รวม 10 คาถาสุดเจ๋งในแฮร์รี่ พอตเตอร์ คาถาไหนใช้ยังไงมาส่องเลย


 

รวม 10 คาถาสุดเจ๋งในแฮร์รี่ พอตเตอร์
คาถาไหนใช้ยังไงมาส่องเลย

สวัสดีค่ะน้องๆ ชาวเด็กดีทุกคน จักรวาลแฮร์รี่ พอตเตอร์เป็นหนึ่งในโลกที่กว้างใหญ่และน่าสนใจที่สุด มันเปี่ยมไปด้วยจินตนาการที่เต็มไปด้วยรายละเอียดที่เกี่ยวกับชีวิตของพ่อมด สัตว์วิเศษและรากฐานของโลกเวทมนตร์ ราวกับว่ามันเป็นโลกคู่ขนานของเรา หนึ่งในสิ่งที่เจ๋งที่สุดในจักรวาลแฮร์รี่ พอตเตอร์คือ “คาถา” แต่ละอันที่ได้รับการออกแบบและแสดงให้เห็นถึงผลลัพธ์สุดเท่ห์ผ่านการโบกสะบัดไม้กายสิทธิ์ แน่นอน ในวันนี้พี่น้ำผึ้งได้รวบรวมคาถาคูลๆ มาฝากน้องๆ การันตีเลยว่ายอดเยี่ยมที่สุด 10 อันดับแรกในจักรวาลแฮร์รี่ พอตเตอร์เลยจ้ะ

 


(via: pottermore)

 

Muffliato (มัฟฟลิอาโต้)

มัฟฟลิอาโต้เป็นหนึ่งคาถาที่มีประโยชน์ที่สุดในแฮร์รี่ พอตเตอร์ สร้างโดยเซเวอร์รัส สเนปหรือที่รู้จักกันในนามเจ้าชายเลือดผสม ผลจากคาถานี้คือทำให้เกิดเสียงหึ่งๆ ในหูคนอื่น ทำให้พวกเขาไม่สามารถได้ยินเสียงพูดคุยหรือบทสนทนาของบุคคลใกล้เคียงได้ เมื่อใดก็ตามที่แฮร์รี่ รอนหรือเฮอร์ไมโอนี่จำเป็นต้องมีบทสนทนาส่วนตัว พวกเขาจะใช้คาถานี้เพื่อจะได้พูดคุยอย่างเป็นอิสระ แม้จะอยู่ในที่สาธารณะที่มีผู้คนหนาแน่น คาถานี้เจ๋งมาในโลกแห่งความเป็นจริง ลองคิดดูสิ มันจะดีแค่ไหนถ้าเราจะพูดพล่อยถึงสิ่งที่เราต้องการโดยไม่มีใครสังเกตเห็น!

 


(via: Harry Potter Wiki)
 

Fiendfyre Curse (คาถาเพลิงปีศาจ)

หนึ่งในคาถาทำลายล้างที่อันตรายและน่ากลัวที่สุดในจักรวาลพอตเตอร์ นั่นไง เจ้าคาถาเพลิงปีศาจนี้จะกลายเป็นฝันร้ายของผู้คน กลายเป็นวิญญาณร้ายที่เกิดมาเพื่อกลืนกินทุกอย่างที่ขวางหน้า คาถานี้ยากเกินกว่าจะควบคุม ใครก็ตามที่ใช้มันโดยปราศจากความรู้ด้านศาสตร์มืดที่ถูกต้อง มันจะกลืนกินชีวิตของคนใช้ทันที เห็นได้จากในหนังสือแฮร์รี่ พอตเตอร์เล่มสุดท้าย วินเซนต์ แคร็บบ์ใช้มัน แล้วไอ้เจ้าคาถานี้ก็กลืนกินชีวิตเขาอย่างรวดเร็วในห้องแห่งความรัก แต่ก็ยังโชคดี คาถาเพลิงปีศาจสามารถทำลายฮอร์ครักซ์ได้ เจ๋งไหมล่ะ

 


(via: Harry Potter Wiki)
 

Accio (แอ็คซิโอ)

แอ็คซิโอเป็นหนึ่งในคาถาที่ใช้งานได้จริงและมีประโยชน์มากที่สุดในจักรวาลพอตเตอร์ จัดว่าเป็นสกิลที่ยอดเยี่ยม สิ่งนี้อาจฟังดูไม่ว้าว แต่บอกเลย คุณค่าของมันได้รับการพิสูจน์ซ้ำแล้วซ้ำเล่าตลอดทั้งเล่ม วัตถุใดๆ ที่เราต้องอยู่ใกล้ๆ เราสามารถเรียกมันมาได้อย่างถูกต้อง ตั้งแต่ไม้กวาดไปจนถึงไม้กายสิทธิ์ หรือแม้กระทั่งสิ่งมีชีวิต แฮร์รี่ใช้มันหลายครั้งมากๆ ตั้งแต่เรียกไม้กวาดไฟร์โบลต์ในการแข่งขันประลองเวทไตรภาคี ไปจนถึงเรียกไม้กายสิทธิ์ของตัวเองให้กลับคืนมา หรือแม้กระทั่งขโมยของคนอื่น! ลองนึกภาพดูสิ มันมีประโยชน์จริงๆ นะ "แอ็คซิโอ มือถือ!" หรือ "แอ็คซิโอ พิซซ่า" มันยอดเยี่ยมมาก!

 


(via: pottermore)
 

Morsmordre (มอร์สมอร์เดร)

มอร์สเมอร์เดร คาถาเสกตรามารเพื่อใช้เรียกผู้เสพความตายอันนี้จัดว่าเป็นคาถาง่ายๆ แต่เป็นอีกหนึ่งสุดยอดคาถาด้านศาสตร์มืด ตรามารประกอบด้วยกะโหลกสีเขียวที่มีงูเลื้อยออกมาจากปากของมัน และมักทิ้งร่องรอยบนสถานที่ๆ โวลเดอมอร์ได้ทำการฆาตกรรม หรือเป็นสิ่งที่บ่งบอกว่าความวุ่นวายกำลังจะมาในไม่ช้า จงเตรียมตัวให้พร้อม เรียกได้ว่าใครเห็นสัญลักษณ์นี้บนฟ้าเป็นต้องอดหวาดกลัวไม่ได้

 


(via: Harry Potter Wiki)
 

Sectumsempra (เซ็กตัมเซ็มปร้า) 

คาถาอันโหดร้ายนี้ได้มาจากหนังสือส่วนตัวของเซเวอร์รัส สเนป มันเป็นคาถาที่ใช้สาปแช่งอีกฝ่าย ทำให้ผู้ต้องคำสาปได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรง เหมือนกับถูกโจมตีด้วยด้วยดาบที่มองไม่เห็น เลือดพุ่งกระฉูด บาดแผลที่ถูกสาปนั้นลึกมากและสิ่งใดก็ตามที่โดนคำสาปนี้ ส่วนนั้นจะถูกตัดออกอย่างถาวร ผลกระทบที่โหดร้ายของคาถาเห็นได้ดีที่สุดในแฮร์รี่ พอตเตอร์ภาค 6 ตอนที่แฮร์รี่เห็นบาดแผลของมัลฟอย เขาตกใจและรู้สึกสยองขวัญ แน่นอน มันไม่ได้ถูกใช้อย่างแพร่หลาย แต่ความคิดที่อยู่เบื้องหลังในการสร้างมันค่อนข้างเจ๋งนะ

 


(via: Harry Potter Wiki)

 

Apparition (คาถาหายตัว)

การเดินทางกลายเป็นเรื่องง่ายด้วยคาถานี้ ผู้ใช้จะต่อมีไม้กายสิทธิ์และมีภาพชัดเจนว่าพวกเขาต้องการไปที่ไหน ตำแหน่งใด เมื่อเห็นภาพชัดเจนเรียบร้อยแล้ว ผู้ใช้คาถาจะหายไปจากตำแหน่งปัจจุบันของพวกเขา และยืนอยู่  ณ จุดหมายปลายทางที่ต้องการ การเรียนรู้คาถานี้เป็นเรื่องยาก จัดว่าเป็นคาถาขั้นสูง หากใช้มันไม่ดีจะมีโอกาสสูงมากที่ร่างกายจะฉีกขาด หรือตายระหว่างการเดินทาง ดังนั้นจึงมีแต่พ่อมดแม่มดที่เชี่ยวชาญเท่านั้นที่จะใช้คาถานี้ อย่างไรก็ตาม Apparition นั้นเป็นคาถาที่ยอดเยี่ยมมากเพราะทำให้ผู้คนสามารถเดินทางจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่งได้อย่างง่ายดาย ลืมไปเลยกับการเดินทางด้วยรถยนต์หรือเครื่องบิน เริ่ดเวอร์

 


(via: ภาพยนตร์)
 

Ridiculous (คาถาไล่บ็อกการ์ต)

คาถานี้มีประโยชน์มากสำหรับการต่อสู้กับบ็อกการ์ต ริดิคูลัสช่วยให้ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนบ็อกการ์ตจากความกลัวที่เลวร้ายที่สุดของพวกเขาเป็นสิ่งที่คุกคามหรือบั่นทอนจิตใจน้อยกว่า หรืออาจจะเป็นสิ่งที่ตลกขบขัน ทำให้พวกเขาเอาชนะสิ่งมีชีวิตที่เป็นปัญหาได้ เช่น เมื่อต้องเผชิญหน้ากับบ็อกการ์ต เจ้าบ็อกการ์ตของเนวิลล์เปลี่ยนเป็นสเนป ซึ่งทำให้เนวิลล์รู้สึกหวาดกลัว แต่ด้วยการใช้คาถานี้ บ็อกการ์ตก็เปลี่ยนเป็นสเนปสวมใส่เสื้อผ้าของยายเนวิลล์ ปลุกเร้าเสียงหัวเราะแทนที่จะกลัว แล้วเราก็ปล้นอำนาจของมันได้ ไม่กลัวมันอีกต่อไป คาถานี้เด็ดแน่นอน

 


(via: giphy)
 

Expelliarmus (เอกซ์เปลล์ลิอาร์มัส)

บอกเลยว่าอันนี้เจอบ่อยมาก เจอทุกเล่ม เจอแทบทุกบทที่มีการต่อสู้หรือดวลกัน แต่ก็นั่นแหละ ปฏิเสธไม่ได้ว่ามันมีประโยชน์ เอกซ์เปลล์ลิอาร์มัสเป็นคาถาใช้งานได้จริงที่ช่วยให้ผู้ใช้ปลดอาวุธศัตรูของพวกเขาจากสิ่งที่พวกเขาถือ ซึ่งมักจะเป็นไม้กายสิทธิ์ เห็นแบบนี้แล้ว ในการดวลแต่ละครั้ง เจ้าคาถานี้พลิกชีวิตได้เลยนะ จากคนแพ้ๆ สู่เดอะวินเนอร์ได้ แน่นอนว่าคาถานี้ถือว่าเป็นลายเซ็นต์ของแฮร์รี่เพราะเขาใช้มันตลอด ตั้งแต่ต้นเรื่องยันจบเรื่องจ้า

 


(via: ภาพยนตร์)

 

Obliviate (ออบลิวิอาเต้)

คาถาที่จัดว่าอันตราย มันใช้ในการลบหรือปรับเปลี่ยนความทรงจำของอีกฝ่าย ส่วนใหญ่ไว้ใช้ลบล้างความทรงจำของเหยื่อ ทำให้พวกเขาหลงลืม หรือแม้แต่ลบความทรงจำที่เกิดขึ้นตลอดชั่วชีวิต กิลเดอรอย ล็อกฮาร์ตใช้มันกับตัวเองโดยไม่ได้ตั้งใจ เมื่อตอนพยายามจะระเบิดแฮร์รี่ด้วยการลบความทรงจำของเขา ยิ่งไปกว่านั้นเฮอร์ไมโอนี่ยังใช้มันกับพ่อแม่ของเธอเพื่อปกป้องพวกเขาก่อนที่เธอจะจากไป ทำให้พวกเขาจำไม่ได้ว่ามีเธออยู่เลย แน่นอนว่ามันไม่ใช่คาถาใสๆ มันออกจะน่ากลัวอยู่ไม่น้อย เพราะทำให้ผู้ใช้สามารถปรับเปลี่ยนความคิดของคนอื่นตามจุดประสงค์ของพวกเขา

 


(via: pottermore)
 

Expecto Patronum (คาถาผู้พิทักษ์)

รู้นะว่าน้องๆ คิดถึงคาถานี้ แหงล่ะ เอ็กซ์เป็กโตร พาโตรนุมเป็นคาถาที่เจ๋งที่สุดในจักรวาลพ็อตเตอร์ ซึ่งเป็นสิ่งเดียวที่ไว้ป้องกันผู้คุมวิญญาณที่คอยดูดกลืนความสุข การจะใช้คาถานี้ได้นั้น เราต้องเรียกความทรงจำที่มีความสุขที่สุดของเราออกมาก่อน เพื่อใช้กำจัดผู้คุมวิญญาณ โดยผู้พิทักษ์ของพวกเขาจะออกมาในรูปแบบของสัตว์วิเศษต่างๆ ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ นี่เป็นคาถาที่พ่อมดแม่มดหลายคนใช้ตลอดทั้งซีรี่ส์ไม่แพ้แอ็คซิโอ แต่ก็นั่นแหละ พวกเขาใช้มันเพื่อต่อสู้กับกองกำลังมืดของผู้คุมวิญญาณ 

สำหรับการต่อสู้ แต่ละคนจะมีผู้พิทักษ์เป็นสัตว์ชนิดต่างๆ แตกต่างกันไป โดยของแฮร์รี่นั้นออกมาเป็นรูปแบบของกวางตัวผู้ ของสเนปปรากฎตัวเป็นกวางตัวเมีย และดัมเบิลดอร์เป็นนกฟินิกซ์ มันเป็นคาถาที่ยอดเยี่ยมที่สุดและเราหวังว่าจะได้ครอบครองมันบ้าง!!

 

เป็นอย่างไรบ้างคะกับ 10 คาถาที่พี่น้ำผึ้งรวบรวมมาฝากในวันนี้ มีคาถาในใจน้องๆ บ้างหรือเปล่า ที่จริงแล้วยังมีคาถาอีกมากมายที่น่าสนใจ แต่ 10 คาถาที่น้องๆ เพิ่งอ่านไปน่ะยอดเยี่ยมที่สุดแล้ว โดยเฉพาะคาถาหายตัว พี่ล่ะชอบมาก อยากไปเที่ยวไหนก็ไป เหมือนประตูไปไหนก็ได้ของโดเรม่อนไม่มีผิด ทีนี้อยู่เมืองไทยจะหายตัวไปอังกฤษก็ไปได้แล้วจ้า สุดยอดไหมล่ะ ส่วนส่องโลกหนังสือครั้งหน้าจะพาน้องๆ ไปท่องโลกอะไรในวรรณกรรมนั้น รอติดตามได้เลยจ้ะ ^ ^

พี่น้ำผึ้ง :)

 

ขอบคุณข้อมูลจากหนังสือ

Deep Sound แสดงความรู้สึก

พี่น้ำผึ้ง
พี่น้ำผึ้ง - Columnist นักเขียนที่ชอบส่งต่อพลังบวกให้ทุกคน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น