นิยายเด็กดีน่าอ่าน : เมษายน/1 ตอน นิยายวายสายน่ารัก (ภาค 1)


นิยายเด็กดีน่าอ่าน 

เมษายน/1

ตอน นิยายวายสายน่ารัก


สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีทุกคน มาพบพี่หญิงในคอลัมน์นิยายเด็กดีน่าอ่านอีกแล้ว เมษาร้อนๆ แบบนี้พี่หญิงก็มาพร้อมนิยายที่เต็มไปด้วยความรักร้อนๆ เช่นกันในหัวข้อ “นิยายวายสายน่ารัก” นิยายที่มีจุดเด่นในเรื่องความน่ารัก น่าเอ็นดูของตัวละครที่ทำให้เราอ่านแล้วอยากจะพุ่งตัวเข้าไปลูบหัวตบหลัง ย่ำยี..แค่ก! โอบกอดด้วยความเอ็นดู (หนักมาก) แล้ว กรีดร้องในใจว่า “น้อง” รัวๆ เลยค่ะ ฮ่า 




 
นิยายน่าอ่านประจำเดือนเมษายน ได้แก่...
*********************



คนหนึ่งก็ดื้อเงียบ อีกคนก็ใจดีไปทั่ว
จนทำให้เกิดเรื่องราวหึงหวงแบบน่ารักๆ ไม่รู้ตัว 
 

ผู้แต่ง : เลขที่สิบสอง

คำโปรย/เรื่อง : เรื่องราวสบายๆ ของชายสองคนที่อายุห่างกันสองปี คนหนึ่งก็ดื้อเงียบแบบไม่สนใคร อีกคนก็ใจดีไม่มีใครเหมือน

น่าสนใจตรงไหน : “ดื้อเงียบ” คือจุดเด่นของคาแรกเตอร์ “น้องธีร์” นายเอกเรื่องนี้เลยค่ะ ที่ทั้งดื้อ ทั้งมึน แถมยังขี้งอน จนพี่อินตามเอาใจน้องไม่ถูกเลย สงสารพี่อินจังเลยค่ะ ต้องคอยตามง้อน้องอยู่ตลอดเวลา แม้เจ้าตัวจะเลยรู้เลยว่าทำอะไรผิดไปก็ตาม (ฮ่า)

ความสัมพันธ์ระหว่าง น้องธีร์กับพี่อิน เริ่มต้นจาก “ลูกชายเพื่อนสนิทพ่อ” นะคะ ทั้งคู่รู้จักกันผ่านการแนะนำของครอบครัว ซึ่งครั้งแรกที่เจอกันนั้น น้องธีร์ก็แอบมีกำแพงต่อต้านพี่อินหน่อยๆ คือน้องไม่ยอมพูดกับพี่เลย พี่อินถามอะไรก็ไม่สนใจ จนตอนหลังพี่อินช่วยแกะกุ้งที่เป็นของโปรดให้เจ้าตัวกินนั่นแหละ (เอาของกินเข้าล่อ!) น้องจึงสัมผัสได้ถึงความจริงใจ ใจดี ช่างดูแล จนเริ่มเปิดใจให้พี่อินมาสนิทด้วย และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา… ถ้ามีโอกาสเมื่อไหร่ น้องธีร์ก็จะวิ่งเข้าไปทำเนียนให้พี่ต้องมาคอยดูแลทุกทีเลยค่ะ 

นิยายเด็กดีน่าอ่าน : กุมภาพันธ์ / 2 ตอน valentine in love (ภาค 2)


 

การเกิดใหม่ของคนแมนที่ต้องมาอยู่ในร่างหนุ่มน้อยแสนบอบบาง

น้องเอมคนแมน [BL]

ผู้แต่ง : T i M

คำโปรย/เรื่อง : ชายหนุ่มนักกีฬาอนาคตไกลถูกแป้นบาสล้มทับเสียชีวิตในการแข่งขันระดับประเทศ หลุดมาอยู่ในร่างของกะเทยสาวที่ตามจีบรุ่นพี่คนหนึ่งจนโดนเขาเกลียดขี้หน้า ไม่พอยังโดนแฟนคลับพี่เขาดักรุมทำร้ายจนตายอีกด้วย แม้ว่าร่างกายยังไม่ถูก ‘ผ่า’ ส่วนนั้น หรือ ‘ยัด’ ส่วนไหนเข้ามา แต่เอวบางอ้อนแอ้นดั่งสาวน้อยแบบนี้ ชายอกสามศอกอย่างไอ้เอ้กรับไม่ได้!! เปลี่ยน! แบบนี้ต้องเปลี่ยน!!

น่าสนใจตรงไหน : นายเอกเรื่องนี้น่าสงสารมากเลยค่ะ โชคร้ายโดนแป้นบาสตกใส่จนตายระหว่างแข่งขันกีฬายังไม่พอ ยังต้องมาเกิดใหม่ในร่างตุ๊ดเด็กที่หลงผู้ชายจนโดนทำร้ายตายอีกต่างหาก แล้วอย่างงี้ คนมาดแมนอย่าง “เอ้ก” จะยอมรับชีวิตใหม่นี้ได้ยังไงล่ะ แต่ถึงแม้จะไม่เต็มใจขนาดไหน เอ้กก็ต้องจำใจใช้ใช้ชีวิตต่อในร่างของ “ชะเอม” อยู่ดี เขาจึงตั้งมั่นกับตนเองไว้ว่า… จะต้องทำให้ร่างของชะเอมกลับมามาดแมดแฮนซั่มให้ได้! ซึ่งจะทำได้สำเร็จหรือเปล่า จุดนี้ต้องมาตามลุ้นกันค่ะ แต่ขอสปอยล์นิดนึงนะคะ ว่าถ้าจะยาก เพราะน้องเอมของเราทั้งเอวบาง ร่างน้อยสุดๆ แม้น้องจะพยายามฟิตร่างกาย และเล่นกีฬาแมนๆ อย่างบาสก็ยังไม่ได้ผล จนพี่หญิงอ่านแล้วก็สงสาร อยากสะกิดไปบอกน้องว่า… ให้ทำใจเถอะลูก หนูเอม (ฮ่า)  


นิยายเด็กดีน่าอ่าน : กุมภาพันธ์ / 2 ตอน valentine in love (ภาค 2)


 

ถ้าก็อดซิลล่าไม่ได้บุกโลก แต่บุกหัวใจคุณแทน จะเป็นยังไงนะ

Godzilla Next Door #พี่เขาบุกโลกของผม (yaoi)

ผู้แต่ง : jiwinil

คำโปรย/เรื่อง : ผมเป็นมนุษย์ introvert ที่ใช้ชีวิตอยู่แต่ในห้องของตัวเอง 'เขา' เป็นมนุษย์ extravert ที่เพิ่งย้ายเข้ามาข้างห้อง เสียงดัง วุ่นวาย น่ารำคาญ แล้วเขาก็ 'บุก' โลกของผม

น่าสนใจตรงไหน : เห็นชื่อเรื่องแว็บแรก ก็แอบสงสัยแล้วว่านิยายเรื่องนี้จะเป็นนิยายวายแนวแฟนตาซีหรือเปล่านะ ก็แหม... . มีก็อดซิลล่ามาบุกห้องด้วย แต่ที่ไหนได้ ก็อดซิลล่าที่ว่านี้ดันไม่ได้หมายถึงสัตว์ประหลาดจากแดนปลาดิบอย่างที่เราคุ้นเคย กลับเป็น “คุณพี่ข้างห้อง” ที่ส่งเสียงดังทะลุกำแพงจน "น้องเดียว" ให้สมญานามนี้กับคุณพี่นั่นเอง ฮ่า

น้องเดียว นายเอกของเรื่องนี้ มนุษย์ introvert หรือ มนุษย์ที่ชอบเก็บตัวนะคะ น้องไม่ชอบเสียงดัง และไม่ชอบพบปะกับผู้คนมากมาย มีชีวิตประจำวันวนอยู่แค่ ไปเรียน กลับบ้าน อ่านหนังสือ และนอน อยู่แค่นี้ จนกระทั่งพี่ก็อดย้ายเข้ามาอยู่ข้างห้องนั่นล่ะ ชีวิตอันเงียบสงบของน้องต้องเปลี่ยนไป เพราะแค่คนพี่เข้ามาอาศัยข้างห้องวันแรก ก็ทำเสียงดังประหนึ่งก็อดซิลล่าถล่มเมือง จนทำเอาน้องไม่พอใจ ไม่ยอมพูดคุยด้วย กระทั่งวันหนึ่งพี่ก็อดค้นพบความจริงว่าข้างห้องมีคนอยู่ แล้วมาขอโทษด้วยความจริงใจนั่นล่ะ พระเอกนายของเราคู่นี้ จึงได้เริ่มต้นทำความรู้จักกันอย่างจริงๆ จังๆ เสียที! 


นิยายเด็กดีน่าอ่าน : กุมภาพันธ์ / 2 ตอน valentine in love (ภาค 2)


 

คนหนึ่งวิ่งหนี อีกคนวิ่งตาม แล้วความรักครั้งนี้ จะจบลงยังไงนะ

เมี่ยงไม่ได้มาเล่น (YAOI)

ผู้แต่ง : mostlycloudy

คำโปรย/เรื่อง : จากตอนแรกที่คิดว่าแค่ได้สารภาพรักก็พอ ไม่รักก็ไม่เป็นไร แต่ไหง พอได้ทำอย่างใจแล้ว กลับไม่พอซะอย่างงั้น งานนี้ “ใบเมี่ยง” เลยต้องลงสนามดูสักครั้ง ลงมือจีบ “เพลย์” ให้มาเป็นคนรักของตนให้ได้!

น่าสนใจตรงไหน : ใบเมี่ยง น่ารักมากเลยค่ะ ถึงแม้น้องจะตัวเท่าหมากระเป๋า แต่ใจน้องใหญ่มากนะคะ กล้าเดินเข้าไปบอกรัก ขอจีบ “เพลย์” ท่ามกลางสายตาคนทั้งสโมสร พร้อมประกาศให้คนทั้งมหาลัยรู้ว่า… ตัวเล็กๆ อย่างใบเมี่ยงนี่ล่ะ จะเป็นสามีให้เพลย์เอง  // โถวๆ ลูก หนูพูดไม่ถูกขนาดตัวเลยนะ หนูสูงเท่าหน้าอก เจ้เพลย์เอง อยากไปเป็นสามีเขา คนอ่านอย่างพี่หญิงมองยังไงก็… ยากค่ะ (ฮ่า) 

พี่หญิงชอบพล็อตเรื่องนี้นะคะ แปลกดี ทั้งพระเอกนายเอกดันเป็นฝ่ายรับทั้งคู่ คนหนึ่งก็ชอบผู้ชายมาดแมน กล้ามเยอะ ส่วนอีกคนก็ตัวเล็กน่ารัก แต่ก็แอบชอบอีกฝ่าย โดยไม่แคร์เลยว่าตนจะใช่แบบที่ฝ่ายตรงข้ามชอบหรือเปล่า อ่านแล้วก็เดาไม่ถูกเลยว่าในท้ายที่สุดอะไรจะเป็นสิ่งที่ทำให้ความรักของคนทั้งคู่ลงตัว!


นิยายเด็กดีน่าอ่าน : กุมภาพันธ์ / 2 ตอน valentine in love (ภาค 2)


 

ความรักของคนสองคนที่จะให้เกิดความปั่นป่วนกันแบบข้ามจักรวาล

[จบ] อัศจรรย์รักไร้ชื่อ [BL]

ผู้แต่ง : The Blues is coming

คำโปรย/เรื่อง : ลืมตาตื่นขึ้นมาอีกทีก็กลายเป็นยุคอวกาศไปเสียแล้ว! พร้อมภารกิจที่ต้องเข้าเรียนในโรงเรียนการทหารอาเรส แถมยังถูกหาว่าไม่ใช่มนุษย์อีก มาลุ้นกันว่าเขาจะมีชีวิตที่สวยงามดังเทพนิยายหลังจบภารกิจหรือไม่?!

น่าสนใจตรงไหน : ใครชอบเนื้อหาเมากาวๆ มึงๆ งงๆ ของแนะนำให้รู้จักกับ น้องหนูอัศจรรย์ เลยค่ะ น้องคือต้นแบบของมนุษย์ผู้มึนงงและไม่สนสิ่งใดในโลกที่แท้ทรู คิดดูสิคะ มีคนแปลกหน้ามาพาน้องบินออกนอกโลก หนูอัศจรรย์ยังเดินตามเขาไปแบบเฉยๆ อย่างงั้นเลย ไม่สนใจสักนิดว่าสิ่งที่คนแปลกหน้าพูดมาจะเป็นความจริงสักกี่เปอร์เซ็นต์ ทั้งพอถูกสั่งให้ไปเป็นสายลับในโรงเรียนทหารอวกาศ  น้องก็ไม่ปฏิเสธสักคำ แถมยังเอาแต่เพิ่งพาความช่วยเหลือจาก “หุ่นยนต์ช่วยทำความสะอาด” ที่ได้รับมาจากคนแปลกหน้า โดยที่ไม่พยายามทำอะไรด้วยตนเองอี๊ก!

คาแรกเตอร์ของ “อัศจรรย์” และ “หุ่นยนต์ช่วยทำความสะอาด” ในเรื่องนี้ สำหรับพี่หญิงคิดว่ามันเหมือนกับความสัมพันธ์ระหว่าง “โนบิตะ” กับ “โดเรมอน” นะคะ คือเวลาที่โนบิตะทำอะไรไม่ได้ หรือเจอปัญหาอะไร ก็จะเอาแต่เรียกหาโดเรมอนให้มาแก้ไขปัญหาตลอด ไม่ต่างกับนิสัยของ “อัจรรย์” ที่ชอบเรียกหา “หุ่นยนต์ช่วยทำความสะอาด” ให้มาช่วยเหลือในทุกสถานการณ์เป๊ะๆ เลยจ้า 


นิยายเด็กดีน่าอ่าน : กุมภาพันธ์ / 2 ตอน valentine in love (ภาค 2)



*******************************



โห… ตัวเอกนิยายทั้ง 5 เรื่องนี้น่ารักไปเบาเลยนะคะ พี่หญิงอ่านแล้วก็อยากเข้าไปบีบแก้มเหล่าตัวเอกสายน้องเหล่านี้กันแบบรัวๆ เลยค่ะ อะไรจะน่ารัก น่าเอ็นกันขนาดนี้น้า มันเขี้ยวมากๆๆ เลยจ้า สำหรับชาวเด็กดีคนไหนที่กำลังมองหานิยายวายที่มีตัวเอกคาแรกเตอร์แนวๆ นี้อยู่พอดี พี่หญิงบอกเลยว่า...ไม่ควรพลาด!

สุดท้ายนี้ขอลาไปก่อน เจอกันใหม่ครั้งหน้า สวัสดีค่ะ

พี่หญิง


 

นิยายเด็กดีน่าอ่าน : กันยายน / 4 ตอน เรื่องนี้... ออกงานหนังสือ ภาค นิยายรักและวาย

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น