จัดอันดับ 5 ฟังก์ชันจากแอปนิยายเด็กดีที่ลองใช้เมื่อไหร่เป็นต้องติดใจ!


จัดอันดับ 5 ฟังก์ชัน
จากแอปนิยายเด็กดีที่ลองใช้เมื่อไหร่เป็นต้องติดใจ!


สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีทุกคน หากน้องๆ คนไหนชื่นชอบการอ่านนิยายเป็นชีวิตจิตใจแล้วล่ะก็เชื่อว่าทุกคนต้องคุ้นเคยกับ “แอปนิยายเด็กดี” เป็นอย่างดี และมองแอปพลิเคชันนี้เป็นของ “จำเป็นต้องมี” ติดสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรือ ipad ทุกเครื่องเอาไว้เพื่อให้สะดวกกับการเปิดขายนิยายมากที่สุด พี่หญิงเองก็เป็นหนึ่งคนที่โหลดแอปพลิเคชันนี้ติดไว้ในทุกช่องทางของตัวเองเหมือนกัน (ไม่ว่าจะเป็นมือถือของตัวเอง ipad หรือแม้แต่มือถือของน้องสาว? พี่หญิงก็ไปแอบโหลดไว้เช่นกัน ฮ่า)

และการมีแอปอ่านนิยายติดไว้ในโทรศัทพ์แบบนี้มันก็ทำให้พี่หญิงไม่ต้องรู้สึกเหงา หรือเบื่อกับการรอคอยอีกต่อไปแล้วค่ะ เพราะเพียงแค่เปิดแอปนิยายเด็กดีขึ้นมาอ่าน ก็รู้สึกว่าเวลาผ่านไปรวดเร็ว จนบางครั้ง มีเหมือนกันนะ ที่เปิดอ่านนิยายระหว่างโดยสารรถไฟฟ้า แล้วอ่านเพลินจนเลยสถานีที่ต้องการจะลง… (เชื่อว่าไม่ใช่แค่พี่หญิงคนเดียวที่เคยมีประสบการณ์แบบนี้)

และด้วยความที่พี่หญิงใช้แอปนิยายเด็กดีเป็นประจำจนรู้จักระบบการใช้งานของแอปนี้เป็นอย่างดี วันนี้พี่หญิงจึงอยากชักชวนทุกคนให้มารู้จักแอปนิยายเด็กดีกันมากขึ้นผ่าน 5 ฟังก์ชันอ่านนิยายที่พี่หญิงรักและชื่นชอบมากที่สุด ซึ่งจะเป็นอะไรกันบ้างนั้น ไปติดตามกันได้เลยจ้า

1.Night Mode/โหมดกลางคืน

ฟังก์ชันแรกที่เราจะมาพูดถึงกันในวันนี้ก็คือ โหมดกลางคืนนั่นเองจ้า เป็นฟังก์ชันที่พี่หญิงรักและเลิฟมากจนกดเปิดการใช้งานอยู่ตลาดเวลา แม้จะไม่ใช่เวลากลางคืนหรือกำลังอยู่ในพื้นที่ที่มีแสงน้อยก็ตาม ฮ่า

สำหรับน้องๆ ที่กำลังประสบปัญหาแพ้แสงสว่างจากหน้าจอโทรศัพท์ การเปิดโหมดกลางคืนเป็นทางเลือกที่จะช่วยลดอันตรายจากแสงไฟได้ดีมากๆ ในโหมดนี้ตัวแอปจะลดการใช้แสงสีฟ้าลง เปลี่ยนพื้นหลังสีขาวเป็นโทนสีดำ ทำให้เราอ่านนิยายแล้วสบายตามากขึ้น ไม่ต้องทนปวดตาจากการจ้องหน้าจอนานๆ อีกต่อไป

2. แจ้งเตือนนิยายอัปเดต

สำหรับคนที่เฝ้ารอนิยายอัปเดตทุกวันอย่างพี่หญิง บอกเลยว่า… รักระบบแจ้งเตือนนิยายอัปเดตมาก ระบบนี้ทำให้เราสามารถติดตามการอัปเดตนิยายได้ทุกที่ทุกเวลา แม้ไม่ได้กำลังเปิดใช้งานแอป เพียงแค่นักเขียนอัปเดตนิยาย ระบบก็เด้งแจ้งเตือนมาที่หน้าจอโทรศัพท์ ให้เราได้รู้ในทันทีว่า...นิยายที่ติดตามอยู่อัปเดตตอนใหม่แล้วนะ 

3.ประวัติการอ่านนิยาย

ไม่รู้มีใครเป็นเหมือนกันไหม ตั้งแต่รู้จักฟังก์ชัน “ประวัติการอ่านนิยาย” ก็เปิดเข้าใช้หน้า “นิยายที่ Favorite ไว้” น้อยลงเรื่อยๆ ทั้งบางครั้งยังไม่ทันได้เข้าไปตรวจสอบ “หน้านิยายอัปเดต” เราก็กดเข้าฟังก์ชันนี้ เลือกอ่านนิยายเรื่องล่าสุด แล้วเลื่อนไปเช็กนิยายอัปเดตด้วยตัวเองเลยค่ะ 

พี่หญิงชอบฟังก์ชันนี้ก็เพราะว่ามันจะเก็บประวัติการอ่านของเราทั้งหมดเอาไว้นะคะ ไม่ว่าเราจะกดติดตามไว้หรือไม่ เพียงแค่เราคลิกเข้าไปอ่าน ชื่อของนิยายเรื่องนั้นๆ ก็จะไปปรากฏอยู่ในหน้าประวัติการอ่านของเราในทันที แถมยังเก็บประวัติได้สูงสุดถึง 1,000 เรื่อง ทำให้เราสะดวกที่จะตรวจเช็กว่าในแต่ละวันเราได้อ่านนิยายเรื่องไหน อะไร ยังไง ไปแล้วบ้าง อีกอย่างการคลิกอ่านนิยายจากหน้านี้ ระบบยังพาเราไปยังตอนล่าสุดของนิยายเรื่องที่เรากำลังอ่านอยู่อีกด้วย //พี่หญิงชอบฟังก์ชันนี้มาก ไม่ต้องจำว่าอ่านค้างถึงตอนที่เท่าไหร่ บรรทัดไหน เดี๋ยวระบบพาเราไปได้เอง

4. แนะนำนิยายโดยสมาชิก

อีกหนึ่งฟังก์ชันที่พี่หญิงชอบคลิกเข้าไปใช้บ่อยๆ ก็นี่เลยจ้า “แนะนำนิยายโดยสมาชิก” ฟังก์ชันที่จะขึ้นแนะนำนิยายใหม่ที่เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ชาวเด็กดีทุกคนอ่านแล้วคิดว่าดี  จนคลิกแนะนำเข้ามานั่นเองค่ะ

ข้อดีของฟังก์ชันนี้นอกจากมีนิยายเรื่องใหม่ๆ ให้เราได้เลือกอ่านอยู่ตลอดเวลาแล้ว การคลิกเข้าไปในฟังก์ชันนี้ มันยังทำให้เรารับรู้เทรนด์หรือกระแสของนิยายที่กำลังมาแรงในขณะนั้นอีกด้วยค่ะ (นิยายแนวไหนที่ได้รับการแนะนำกันเยอะๆ ก็แสดงว่าพล็อตแบบนั้นกำลังมาแรง)

5. แจ้งเตือนตอบกลับคอมเมนต์นักเขียน 

 ไม่รู้มีใครเป็นแบบพี่หญิงไหม เวลาที่เราคอมเมนต์นิยายเรื่องไหนไป แล้วนักเขียนตอบกลับมาก็จะรู้สึกดีใจมาก รู้สึกใกล้ชิดกับนักเขียนมากขึ้น เหมือนสนิทขึ้นอีกระดับเลยค่ะ ฮ่า

ซึ่งก่อนหน้าที่จะมีฟังก์ชันนี้ พี่หญิงขอเม้าเลยค่ะ ว่าการเข้าไปดูการตอบกลับคอมเมนต์ของนักเขียนแต่ละทีนี่ ยากลำบากมาก หากเราคอมเมนต์นิยายเรื่องไหน แล้วไม่คอยเข้าไปตรวจสอบดู ก็จะไม่มีทางรู้เลยค่ะ ว่านักเขียนมาตอบอะไรเราหรือเปล่า การมีฟังก์ชันนี้มันจึงเป็นการตอบโจทย์พี่หญิงที่ชอบคอมเมนต์นิยายที่อ่านมากๆ เลยค่ะ^^


*************



เอาล่ะ ไปรู้จัก 5 ฟังก์ชันที่พี่หญิงรักและชื่นชอบที่สุดกันแล้ว คราวนี้ก็มาถึงตาน้องๆ ชาวเด็กดีกันบ้าง  สำหรับใครที่ชอบอ่านนิยายผ่านแอปนิยายเด็กดี ลองมาจัดอันดับแล้วมาแชร์กันดูสิว่า ในฟังก์ชันของแอปอ่านนิยายเด็กดี มีฟังก์ชันไหนบ้างที่น้องๆ ชอบมากที่สุด 5 อันดับ!

หรือมีใครอยากเสนอให้ทีมงานพัฒนา แก้ไขฟังก์ชันอะไรเพิ่มเติมในแอปอ่านนิยายเด็กดีก็สามารถคอมเมนต์ทิ้งไว้ด้านล่างนี้ได้เหมือนกันนะ เดี๋ยวพี่หญิงจะเป็นตัวแทนทุกคนไปประสานงานกับทีมพัฒนาทุกคนเองจ้า

สุดท้ายนี้ พี่หญิงขอลาไปก่อน เจอกันใหม่ครั้งหน้า สวัสดีค่ะ

พี่หญิง 


ส่งข่าว! โครงการ  “อ่าน เขียน เรียนรู้ สู่งานวิจารณ์” ปีที่ 5 เปิดรับผลงานชิงทุนการศึกà¸à¸² 40 รางวัล!

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

P'YinG Columnist 17 ก.ค. 62 16:49 น. 1-1

ios ก็สามารถใช้ฟังก์เหล่านี้ได้เช่นกันจ้า


ข้อมูลการตั้งค่าการใช้งาน แจ้งเตือนตอบกลับคอมเมนต์ สามารถศึกษาเพิ่มเติมได้ที่นี่เลย https://www.dek-d.com/writer/48948/

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด