่เห็นข้อเสียหรือไม่เห็นปัญหาของตัวเอง

เมื่อสาวเปรี้ยวผมเขียวต้องย้อนเวลาไปในอดีต
เธอจะหาทางกลับบ้านได้ไหมนะ

จอมนางเกศาหยก 《异世碧发女传》
ผู้แต่ง : 王雲 หวังหวิน

คำโปรย/เรื่องย่อ :

        สาวเปรี้ยวผมเขียวย้อนอดีตกลับไปราชวงศ์เหนือใต้ ทั้งพูดจีนไม่เป็น สีผมดั่งปีศาจ แล้วยังกลายเป็นพรรคพวกเดียวกับเสนาชั่วร้ายอย่างไม่รู้เหนือรู้ใต้ ตกลงยุคเหนือใต้นี่มันไงกันแน่?

คาแรกเตอร์ตัวเอกนิยายเรื่องนี้ตรงกับ “ปีมะเมีย”

        อ่านความเป็นมาที่ทำให้ “ม้า” ต้องอยู่ลำดับ 7 ว่าซวยแล้ว แต่ “เสี่ยวปี้” หรือ “บี” นางเอกของเรากลับซวยยิ่งกว่าค่ะ เพราะเพียงแค่เธอเดินสำรวจศาลเจ้าจีนอยู่ดีๆ ก็ข้ามมิติไปอยู่ในยุคโบราณกันแบบเฉยๆ โดยที่ไม่ทันได้ตั้งตัว (โชคร้ายไหมล่ะ) ทั้งเมื่อข้ามเวลาไปแล้วเธอยังไม่สามารถสื่อสารกับใครได้ และยังถูกเข้าใจผิดว่าเป็นปีศาจเพราะย้อมผมสีเขียว พีคไปอี๊ก! แต่โชคยังดีที่เธอยังมีคุณสมบัติของคนปีมะเมียอยู่ คือถึงแม้จะเป็นคนหงุดหงิดง่าย แต่ก็หายเร็ว ทั้งเธอยังตั้งสติได้ไว้สุดๆ บวกกับการที่โทรศัพท์ยังไม่ถูกตัดสัญญาณจนทำให้สามารถติดต่อกับเพื่อนที่อยู่ยุคปัจจุบันได้ ก็ทำให้เสี่ยวปี้มีพลังใจ พลังกายล้นเหลือในการวิ่งหาทางกลับบ้านอยู่ตลอดเวลาเลยจ้า



 

ปีมะเเม

        ตามตำนานแล้ว จริงๆ แพะเดินทางมาพร้อมกลับกวางนะคะ แต่น่าเสียดายที่กวางถอดใจไปก่อน เพราะต้องว่ายน้ำไปงานเลี้ยง ทำให้แพะที่อดทนจนมาถึงงานเลี้ยงได้สำเร็จถูกแต่งตั้งเป็นเทพนักษัตรลำดับที่ 8 ไป คนปีนี้ครอบครองช่วงเวลา 13,00-15.00 น. มีนิสัยน่ารักและคิดถึงคนอื่นมากกว่าตัวเอง แม้ว่าจะทำงานที่ไม่ชอบก็พร้อมต่อสู้และอดทนจนผ่านพ้นไปได้ เป็นคนที่เข้มแข็งมาก แม้ภายนอกอาจจะดูอ่อนโยนจนคนเข้าใจผิด แต่จริงๆ แล้ว ภายในแข็งแกร่ง อดทน และมีแรงกระตุ้นที่ชัดเจน มักสังเกตผู้อื่นอย่างเงียบๆ และจะคำนวณทุกอย่างอย่างรอบคอบก่อนจะตัดสินใจ ถ้าไม่แน่ใจจะไม่ตัดสินใจเป็นอันขาด คนปีแพะนั้นรักเด็ก รักสัตว์และชอบอยู่กับธรรมชาติ เป็นคนที่เป็นระเบียบสักหน่อย ชอบจัดบ้าน ใจกว้างมาก มีเวลาให้คนอื่น และถ้าขาดเหลืออะไรก็ขอยืมเงินพวกเขาได้ เป็นคนดื้อเงียบ และสื่อสารยากพอสมควร มีเพื่อนเยอะเพราะเห็นใจคนอื่นและให้อภัยทุกคนเสมอ รวมถึงเข้าใจมุมมองของคนอื่นๆ ด้วย เวลาเถียงกัน ก็มักจะเลือกที่จะเงียบ เพื่อให้ทุกอย่างจบๆ ไป แต่ถ้าทนไม่ไหวแล้วก็จะเดินจากมาเลย ไม่ฟังอะไรทั้งนั้น

อ่อนต้น เก่งท้าย คือพัฒนาการ
ความสามารถของนางเอกเรื่องนี้

หนิงเฟิ่ง
ผู้แต่ง : แมวไม่เล็ก

คำโปรย/เรื่องย่อ :

         เทพหนิงเฟิ่งต้องลงมาจุติเป็นหญิงอ่อนแอ บิดาไม่รัก โดนบังคับขึ้นเกี้ยวเจ้าสาว สุดท้ายสามีก็ทอดทิ้ง แต่ชีวิตของนางต้องดำเนินต่อไปเพื่อลูก จับพลัดจับผลูกลายเป็นรองแม่ทัพทหารหญิง และกำเนิดที่เป็นปริศนา..

คาแรกเตอร์ตัวเอกนิยายเรื่องนี้ตรงกับ “ปีมะเเม”

        เห็นใจคนอื่น และให้อภัยทุกคนเสมอ นั่นแหละคือ “หยางซีเย่” นางเอกของเราเลยค่ะ ซึ่งนิสัยแบบนี้เนี่ย ตอนแรกๆ ก็ดูเป็นข้อดีอยู่หรอก แต่ระยะหลังๆ นี่สิเป็นปัญหา เพราะทำให้นางเอกไม่เด็ดขาดพอ ใจอ่อนอยู่เรื่อยๆ เวลาจัดการศัตรูก็เหมือนขว้างงูไม่พ้นคอ จนกลายมาเป็นปัญหาพัวพันไปจบไม่สิ้นนี่สิ เฮ้อออ (อินจัด)เนื้อหาช่วงแรกๆ ต้องบอกเลยว่า ซีเย่ นางเอกอ่อนแอมากค่ะ ถูกคนอื่นใช้เป็นหมากไม่เห็นค่า ทั้งถูกวางยา ขึ้นเกี้ยวเจ้าสาวไปแต่งงาน ทั้งถูกรังแกสารพัด จนกระทั้งนางเอกได้สติจากบทเรียนต่างๆ นั่นล่ะ จึงได้ลุกขึ้นมาสู้ตอบโต้คนที่เคยทำร้ายจนอ่านแล้วต้องแอบปรบมือด้วยความสะใจเลย


 

ปีวอก

         สำหรับลิง ไก่ และหมา ไปแวะต่อสู้กับปีศาจก่อนและมาถึงงานพร้อมกัน จึงได้รับตำแหน่งไล่เลี่ยกันไป ลิงได้ที่ 9 ในช่วงเวลา 15.00-17.00 น. คนเกิดปีนี้มีจิตใจดี และชอบทำอะไรตามความฝัน เป็นคนฉลาด ตอนเด็กๆ มักจะได้รับรางวัลจากครู เรียนเก่งและได้รับคำชมเสมอ พอโตขึ้น เมื่อทำงานก็จะมีชื่อเสียงและเป็นผู้นำที่ดี และด้วยเหตุผลนี้ คนปีนี้จึงมีความหยิ่งในตัวเองพอสมควร ไม่ค่อยสนใจคนอื่นและคิดถึงตัวเองเป็นหลัก เวลาตัดสินใจอะไรก็ไม่ค่อยจะฟังใคร แถมยังขี้อิจฉา เห็นใครดีกว่าก็จะชอบนินทาว่าร้าย มีนิสัยชอบแข่งขันกับคนอื่นอยู่ตลอดเวลาทำให้เหนื่อย คนปีลิงชอบฟังคำวิจารณ์ และมักเรียนรู้จากข้อผิดพลาดของตัวเอง เป็นคนที่มีเหตุมีผล เป็นนักคิด และชอบเป็นผู้ชนะ

ปมความรักความแค้น
ที่มีจุดเริ่มต้นจากครอบครัว

คล้องด้ายแดง
ผู้แต่ง : ก้านหลิวสีแดง

คำโปรย/เรื่องย่อ :
        นิตาร์ผู้ถูกความอยากรู้อยากเห็นเล่นงานจนต้องมาติดหนึบอยู่ในร่างฮัวหลินบุตรสาวเสนาบดีฝ่ายซ้าย ซ้ำร้ายร่างกายยังเต็มไปด้วยพิษ!!
คาแรกเตอร์ตัวเอกนิยายเรื่องนี้ตรงกับ “ปีวอก”
        “ผู้ใดให้ข้ามาหนึ่ง ข้าก็จะตอบแทนกลับไปหนึ่ง และหากผู้ใดทำร้ายข้า อย่าได้หวังจะได้ตายดี” คือคติประจำใจของ นิต้าร์ (ชื่อก่อนตาย) หรือ ซือฮัวหลิน (ชื่อร่างใหม่) นางเอกของเรื่องนี้เลยค่ะ  เธอมีคุณสมบัติของคนเกิดปีวอกเต็มขั้นคือเป็นคนที่มีความหยิ่งในตัวเองสูงมากๆๆ เธอไม่แคร์หรอกว่าคนอื่นจะเป็นยังไง สนใจก็เพียงแต่ชีวิตของตัวเองเท่านั้น ถ้ามีใครมาทำร้ายนะ บอกเลยว่าเธอเอาคืนเป็นสิบเท่า!!! เหมือนกับสถานการณ์ในเรื่องที่ซือฮัวหลินตอบแทนแม่เลี้ยง และพี่น้องที่คอยรังแกอย่างสาสม เรื่องนี้แนะนำสำหรับคนที่ชอบนางเอกสายดาร์ก ร้ายมาร้ายกลับ นิยมงานแก้แค้น ดิ้นรนพัฒนาตนเองนะคะ เนื้อหาเรื่องนี้ตอบโจทย์มาก


 
ปีระกา
         ปีนี้เป็นปีธาตุดิน ครอบครองช่วงเวลา 17.00-19.00 น. คนเกิดปีนี้ เป็นคนซับซ้อนมากๆๆๆ เหมือนจะแข็งแกร่ง แต่จริงๆ อ่อนแอ และต้องการความรักจากคนรอบข้าง เป็นคนจริงจังเรื่องงาน ตรงไปตรงมา และมีการตัดสินใจชัดเจน ชอบวิพากษ์วิจารณ์ผู้อื่น และมีแนวโน้มชอบความสมบูรณ์แบบ เป็นคนมีเหตุผล จัดการเก่ง บริหารทีมได้ดี รักครอบครัวมาก ครอบครัวคือที่สุด คนปีระกามักมีครอบครัวใหญ่ และทุกคนในครอบครัวพร้อมสนับสนุนพวกเขาในทุกๆ อย่าง ไม่ว่าจะเจอกับสถานการณ์ยากแค่ไหน คนปีนี้ไม่มีวันยอมแพ้ และถ้าโดนขัดขวาง พวกเขาจะเปิดเผยด้านแรงๆ ร้ายๆ ออกมาทันที แม้จะพ่ายแพ้ แต่พวกเขาก็จะหาทางทำทุกทางจนกว่าจะไม่ไหว คนเกิดปีนี้ต้องการคนมารักมาดูแล และมันจะช่วยให้พวกเขาค้นพบตัวเองได้
พล็อตข้ามมิติที่เน้นความสัมพันธ์ระหว่างพ่อลูก
ผู้แต่ง : Valhalla_Avalon
คำโปรย/เรื่องย่อ :
         ข้ามเวลาใครว่ามีแค่ละคร นางเจอมาแล้วอย่างไรเล่า อยู่ดีไม่ว่าดีต้องมาอยู่ในร่างคุณหนูรองผู้พลัดตกสระบัวปริศนา อะไรนะ! มิมีความทรงจำ ไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่หว่า เช่นนั้นก็ "แกล้งบ้ามันเลยแล้วกัน"
คาแรกเตอร์ตัวเอกนิยายเรื่องนี้ตรงกับ “ปีระกา”
        รักครอบครัว คือจุดเด่นของคนเกิดปีนี้เลยล่ะ “หวังเหมยฮวา” นางเอกของเรื่องนี้เป็นหญิงสาวที่รักครอบครัวมากๆๆๆๆ โดยเฉพาะบิดาที่เป็นท่านราชครู เธอทั้งรักและเคารพ เชื่อฟัง และทั้งยังคอยพยายามคิดหาวิธีช่วยแก้ไขปัญหาต่างๆ นานา แม้ว่าครอบครัวที่เธออาศัยอยู่ในปัจจุบันนี้จะไม่ได้เป็นของเธอมาตั้งแต่ต้นก็ตาม! ความสัมพันธ์ระหว่างพ่อลูกในเรื่องนี้น่ารักมากค่ะ พ่อก็รักหลงลูกสาวสุดๆ คอยเอาใจไม่ห่างด้วยกลัวว่าจะเกิดข้อผิดพลาดเหมือนในอดีต ส่วนคนลูกก็โดนความดีของคนเป็นพ่อกระแทกใจ จากที่คิดว่าไม่แค่ คิดว่าไม่ใช่พ่อจริงๆ ซะหน่อย ก็ใจอ่อนทั้งรัก ทั้งเคารพ ดูแลกันและกัน จนบรรยากาศของเรื่องอบอุ่นอ่อนโยนสุดๆ เลย (ส่วนพระเอกถึงตอนแรกๆ จะไม่ค่อยโดดเด่นเท่าไหร่ แต่เนื้อหาช่วงหลังก็ฟินมากๆ เช่นกันค่ะ)


 
ปีจอ
         ถึงจะมาพร้อมลิง และไก่ แต่หมาก็ได้ลำดับที่ 11 ไป ครอบครองช่วงเวลา 19.00-21.00 น. คนเกิดปีนี้มักร่ำรวย เป็นคนซื่อสัตย์ จริงใจ เป็นเพื่อนแท้ และเป็นคนรักที่ดี จุดเด่นคือ เป็นคนซื่อสัตย์ คนปีจอไม่มีวันทิ้งเพื่อน ครอบครัว หรือแม้แต่งาน คนปีจอมักจะโดดเด่น เป็นที่รู้จัก มีเพื่อนเยอะ ทุกคนต้องการคนปีนี้ เวลาเดือดร้อนอะไรก็จะมาปรึกษา คนปีจอก็พร้อมช่วยเหลือทุกคนเสมอ และนี่แหละนิสัยที่น่าห่วงของพวกเขา เพราะมักช่วยคนอื่นจนลืมตัวเอง แม้จะแสดงออกว่ามั่นใจแต่จริงๆ คนปีจอเป็นคนกังวลและคิดมาก แต่สุดท้าย พวกเขาก็พร้อมลุยไปข้างหน้า เมื่อตัดสินใจแล้ว พวกเขาจะบุกไปข้างหน้า ไม่ย่อท้อ และไม่ยอมแพ้
เรื่องของสาวน้อยที่ต้องแบกเด็ก (หลาน)
ไปตามหาพ่อถึงเมืองหลวง

หนึ่งหทัยมังกร
ผู้แต่ง : วิรมย์รดา กะรัต

คำโปรย/เรื่องย่อ :
       เพราะคำสัญญาที่เคยให้ไว้กับพี่สาวก่อนตาย ฉวนลี่ถิงจึงพาอาเฉินไปตามหาบิดาที่เมืองหลวง ด้วยมีป้ายหยกแทนตัวทำให้นางได้พบกับเสวี่ยอ๋อง ผู้เป็นพระอนุชาของจักรพรรดิเสียเจิ้ง ความจริงเปิดเผยว่าหลานชายคือหนึ่งในโอรสของเจ้าครองแคว้น เหตุว่าอาเฉินเติบโตที่นอกวัง อีกทั้งความหวั่นใจว่าหลานชายจะอยู่อย่างลำบากในวังใน เสวี่ยอ๋องจึงให้ฉวนลี่ถิงกับหลานชายพำนักอยู่ตำหนักตนชั่วคราวเพื่อเรียนรู้กฎระเบียบของวังหลัง ด้วยความงดงามไม่แพ้พี่สาว ทำให้ฉวนลี่ถิงต้องตาต้องใจจักรพรรดิเสียเจิ้ง ในขณะที่นางกับเสวี่ยอ๋องต่างก็มีใจให้กัน ท่ามกลางเหล่านางสนมที่มีใจริษยา อีกทั้งแรงปรารถนาจากเบื้องสูง นางกับหลานชายจะเอาตัวรอดได้หรือไม่
คาแรกเตอร์ตัวเอกนิยายเรื่องนี้ตรงกับ “ปีจอ”
       คาแรกเตอร์ของ “ฉวนลี่ถิง” นางเอกเรื่องนี้ก็คือ ซื่อสัตย์ จริงใจ และไม่ทิ้งเพื่อน ทั้งยังเป็นคนที่ใครเดือดร้อนก็ต้องมองหาเป็นคนแรก ดังเนื้อหาในเรื่องที่ฉวนลี่ถิงถูกพี่สาวขอร้องให้ดูแลลูกน้อยให้หลังจากที่ตนตายไป ทั้งยังวานให้ช่วยไปตามหาพ่อของเด็กที่เมืองหลวงอีก เธอจะไม่ทำตามที่พี่สาวบอกก็ได้ แต่เพราะคำสัญญาที่ให้ไว้ ฉวนลี่ถิงก็ตัดสินใจบุกไปข้างหน้าโดยไม่ฟังคำห้ามปรามของบิดามารดาเลยสักนิด จนทำให้ต้องเข้ามาพัวพันกับการชิงอำนาจ และความวุ่นวายของวังหลังในที่สุด! เฮ้อออ //ภาษาเรื่องนี้สวยมาก จังหวะการเว้นประโยคน่าประทับใจสุดๆ ทั้งอ่านแล้วไม่สะดุดจนทำให้เราหงุดหงิดใจเลยจ้า


 
ปีกุน

       ปีสุดท้ายปีของหมูที่มางานเลี้ยงช้าที่สุด เนื่องจากต้องเอาเวลาไปซ่อมบ้านที่โดนหมาป่าทำลายคนเกิดปีนี้ครอบครองช่วงเวลา 21.00-23.00 น. เป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่ง นิสัยน่ารักและมักโชคดีในเรื่องการใช้ชีวิต ไม่ใช่คนโดดเด่น แต่เป็นคนที่มองโลกตามแง่ความเป็นจริง เป็นคนประหยัดอดออม มีความสุขกับชีวิตได้โดยไม่ต้องเสียเงินเยอะ ชอบความสนุกสนาน ชอบเอาใจตัวเองในบางเวลา บางครั้งก็มีความวัตถุนิยม แต่ว่าเป็นคนขยันอดทน รับมือกับงานหนักๆ ได้ดีมากๆ มีพลังและมีความกระตือรือร้น แม้งานจะน่าเบื่อ แต่ก็จะทำงานได้ดีมากๆ ถ้าให้โอกาส พวกเขาจะก้าวขึ้นตำแหน่งสูงได้อย่างรวดเร็ว พวกเขาเชื่อว่าทุกคนมีสิทธิ์เท่าเทียมกัน และกล้าที่จะพูดตรงๆ

ปมการค้า และความรักอันซับซ้อนคือทีเด็ดของเรื่อง!
ทะลุมิติไปมีรัก
ผู้แต่ง : สุขิตา
คำโปรย/เรื่องย่อ :

       เป็นแม่ค้าขายอาหารตามสั่งอยู่ดีๆตายทั้งทีดันมาโผล่ในโพรงไม้ สู้สร้างเนื้อสร้างตัว เป็นเฒ่าแก่น้อยผู้โด่งดัง สิ่งที่หวังมีเพียงใครสักคนข้างกายเวลาท้อ ( นอกจากเงิน ก็สามีนี่แหละที่ข้าอยากได้อยากมี)

คาแรกเตอร์ตัวเอกนิยายเรื่องนี้ตรงกับ “ปีกุน”
       มาถึงนิยายเรื่องสุดท้ายที่จะมาแนะนำในวันนี้กันแล้วว ถ้าพูดถึงปีกุนที่เป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่งแล้วล่ะก็… ไม่มีตัวละครไหนที่จะเหมาะไปมากกว่า “เฟิ่งมี่” นางเอกของ “ทะลุมิติไปมีรัก” อีกแล้วค่ะ เพราะแทนที่ฟื้นขึ้นมาในโลกต่างมิติแล้วจะตกใจ หรือหาวิธีการกลับบ้าน เฟิ่งมี่กลับตั้งสติได้อย่างว่องไว ทั้งยังคิดหาวิธีการอยู่รอดในโลกต่างมิติได้อย่างรวดเร็ว ด้วยการวางแผนการค้า หยิบเอาอาหารที่คุ้นเคยจากโลกปัจจุบันมาประยุกต์เสียใหม่ แล้ววางขาย จนไม่นานเฟิ่งมี่ก็ประสบความสำเร็จกลายเป็นสาวงามที่ทั้งสวย และรวยมากกกก
คำเตือน! อ่านนิยายเรื่องนี้แล้วจะหิวมาก ไม่ควรอ่านตอนท้องว่างเด็ดขาด!
พี่หญิง

 











 


 
พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

เป็นกำลังใจให้ค่ะ 27 ก.พ. 62 09:00 น. 1

เอ่อ...ต้องขออภัยนะคะ แต่ต้องขออนุญาตพูดตามตรง

พออ่านชื่อบทความว่า “อ่านตามดวง” แล้ว สิ่งแรกที่คิดคือน่าจะเป็นการหาแนวนิยายที่เหมาะกับคนดวงนั้น ๆ เช่น คนปีวอก เหมาะกับเรื่องแนวผจญภ้ย เพราะเป็นพวกที่รักความแปลกใหม่ (สมมติ) นึกว่าประมาณนี้ค่ะ แต่ปรากฏว่าพออ่านแล้ว คือการประชาสัมพันธ์นิยายจีนดี ๆ นี่เอง...อันนี้แอบรู้สึกตกใจและผิดหวังเล็กน้อยค่ะ


ถ้าข้อความดูตรงไปต้องขออภัยนะคะ แต่อยากจะติเพื่อก่อค่ะ เพราะอยู่ในเด็กดีมาตั้งแต่ทีมงานเป็นคุณโน้ตและอีกไม่กี่คน แต่ตอนนี้รู้สึกว่าบทความบางบทความ (ดังเช่นบทความนี้) จะดูเชื่อมโยงเรื่องฟรือประเด็นอื่นจนแปลกประหลาดเกินไปน่ะค่ะ

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด