นิยายเด็กดีน่าอ่าน : มีนาคม / 2 ตอน นิยายวายในงานสัปดาห์หนังสือ


นิยายเด็กดีน่าอ่าน

 มีนาคม / 2 

ตอน นิยายวายในงานหนังสือ


สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีทุกคน หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมาเราไปทำความรู้จักกับนิยายรักที่ไปออกในงานหนังสือแห่งชาติครั้งที่ 47 กันมาแล้ว คราวนี้เราก็ยังอยู่ในงานสัปดาห์หนังสือกับคอนเซ็ปต์ฮิตๆ อย่าง “รักคนอ่าน” เช่นเดิม แต่ที่เพิ่มเติมคือ “นิยายวาย” ที่พี่หญิงขนมาให้ทุกคนได้ทำความรู้จักกันแบบจัดเต็ม 10 เรื่อง 10 รส ที่บอกเลยว่าสาววายคนไหนก็ห้ามพลาด! ว่าแล้วก็ เตรียมเงิน เตรียมกระเป๋าให้พร้อมแล้วมาล้มละลายจากการเปย์หนุ่มๆ พระเอกนายเอกจากนิยายวายที่รักไปด้วยกันเถอะ 




นิยายน่าอ่านประจำเดือนมีนาคมประจำสัปดาห์ที่ 2
ต้นหนชลธี
คนน่ารักมักน่าแกล้ง (Let Me Tease You)
นับ เก้า รัก 
แ ค่ ที่ แ ก ง 
ท่านจอมมาร! ข้าขอดาบท่านได้หรือไม่ขอรับ 
You're my sky : #จุดหมายคือท้องฟ้า
DEEP N NEAR 
ฤดูร้อนในช้อนหวานเย็น
เ จ น ไ ม่ น ก 
Engineer พี่วิศวะตัวร้าย จะทำให้คุณหลงรัก 





เมื่อน้องชายข้างบ้านอยากขยับเลื่อนสถานะ รักน่าลุ้นจึงเริ่มต้นขึ้น
ต้นหนชลธี
ผู้แต่ง : นทกร/แฉล้มจีน
 
เรื่องย่อ/คำโปรย : ชล หนุ่มหน้าใส หัวใจสีชมพู แอบรักพี่ชายบ้านใกล้ อย่าง ต้น มาตั้งแต่ตัวกะเปี๊ยกเพราะพี่ต้นคอยดูแลเอาใจใส่เขาเหมือนน้องชายแท้ๆ แต่ก็ทำได้เพียงเฝ้ามองพี่ชายที่แสนดีกับแฟนสาวอยู่ห่างๆ กระทั่งโชคชะตาเข้าข้าง เมื่อพี่ชายอัพสเตตัสโสด (แต่ไม่ซิง) คนเป็นน้องจึงลุกขึ้นมาแปลงโฉมใหม่ หวังพิชิตใจพี่ต้น
 
น่าสนใจตรงไหน : น้องชล นายเอกของเรื่องนี้น่ารักมากเลยค่ะ แอบชอบพี่ต้นมาตั้งแต่เป็นเด็กน้อย แต่ก็ไม่กล้ารุกจีบแบบจริงๆ จังๆ สักที ด้วยถือคติ… รักแต่ไม่ต้องการครอบครอง ขอแค่มองอยู่ใกล้ๆ ก็เท่านั้น ทำให้พอน้องชลได้ข่าวว่าพี่ต้นอกหักและกำลังจะหนีมาพักใจอยู่ข้างๆ บ้านกัน คราวนี้น้องชลเลยถือโอกาสเข้าหาพร้อมช่วยดูแลหัวใจให้พี่ต้นลืมรักครั้งเก่าได้เร็วๆ เพียงแต่ทว่ายิ่งใกล้กันเท่าไหร่ ใจน้องชลก็ยิ่งหวั่นไหว จากที่เคยคิดว่าขอแค่แอบรักอยู่ใกล้ๆ ก็พอ ตอนนี้ก็เหมือนจะไม่เป็นอย่างนั้นแล้ว น้องชลเริ่มต้องการเป็นมากกว่าพี่น้องกัน และดูเหมือนว่าคราวนี้จะไปไม่ใช่น้องชลคนเดียวที่แอบชอบแล้วล่ะ เพราะหลังจากใกล้ชิดน้องมากๆ เข้าพี่ต้นก็แอบใจเต้นไม่แพ้กัน (แม้พี่ต้นจะยังไม่รู้ใจตัวเองก็ตาม) แถมยังทั้งห่วงทั้งหวงน้องมากๆๆๆ จนไม่มีผู้ชายคนไหนกล้ามาจีบน้องชลธีเลย ความรักนี้ของทั้งคู่สุดท้ายแล้วจะเป็นอย่างไร พี่ต้นจะรู้ใจตัวเองเมื่อไหร่ และจะจัดการยังไงกับรักครั้งเก่าที่ยังพัวพันไม่จบสิ้นต้องมาติดตามกันค่ะ 

นิยายเด็กดีน่าอ่าน : กันยายน / 4 ตอน เรื่องนี้... ออกงานหนังสือ ภาค นิยายรักและวาย






พล็อตนิยายแนวระบบสวมร่างทำภารกิจในต่างโลก
คนน่ารักมักน่าแกล้ง
(Let Me Tease You)
ผู้เขียน: ชิงตวน
ผู้แปล: นกแก้ว
 
เรื่องย่อ/คำโปรย : เมื่อตื่นขึ้นหลังจากดื่มเหล้าเต็มคราบกับเพื่อนฝูงจี้หยวนก็ได้รับแจ้งว่าตัวเองตายแล้วด้วยโรคพิษสุราเรื้อรังวิญญาณเขาถูกดึงมาเข้าร่าง ‘สาวงาม’ ซึ่งแท้จริงเป็นชายในร่างหญิงพร้อมกับภารกิจจำนวน 2333 อย่างที่ต้องทำให้สำเร็จโดยห้ามหลุดบุคลิกเจ้าของร่างเดิมไม่อย่างนั้น วิญญาณจะถูกระบบสุดเกรียนทำลายทิ้งทันทีถึงเขาจะชอบผู้ชายก็เถอะ แต่มาถึงไม่ทันไรก็ถูกบังคับจับขึ้นเกี้ยวแต่งงานแล้วยังมีราชามารตามมาลักพากลับไปที่วังมารอีกจี้หยวนอยากจะร้องไห้แล้วทำไมเขาจะต้องแสดงท่าทางปั้นปึ่งเย็นชาจนหน้าแทบเป็นอัมพาตแล้วถ้าจอมมารรู้ว่าแท้จริงหน้าอกสองข้างนี่เป็นลูกท้อบ้างทับทิมบ้าง เขาจะทำอย่างไรดี!!!
 
น่าสนใจตรงไหน : พล็อตเรื่องนี้น่าสนใจมาก เป็นนิยายแนวระบบที่นายเอกถูกดึงไปสวมร่างคนอื่นเพื่อปฏิบัติภารกิจให้สำเร็จ ภายใต้เงื่อนไขว่าต้องรักษาคาแรกเตอร์และนิสัยของร่างเดิมไว้ให้ได้แบบครบถ้วน ห้ามหลุดอะไรแปลกๆ ออกไปเด็ดขาด ซึ่งข้อกำหนดที่ว่านี้ก็สร้างปวดหัวให้จี้หยวนหนักมากๆ เพราะนอกจากเขาต้องแสดงตัวเป็นตัวละครชายที่กำลังปลอมตัวเป็นผู้หญิงแล้ว เขายังต้องทำภารกิจที่ระบบมอบให้สำเร็จ พร้อมทั้งพยายามเอาตัวรอดจาก “เย่จวินฉือ” ราชามารที่จ้องจะจับจี้หยวนกินตลอดเวลาอีกด้วย!
 
ใครชอบนิยายแปลจีนแนวระบบที่มีบรรยากาศคอมเมดี้นิดๆ เชียร์ให้อ่านเรื่องนี้เลยนะคะ เวลาอ่านฉากที่จี้หยวนระบายความในใจออกมาทีไรเป็นต้องหลุดขำออกมาทุกที เพราะความรู้สึกที่อยู่ข้างในกับสิ่งที่แสดงออกมาภมันช่างขัดแย้งกันถึงขีดสุด ภายนอกอาจทำเป็นเย็นชา ไม่แคร์สิ่งใด แต่ความจริงในใจแล้ว จี้หยวนของเราขี้โว้ยวายมากค่ะ (ฮ่า)

นิยายเด็กดีน่าอ่าน : กันยายน / 4 ตอน เรื่องนี้... ออกงานหนังสือ ภาค นิยายรักและวาย


 



 
อ่อยมาอ่อยกลับไม่โกงคือคติประจำใจพระเอกนายเอกเรื่องนี้
นับ เก้า รัก
ผู้แต่ง : เดือนพราย
 
เรื่องย่อ/คำโปรย : เรื่องของผู้ชายสาย อ. 2 คน อ่อยมากเเละอร่อยมาก รับประกันความฟินตัวเเตกเเละหมอนขาด
 
น่าสนใจตรงไหน : อ่อยมาอ่อยกลับที่แท้ทรู คือพี่เก้าและน้องนับสอง พระเอก นายเอกเรื่องนี้เลยค่ะ พี่เก้าขี้อ่อยมาก! ติดโซเชี่ยลมาก! ไม่ว่าใครคอมเมนต์หยอดอะไรมา คุณพี่ตอบทุกคอมเมนต์แถมอ่อยกลับแรงสุดๆ จนทำเอาใจของน้องนับสองที่แอบไปตามส่องพี่ทุกวันใจสั่น เขินแรง จนเพื่อนข้างๆ ต้องเอ่ยปากถามเลยค่ะว่าน้องนับเป็นอะไร นั่งกินข้าวอยู่ดีๆ ก็เขินซะอย่างงั้น (ฮ่าๆ) แต่เห็นน้องนับแอบหยอด แอบอ่อยพี่เก้าผ่านโซเชี่ยลบ่อยๆ แบบนี้ พอเจอตัวจริงๆ ใช่ว่าน้องนับของเราจะใจกล้าเหมือนที่พยายามแสดงออกนะคะ น้องนับเขินมากจนต้องเก๊กท่าทำเป็นไม่สน ทั้งที่ในใจฟินจนตัวลอยแล้ว (ฮ่า) อ่านแล้วก็ทั้งขำทั้งสงสารเลย

นิยายเด็กดีน่าอ่าน : กันยายน / 4 ตอน เรื่องนี้... ออกงานหนังสือ ภาค นิยายรักและวาย


 


 
นิยายที่จะทำให้รู้ว่า “อายุ” ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อความรักเลยสักนิด
แ ค่ ที่ แ ก ง
ผู้แต่ง : peachhplease
 
เรื่องย่อ/คำโปรย : คนที่เอาชื่อเราไปแทนคำว่ารักนี่มันต้องเป็นคนยังไงวะ
 
น่าสนใจตรงไหน : อ่านเรื่องนี้แล้ว ความรู้สึกแรกที่ทุกคนจะสัมผัสได้เลยก็คือ “เขิน” ค่ะ น้องหมู พระเอกลงมือจีบพี่แกงได้น่ารักน่าเอ็นดูมาก ถึงน้องจะเป็นแค่เด็กวัยมัธยมปลายแต่ก็รักพี่แกงอย่างจริงใจ คอยตามเฝ้า ตามจีบ คอยดูแลส่งน้ำให้ในตอนที่พี่แกงเหนื่อย แถมยังคิดวิธีการบอกความในใจให้พี่แกงรับรู้ได้น่ารักมากๆๆ ด้วยการส่งเพลงแทนใจ  3.2.1 - แค่ที่รัก ไปให้พี่ฟัง แล้วแทนชื่อคำว่า “รัก” ตรงชื่อเพลงเป็น… แค่ที่แกง ทำให้อ่านแล้วต้องแอบเขินตามพี่แกงที่ถูกบอกรักตามไปติดๆ จนเกือบหลงลืมไปเลยว่าภายใต้ความสัมพันธ์ที่ดูราบรื่นของทั้งคู่นั้นความจริงแล้วมีปมอุปสรรคสำคัญซ่อนอยู่! ส่วนปมที่ว่านี้จะเป็นอะไร จุดนี้ไม่ขอสปอยล์ อยากรู้ต้องคลิกไปอ่านเลย

นิยายเด็กดีน่าอ่าน : กันยายน / 4 ตอน เรื่องนี้... ออกงานหนังสือ ภาค นิยายรักและวาย  



 

 
ความรักของจอมมารสายสตอล์คเกอร์ที่แอบส่องเพื่อนบ้านอยู่ทุกวัน
ท่านจอมมาร! ข้าขอดาบท่านได้หรือไม่ขอรับ 
ผู้แต่ง : gloomyroot
 
เรื่องย่อ/คำโปรย : ทุกคนเกิดมาย่อมมีหน้าที่ของตัวเอง ไม่ว่าคนคนนั้นจะยิ่งใหญ่หรือธรรมดาสามัญยังไง ก็มีหน้าที่ของตัวเอง เช่น หน้าที่ของพระราชาคือปกครองอาณาจักรและดูแลประชาชนให้อยู่อย่างเป็นสุขหน้าที่ของผู้กล้าคือการออกเดินทางไปปราบจอมมารและช่วยเจ้าหญิงผู้เลอโฉม หน้าที่ของชาวบ้านคือทำงานหาเงินให้พอกับจำนวนปากท้องในครอบครัวช่วยเหลือผู้กล้าเป็นบางครั้งให้พอเป็นพิธีหน้าที่ของป้าข้างบ้าน คือการซุบซิบนินทาเรื่องใหญ่เล็กต่างๆในหมู่บ้านและยังมีหน้าที่อีกมากมายในโลกใบนี้ แต่ก็มีคนบางจำพวกที่ไม่ยอมทำตามหน้าที่ของตัวเองจนเนื้อเรื่องพลิกจากหน้ามือเป็นฝ่าเท้าแถมยังไม่ใช่ฝ่าเท้าของตัวเองด้วย!!!
 
น่าสนใจตรงไหน : อ่านนิยายแนวแอบรักเพื่อนข้างบ้านมาก็เยอะ เพิ่งเห็นเรื่องนี้ล่ะ ที่หยิบธีมนี้มาเล่นได้แปลกดี เขียนให้ “จอมมาร” มาเป็นเพื่อนบ้านกับ “ชาวบ้านธรรมดา” แล้วยังแอบชอบจนถึงขนาดตามส่อง ตามดูชีวิตประจำวันของอีกฝ่ายตลอดเวลา โดยที่ “ออฟาน” ชาวบ้านคนที่ว่านี้ไม่ได้รู้เรื่องราวอะไรด้วยเลยสักนิด  (ฮ่า) 
 
เรื่องนี้มีเนื้อหาคอมเมดี้มากค่ะ แม้จะเป็นพล็อตแนวผู้กล้าปราบจอมมารที่เล่าถึงการทำสงครามระหว่างมนุษย์กับปีศาจ แต่ภาษา สำนวนการบรรยายตลกมาก อ่านแล้วรู้สึกเหมือนเมากาวตลอดเวลา จนเผลออมยิ้ม หลุดขำ หลงลืมกลิ่นอายเครียดๆ ของปมดำมืดในจิตใจมนุษย์ที่ถูกสอดแทรกออกมาผ่านเนื้อหาไปจนหมดเลยค่ะ (ฮ่าๆ) 

นิยายเด็กดีน่าอ่าน : กันยายน / 4 ตอน เรื่องนี้... ออกงานหนังสือ ภาค นิยายรักและวาย


 

 
นิยายรักสีหม่นของคนแอบรักข้างเดียว
You're my sky : #จุดหมายคือท้องฟ้า
ผู้แต่ง : karnsaii
 
เรื่องย่อ/คำโปรย : ใครแอบรักรุ่นพี่ลุกขึ้นมาแจว ผมไงครับแอบชอบรุ่นพี่...ที่ชื่อ ทัพฟ้า
 
น่าสนใจตรงไหน : พล็อตนิยายเรื่องนี้เป็นแนวแอบชอบเหมือนเรื่อง "ต้นหนชลธี" ที่พี่หญิงได้กล่าวไปแล้วด้านบนเลยล่ะ เพียงแต่สองเรื่องนี้จะมีความแตกต่างกันอยู่เล็กน้อย ตรงที่บรรยากาศของ #ต้นหนชลธี จะเน้นที่ความฟรุ้งฟริ้ง หวานๆ เสียเป็นส่วนใหญ่ เพราะพี่ต้นกับน้องชลรู้จักและสนิทกันมาก่อน ต่างจาก #จุดหมายคือท้องฟ้า ที่ "พี่ฟ้า" พระเอกไม่เคยรู้จัก "น้องธร" มาก่อนเลย แถมเจ้าตัวยังมีคนที่ชอบอยู่แล้ว พอน้องธรปรากฏตัวออกมา ทั้งยังไปรู้ความลับของพี่ฟ้าแบบไม่ได้ตั้งใจเข้า คราวนี้พี่ฟ้าเลยตั้งป้อมระแวง ไม่ไหวใจ จนทำเอาใจบางๆ ของน้องธรแตกร้าวระคนเจ็บปวดเลยค่ะ ฮือ อ่านแล้วก็สงสาร พี่ฟ้าไม่อ่อนโยนกับน้องเลย


นิยายเด็กดีน่าอ่าน : กันยายน / 4 ตอน เรื่องนี้... ออกงานหนังสือ ภาค นิยายรักและวาย



 

 
นิยายรักรสช็อตโกแลตที่ขมต้น หวานปลาย
DEEP N NEAR
ผู้แต่ง : ErrorPOP
 
เรื่องย่อ/คำโปรย : ความสัมพันธ์รูปแบบ Friends with benefits นั้น ใครตกหลุมรักก่อนก็คงต้องเป็นคนที่แพ้หมดรูปอย่างไม่ต้องสงสัย แต่หากว่า... ฝ่ายหนึ่งรักอีกคนอยู่ก่อนแล้วล่ะ รักไปตั้งแต่ก่อนทำข้อตกลงร่วมกันแบบที่จินเป็นอยู่ขณะนี้ แม้จะรู้อยู่เต็มอกว่าอะไรรออยู่ที่ปลายทางของความสัมพันธ์ แต่จินก็ยังคงก้าวเดินต่อไป ต่อให้ต้องพ่ายแพ้จนไม่เหลือแม้แต่หัวใจของตัวเอง จินก็ยังจะอยู่กับเนียร์ คนที่ไม่เคยหันมองเขาเลยสักครั้งทั้งที่อยู่ใกล้กันแค่นี้ คุณคือความหวาดกลัวที่ผมไม่คิดสนใจ... เพราะอะไรน่ะเหรอ ก็เพราะผมไม่เคยมีความสุขมากขนาดนี้มาก่อนยังไงล่ะ
 
น่าสนใจตรงไหน : ตอนอ่านน้องธรโดนพี่ฟ้าจากเรื่อง #จุดหมายคือท้องฟ้า รังแกว่าน่าสงสารแล้ว พอมาอ่าน DEEP N NEAR แล้ว บีบหัวใจมากกว่าเป็นสิบเท่าเลยค่ะ จิน นายเอกน่าสงสารมากแอบรักคนที่เป็นทั้งเจ้านายและเพื่อนอย่าง คุณเนียร์ มานานหลายปีดีดักจนมีความสัมพันธ์เกินเลยกัน แต่ถึงอย่างนั้นคุณเนียร์ก็ไม่เคยมองจินเป็นมากกว่า Friends with benefits เลยสักครั้ง เอาแต่ตอกย้ำอยู่ทุกวันว่า... จะไม่มีทางรักใครมากกว่าคนรักเก่าอีกแล้ว แม้คนๆ จะเป็นจินก็ตาม ฮือ บรรยากาศหน่วง และอึดอัดมาก เดาไม่ถูกเลยว่าสุดท้ายแล้วความสัมผัสอันคลุมเครือของทั้งคู่จะไปจบที่ตรงไหนกัน

นิยายเด็กดีน่าอ่าน : กันยายน / 4 ตอน เรื่องนี้... ออกงานหนังสือ ภาค นิยายรักและวาย


 

 
นิยายวายที่จะทำให้ฤดูร้อนกลายเป็นฤดูที่สดชื่นที่สุดในรอบปี
 ฤดูร้อนในช้อนหวานเย็น
ผู้แต่ง : ฮันนี่~
 
เรื่องย่อ/คำโปรย :  ผ่านหน้าร้อนมาสิบหกครั้ง ปีนี้จะเป็นครั้งที่สิบเจ็ด ก็ยังไม่เคยมีความรักกับเขาสักที... แต่ดูเหมือนตอนนี้ฟ้าจะประทานเนื้อคู่มาให้ถึงที่ เมื่อชายหนุ่มตัวสูงหน้าหล่อราวกับเทวดาเดินดิน มาเยี่ยมเยียนถึงเกาะสวาท (?) หาดสวรรค์ขนาดนี้ ดังนั้นก่อนปิดเทอมหน้าร้อนจะสิ้นสุดลง ‘ซัมเมอร์’ คนนี้จะมีแฟน! ทว่าต่อให้เพียรส่งน้ำเสิร์ฟขนมชนิดเช้าถึงเย็นถึงแค่ไหน ‘พี่เมลอน’ ก็ไม่มีทีท่าว่าจะละลายเพราะความฮอตของซัมเมอร์เลยสักนิด ให้ตายเถอะ เพิ่งรู้ว่าการจีบผู้ชายก่อนมันยากเบอร์นี้! แต่’ทานโทษนะครับ เด็กพลังงานบวกล้นเหลืออย่างเขาไม่หวั่นหรอกนะบอกเลย เตรียมตัวรับสารพัดเมนูกุ๊กกิ๊กจากเจ้าของร้านบิงซูคนนี้ให้ดี
 
น่าสนใจตรงไหน : “น้องซัมเมอร์” นายเอกเรื่องนี้น่ารักมาก น้องตกหลุมรักพี่เมลอนตั้งแต่แรกเห็น แล้วหลังจากนั้นก็ลงมือรุกจีบพี่รัวๆ ด้วยถือคติที่ว่า… ชีวิตนี้มันสั้นนิดเดียว ชอบอะไร อยากทำอะไร ไม่ต้องกลัว ทำไปเลย ลงมือเลย ถ้าหากมันล้มเหลวแค่จำไว้เป็นบทเรียน แต่น่าเสียดายที่ทั้งชีวิตน้องไม่เคยจีบใครมาก่อน พอมาลองได้ลงมือจีบคนพี่แล้ว เลยออกมาในแนวมึนๆ งงๆ ซะเป็นส่วนใหญ่ จนเรียกความเอ็นดูจากเหล่าแม่ยก (นักอ่าน) ได้เต็มๆ เลยค่ะ 
 
นิยายเด็กดีน่าอ่าน : กันยายน / 4 ตอน เรื่องนี้... ออกงานหนังสือ ภาค นิยายรักและวาย




เรื่องรักๆ ของคนนก 2019 ที่ตอนนี้จะไม่นกอีกต่อไป
 เ จ น ไ ม่ น ก 
ผู้แต่ง : skylover
 
เรื่องย่อ/คำโปรย : เพราะช้ำรัก เจนรักษ์ เลขาหนุ่มดีกรีเรียนจบนอกเลยตัดสินใจกลับไทยมาหาแม่ แล้วไปก่อเรื่องไล่พี่เลี้ยงลูกชายเจ้านายของแม่ออก จนสุดท้ายตัวเองเลยได้งานเลี้ยงเด็กมาทำแทน 
 
น่าสนใจตรงไหน : ชอบความเป็นตัวเองของน้องเจน นายเอกนิยายเรื่องนี้มากค่ะ น้องเป็นคนไม่เครียดและไม่มีความดราม่าเข้ามาในชีวิตเลย ขนาดจับได้ว่าแฟนมีคนอื่น น้องเจนยังเศร้าแค่แป็บเดียว แล้วก็ใจเด็ดตัดสินใจลืมความรักครั้งเก่าไปยังไม่ลังเล แล้วหันมาวิ่งกลับมาซบอกออดอ้อนให้คนเป็นแม่ปลอบใจในความนกของน้องเจนแทน เสียก็แต่ว่าคนเป็นแม่เห็นมะม่วงน้ำปลาหวานสำคัญกว่า... น้องเจนเลยต้องรอสักพักใหญ่เลยล่ะ กว่าที่แม่จะว่างมาปลอบ (ฮ่า)
 
เรื่องนี้เน้นน่ารักไม่ดราม่านะคะ ถึงน้องเจนจะเป็นลูกคนใช้ แต่ก็ไม่มีประเด็นดราม่าอะไร ด้วยความที่น้องเป็นคนง่ายๆ และมีความอินดี้ในตัวสูง น้องจึงเป็นคนยอมรับความจริงและไม่คิดมากกับเรื่องอะไรแย่ๆ ยิ่งมาบวกกับการที่แม่พระเอกเอ็นดูน้องแรง เป็นหัวหน้าชิปเปอร์ระหว่างลูกชายตัวเองกับน้องเจนที่แข็งแกร่งมากๆ และน้องวิน ลูกชายพระเอกก็น่ารัก ติดน้องเจนหนึบหนับ บรรยากาศในเรื่องจึงละมุนและตลกชวนหัวเราะมากๆ ใครอยากได้แนวพ่อแง่แม่งอนที่มีเด็กเล็กๆ อยู่ในเรื่อง ไม่ควรพลาดเรื่องนี้เลย

นิยายเด็กดีน่าอ่าน : กันยายน / 4 ตอน เรื่องนี้... ออกงานหนังสือ ภาค นิยายรักและวาย





พี่ว้ากสุดโหดจะมาขอเกี่ยวหัวใจน้องวิศวะปี 1
ผู้แต่ง : Rabbitaa
 
เรื่องย่อ/คำโปรย : เรื่องราวแสนป่วนของพี่วิศวะที่ทั้งหื่น โหด เถื่อน ร้าย กับน้องปีหนึ่งที่เก่งทุกเรื่อง แต่ซื่อเรื่องความรัก เรื่องราวชวนละมุน ฟิน บ้าๆบอๆ จึงเกิดขึ้น
 
น่าสนใจตรงไหน : ใครชอบแนวรักในรั้วมหาลัยแนะนำเรื่องนี้เลยค่ะ พระเอกนายเอกเป็นนักศึกษาคณะวิศวะทั้งคู่ พี่วินเป็นพี่ว้าก ส่วนน้องพีมเป็นรุ่นน้องปี 1 ที่เปิดเรียนมาวันแรกก็โดนรุ่นพี่ดุจนอาการป่วยกำเริบสร้างความตกใจให้บรรดารุ่นพี่ และเพื่อนๆ กันเป็นทิวแถวเลยค่ะ
 
น้องพีม นายเอกเรื่องนี้จะออกแนวนุ่มนิ่มๆ อ่อนแอๆ ให้ความรู้สึกเหมือนน้องน้อยที่ต้องคอยดูแลตลอดเวลานะคะ ตัวละครในเรื่องนี้จึงโอ๋น้องมาก จนทำให้น้องพีมมีนิสัยใสซื่อสุดๆ ขนาดโดนพี่วินตามจีบตามหึงตั้งนาน น้องยังไม่รู้ตัวเลยค่ะ (ฮ่า) แต่เห็นอย่างนี้ใช่ว่าน้องพีมจะมีแต่ด้านน่ารักๆ เท่านั้น ด้านร้ายๆ น้องก็เด็ดไม่แพ้กัน แถมที่สำคัญเบื้องหลังของน้องพีมยังมีความลับบางอย่างแอบซ่อนอยู่ ซึ่งความจริงที่ซ่อนอยู่นี้คืออะไร ใครอยากรู้ต้องไปค้นหากันเลยค่ะ 


นิยายเด็กดีน่าอ่าน : กันยายน / 4 ตอน เรื่องนี้... ออกงานหนังสือ ภาค นิยายรักและวาย





จบไปแล้วนะคะ สำหรับนิยายวายทั้งสิบเรื่องที่พี่หญิงนำฝากในวันนี้ แต่ละเรื่องเด็ดไม่ธรรมดาเลยใช่ไหมคะ พี่หญิงเห็นรายชื่อหนังสือที่ไปเปิดตัวในงานครั้งนี้แล้วยังอยากเปย์เองเลยค่ะ จบงานนี้บอกได้คำเดียวว่า… ล้มละลายแน่ๆ เลย  ฮือออ
 
สุดท้ายนี้ขอลาไปก่อน ครั้งหน้าพี่หญิงจะมาพร้อมกับนิยายในหมวดจีนโบราณ ใครเป็นแฟนนิยายในหมวดนี้ต้องมาเจอกันนะคะ สวัสดีค่ะ

พี่หญิง

 
นิยายเด็กดีน่าอ่าน : กันยายน / 4 ตอน เรื่องนี้... ออกงานหนังสือ ภาค นิยายรักและวาย
พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด