สุดยอดพ่อบ้าน HERO กู้โลก : พ่อบ้านฮีโร่สุดเพอร์เฟกต์ที่แม้แต่ซูเปอร์แมนยังต้องยอมแพ้!

 
        
              เห็นชื่อนิยาย “สุดยอดพ่อบ้าน HERO กู้โลก” อย่าเพิ่งเข้าใจผิดคิดว่าอาชีพพ่อบ้านของพระเอกเรื่องนี้จะเป็นเหมือนบัตเลอร์ของเหล่าขุนนางแบบในการ์ตูนเรื่อง black butler หรือ ฮายาเตะ พ่อบ้านประจัญบานนะคะทุกคน
              เพราะนิยามคำว่า “พ่อบ้าน” ของนักเขียนคนนี้ หมายถึง พ่อศรีเรือน ผู้ชอบดูแลบ้าน อยู่กับเหย้าเฝ้ากับเรือน ไม่ออกไปทำงานข้างนอกต่างหาก อยากรู้แล้วสิว่าคาแรกเตอร์แบบนี้ จะกู้โลกตามชื่อเรื่องได้ยังไง มาค่ะ เลื่อนลงไปติดตามอ่านกันได้เลย
สุดยอดพ่อบ้าน HERO กู้โลก
ผู้แต่ง : สองดาวจุด
หมวด : ฟรีสไตล์/แฟนตาซี
จำนวน : 74 ตอน

 

 
คำโปรย
ผมชื่อสตีฟ แมคดูวัลล์
อาชีพผมคือสุดยอดพ่อบ้าน!!
กิจวัตรประจำวันของผมคือทำอาหาร ทำความสะอาด และจ่ายตลาด
แต่แล้ววันหนึ่ง…จู่ๆ ก็มีเหตุการณ์ที่ทำให้ผมต้องกลายเป็นซูเปอร์ฮีโร่ซะงั้นอ่ะ




 


 
จุดเด่น 3 ข้อ ของนิยาย
สุดยอดพ่อบ้าน HERO กู้โลก
 

เป็นนิยายแนวฮีโร่
ที่มีพระเอกเป็นพ่อบ้าน!

                 ลองจินตนาการดูกันหน่อยว่า ถ้าโลกของเราถูกอุกกาบาตพุ่งชน มันจะเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างไร สำหรับนิยายเรื่องนี้ นักเขียนเลือกให้เกิดเหตุการณ์สารเคมีรั่วไหลจากนอกโลก และทำให้สัตว์ต่างๆ เกิดการกลายพันธุ์ ตัวใหญ่ขึ้น มีสติปัญญา จนสามารถโจมตีและล่าสังหารมนุษย์ไปมากมาย
                 ทว่าในเมื่อมนุษย์เองก็เป็นสัตว์ประเภทหนึ่งเช่นกัน สารเคมีนี้จึงส่งผลต่อพันธุกรรมของมนุษย์บางคนด้วย หลายๆ คนเกิดมีพลังวิเศษขึ้นมาเสียเฉยๆ พร้อมกันนั้นเอง เหล่านักวิทยาศาสตร์ที่เป็นต้นเหตุสำคัญ ทำให้สารเคมีจากนอกโลกนี้ แพร่กระจายจนเกิดความเดือดร้อนไปทั่ว ก็ได้รวมตัวกันและก่อตั้งสมาคมและโรงเรียนฮีโร่ขึ้น โดยมีเป้าหมายหลักก็เพื่อ “กู้โลก” นั่นเอง
                แต่เดี๋ยวก่อน! ที่กล่าวมาทั้งหมดเป็นเพียงสถานการณ์คร่าวๆ บนโลกเท่านั้น เราอย่าเพิ่งไปโฟกัสกับมัน ข้ามไปก่อนค่ะ มาทำความรู้จัก “สตีฟ” พระเอกของเรื่องก่อน เขาคนนี้เป็นหนึ่งในเด็กหนุ่มที่ถูกผลกระทบของสารเคมีจนต้องสูญเสียพ่อแม่ไป แถมความโชคร้ายคือทักษะพิเศษที่เขาได้จากการกลายพันธุ์ครั้งนี้ คือ ทักษะการดูแลบ้าน! สตีฟจึงไม่มีทางเลือกนอกจากทำอาชีพพ่อบ้าน
               กิจวัตรประจำวันก็วนเวียนอยู่กับการดูแลบ้าน ดูแลภรรยา จ่ายตลาด ตบตีกับเหล่าแม่บ้านเพื่อแย่งชิงสินค้าลดราคา ช่างน่าสงสารเสียจริงๆ แต่แม้ว่าทักษะนี้จะฟังดูน่าเศร้า ทว่าสตีฟได้ชื่อว่าเป็น “สุดยอดพ่อบ้าน” ที่เชี่ยวชาญทุกทักษะการดูแลบ้าน ทั้งกวาดถู งานครัว และถ้าเขาหมายตาสินค้าลดราคาชิ้นใดไว้ มันจะไม่มีทางหลุดมือไปได้แน่นอน! เรียกว่าภรรยาสบายแล้วล่ะงานนี้ มีสามีแบบนี้เนี่ย!



 

...ตัวอย่างฉากบางตอน...



 

เป้าหมายไม่ใช่การกู้โลก
แต่คือการทำงานเพื่อใช้หนี้ 30 ล้าน
ภายใน 2 เดือน

                  ถึงแม้นักเขียนจะใช้ชื่อนิยายว่า “พ่อบ้านไปกู้โลก” แต่ความหมายของคำว่า “กู้โลก” สำหรับสตีฟ ไม่ใช่เรื่องที่ยิ่งใหญ่ หรือการไปบู๊กับสัตว์ประหลาดต่างๆ ที่เข้ามาทำลายล้างมนุษย์หรอกนะคะ คำว่า “กู้โลก” ของพ่อบ้านคนนี้ ก็คือการเอาตัวรอด เพราะเผลอไปก่อหนี้สินไว้สูงถึง 30 ล้าน พ่อบ้านของเราจึงแอบใช้ช่วงเวลาที่ภรรยาผู้เป็นอาจารย์ในโรงเรียนสอนฮีโร่ เดินทางไปทัศนศึกษากับทางโรงเรียน แอบไปสมัครทำงานฮีโร่ที่สมาคมเปิดรับเพื่อหาเงินมาใช้หนี้

                 และการที่พระเอกของเราไปสมัครทำงานนี้ ก็เป็นจุดเริ่มต้นที่สร้างความวุ่นวายให้ชาวบ้านอย่างหนัก เพราะถึงแม้ว่าสตีฟจะไม่มีทักษะการต่อสู้ใดๆ แต่พระเจ้าก็เมตตาให้ทักษะ “ขี้โกง” อย่าง ค่าประสบการณ์คูณสิบมาให้กับเขา ทำให้แค่ฝึกร่างกายไปเล็กๆ น้อยๆ เลเวลอย่างความเร็ว ความแข็งแกร่ง และพลังกายก็พุ่งทะลุร้อย สูงเทียบฮีโร่ระดับสูงได้สบายๆ เลยค่ะ

                 คิดดูสิ มีอย่างที่ไหน เป็นแค่พ่อบ้านเลเวลหนึ่งแท้ๆ ดันตบสัตว์กลายพันธุ์เลเวลหกสิบกว่าตายได้แบบง่ายๆ เฉยเลย



 

พระเอกเรื่องนี้คือชายหนุ่มผู้ รัก หลง
และกลัวภรรยาสุดๆ

                  “สตีฟ” คือชายหนุ่มที่เหมาะสมกับตำแหน่งสามีดีเด่นมากๆ ทั้งมีความเป็นพ่อบ้านพ่อเรือนสูง ดูแลบ้านดี ทำอาหารเลิศ เอาใจภรรยาไม่เคยขาด ที่สำคัญคือรักเดียวใจเดียวไม่มีคนอื่น! เห็นได้ง่ายๆ ก็จากการคิดถึงภรรยาแทบทุกลมหายใจเข้าออก ไม่ว่าจะทำอะไรอยู่ที่ไหน สตีฟจะนึกถึง “ซาร่า” ก่อนเสมอ เอาแต่คิดอยู่ตลอดเวลาว่า… ตอนนี้ซาร่าทำอะไรอยู่ เย็นนี้จะทำอะไรให้กินดี คิดหาวิธีใช้หนี้ให้ได้อย่างรวดเร็วเพื่อที่ซาร่าจะได้ไม่ต้องมานั่งเครียด เมื่อเกิดเหตุร้าย สตีฟก็เต็มใจเอาตัวปกป้อง ยอมเข้าร่วมการกอบกู้โลก ต่อสู้กับสัตว์ประหลาด เพียงเพราะไม่ต้องการให้ภรรยาต้องเผชิญอันตราย

                   และนี่ล่ะ คือจุดเริ่มต้นเล็กๆ ของ “ฮีโร่” ที่ผู้คนสรรเสริญทั่วทั้งโลก ฮีโร่ที่ความจริงแล้วไม่ได้มีปณิธานอันยิ่งใหญ่อะไรเลยสักนิด แค่ต้องการปกป้องคนที่รักให้ปลอดภัย เพียงแต่การกระทำดันไปส่งผลดีต่อคนทั้งโลกเท่านั้นเอง

 

...ตัวอย่างฉากบางตอน...


 

                 สิ่งที่น่าประทับใจที่สุดของนิยายเรื่องนี้ คือความน่ารักของสตีฟเลยค่ะ สตีฟทำให้เราเข้าใจคำว่า “สามี” ได้ดีขึ้นมากๆ อันที่จริง สามีมีความหมายว่า “นาย” หรือ “เจ้าของ” แต่นักเขียนเรื่องนี้ ได้ทำให้คำว่า “สามี” ดูซอฟท์และน่ารักมากๆ สตีฟอาจจะดูด้อยกว่าผู้ชายคนอื่นที่ทำอาชีพพ่อบ้าน อยู่กับบ้าน

                แต่ถ้ามองอีกแง่ เราจะเห็นได้ว่าเขาเป็นผู้ชายที่เสียสละสูงและไม่แคร์กับเสียงนินทาของชาวบ้าน แม้ว่าเขาจะเป็นแค่พ่อบ้านธรรมดา ไม่ได้เก่งกล้าเหนือใคร แต่เขาก็มีความรับผิดชอบกับหน้าที่ของตนได้ดีมากๆ ดูได้จากทักษะการดูแลบ้านของเขา ทั้งกวาด ถู จ่ายกับข้าว เขาทำได้ดีทุกหน้าที่ไม่เกี่ยงงอนเลย และยังปล่อยให้ภรรยาได้ไปทำอาชีพที่รักนอกบ้านได้ด้วย โดยไม่อิจฉาหรือรู้สึกว่าเธอเหนือกว่า

ที่สำคัญสตีฟมีเป้าหมายหลักในใจคือ พยายามพัฒนาตนเองเพื่อให้คนที่รักมีความสุข อยู่รอดปลอดภัย แม้ว่าความปรารถนาของเขาจะดูกระจ้อยร่อย เมื่อเทียบกับเป้าหมายใหญ่ๆ อย่างการปกครองโลก หรือกู้โลกจริงๆ จังๆ แต่มันก็ทำให้เราเห็นว่า… เมื่อทำอย่างตั้งใจและจริงใจ ก็ทำให้คนคนนั้นกลายเป็น ฮีโร่ ได้เหมือนกัน

                อย่างนี้สินะที่เขาบอกว่า “ความปรารถนาเล็กๆ ของคนเราสามารถสร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้” และเมื่อใดก็ตามที่คนเราจริงจังกับสิ่งที่ตัวเองทำ รักมัน ใส่ใจกับมันเต็มที่ เมื่อนั้น ย่อมได้ผลตอบแทนที่ดีตามมา อ่านจบแล้ว อยากบอกน้องๆ ทุกคนว่า จงรักในสิ่งที่ตัวเองทำ และทำมันอย่างเต็มที่นะคะ ถ้าเราทำหน้าที่ตัวเองให้ดีแล้ว โลกใบนี้น่าอยู่มากขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ
 

สุดท้ายนี้ พี่หญิงต้องขอลาไปก่อน เจอกันใหม่ครั้งหน้า สวัสดีค่ะ



 


 

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด