4 วิธีตั้งแพ็กเกจขายนิยายยังไงให้ปังกับ May112 
 

หลายคนอาจจะยังสงสัย ลังเลใจกับการเปิดขายในระบบเด็กดี คิดว่าการเปิดแพ็กเกจเป็นอะไรที่ยุ่งยากวุ่นวายหลายขั้นตอน วันนี้พี่หญิงจึงชวนทุกคนมาค้นหากันว่านักเขียนมืออาชีพอย่าง May112 มีเคล็ดลับการจัดแพ็กยังไงให้ปัง ขายดี และได้รับการอนุมัติตั้งแต่ครั้งแรก ผ่านนิยายทั้ง 7 เรื่องที่  Perfect Match แฟนฉัน! รับประกันความเพอร์เฟ็กต์ UK-Boy รักสยบร้ายMint To Be นายนั่นแหละ... คู่แท้ของฉันAus-Boy พิชิตรักร้ายล่าหัวใจยัยจอมดื้อPlayful CommArts ปรากฏการณ์สุดป่วน รบกวนหนุ่มฮอตมารักกันAngel Beside Me รัก (หล่น) จากฟากฟ้า และ รักป่วนๆ ฉบับก๊วนเด็กหอ นิยายเรื่องล่าสุดที่ May112 เพิ่งจะตัดสินใจหยิบมาเปิดขายกับเราเมื่อไม่นานมานี้ พร้อมกับตบท้ายด้วย บทสัมภาษณ์เล็กๆ น้อยๆ ของ May112 ที่มาร่วมแชร์เคล็ดลับการเปิดขายให้กับน้องๆ ทุกคนด้วยค่ะ

เอาล่ะ เรามาดูกันเลยดีกว่าว่า May112 มีวิธีการจัดแพ็กเกจนิยายยังไงบ้าง

วิธีที่ 1 เปิดตอนให้อ่านเป็นตัวอย่างก่อนจัดแพ็กเกจ

ตามกติกาการจัดแพ็กเกจของเด็กดี นิยายที่สามารถส่งขายได้นั้น นอกจากจะต้องเป็นนิยายที่เขียนจบภาคหรือจบเรื่องแล้ว การจัดแพ็กเกจส่งขาย นักเขียนจะต้องเปิดตอนให้อ่านเป็นตัวอย่าง อย่างน้อย 30% ของเรื่อง เพื่อให้นักอ่านสามารถทดลองอ่านก่อนตัดสินใจซื้อได้ ดังนั้นสมมุติว่า หากนิยายของคุณมีจำนวนทั้งหมด 20 ตอนจบ นักเขียนจะต้องเป็นให้อ่านอย่างน้อย 5 ตอน เป็นต้น (จำนวนตอนที่เปิดให้อ่านฟรี สามารถปรับเปลี่ยนตามความพอใจของนักเขียนได้)

และ May112 ก็ปฏิบัติตามกติกาข้อนี้ได้ครบถ้วน เปิดเนื้อหาให้อ่านเป็นตัวอย่างก่อนที่จะเข้าสู่แพ็กเกจขายครบทั้ง 7 เรื่อง จึงผ่านการพิจารณาแพ็กเกจขายอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้การเลือกตัดตอนจัดเป็นแพ็กเกจ ยังเป็นหนึ่งในทริคที่จะทำให้นิยายขายดีอีกด้วยนะ ยิ่งเราเลือกตัดจบได้ค้างมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งชวนให้นักอ่านตัดสินใจซื้อนิยายของเราได้ง่ายมาขึ้นเท่านั้นอีกด้วย 

ตัวอย่าง การเปิดให้ทดลองอ่านนิยายของ May112

วิธีที่ 2 จัดแพ็กเกจเดียวจบ 

ในกรณีที่นิยายที่เราเขียนจบนั้น ไม่ได้มีจำนวนตอนที่เยอะจนเกินไป ให้เลือกจัดแพ็กเกจเดียวจบ ดีกว่าการซอยเป็นแพ็กเกจย่อยๆ หลายแพ็กเกจ แพ็จเกจละ ไม่กี่ตอน เพราะมันจะทำให้หน้านิยายดูสับสน วุ่นวาย และทำให้เกิดความรู้สึกด้านลบ จนนักอ่านรู้สึกว่าการที่จะซื้อนิยายเรื่องนี้อ่านนั้น มันเป็นเรื่องที่ยุ่งยากมากเกินไป ทั้งหลังจากซื้อมาแล้ว ยังเปิดอ่านได้แค่ไม่กี่ตอน

การจัดแพ็กเกจขายแบบแพ็กเดียวจบของ May112 ที่เห็นได้จากนิยายเรื่อง Mint To Be นายนั่นแหละ... คู่แท้ของฉัน, Aus-Boy พิชิตรักร้ายล่าหัวใจยัยจอมดื้อ, Playful CommArts ปรากฏการณ์สุดป่วน รบกวนหนุ่มฮอตมารักกัน, Angel Beside Me รัก(หล่น)จากฟากฟ้า จึงเป็นการจัดแพ็กเกจที่สบายตา เป็นมิตรกับนักอ่าน ยิ่ง May112 ตั้งราคาแพ็กเกจต่ำกว่าการซื้อนิยายอ่านจากช่องทางอื่นๆ ด้วยแล้ว มันจึงทำให้นักอ่านคำนวนราคาซื้อได้ง่ายและตัดสินใจซื้อได้รวดเร็วขึ้นค่ะ 

ตัวอย่าง การจัดแพ็กเกจเดียวจบ ฉบับ  May112



 

วิธีที่ 3  หนึ่งเรื่อง หนึ่งภาค สองแพ็กเกจ

นอกจากการขายนิยายแบบแพ็กเกจเดียวจบแล้ว  May112 ยังมีการจัดแพ็กที่ต่างออกไป คือ การจัดแพ็กเกจแบบ หนึ่งเรื่อง หนึ่งภาค สองแพ็กเกจ ในกรณีที่นิยายมีจำนวนตอนเยอะมากๆ จนเมื่อนำมาคำนวณเป็นราคาตั้งแพ็กเกจแล้ว ทำให้ดูเป็นราคาที่แพงมากเกินไป May112 ก็จะใช้วิธีแบ่งนิยายออกเป็นหลายแพ็ก แล้วตั้งราคาขายต่อแพ็กให้มีราคาต่ำลงมา จนกลุ่มนักอ่านสามารถจับต้องได้ 

ตัวอย่างการสร้างแพ็กเกจ และการตั้งราคา

วิธีที่ 4 ขายแพ็กเกจนิยายแยกเป็นภาค

หากนิยายที่เราเขียน มีจำนวนหลายภาค/เล่มจบ กรณีนี้ เราสามารถจัดแพ็กเกจขายเป็นภาคๆ ได้ค่ะ เหมือนในกรณีของนิยายเรื่อง รักป่วนๆ ฉบับก๊วนเด็กหอ ที่มีทั้งหมด 2 เล่มจบ และ 1 เล่มพิเศษ May112 ได้ตัดสินใจเปิดขายกับระบบเด็กดี เป็นจำนวน 3 แพ็กเกจ โดยแบ่งเป็น แพ็กที่ 1 เป็นเนื้อหาของ เล่ม 1 แพ็กที่ 2 เป็นเนื้อหาในส่วนของ เล่ม 2 (จบ) และแพ็กที่ 3 เป็นเนื้อหาในส่วนของ เล่มพิเศษ นั่นเองค่ะ

และที่สำคัญ กรณีของการส่งแพ็กเกจขายเป็นภาคนี้ ยังเป็นหนึ่งในทริคพิเศษโปรโมตการขายที่น่าสนใจมากเช่นกันค่ะ เนื่องจากการส่งขายแบบนี้ นักเขียนสามารถ เขียนไปขายไปได้ โดยหลังจากที่ส่งภาค 1 เข้ามาขายแล้ว นักเขียนก็ยังสามารถลงนิยายในส่วนของภาคที่ 2 ได้ต่อไป ทำให้นิยายของเราเด้งไปในหน้าอัปเดต และแจ้งเตือนอยู่ตลอดเวลา จนทำให้นักอ่านหน้าใหม่ๆ เห็นนิยายของเราได้มากขึ้น 

ตัวอย่างการสร้างแพ็กเกจ แบบแบ่งภาค 


หลังจากได้รู้วิธีการจัดแพ็กเกจ May 112 กันไปคร่าวๆ แล้ว คราวนี้เรามาฟังจากปากเจ้าตัวเลยดีกว่าว่า อะไรเป็นสาเหตุให้นักเขียนมืออาชีพอย่างเธอตัดสินใจเปิดแพ็กเกจนิยายกับทางเด็กดี และเธอมีเคล็ดลับการเปิดแพ็กขายอย่างไรบ้าง!

เขียนนิยายออนไลน์ ดียังไง?

เมคิดว่ามันเข้าถึงได้ง่ายค่ะ บางทีเราก็อยากอ่านตอนนั้น เดี๋ยวนั้นเลย บางทีถ้ารอออกจากบ้าน ไปที่ร้านหนังสือก็อาจจะหมดอารมณ์อ่านแล้ว ฮาา~~

May112 กับระบบขายเด็กดี

ระบบของเด็กดีเข้าใจง่ายมากกก ใครๆ ก็ขายนิยายค่ะ (แต่ต้องเขียนจบก่อนนะ) แล้วก็สร้างแพ็กนิยายขายได้เลย โดยเราเลือกจำนวนตอนที่จะขาย มีเยอะก็แบ่งๆ ซอยๆ ได้ แล้วก็รอพิจารณา เป็นอันเสร็จเรียบร้อยจ้า

เม้าท์ถึงนิยายที่เปิดขายในระบบเด็กดี

โง้ยยย เป็นคนขายไม่เก่ง ฮ่าๆๆ ที่จริงตั้งใจจะทยอยลงผลงานเก่าๆ เรื่อยๆ ค่า ต่อไปขายอยากอ่านนิยายของ may112 ก็เข้าเว็บเด็กดี กดอ่านได้เลยยย ไม่ต้องไปตามหาซื้อให้วุ่นวายค่า ^^




 

ทำไมถึงตัดสินใจเปิดขายทางเด็กดี

อยู่กับเด็กดีมานานค่ะ ตั้งแต่เด็กดียังไม่มีหมวดนิยายของตัวเอง ต้องส่งนิยายไปให้เว็บมาสเตอร์ลงนิยายให้ด้วยซ้ำ เราเป็นคนหนึ่งที่ส่งเมลไปให้เว็บมาสเตอร์ช่วยเปิดหมวดนี้จริงจัง 5555 เด็กดีก็เหมือนบ้านหลังแรก เขียนนิยายเรื่องแรกในชีวิตก็ลงที่นี้ (รักป่วนๆ ฉบับก๊วนเด็กหอ) ดีใจที่เด็กดีพัฒนาเว็บเรื่อยๆ แล้วก็เป็นช่องทางให้นักเขียนมีรายได้เพิ่มขึ้น เหมือนต่อลมหายใจเลย ฮ่าๆ

เปิดขายครั้งแรกยากไหม?

ตอนเปิดขายครั้งแรก งงมาก งงการตั้งราคา ทำไมตั้งราคาแบบนี้ แงงงงงงง~~ ตอนแรกตั้งนิยายราคาแค่ 74 บาทเอง เพราะไม่เข้าใจระบบ แต่ตอนนี้เก่งแล้ว ไม่มีพลาด ระบบของเด็กดีก็คำนวนให้เรียบร้อยแล้ว ไม่งงเหมือนแต่ก่อน เย่ๆ 

ประทับใจในความรวดเร็วของทีมงาน

ชอบตรงที่พิจารณาเร็วมากกกกกก 5555 ทีมงานก็ใจดี ติดขัดปัญหาอะไร ขจัดปัดเป่าให้หมด แล้วระบบการขายตอนนี้เข้าใจง่าย มีคำอธิบายตลอดถ้าสงสัยตรงไหน และที่สำคัญคือเปอร์เซ็นแบ่งให้นักเขียนสูงมากกก มากกว่าที่อื่นๆ ด้วยน้า 

เคล็ดลับ! จัดแพ็กเกจยังไงให้ปัง ผ่านการอนุมัติตั้งแต่ครั้งแรกที่ยื่นเรื่อง! 

ก่อนอื่นเลยต้องอ่านกฏ & กติกาก่อนค่ะ  ถ้าไม่ติดขัดอะไรก็ผ่านการพิจารณาแน่นอน และที่สำคัญคืออย่าขายแพงเกินไป ถ้านิยายยาวมากหรือมีจำนวนต่อเยอะ ลองแบ่งเป็นหลายๆ แพ็ก ถ้านิยายของเราสนุกก็จะมีคนซื้อจนครบเองค่ะ เมว่าดีกว่าตั้งแพงๆ แล้วไม่มีใครซื้อเลย 

สุดท้ายคือถ้าเป็นมือใหม่ ไม่เคยขาย อาจจะต้องให้นักอ่านทดลองอ่านแบบไม่เสียตังค์เยอะหน่อยค่ะ ค่อยๆ สร้างฐานแฟนคลับเนอะ ขอบคุณค่า

อ่านกติกาการใช้งานเว็บเด็กดี >>> คลิก

***********

เห็นไหมล่ะคะว่า การเปิดขายนิยายกับทางเด็กดีไม่ยากอย่างที่คิด เพียงแค่น้องๆ ศึกษากติกาการเปิดขายให้ดี เขียนนิยายให้จบ แล้วจัดแพ็กเกจส่งเข้ามา ทางทีมงานก็เตรียมพิจารณา และอนุมัติการขายให้แล้วค่ะ ส่วนใครที่ยังสับสนและไม่เข้าใจขั้นตอนการขาย หรือ วิธีการจัดแพ็กเกจที่ถูกต้อง น้องๆ ก็สามารถทักเข้ามาสอบถามทีมงานกันได้ตลอดเวลาเลยค่ะ ที่อีเมล writer@dek-d.com

ทีมงานยินดีให้ความช่วยเหลือน้องๆ ทุกคนเลยจ้า


พี่หญิง
 

ส่งข่าว! โครงการ  “อ่าน เขียน เรียนรู้ สู่งานวิจารณ์” ปีที่ 5 เปิดรับผลงานชิงทุนการศึกà¸à¸² 40 รางวัล!
 

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น