ดีไซเนอร์เกิดใหม่ : กล้องพร้อม! ท่าพร้อม! ดีไซเนอร์คนนี้จะขอมาเขย่าหัวใจนักอ่านทุกคน!

        สำหรับบางคน “เสื้อผ้า” อาจเป็นแค่เครื่องแต่งกาย ที่ใช้แค่สวมใส่ จะออกแบบอย่างไร ใช้วัสดุแบบไหน แบรนด์อะไร ไม่ได้สำคัญขนาดนั้น แต่สำหรับบางคน เสื้อผ้าสำคัญกว่านั้น เพราะมันช่วยยกระดับจิตใจ สร้างคุณค่า ทำให้เราภาคภูมิใจ เสริมสร้างความเป็นตัวของตัวเองได้ และคนคนนั้นก็คือ “อคิราภ์” นายเอกจากเรื่อง ดีไซน์เนอร์เกิดใหม่ ของเรา นอกจากจะมีความสุขกับการเลือกเสื้อผ้าที่เหมาะกับตัวแล้ว เจ้าตัวยังหลงใหลการออกแบบสุดๆ ไม่ว่าจะเกิดใหม่สักกี่ครั้ง ก็ยังขอเดินตามความฝันเดิม นั่นคือมุ่งสู่การเป็น “ดีไซเนอร์” ที่ได้รับการยอมรับไปทั่วโลกให้ได้!



 


ดีไซเนอร์เกิดใหม่ 

ผู้แต่ง : NRI_07042538
หมวด : ฟรีสไตล์/นิยายวาย
จำนวน : 89 ตอน

คำโปรย

เมื่อดีไซเนอร์สุดแซบชื่อก้องโลกตายแล้วมาเกิดใหม่ในร่างเด็กอ้วนผู้ช้ำรัก
ปฏิบัติการเปลี่ยนตัวเองเพื่อแซบผู้จึงเริ่มขึ้น

แนะนำนิยาย

             ดีไซเนอร์เกิดใหม่ นิยายเรื่องนี้มีเนื้อหาตามชื่อเรื่องเป๊ะๆ เลยจ้า คือเป็นเรื่องราวของ “ดีไซเนอร์” ที่ได้โอกาสมาเกิดใหม่อีกครั้ง ในโลกคู่ขนานที่มีลักษณะสังคมวัฒนธรรมคล้ายๆ โลกเดิมสุดๆ จะมีก็แต่พื้นฐานด้านประวัติศาสตร์เท่านั้นที่มีความแตกต่างกันมากๆ จนทำให้ “อคิราห์” ที่ยังงงๆ กับการมาเกิดใหม่แบบไม่ทันได้ตั้งตัว จำใจต้องยอมรับความความจริงว่า..ตนได้ตายจากโลกเดิมไปแล้วในที่สุด

               ในโลกใหม่นี้ “อคิราห์” มาเกิดใหม่ในร่างของ “อคิราภ์ วิลสัน” เด็กหนุ่มที่มีชื่อ นามสกุลเหมือนตัวเขาในโลกเดิมไม่มีผิด แตกต่างกันที่พยัญชนะตัวสุดท้ายของชื่อเท่านั้น และนอกจากชื่อแล้ว… ตัวตนของทั้งคู่ก็ไม่มีอะไรเหมือนกันเลยสักนิด ก่อนมาเกิดใหม่ “อคิราห์” เป็นถึงดีไซน์เนอร์ชื่อดังระดับโลก ทั้งยังมีหน้าตาดีจนมีหนุ่มๆ ในสเปคเดินหน้าเข้ามาเป็นเด็กในสังกัดไม่เว้นในแต่ละวัน ช่างแตกต่างจากชีวิตของ “อคิราภ์” ในโลกใหม่นี้อย่างขีดสุด ที่เป็นเพียงเด็กอ้วน อัปลักษณ์ ผู้โดนปฏิเสธจากคนที่รัก จนโดนคนอื่นเขาดูถูกไปทั่ว… และความแตกต่างนี้นี่เองคือสิ่งที่อคิราห์ผู้มาเกิดใหม่รับไม่ได้! เขาจึงมุ่งมั่นเปลี่ยนแปลงตัวเองจนทำให้คนที่เคยหัวเราะเยาะร่างนี้ต้องตกตะลึง!


 

นิยายที่ทำให้เข้าใจว่า…
ก่อนที่รักคนอื่น เราควรเริ่มด้วยการรักตัวเองก่อน

             หลังจากอ่านเรื่องนี้แล้ว พี่หญิงพบว่า...  อคิราภ์ เป็นตัวละครที่น่าสงสารมากค่ะ อคิราภ์รักเฟลิกซ์ เพื่อนสมัยเด็กที่ปัจจุบันเป็นนายแบบอย่างฝังจิตฝังใจ เอาแต่ตามตื๊อขอความรักจากเฟลิกซ์จนไม่สนใจอะไรเลย แม้แต่การดูแลสุขภาพของตัวเอง (ถึงขนาดเลือกเรียนตามผู้ชายเลยอะ ไม่สนใจความชอบของตัวเองเลย) ซึ่งนั่นก็ทำให้เห็นเลยค่ะว่า… อคิราภ์คนเก่าเป็นคนที่ไม่รักตัวเองมากๆ เขาเอาชีวิตทั้งชีวิตไปผูกไว้กับคนอื่น ทั้งที่คนๆ นั้นไม่เคยเห็นความสำคัญของเขาเลยแม้แต่น้อย ทำให้ในที่สุดแล้วอคิราภ์ก็เป็นได้แค่คนไร้ค่าในสายตาคนอื่นไปจนตาย… ต่างจากอคิราภ์คนใหม่ที่เห็นคุณค่าและให้ความสำคัญกับความสุข ความฝันของตัวเองอยู่ตลอดเวลา แม้เริ่มแรกเจ้าตัวจะเอาแต่บอกว่า… ที่เปลี่ยนแปลงตัวเองก็เพื่อตอบแทนเจ้าของร่างคนเก่าที่สละร่างให้ตน แต่ความจริงลึกๆ แล้ว อคิราภ์รู้ตัวดีเลยล่ะ ว่าทุกสิ่งที่ทำไปนั้น เขาทำเพื่อตัวเองล้วนๆ

ตัวอย่างเนื้อหา

       

               อคิราภ์เริ่มต้นการใช้ชีวิตใหม่ทั้งหมด เขารักและดูแลร่างกายตัวเองเป็นอย่างดี ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย และใส่ใจความสุขของตนเองมากกว่าคนอื่น ไม่ทำตัวเหมือนกับอคิราภ์คนเก่า… ที่ไม่เคยใส่ใจความต้องการของตัวเอง ไม่นานหลังจากนั้น คนที่เคยหัวเราะอคิราภ์เริ่มตกตะลึงในการเปลี่ยนแปลง และไม่กล้าที่จะดูถูกเขาอีก!


 

นิยายที่ทำให้เข้าใจว่า…
คนจะดีหรือไม่ดีไม่ได้อยู่ที่หน้าตา

              เราไม่อาจตัดสินคนอื่นจากภายนอกได้ คนที่ภายนอกดูไม่ดี ก็ไม่ได้แปลว่าจิตใจของเขาจะแย่เสมอไป… นี่คือความจริงที่สามารถพิสูจน์ได้ในเรื่องนี้เลยค่ะ เพราะแม้ว่าภายนอกอคิราภ์จะดูเป็นเด็กหนุ่มหน้าตาอัปลักษณ์ อ้วนตุ๊ต๊ะ ไม่น่ามอง แต่ความจริงแล้วไม่ได้เป็นเช่นนั้นเลย เขาเป็นคนที่มีความจริงใจและมีน้ำใจ พร้อมช่วยเหลือคนอื่น ในสถานการณ์ที่มีแมวถูกรถชน อคิราภ์เป็นคนเดียวที่ยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือ อุ้มแมวไปส่งโรงพยาบาล ในขณะที่คนอื่น เอาแต่ยืนมอง ถ่ายรูปลงโซเชี่ยล และคนทำดี ย่อมมีคนเห็นค่ะ การที่อคิราภ์แสดงน้ำใจช่วยเหลือน้องแมวในครั้งนั้นได้ไปสร้างความประทับใจให้ “มาคัส นีลซัส” ช่างภาพชื่อดังระดับโลกกลับมาถ่ายภาพได้อีกครั้งหลังจากหมดแรงบันดาลใจไปมากกว่าสองปี!

ตัวอย่างเนื้อหา


 

             คาแรกเตอร์ของ มาคัส พระเอกเรื่องนี้ค่อนข้างน่าสนใจนะ เป็นคนที่ไม่ได้มองคนที่ภายนอกอย่างแท้จริง คุณมาคัสรู้สึกประทับใจในตัวอคิราภ์ตั้งแต่น้องเป็นเพียงเด็กอ้วนตัวน้อยๆ ทั้งยังไม่เคยดูถูกน้องเลยสักนิด ซึ่งในจุดนี้ แม้แต่ตัวอคิราภ์คนใหม่ที่มาอาศัยร่างคนอื่นอยู่ เจ้าตัวยังทำไม่ได้เลย...


 

ตัวอย่างเนื้อหา

นิยายที่ทำให้รู้ว่า…ถ้ารักที่จะทำสิ่งไหน
เราก็ไม่มีทางที่จะเบื่อสิ่งนั้นแน่นอน

             ถ้าเราชอบอะไรมากๆ เราจะสามารถทำสิ่งนั้นได้อย่างไม่มีวันรู้สึกเบื่อ… นี่เป็นคำพูดจริงมากในเรื่องนี้เลยค่ะ การได้ออกแบบเสื้อผ้า ตัดเย็บเสื้อผ้าใหม่ๆ เป็นสิ่งที่อคิราภ์รัก และหลงใหล เขาไม่ได้แค่ต้องการชื่อเสียงหรืออยากได้รับการยอมรับเพียงอย่างเดียว แต่ทำเพราะมีความสุขด้วย และเมื่อได้รับโอกาสที่จะมีชีวิตใหม่อีกครั้ง เขาจึงไม่ละทิ้งสิ่งนี้ แต่ว่า… ยังคงเลือกเดินในเส้นทางการเป็น ดีไซเนอร์ เหมือนในชีวิตครั้งก่อนของเขาอยู่ดี… เพราะของแบบนี้มันฝังลึกอยู่ในใจ เป็นทุกๆ สิ่งทุกๆ อย่างของเขานั่นเอง

             เนื้อหาหลักๆ ของ ดีไซเนอร์เกิดใหม่ เล่าถึงการต่อสู้เพื่อหวนกลับสู่วงการดีไซน์เนอร์ การก้าวเป็นที่หนึ่ง ได้รับการยอมรับ และมีชื่อเสียงเหมือนที่เคยเป็นมา ซึ่งแน่นอนว่าไม่ใช่งานง่ายๆ อคิราภ์ต้องเริ่มความฝันใหม่ทั้งหมด  โดยมีคุณมาคัส พระเอกเป็นกำลังใจและแรงสนับสนุน อคิราภ์จะสามารถเดินไปในเส้นทางที่รักนี้ได้อย่างราบรื่นหรือไม่ และจะมีอุปสรรคอะไรมาขัดขวางเขาบ้างไหม จุดนี้พี่หญิงไม่ขอสปอยล์ค่ะ อยากรู้ต้องคลิกเข้าไปพิสูจน์กันเลย

             หลังจากอ่านนิยายเรื่องนี้จบลง พี่หญิงแอบอิจฉาตัวละคร “อคิราภ์” มากๆ เพราะนอกจากจะได้แฟนที่เข้าใจ พร้อมสนับสนุนให้คนที่ตัวเองรักทำความฝันให้สำเร็จแล้ว อคิราภ์ ยังเป็นตัวละครที่รู้จักความต้องการของตัวเองดีมากๆ รู้ว่าตัวเองชอบอะไร รู้ว่าอะไรคือสิ่งที่ตนรัก และรู้ว่าตนทำอะไรได้ดี ทั้งคนรอบข้างยังพร้อมสนนับสนุนเต็มที่… ซึ่งในความจริงแล้วใช่ว่าทุกคนจะมีโอกาสได้ทำในสิ่งที่ชอบอย่างที่อคิราภ์ได้ทำ… คนบางคนถึงแม้ว่าจะโชคดีเจอในสิ่งที่รัก แต่ก็ไม่ได้มีโอกาสที่จะทำสิ่งนั้น ด้วยเหตุผลหลายๆ อย่างหรือกับบางคนที่แม้แค่ “สิ่งที่ชอบ” คืออะไรกันแน่ ก็ยังไม่รู้เลยด้วยซ้ำ มันก็เหมือนกับการเลือกเรียนในคณะต่างๆ ของน้องๆ ที่กำลังเข้ามหาลัยนั่นแหละ บางคน… เลือกเรียนในสิ่งที่คนที่บ้านต้องการให้เรียน บางคน… เรียนเพราะไม่รู้จะเรียนอะไร แต่เพราะคะแนนถึงเลยเลือกก็มี และในขณะที่บางคนตั้งใจที่จะเลือกเรียนในคณะนั้นๆ มาตั้งแต่ต้น เพราะรักในสิ่งที่ทำนั่นเอง ในสามกลุ่มนี้…น้องๆ ว่า… คนในกลุ่มไหนจะมีความสุขกับการเรียนที่สุดกันคะ? นั่นแหละค่ะ คือคำถามที่เราอดถามตัวเองไม่ได้หลังจากอ่านนิยายเรื่องนี้จบ และนั่นก็คือเสน่ห์ของการอ่านนิยายสักเรื่อง มันทำให้เราได้ตั้งคำถามกับตัวเอง ทำให้เราได้ทบทวนตัวเอง และทำให้เราได้รู้จักตัวตนของเรามากขึ้น นิยายเรื่องนี้ตอบโจทย์นี้ให้กับพี่หญิงได้ค่ะ

สุดท้ายนี้พี่หญิงขอลาทุกคนกันไปก่อน เจอกันใหม่ครั้งหน้า
สวัสดีค่ะ

 

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด