Review นิยาย ถึงเกิดอีกครา...ก็ขอเป็นมหาจอมเวท : Rendel The Great Magician ปณิธานอันแน่วแน่ มิได้ผันแปรตามกาลเวลา

คำโปรย
อาร์กัส จอมเวทผู้แข็งแกร่งที่สุดในอดีต
ลืมตาตื่นขึ้นมาในร่างของเด็กหนุ่มนามว่าเรนเดล
เจ้าชายผู้แสนอ่อนแอ ไม่เป็นที่ต้องการของคนรอบข้าง
และเขาต้องกลับไปอยู่บนจุดสูงสุดอีกครั้งให้ได้!
 
 
ถึงเกิดอีกครา...ก็ขอเป็นมหาจอมเวท :
Rendel The Great Magician
ผู้แต่ง : darkius
หมวด : ฟรีสไตล์/แฟนตาซี
จำนวนตอน : 83 ตอน (ยังไม่จบ)
 
  
   
ปฐมบทก่อนเกิดใหม่
  
                    ในอดีตเวทมนตร์ถูกปกปิดการมีอยู่โดยสมาคมจอมเวทอาร์คาเดีย จึงเป็นยุคที่มนุษย์ส่วนใหญ่ต้องพึ่งพาวิทยาศาสตร์ แต่มันยังเจริญไม่พอจะต่อกรกับ “วอร์ลอร์ด” สิ่งมีชีวิตจากดาวดวงอื่นซึ่งยกทัพมาบุกโลก วิทยาศาสตร์กับเวทมนตร์จึงต้องร่วมมือกัน เอาชนะภัยร้ายครั้งนี้
   
                    “อาร์กัส เวอร์มิเลี่ยน” จอมเวทเจ็ดดาราผู้แข็งแกร่งที่สุดในบรรดาทั้งเจ็ดคน ได้เข้าต่อสู้กับจักรพรรดิฝั่งศัตรู ด้วยการใช้ “มหาเวทสะบั้นมิติ” อันแข็งแกร่งสุดในธาตุมืด แม้รู้ว่าต้องแลกด้วยชีวิตก็ตาม แต่เขากลับไม่ลังเล หวังเพียงได้กำจัดศัตรูช่วยมนุษยชาติให้พ้นภัย
   
                    แต่! เขากลับทำไม่สำเร็จ และผลพวงจากเหตุการณ์นั้น มนุษย์โลกถึงกับหายไปสามในสี่จากจำนวนทั้งหมด กลายเป็นจุดเริ่มต้นของยุคเวทมนตร์ แทนวิทยาศาสตร์อย่างถาวร เรียกว่าพระเอกของเราตายฟรี อาจไม่ผิดนัก
   
   
  
สามร้อยปีหลังจากนั้น
 
                    อาร์กัสลืมตาตื่นขึ้นอีกครั้ง ในร่างของ “เรนเดล ฟอกการ์ด” เจ้าชายแห่งรัฐจิ้งจอกแดง ความทรงจำต่างๆ ของร่างใหม่ไหลเข้ามาในหัว ทำให้อาร์กัสรู้ว่า เรนเดลช่างต่างกับเขาสิ้นเชิง เจ้าชายหนุ่มอายุสิบสี่พระองค์นี้อ่อนแอทั้งร่างกายและจิตใจ ถึงขนาดรับไม่ได้ในความไร้ค่าของตัวเอง จนตัดสินใจกระโดดน้ำตาย!
 
 
ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน
   
  
                    แต่เดี๋ยวก่อน...มันมีสาเหตุที่เรนเดลคนเก่าอ่อนแอถึงขนาดเลือกจบชีวิตตัวเองลงแบบนั้น เพราะตัวเขาเป็นผู้มีสิทธิ์สืบทอดตำแหน่งกษัตริย์อย่างถูกต้องเพียงผู้เดียวที่เหลืออยู่ หากตายไป เครือญาติ “ตระกูลราฟบลัด” จะเข้านั่งบัลลังก์ต่อ และไม่ต้องสงสัยเลยว่า คนพวกนี้เองที่คิดการณ์ใหญ่มานาน จึงไม่ยอมให้เขาได้ฝึกเวทมนตร์สักนิดจนร่างกายปวกเปียกเช่นนี้
  
  
ได้เวลาเปลี่ยนแปลงตัวเอง
เตรียมพร้อมสู่การปฏิวัติอาณาจักร!
  
                    แม้ได้เข้ามาเกิดในร่างใหม่ แต่ความทรงจำในชาติก่อนยังคงอยู่ครบถ้วน ทำให้เขารู้ว่าโลกใบนี้ยังไม่พ้นภัย เพราะพวกวอร์ลอร์ดที่ต่อสู้กันเมื่อสามร้อยปีก่อนมีความเป็นอันเดด เมื่อตายลงจะยังมีชีวิตที่สองอยู่ได้ในซากศพของตน และตอนนี้ความสามารถของพวกมันได้เผยแพร่มาสู่สิ่งมีชีวิตบนโลกเรียบร้อย!
   
                    เขาจึงตั้งใจรีบฝึกฝนตนเองให้กลับไปมีความสามารถเช่นเก่า เพื่อช่วยกำจัดภัยร้ายให้สิ้นซากอย่างแท้จริง ถึงต้องตายอีกครั้งก็ยอม ขอแค่ช่วยมนุษย์ทุกคนเอาไว้ได้!
 
     
ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน
   
    
                    และเพื่อการนั้น เรนเดลตัดสินใจเข้าเรียนที่โรงเรียนเวทมนตร์มาเกีย สถานศึกษาชั้นนำประจำทั้งห้าอาณาจักร พร้อมเดิมพันอย่างมุ่งมั่นว่าต้องติดหนึ่งในสามของรุ่น แล้วสอบจนถึงระดับลูกแก้วสีแดง ระดับสูงเกือบสุดของจอมเวทให้ได้ หากไม่เป็นไปตามนั้น จะขอยอมสละบัลลังก์!
  
                    ถึงพระเอกของเรามั่นใจเต็มเปี่ยมจนไม่กลัวพลาดก็เถอะ แต่ยังถือว่าเสี่ยงมากๆ จนน่าหวาดเสียวแทนอยู่ดี
  
ความต่างของช่วงเวลา
พาให้หลุดโชว์เทพจนน่าสงสัย
  
                    วิธีที่เรนเดลใช้ฝึกฝนให้ร่างใหม่ไร้พลังนี้คือ ศาสตร์การฝึกพลังเวทขั้นสูงสุด ซึ่งนอกจากจอมเวทย์เจ็ดดาราแล้ว ไม่มีใครฝึกแบบนี้ได้เด็ดขาด เขาจึงพัฒนาแบบก้าวกระโดด โดยตั้งใจแสร้งทำเก่งพอประมาณเพื่อไม่ให้น่าสงสัย ตอน “มาริค บาชอค ผู้สำเร็จราชการมาทดสอบความสามารถของเขาก่อนไปสมัครเรียน เรนเดลสู้อุตส่าห์ทำตามแค่ในตำรามีบอก แต่ไม่วายถูกจับพิรุธได้อย่างจังซะงั้น ด้วยเหตุผลสองข้อ
                    อย่างแรก ในยุคนี้น้อยคนจะร่ายเวทได้โดยไม่ร่างวงเวทขึ้นมาก่อนเหมือนเขา
                    อย่างที่สอง การใช้เวทมนตร์มากกว่าสองสายผสานกันเพื่อเวทมนตร์บทใหม่นั้น เด็กเพิ่งอ่านหนังสือครั้งแรกไม่มีวันทำได้เด็ดขาด!
  
                    เพราะวิทยาการเวทมนตร์ไม่ได้เสื่อมถอยลง ขณะเดียวกันกลับไม่ได้พัฒนาขึ้น เด็กรุ่นหลังมีหรือจะสู้จอมเวทรุ่นเก๋าเมื่อสามร้อยปีก่อนอย่างเรนเดล กระดูกมันคนละเบอร์กันอยู่แล้ว ยิ่งความรู้ เทคนิคต่างๆ ยิ่งไม่ต้องพูดถึง การเล่นละครของเขาจึงไม่เนียนอย่างแรง จนกลายเป็นถูกจับตาดูเป็นพิเศษแทน โธ่ถัง...
  
                    แต่! หลุดโดนจับไต๋ได้ที่วังยังไม่พอ วันไปสอบคัดเลือกเข้าเรียน ยังสร้างความฮือฮาจนอาจารย์และผู้สมัครคนอื่นพากันอึ้ง โดยเฉพาะพวกที่เคยดูถูกเขานี่ถึงกับพูดไม่ออก บางคนหัวร้อน ตาร้อน ต่อมอิจฉาแตกกันเลยทีเดียว
  
   
กลายเป็นคนแรกในประวัติศาสตร์จอมเวท!
  
                    ในการสอบเข้าโรงเรียนมาเกียครั้งนี้ นอกจากผ่านฉลุยแล้ว เรนเดลยังได้รับการยอมรับจาก มหาเวทแห่งแสงสว่าง วิหารแห่งความศรัทธา ระดับเทียบเท่ามหาเวทสะบั้นมิติ เวทมนตร์สูงสุดของธาตุมืดที่เขาครอบครองอยู่ ซึ่งตามปกติ คนๆ หนึ่งสามารถเป็นเจ้าของมหาเวทได้เพียงหนึ่งวิชาเท่านั้น แต่เรนเดลยืนยันจะรับมหาเวททั้งสองไว้ถือครอง ขนาดวิหารแห่งศรัทธาเตือนว่ามันอันตรายมาก เขาก็ไม่ฟัง!
 
  
ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน
  
  
                    เรนเดลจึงได้กลายเป็นคนแรกในประวัติศาสตร์ของจอมเวท ที่ครอบครองมหาเวทถึงสองวิชา! จากเทพอยู่แล้ว ก็เลยเทพยิ่งขึ้นไปอี๊ก
   
   
ดาวเด่นเรนเดล
                    จากสุดยอดมหาเวทที่เพิ่งได้มาสดๆ ร้อนๆ ทำให้พระเอกของเราได้แจ้งเกิดชั่วข้ามวัน เมื่อถึงรอบสัมภาษณ์กับคัมภีร์พระเวทเพื่อมอบอาวุธและพยากรณ์ธาตุเอกลักษณ์ประจำตัว คนอื่นเขามีกันคนละธาตุ แต่เรนเดลจัดไปสอง พอถึงตอนประกาศว่าเขาเป็นผู้ครอบครองทวิลักษณ์ หรือผู้ถนัดเวทถึงสองสาย เลยสร้างเสียงฮือฮาไม่น้อย
 
  
ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน
   
  
                    แหม ขนาดแค่วันสอบคัดเลือกยังสนุกขนาดนี้ ถ้าเข้าเรียนแล้วจะสุดยอดขนาดไหน!
   
    
รับมือทั้งศึกในศึกนอก
   
                    หากเรนเดลเรียนจบจากโรงเรียนเวทมนตร์มาเกีย เขาจะอายุครบ 17 ปีบริบูรณ์ และกลายเป็นกษัตริย์ปกครองรัฐจิ้งจอกแดงเต็มตัว เหล่ากบฏไม่อาจปล่อยเขาไว้จนถึงตอนนั้น จึงพยายามส่งคนมาลอบสังหารครั้งแล้วครั้งเล่า
   
                    เท่านี้ยังปวดหัวไม่พอ เจ้ากรรม...ความเด่นของเรนเดลดันไปเตะตา ตำใจ ใครหลายๆ คนเข้า รวมไปถึงเหล่านักเรียนด้วยกัน บางคนอิจฉาในความเก่ง บางคนไม่พอใจที่ข้างกายเขามักมีเหล่าสาวงามอยู่ด้วยแทบตลอด เรนเดลเลยต้องเจอคนนู้นคนนี้มาหาเรื่องอยู่ร่ำไป เรียกได้ว่า ความเด่นเป็นภัยแท้ๆ
      
เม้าสนั่นกับโบตัน
  
                    ขอบอกเลยว่า ทุกคนจะรู้สึกได้ถึงความตื่นเต้นตลอดเวลาที่อ่านนิยายเรื่องนี้ แม้บทนำเปิดมาด้วยประวัติศาสตร์เมื่อสามร้อยปีก่อน แต่นักเขียนถ่ายทอดออกมาได้ดี มีเหตุการณ์ชวนให้ลุ้นต่อเนื่อง จึงไม่รู้สึกว่าน่าเบื่อเลยสักนิด และยังมีการกระจายข้อมูลในเรื่อง แทรกไว้ตามบทสนทนาบ้าง ความคิดของตัวละครบ้าง หายห่วงว่าอ่านแล้วจะงงเพราะเจอข้อมูลอัดมาตูมเดียว ด้านตัวละครเช่นกัน ถึงเยอะก็ผลัดกันออกมามีบทบาทได้อย่างถูกจังหวะ ไม่ต้องพยายามนั่งจำชื่อคนนี้คนนั้นพาลให้หมดสนุก จุดนี้ขอยกนิ้วให้นักเขียนเลย
    
                    กล่าวได้ว่า นิยายเรื่อง ถึงเกิดอีกครา...ก็ขอเป็นมหาจอมเวท : Rendel The Great Magician” ต้องถูกใจคอนิยายแฟนตาซีแน่นอน โดยเฉพาะใครชอบแนวโรงเรียนเวทมนตร์ อ่านเรื่องนี้แล้วอาจถึงกับวางไม่ลงทีเดียว!
    
ขอให้เพลิดเพลินกับนิยายที่โบตันหยิบยกมารีวิวเรื่องนี้
แล้วพบกันใหม่โอกาสหน้าค่ะ
 
นิยายเรื่องนี้เข้าร่วมฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดของนิยาย Dek-D นักเขียนอนุญาตให้นักอ่านดาวน์โหลดเนื้อหาเก็บไว้อ่านได้ทั้งเล่มแบบออฟไลน์! ไม่มีอินเทอร์เน็ตก็สามารถอ่านได้ พร้อมพาทุกคนไปผจญภัยได้ตลอดเวลาแน่นอน!
 
 
 
พี่โบตัน
พี่โบตัน - Programmer Programmer เว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

darkius Member 6 พ.ค. 62 12:52 น. 1

ขอบคุณสำหรับการแนะนำนิยายของผมครับ =w= ขอฝากนิยายเรื่องนี้ไว้ด้วยนะครับ นักอ่านทุกท่าน

1
กำลังโหลด

1 ความคิดเห็น

darkius Member 6 พ.ค. 62 12:52 น. 1

ขอบคุณสำหรับการแนะนำนิยายของผมครับ =w= ขอฝากนิยายเรื่องนี้ไว้ด้วยนะครับ นักอ่านทุกท่าน

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด