นิยายเด็กดีน่าอ่าน : กุมภาพันธ์ / 1 ตอน valentine in love (ภาค 1)


นิยายเด็กดีน่าอ่าน 

กุมภาพันธ์/1

valentine in love


สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีทุกคน ถ้าพูดถึงเทศกาลในเดือนกุมภาพันธ์แล้ว เชื่อว่าไม่มีใครที่ไม่นึกถึงเทศกาลแห่งความรักอย่าง “วาเลนไทน์” แน่นอน วันนี้พี่หญิงก็เลยไม่พลาดที่จะหยิบนิยายรักมาฝากทุกคนกัน ในธีม valentine in love นิยายรักที่มีคาแรกเตอร์พระเอกเป็นหนุ่มหล่อแสนอบอุ่นใจดีที่เพียงแค่ได้อยู่ใกล้ๆ ก็รู้สึกปลอดภัย หวานละมุนเป็นที่สุดๆ จนต้องแอบรู้สึกว่าโชคดีที่ได้เป็นแฟนกับพระเอกแบบนี้ ซึ่งจะเป็นพระเอกนิยายจากเรื่องไหนบ้างนั้น เลื่อนไปติดตามกันข้างล่างนี้เลยจ้า 
 

นิยายน่าอ่านประจำเดือนกุมภาพันธ์ ได้แก่...
คุณเเม่สายลับ
Sweet Wife::หวานใจนายเย็นชา
ออดอ้อน...เพียงเธอ
52 Hz อวาฬกาศ (อ่านว่า52เฮิร์ต อะ-วาน-กาด นะคะ)
หนึ่งใจมีไว้รักคุณ

********************





คุณพ่อสายหล่อที่มีงานหลักเป็นการเลี้ยงลูกและมีงานรองเป็นการตามหวงภรรยา
 

คุณเเม่สายลับ [ เปิดจอง + พร้อมลายเซ็น ถึง 31 ม.ค นี้ ]

ผู้แต่ง : เ ฌ อ ม า
 

คำโปรย/เรื่องย่อ : เพราะแผนบางอย่างเธอจึงเดินเข้าสู่ชีวิตเขา ส่วนเขาก็อ้าแขนรับเธอเข้าสู่อ้อมกอดทั้งที่รู้เท่าทันแผนการของเธอทุกอย่าง! ทว่าคนอย่าง 'ภีม' มีหรือจะยอมให้ใครเดินเข้ามาลูบคม แล้วจากไปง่ายๆ หากไม่เจ็บตัวปางตาย อย่างน้อยๆ...ก็ควรได้ลูกของเขาติดท้องกลับไปซักคนสองคน!

น่าสนใจตรงไหน : สำหรับพระเอกคนแรกที่พี่หญิงพามานำเสนอให้ทุกคนรู้จักในวันนี้ก็คือ “คุณภีม” หรือ “คุณภีธารันต์ โยธินธราธร” นักธุรกิจหนุ่มไฟแรงที่ต้องมาเป็นเหยื่อให้นางเอกของเรา “มีลิน” ปลอมตัวเข้าหา เพราะต้องการเอกสารลับที่คุณภีมครอบครองอยู่! แต่อย่าเพิ่งคิดนะว่าคุณภีมจะยอมเป็นเหยื่อให้ใครเข้ามาปั่นหัวกันง่ายๆ งานนี้เลยมีการวางแผนตลบหลังกลับ ด้วยถือคติที่ว่าหลอกมาหลอกกลับไม่โกง ทว่าก็ไม่รู้ไปทำอีท่าไหน...สุดท้ายแล้วถึงเป็นคุณภีมที่ตกหลุมรักนางเอกเข้าอย่างจัง!

พล็อต “ปลอมตัวหลอกใช้” ดูเผินๆ แล้วเหมือนจะดราม่าใช่ไหมล่ะคะ แต่บอกเลยว่าไม่ใช่เลยจ้า เพราะคุณภีม พระเอกของเรานั้นรักนางเอกมากจริงๆ แม้จะรู้ว่า มีลิน นางเอกเข้าหาด้วยเหตุผลอื่นก็ยังให้อภัย และรักอยู่เช่นเดิม ยิ่งภายหลังมารับรู้ว่าตัวเองได้เป็นพ่อคนแล้ว คุณภีมก็ยิ่งดูแล หวง ห่วง มีลินและลูกสาวตัวน้อยๆ มากขึ้นอีกเป็นสิบเท่าเลยค่ะ //เนื้อหาในเรื่องมีฉากที่คุณภีมต้องเลี้ยงลูกคนเดียวด้วย อ่านแล้วคิดถึงเหล่าคุณพ่อในรายการ The Return of Superman เลย น่ารักมากๆ 


 à¸™à¸´à¸¢à¸²à¸¢à¹€à¸”็กดีน่าอ่าน : สิงหาคม / 3 : ตอน ปลูกผัก ณ ต่างโลก (ภาค 1)
นิยายเด็กดีน่าอ่าน : สิงหาคม / 3 : ตอน ปลูกผัก ณ ต่างโลก (ภาค 1)



หนุ่มหล่อแสนเย็นชาที่เก็บซ่อนความรักร้อนแรงไว้ข้างใน
 

Sweet Wife::หวานใจนายเย็นชา

ผู้แต่ง : ญาดา
 

คำโปรย/เรื่องย่อ : หญิงสาวที่ถูกทรยศโดยคนรักและเพื่อนสนิท จำต้องแต่งงานกับคู่หมั้นที่สุดแสนจะเย็นชา เพื่อหาโอกาสแก้แค้นและกอบกู้ครอบครัวที่ล้มละลายเพราะถูกใส่ร้าย แต่ชีวิตคู่ของเธอกลับไม่ได้ดราม่าอย่างที่คิด …

น่าสนใจตรงไหน : บรรยากาศของเรื่องนี้ ก็เหมือนกับที่คำโปรยบอกไว้เลยค่ะ ไม่ดราม่าอย่างที่คิด แม้ “ประกายแก้ว” นางเอกจะโดนเพื่อน และคนรักหักหลังให้เจ็บช้ำยังไง ก็มีช่วงเวลาเสียใจแค่แป๊บเดียวเท่านั้นแหละ เพราะเธอมี เคนนิกิ คเชนทรา คู่หมั้นสุดหล่อที่อาสามาเป็นยารักษาใจ ทั้งคอยดูแล และตามใจ จนทำให้ในที่สุดแล้ว ประกายแก้วก็รู้ว่าใครที่หวังดีและรักเธอจริงๆ

เรื่องนี้คุณเคน พระเอกของเราน่าสงสารมากค่ะ แอบรักนางเอกที่เป็นคู่หมั้นของตัวเองมานานแสนนาน แต่ประกายแก้วก็ไม่เคยไยดี ด้วยถูกเพื่อนรักที่หวังร้ายคอยเป่าหูจนทำให้เกิดความเข้าใจผิดเกี่ยวกับพระเอก แล้วหันไปตกหลุมรักชายหนุ่มที่ถูกเพื่อนตัวเองวางแผนส่งมาเพื่อหลอกใช้แทน เฮ้อ คิดดูสิ กว่าประกายแก้วจะรู้ตัว คุณเคนจะต้องทนเจ็บปวดขนาดไหนกันนะ และเมื่อรู้ตัวแล้ว คุณเคนจะช่วยคนที่ตนรักเอาคืนเพื่อนทรยศเหล่านี้ยังไง ต้องไปติดตามกันเลยจ้า 


นิยายเด็กดีน่าอ่าน : สิงหาคม / 3 : ตอน ปลูกผัก ณ ต่างโลก (ภาค 1)
นิยายเด็กดีน่าอ่าน : สิงหาคม / 3 : ตอน ปลูกผัก ณ ต่างโลก (ภาค 1)



หุ่นยนต์รูปหล่อที่ได้รับคำสั่งให้มาทำหน้าที่เป็นเจ้าของหัวใจคุณ
 

ออดอ้อน...เพียงเธอ [สนพ.แจ่มใสตีพิมพ์ ก.พ. 2562]

ผู้แต่ง : Hideko_Sunshine / ฉัตรฉาย
 

คำโปรย/เรื่องย่อ : ในสายตาของพาขวัญ...ภวิลคือผู้ชายเพอร์เฟ็กต์ เขาทำตามคำสั่งพ่อเธอทุกอย่างและเธอเรียกเขาว่า 'หุ่นยนต์' ไม่ว่าพ่อจะป้อนคำสั่งอะไร เขาก็จะปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด ผู้หญิงที่แต่งงานกับเขาคงมีชีวิตอยู่อย่างไร้ชีวิตชีวา มันคงจะไม่มีปัญหาอะไร หากวันหนึ่งพิธานไม่ป้อนคำสั่งให้เขามาเป็น 'สามี' ของเธอ และเขาก็ทำให้เธอได้รู้ว่า...ภายใต้ท่าทีนิ่งขรึมราวกับหุ่นยนต์ของเขามันเต็มไปด้วยเสน่ห์ที่แสนเร่าร้อนเพียงใด!

น่าสนใจตรงไหน : พล็อตแอบรักที่หนุ่มหล่อแสนเพอร์เฟ็กต์ตกหลุมลูกสาวผู้มีพระคุณมาตั้งแต่เด็ก แต่ไม่กล้าพูดออกไป จนกระทั่งวันหนึ่งสวรรค์เข้าข้างดลใจให้ผู้มีพระคุณส่งลูกสาวแสนสวยมาเป็นเจ้าสาวให้ถึงหน้าประตูบ้าน ซึ่งแน่นอนว่า… ภวิล พระเอกของเราไม่มีทางปฏิเสธค่ะ ทั้งยังดีใจมากๆๆ อีกด้วย //เห็นนิ่งๆ แต่ในใจคุณพี่เขาอยากจุดพลุฉลองเต็มแก่เลยค่ะ ฮ่า 

ชอบความเสียอาการของ ภวิลหรือพี่ภักดิ์ พระเอกเวลาอยู่ใกล้ๆ พาขวัญ นางเอกมากๆ เลยค่ะ แม้ภายนอกจะแสดงออกมาว่านิ่ง ขรึม เย็นชา ไร้อารมณ์ขนาดไหน แต่พอเป็นเรื่องของพาขวัญทีไร พี่ภักดิ์เป็นต้องหลุดอาการอะไรบางอย่างออกมาทุกทีเลยค่ะ น่ารัก^^ (ใครบอกพี่ภักดิ์เป็นหุ่นยนต์ ขอเถียงตรงนี้เลยว่าไม่จริงสุดๆ) 


นิยายเด็กดีน่าอ่าน : สิงหาคม / 3 : ตอน ปลูกผัก ณ ต่างโลก (ภาค 1)
นิยายเด็กดีน่าอ่าน : สิงหาคม / 3 : ตอน ปลูกผัก ณ ต่างโลก (ภาค 1)



 
พี่ว้ากหน้านิ่งที่จะมาเปลี่ยนโลกทั้งใบให้เป็นสีชมพู
 

52 Hz อวาฬกาศ (อ่านว่า52เฮิร์ต อะ-วาน-กาด นะคะ)

ผู้แต่ง : ร้อยเปอร์เซ็นต์
 

คำโปรย/เรื่องย่อ : มีคนเคยเล่าว่าวาฬตัวหนึ่งสื่อสารกับวาฬตัวอื่นด้วยความถี่ 52 Hz ด้วยความถี่ที่สูงกว่าปกติเลยทำให้วาฬตัวอื่นไม่ได้ยิน มันก็คงเหมือนกับฉัน... ที่ไม่สามารถสื่อสารกับใครได้มากเกินกว่า 2 ประโยค

น่าสนใจตรงไหน : ถ้าจะให้พูดถึงพี่ปลื้ม พระเอกแล้วต้องบอกก่อนเลยค่ะ ว่าคุณพี่มีคาแรกเตอร์ที่ฉีกจากพระเอกของเรื่องที่ผ่านๆ ก่อนหน้านี้อยู่นิดหน่อย คือไม่ได้แสนดีจนใจละลาย และรักปลาวาฬตั้งแต่ต้นเรื่อง แต่เป็นค่อยๆ รักเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตามเวลาที่ทั้งคู่รู้จักกัน ประกอบกับในตอนแรกพี่ปลื้มมีฐานะเป็น “เฮดว้าก” ที่ต้องคอยคอบคุมน้องปี 1 อย่าง “ปลาวาฬ” นางเอกตลอดการรับน้อง ทำให้บรรยากาศการเจอกันของทั้งคู่ในช่วงตอนต้นของนิยายคุกรุ่นมาก เหมือนกำลังทำสงครามกันอยู่เลย (ฮ่า) //คนพี่ก็ว้ากหน้านิ่ง ส่วนน้องก็กวนหน้ามึนเช่นกัน

แต่ทั้งนี้สำหรับพี่หญิงแล้ว สิ่งที่น่าสนใจที่สุดกลับไม่ใช่คาแรกเตอร์พระเอกค่ะ แต่เป็นไอเดียของเรื่องที่หยิบเอาเรื่องราวของ “วาฬ 52 Hz” วาฬที่สื่อสารกับวาฬตัวอื่นด้วยความถี่ 52 Hz ซึ่งเป็นความถี่ที่สูงกว่าปกติจนทำให้วาฬตัวอื่นไม่ได้ยิน มาใส่เป็นคาแรกเตอร์นางเอกของเรื่องนี่ล่ะ มันทำให้เราอ่านแล้วอยากลุ้นตอนต่อไปเลยว่า… อะไรจะกลายมาเป็นจุดเปลี่ยนให้วาฬตัวนี้ เดินออกมาจากพื้นที่อันเงียบเหงาของตนได้นะ 


นิยายเด็กดีน่าอ่าน : สิงหาคม / 3 : ตอน ปลูกผัก ณ ต่างโลก (ภาค 1)
นิยายเด็กดีน่าอ่าน : สิงหาคม / 3 : ตอน ปลูกผัก ณ ต่างโลก (ภาค 1) 



อาจารย์สอนคณิตศาสตร์ที่จะใช้สูตรคณิตสุดพิเศษมามัดหัวใจทุกคน
 

หนึ่งใจมีไว้รักคุณ

ผู้แต่ง : เพ่ยเพ่ย_editor
 

คำโปรย/เรื่องย่อ : ‘เพื่อนบ้าน’ เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวความรักที่สุดแสนจะโรแมนติก ระหว่าง “เวิงอวี่” ลูกแกะสาวหัวช้า ผู้ใส่ซื่อบริสุทธิ์ กับ “ฟู่อวี้” หมาป่าหนุ่มไอคิวสูง เจ้าแผนการ เส้นทางความรักของสองหนุ่มสาวไม่น่าจะมาบรรจบกันได้ เพราะคนหนึ่งเป็นแอร์โฮสเตส ส่วนอีกคนหนึ่งเป็นอาจารย์สอนคณิตศาสตร์ แต่เมื่อหมาป่าหนุ่มเริ่มวางหมาก โดยใช้สูตรคณิตศาสตร์สุดโรแมนติกของเดการ์ต พิสูจน์เส้นรอบหัวใจของเธอ มีหรือที่ลูกแกะสาวจะรอดไปได้

น่าสนใจตรงไหน : หนุ่มหล่อคนสุดท้ายที่พี่หญิงพามาให้รู้จักในวันนี้เป็นหนุ่มคณิตศาสตร์เจ้าแผนการแสนโรแมนติกที่สามารถทำให้หัวใจของ “เวิงอวี่” นางเอกสั่นไหวได้ในช่วงเวลาสั้นๆ แม้ว่าช่วงเวลานั้น เธอจะเพิ่งถูกทำร้ายจากคนรักที่ไปแต่งงานกับคนอื่นตามความต้องการของครอบครัว! 

 “ฟู่อวี้” พระเอกของเรื่องนี้  เป็นคนที่รู้จังหวะเวลามากค่ะ เขารู้ว่าเวลาไหนควรถอย และรู้ว่าเวลาไหนควรบุกต่อ แม้จะรู้สึกชอบเวิงอวี่ตั้งแต่แรกพบ แต่เขาก็ไม่ลงมือจีบนางเอกโดยทันที ด้วยรู้ว่าเธอมีแฟนอยู่แล้ว จนได้จังหวะที่นางเอกถูกแฟนทรยศนั่นแหละ ฟู่อวี่จึงเริ่มก้าวเท้าออกจากการเป็นเพื่อนบ้านแสนใจดี แล้วเริ่มรุกเข้าหาเวิงอวี่ในฐานะคนที่อยากเป็นเจ้าของหัวใจแทน ซึ่งบอกเลยค่ะว่าแต่ละวิธีการที่พระเอกสรรหามาใช้ในการเข้าหานางเอกนั้นโรแมนติกเสียจนทำเอาคนอ่านใจบางไปตามๆ กันทีเดียวเชียวค่ะ ไม่เชื่อก็คลิกเข้าไปพิสูจน์กันเลย 


นิยายเด็กดีน่าอ่าน : สิงหาคม / 3 : ตอน ปลูกผัก ณ ต่างโลก (ภาค 1)
นิยายเด็กดีน่าอ่าน : สิงหาคม / 3 : ตอน ปลูกผัก ณ ต่างโลก (ภาค 1)



จบไปแล้วนะคะ สำหรับนิยาย 5 เรื่องในหัวข้อ valentine in love ที่พี่หญิงได้นำมาฝากทุกคนในวันนี้ พระเอกแต่ละเรื่องทั้งแสนดี อบอุ่นจนอ่านแล้วอยากจะมีความรักกับผู้ชายแบบนี้เลยใช่ไหมล่ะ น่าอิจฉานางเอกของแต่ละเรื่องจริงๆ นะคะ ต้องทำบุญด้วยอะไรถึงได้มีแฟนดีแบบนี้กันน้า ว่าแล้วพี่หญิงก็ขอวนกลับไปอ่านนิยายเหล่านี้อีกรอบ พร้อมจินตนาการว่าตัวเองเป็นนางเอกไปพลางๆ ก่อน เจอกันใหม่ครั้งหน้า วันนี้สวัสดีค่ะ


พี่หญิง


 
นิยายเด็กดีน่าอ่าน : มกราคม / 2 ตอน เธอคือของขวัญ (วาย) ภาค 2
พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด