Angel Beside Me รัก (หล่น) จากฟากฟ้า : นางเอกสายสตรอง ที่สอนให้เราใช้ชีวิตเป็น

Angel Beside Me รัก (หล่น) จากฟากฟ้า
นางเอกสายสตรอง ที่สอนให้เราใช้ชีวิตเป็น

 

          สวัสดีค่ะน้องๆ ชาวเด็กดีทุกคน วันนี้พี่น้ำก็มีนิยายมาแนะนำน้องๆ กันอีกเช่นเคยค่ะ อ่านนิยายที่นางเอกสวย รวย น่าอิจฉามาก็เยอะแล้ว ลองมาอ่านนิยายที่นางเอกยากจนกันดูบ้าง ว่าเรื่องราวชีวิตของเธอจะน่าสงสารขนาดไหน และนางเอกที่พี่พูดถึงก็มาจากเรื่อง “Angel Beside Me รัก (หล่น) จากฟากฟ้า” ผลงานจากปลายปากกา May112 ที่น้องๆ น่าจะคุ้นเคยกันดี ซึ่งนางเอกเรื่องนี้เนี่ยยากจนสุดๆ แต่ก็สตรองสุดๆ เช่นกัน ไม่ว่าจะเจอเรื่องยากลำบากแค่ไหน เธอก็อดทนสู้เสมอ พอได้อ่านแล้วพี่รู้สึกว่าเรื่องราวชีวิตของเธอมันสอนอะไรพี่ได้หลายอย่างเลยล่ะ อยากให้น้องๆ ได้ไปลองอ่านกันดูค่ะ
 

Angel Beside Me รัก (หล่น) จากฟากฟ้า

ผู้แต่ง :  may112
หมวด : รักหวานแหวว
จำนวนตอน : 20 ตอน (จบแล้ว)
 

คำโปรย

ฉันจะมีชีวิตอยู่ต่อไปเพื่ออะไร เพื่อให้พ่อแม่มองฉันเป็นภาระ?
เพื่อให้ฉันเรียนไม่จบมหา’ลัย? เพื่อให้ฉันทำงานหาเลี้ยงตัวเองไปวันๆ?

          ในขณะที่กำลังคิดว่าขอตายๆ ไปซะให้สิ้นเรื่อง อยู่ๆ ก็ดันมีผู้ชายคนหนึ่งทะลุเพดานตกลงมาที่ห้องฉันในสภาพล่อนจ้อนซะก่อน! แถมหมอนี่ยังกล้าแนะนำตัวด้วยนะว่า เขาคือ ‘มิคาเอลลานซาลาดอนเอคิสนาอาเรส’ เทวดาตกสวรรค์! หึๆ แต่ในสายตาฉันน่ะเขาคือคนบ้าที่ต้องแอบปีนขึ้นไปบนดาดฟ้าของหอชัวร์ๆ ว่าแต่ตกลงมาได้ยังไง ถ้าฉันเอาเรื่องนี้ไปบอกต่อใครจะเชื่อ เงินค่าซ่อมเพดานก็ไม่มีด้วย โอ๊ย ชีวิตของ ‘หลิน’ ทำไมถึงได้เจอแต่เรื่องน่าปวดหัวอยู่ตลอด และดูท่าจะวุ่นวายไม่จบไม่สิ้นเมื่อเขาหน้าด้าน ขอพักอยู่กับฉันหนึ่งเดือนในระหว่างที่รอบริวารตามมาช่วย! เฮ้ย ฉันต่างหากที่ต้องการความช่วยเหลือมากกว่า!


 

ความรู้สึกหลังอ่าน

          พอได้มาอ่านนิยายเรื่องนี้พี่ก็อดคิดถึงชีวิตตัวเองไม่ได้ เพราะพี่เองก็เคยผ่านเรื่องราวยากลำบากในชีวิตมาเหมือนกัน เคยจนสุดๆ เหมือนกับหลินนางเอกของเรื่องนี้เลย การที่ไม่มีเงินแล้วต้องอยู่ในสังคมที่เงินคือปัจจัยสำคัญมันลำบากมากๆ เลยล่ะค่ะ ทั้งค่าใช้จ่าย ค่าครองชีพ ค่าจิปาถะอื่นๆ อีกเยอะแยะ บอกเลยว่าถ้าไม่ดิ้นรนก็ไม่รอดค่ะ พี่ก็เลยเข้าใจความรู้สึกของหลินว่ามันเหนื่อยแค่ไหนกับการที่ต้องต่อสู้ อดทนทำงานหนักเพื่อหาเงินมาเลี้ยงตัวเอง ชีวิตผู้หญิงตัวเล็กๆ คนหนึ่งที่ต้องเผชิญหน้ากับสิ่งต่างๆ มาตัวคนเดียว แบกรับภาระทั้งทำงานเสริม ทั้งเรียนหนังสือ โดยไม่มีครอบครัวคอยสนับสนุนหรืออยู่เคียงข้าง มันไม่ง่ายเลยนะคะ แต่ก็ต้องนับถือใจหลินมากๆ ที่สตรองได้ขนาดนี้ ถึงแม้ว่าจะเจอเรื่องเลวร้ายสักแค่ไหน แต่หลินก็ไม่ย่อท้อ งานจะสูง จะต่ำหรือหนักแค่ไหนก็ไม่เกี่ยง ขอแค่ให้ได้เงินมาเลี้ยงปากเลี้ยงท้องก็พอ และอีกอย่างที่พี่ประทับในตัวหลินก็คือถึงแม้ว่าหลินจะเอาแต่ทำงานจนแทบไม่มีเวลาเข้าเรียน แต่ก็ใช่ว่าเธอจะทิ้งการเรียน กลับกันเธอยิ่งมีความมุ่งมานะมากขึ้น ไม่ว่าอย่างไรก็ต้องเรียนจบให้ได้ ถึงไม่มีเงินอย่างน้อยก็ยังมีความรู้ติดตัว หลินเชื่อว่าการศึกษาคือสิ่งที่มีค่าที่สุด เพราะมันสามารถใช้เป็นใบเบิกทางที่จะช่วยให้ชีวิตเธอดีขึ้นกว่านี้ได้ พี่ชอบสไตล์การคิดของหลินนะที่รู้ว่าตัวเองด้อยกว่าคนอื่นก็พยายามผลักดันตัวเองขึ้นมา สำหรับพี่หลินคือแบบอย่างที่ดีคนหนึ่งเลยล่ะ
 


 

          อ่านเรื่องราวของหลินแล้วเราอาจจะรู้สึกว่าที่หลินเจอมามันไม่ยุติธรรมเลย แต่ถ้าลองมองดีๆ เราจะพบว่าในความโชคร้ายที่หลินได้เจอมาก็ไม่ได้แย่ไปซะทีเดียว มันก็ยังมีส่วนที่ดีพ่วงมาด้วยเสมอ อย่างน้อยเรื่องราวต่างๆ มันก็เป็นบทเรียนสอนให้หลินโตขึ้น การที่ต้องออกมาอยู่คนเดียวไม่มีครอบครัวให้พึ่งพามันก็สอนให้หลินใช้ชีวิตเป็น รู้จักพึ่งพาตัวเองไม่จำเป็นต้องงอมืองอเท้ารอคอยให้ใครยื่นมือเข้ามาช่วย สามารถยืนหยัดได้ด้วยลำแข้งของตัวเอง การทำงานหนักก็ฝึกให้หลินเป็นคนที่มีความอดทน รู้จักคุณค่าของเงินแต่ละบาทที่กว่าจะหามาได้ อุปสรรคและปัญหาที่ต้องเจอก็สอนให้รู้จักรับมือและแก้ปัญหา ถึงแม้ว่าบางครั้งหลินอาจจะแก้ปัญหาด้วยวิธีที่ผิดไปบ้าง แต่คนเราก็ใช่ว่าจะไม่เคยผิดพลาดกันเลยสักหน่อย

          และหลินก็ยังโชคดีที่มี “สมชาย” พระเอกของเราที่เข้ามาเป็นแสงสว่างในชีวิต หลายครั้งที่หลินทำผิดสมชายก็จะคอยเตือนสติและดึงหลินออกมาจากความดำมืดนั้น คอยร่วมทุกข์ร่วมสุขไปด้วยกัน ชีวิตของหลินที่ตัวคนเดียวมาตลอด ไม่เคยมีใครสนใจ พอได้มาเจอสมชายที่เข้าใจเธอ เป็นเหมือนครอบครัวที่เธอสามารถพักพิงได้ ก็เหมือนเป็นการปลดล็อกให้หลินกล้าออกจากเซฟโซน ความรักของหลินกับสมชายเป็นความรักธรรมดาๆ ที่เรียบง่ายแต่มันอบอุ่นมาก ไม่จำเป็นต้องมีเงินทองมากมาย ไม่จำเป็นต้องสมบูรณ์แบบ ขอแค่มีกันและกันทั้งในยามทุกข์และยามสุข เป็นพลังบวกให้กันในวันที่อ่อนล้า และคอยเตือนสติในตอนที่หลงผิดก็พอ เอาจริงๆ ในสมัยนี้จะหาคนที่รักเราในแบบที่เราเป็น ยอมทุกข์ ยอมลำบากไปด้วยกัน พี่ว่าค่อนข้างจะหายากนะคะ และถ้าใครที่หาความรักแบบนี้เจอแล้วก็รักษาไว้ดีๆ ล่ะ เพราะไม่รู้เมื่อไรเราจะโชคดีได้เทวดาตกสวรรค์มาเป็นของตัวเองแบบหลินบ้าง ฮ่าๆ 


“นายกินเส้น เดี๋ยวฉันกินน้ำเอง”
 

          หากน้องๆ ได้ลองอ่านนิยายเรื่องนี้จบแล้ว พี่ก็หวังว่าเรื่องราวของหลินจะเป็นแรงผลักดันให้มีกำลังใจสู้ต่อได้ ส่วนใครที่กำลังท้อก็อย่าเพิ่งยอมแพ้นะคะ คิดซะว่ามันเป็นบทเรียนในชีวิต พี่เชื่อว่าความพยายามของเราจะต้องไม่สูญเปล่าแน่นอน! ฮึบๆ
 

พี่น้ำ ^^

พี่น้ำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น