คนจิตแข็งเชิญทางนี้! 6 นิยายสยองขวัญเด็กดี ที่อ่านไปหลอนไป!


          รีวิวนิยายครั้งนี้ขอเอาใจคอนิยายสยองขวัญกับ 6 นิยายเด็กดี ที่มีพล็อตเกี่ยวกับผี ความตาย ความเชื่อ และ ตำนาน เหมาะกับ คนจิตแข็ง ที่ชอบอะไรหลอนๆ เป็นที่สุด     

          ส่วนใครที่กลัวว่านิยายที่เลือกมาแนะนำจะโหดเกินไปหรือจะหลอนจนนอนไม่หลับ ก็อยากบอกว่าไม่ต้องคิดมาก เพราะเราได้จัดระดับความโหดนิยายเอาไว้ให้แล้ว 3 ระดับด้วยกัน นั่นคือ 

Easy = ง่ายๆ ชิวๆ
Normal = หลอนพอกรุบกริบ
Hard = จัดหนักโหดเว่อร์

ชอบแบบไหนก็เลือกอ่านตามชอบใจเลยจ้า  


********************

 

1. At Night Adventure ทัวร์นี้ผีจัดไป

ผู้แต่ง : Finch_DD

ระดับความโหด : Easy   

          ถ้าใครเคยอ่านนิยายแปลญี่ปุ่นที่พระเอกมีเซนส์ สามารถใกล้ชิดกับวิญญาณได้ น่าจะอินกับนิยายเรื่องนี้ ผลงานของ Finch_DD ที่เจ้าตัวบอกว่ามีจุดเด่นสามข้อคือ สยองขวัญ ฮาและรั่ว (พี่หญิงขอเพิ่มคำว่า แฟนตาซี เข้าไปด้วยอีกหนึ่งคำ!) 

          พล็อตนิยายไม่มีอะไรมาก ก็แค่เด็กหนุ่มคนหนึ่งมีเซนส์พิเศษ เขาเหมือนหัวหน้าทัวร์ ที่คอยพาวิญญาณอาฆาตไปพบกับคนที่เหล่าวิญญาณต้องการแก้แค้น และนี่เองที่มาของชื่อเรื่อง ทัวร์นี้ผีจัดไป ก็พระเอกของเรื่องเป็น หัวหน้าทัวร์ผี นี่นา! 

          แม้พล็อตอาจจะฟังดูหลอน แต่ด้วยความฮา รั่วและน่ารักของนักเขียน ทำให้นิยายเรื่องนี้มีระดับความโหดเพียงแค่ Easy ไม่ได้รุนแรง เครียด หรือซับซ้อนอะไรมาก อ่านเพลินๆ มีหลอนบ้างเป็นระยะ เหมาะกับคนที่อยู่ในกลุ่ม Beginner หรือเพิ่งเริ่มทดลองอ่านแนวสยองขวัญนั่นเอง 


 

2. เหมือนฝัน - รัก ลวง ตาย

ผู้แต่ง : Hestia Freak

ระดับความโหด : Hard 

          นิยายดราม่าพล็อตหนักหน่วงที่มี # หลากหลายจนอาจทำให้คนอ่านสับสนว่าหมวดไหนกันแน่ เพราะมีทั้งคำว่า #ต่างโลก #ลึกลับ #สยองขวัญ #วิญญาณ และ #ดิสโทเปีย! แถมนักเขียนยังบอกว่าเป็น #นิยายวาย ด้วย เรียกว่ามีหลากหลายหมวดจริงๆ  

          พล็อตนิยายเกี่ยวพันกับการตั้งครรภ์ และการมีความสัมพันธ์กับ สิ่งที่ไม่ใช่มนุษย์ นักเขียนยังเพิ่มความโหดด้วยการใส่สัญลักษณ์อย่าง กำแพงคนตาย เข้าไปในเรื่อง เล่นกับความรู้สึกของคนอ่าน ทำให้เกิดความสงสัยอยากรู้ว่า… ความหมายของมันคืออะไร และทำให้เราสงสัยว่า ถ้าเราก้าวเข้าไปใกล้ชิดกับสิ่งนั้น จะส่งผลอย่างไรต่อชีวิตเราบ้าง 

          ในนิยายใส่ความเชื่อและพิธีกรรมโบราณแปลกๆ มากมายเต็มไปหมด ทั้ง ร่างทรง กุมารทอง น้ำมันพราย ฯลฯ จัดมาครบเครื่อง เราจึงขอจัดนิยายเรื่องนี้ไว้ในระดับ Hard เหมาะกับนักอ่านสายฮาร์ดคอร์ที่จิตแข็งเท่านั้น ใครขี้กลัวหรือลังเล ไม่แนะนำค่ะ 


 

3. NEUTRINO (หลอนฉุดนรก) (จบแล้ว)

ผู้แต่ง : นวสันต์

ระดับความโหด : Normal

          สำหรับใครกำลังมองหานิยายสยองขวัญกรุบกริบ น่ากลัวไม่มากแต่เน้นความระทึก จัดอยู่ในระดับ Normal คนกลัวผีสามารถอ่านได้ ทั้งยังเข้าห้องน้ำตอนกลางคืนได้แบบสบายๆ ไม่ต้องกลัวด้วยค่ะ แม้ชื่อเรื่องดูหลอนรุนแรงเกินเนื้อหาไปก็ตาม  

          NEUTRINO (หลอนฉุดนรก) เป็นเรื่องราวที่มีส่วนผสมระหว่างวิทยาศาสตร์และความเชื่อทางไสยศาสตร์ ตัวละครได้ใช้การทดลองทางวิทยาศาสตร์สร้างเครื่องคืนชีพมนุษย์ขึ้นมา โดยที่ไม่รู้เลยว่าการใช้เจ้าเครื่องมือนี้ฟื้นคืนชีพคนตายจะต้องชดใช้ด้วยชีวิต แทนคุณและหมอดนัยต้องเผชิญหน้ากับสัตว์นรกผู้ปรากฏตัวขึ้นเพื่อจัดการกับคนที่ฝ่าฝืนกฏธรรมชาติโดยเฉพาะ จนทั้งคู่แทบเอาตัวไม่รอด 

          นักเขียนใช้วิธีเล่าเรื่องผ่านบันทึกที่ตัวละครสองตัวละครส่งถึงกัน แทนคุณเขียนระบายสิ่งที่เขาเจอ เป็นจดหมายแล้วส่งให้คุณหมอดนัย คุณหมอเจ้าของไข้ที่รักษาอาการป่วยทางจิตให้เขา นักอ่านจะรับรู้สิ่งต่างๆ ที่เกิดผ่านสายตาคุณหมอที่มองทุกอย่างเป็นวิทยาศาสตร์สุดๆ จนกระทั่งท้ายที่สุดเมื่อคุณหมอต้องเผชิญหน้าทุกอย่างด้วยตัวเองนั่นล่ะ นักอ่านอย่างเราๆ จึงได้ถึงคราวขนหัวลุกกัน 


 

4. สาปสโนไวท์

ผู้แต่ง : LuckySeventh

ระดับความโหด : Hard

          พล็อตสืบสวนระทึกขวัญสุดโหดที่มีธีมหลักเป็นการหยิบเอานิทานเรื่อง สโนว์ไวท์ มาพลิกโฉมให้เป็นเรื่องราวสุดน่ากลัวของชีวิตหญิงชรา (แม่มด) ผู้ถูกคนแคระทั้งเจ็ดล่าสังหารอย่างไม่ยุติธรรม

          สาปสโนไวท์ เปิดฉากมาด้วยปมปริศนาอันชวนให้สงสัยของคฤหาสน์อัครโยธินผ่านมุมมองของ พริมา เด็กสาววัย 18 ที่เข้ามาสมัครงานเป็นพี่เลี้ยงเด็ก แล้วต้องเจอกับเหตุการณ์อันน่ากลัวระหว่างการทำงาน เธอค้นพบว่าผู้คนในบ้านนี้ได้เก็บซ่อนความลับบางอย่างเอาไว้  

          จุดเด่นของเรื่องคือการเล่นกับความอยากรู้อยากเห็นของคน แว็บแรกที่อ่านอาจจะรู้สึกหวาดกลัวจนแทบอยากคลิกปิด แต่เพราะปมอันน่าสงสัยอย่างปริศนาพฤติกรรมของลูกชายคนเล็ก และวิญญาณในคฤหาสน์ที่พริมาได้พบเจอ นี่แหละเหมือนเป็นเหยื่อล่อชั้นดีที่ทำให้อยากรู้จนต้องอ่านต่อ  เมื่ออ่านจบแล้วก็ขอยกระดับความโหดให้ถึงขั้น Hard ไม่เหมาะกับคนขวัญอ่อนค่ะ  


 

5. ชาย...เจ้าชู้ 

ผู้แต่ง : วิรุฬห์ เหลี่ยมเพชร อาสาวตี

ระดับความโหด : Hard

          หากบ้านที่คุณกำลังจะเข้าไปอยู่ไม่ได้มีคุณเป็นเจ้าของเพียงคนเดียว แต่ยังมีสิ่งที่มองไม่เห็นอาศัยอยู่ด้วย คุณจะทำยังไงกัน จะตัดใจย้ายออกหรือทนอยู่ในบ้านหลังนั้นต่อไป โดยแลกกับการโดนหลอกหลอนอยู่ทุกวัน!

          รณภพ ต้องตกอยู่ในสถานการณ์คับขันหลังจากได้ตกลงเช่าบ้านพักชั่วคราวเพื่อรอคอนโดรีโนเวทเสร็จ เขาโดน แก้วตา วิญญาณแฟนเก่าที่วนเวียนอยู่ในบ้านเช่าตามเกาะติด อาฆาตแค้นและต้องการทำทุกวิถีทางให้รณภพตกตายตามเธอไป 

          บรรยากาศของเรื่องเต็มไปด้วยกลิ่นอายความหลอนของดวงวิญญาณอาฆาต คนอ่านอย่างเราสะดุ้งตกใจทุกครั้ง เมื่ออ่านถึงฉากที่ผีปรากฏตัวขึ้นมา ต้องหันรีหันขวางสำรวจรอบกายว่ามีสิ่งแปลกปลอมอยู่ข้างตัวเราเหมือนในนิยายหรือเปล่า และด้วยความหลอกหลอน เล่นกับความเชื่อเรื่องวิญญาณอาฆาตได้ชวนขนลุก (สุดๆ) จึงขอจัดให้น่ากลัวของเรื่องนี้จัดอยู่ในระดับ Hard 


 

6. Birthday สุขสันต์วันมรณะ

ผู้แต่ง : ม้าใต้

ระดับความโหด : Normal

          ถ้าใครเป็นนักอ่านรุ่นเก่าของเว็บเด็กดีจะต้องจำชื่อ ม้าใต้ ได้แน่ๆ เพราะนักเขียนคนนี้เชี่ยวชาญพล็อตแนวสยองขวัญผสมไซไฟและวิทยาศาสตร์ เป็นหนึ่งในนักเขียนที่โดดเด่นเรื่องการสร้างพล็อตนิยาย และทำให้คนอ่านรู้สึกว่า สิ่งที่เราอ่านอาจเป็นเรื่องจริง

          สุขสันต์วันมรณะ เปิดเรื่องมาที่การฆาตกรรมกลุ่มคนจำนวนมาก พระเอกของเรื่องได้สืบสาวและเชื่อมโยงจนพบว่ากลุ่มคนเหล่านี้มีความเกี่ยวข้องกัน และเกิดมาด้วย วิทยาศาสตร์ ไม่ใช่ตามธรรมชาติ หลังจากนั้น ความจริงก็เผยออกมาเรื่อยๆ และชวนให้คนอ่านอย่างเราขนลุกว่า… ทำกันได้ขนาดนี้เลยหรือ

          ถ้าชอบพล็อตแนววิทยาศาสตร์ การทดลอง และเรื่องเหนือธรรมชาติ ที่มีพล็อตสมจริง เขียนปมได้ดีและคลายปมได้น่าอ่าน แนะนำเรื่องนี้ค่ะ ไม่สยองจนถึงกับ Hard แต่ก็ไม่ได้เบาจนอยู่ในระดับ Easy ขอจัดไว้ที่ระดับ Normal แล้วกัน  


          แนะนำจบครบแล้ว 6 นิยายแนวสยองขวัญจากเว็บเด็กดีของเรา พี่หญิงก็หวังว่าจะโดนใจคนชอบนิยายแนวนี้กันนะคะ ส่วนสัปดาห์หน้าจะพบกับนิยายธีมไหน แนวไหน ก็รอลุ้นกันได้เลยค่ะ 



 

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น