ยอดยุทธ์เซียนเกม 6 สุดยอดเทพเกมออนไลน์แห่งนิยายเด็กดี

ยอดยุทธ์เซียนเกม

6 สุดยอดเทพเกมออนไลน์แห่งนิยายเด็กดี 


Game Start! ขณะนี้ ผู้เล่นทุกคนกำลัง Log in เข้าสู่ โลกเกมออนไลน์ของนิยายเด็กดี เราขอพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ “6 ยอดยุทธ์เซียนเกม” จาก “นิยาย 6 เรื่อง” ผู้สร้างตำนานการต่อสู้อันน่าตื่นเต้น ชวนระทึกใจ ด้วยทักษะพิเศษเฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร จนเราต้องลุ้นจนแทบหยุดหายใจทุกครั้งที่อ่าน
 

เอาล่ะ ผู้เล่นทุกคน โปรดเตรียมตัวให้พร้อม เลือกรูปแบบการต่อสู้ที่ถูกใจ ได้แก่ 
 

       
      


หลังจากนั้นก็เลื่อนลงไปหาเรื่องที่ตรงใจเราได้เลย! 

 

ผู้เล่นสายฟาร์ม

ขบวนการล่าขุมทรัพย์สุดปลายฝัน [ALL online]

โดย tongfar

สำหรับเซียนเกมคนแรกที่เลือกมาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักในวันนี้ คือ ผู้เล่นสายฟาร์ม (?) ที่จะมีความแข็งแกร่งขึ้นทุกครั้งหลังฟื้นจาก ความตาย! อารมณ์ล่ามอนสเตอร์เก็บเลเวลไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเก่งว่างั้นเถอะ 

วัทน์ คือตัวละครที่มี “ดวงซวย” เป็นสกิลพิเศษติดตัว คิดดูสิ! ล็อคอินในช่วง 0.01 วินาที ที่เกมมีปัญหาแบบพอดิบพอดี จนติดบัค ไปเกิดในเกาะลึกลับอันห่างไกลไม่มีใครเข้าถึง ทั้งยังเป็นเกาะปิดไม่เปิดรับคนจากนอกเกาะอีกต่างหาก วัทน์จึงตกอยู่สถานะ “บุคคลหนีเข้าเมือง” ต้องอาศัยอยู่อย่างหลบๆ ซ่อนๆ เฮ้อ คิดตามแล้วก็สงสารเขาจริงๆ นะคะ แต่ไม่เป็นไร แม้จะดวงซวยแค่ไหน เมื่อได้เป็นพระเอกในเกมแล้ว ก็ต้องไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ค่ะ งานนี้ขอเวลาให้วัทน์หน่อย จะค่อยๆ ตะลุยเก็บเลเวล ตีมอนสเตอร์จนแกร่งไปเลย 

ผลสุดท้ายชะตาของ ผู้เล่นสายฟาร์ม คนนี้จะไปจบที่ตรงไหน และดวงซวยจะส่งผลต่อชีวิตของเขาไปอีกนานเท่าไหร่ ต้องตายกี่ครั้งถึงจะเก่งจนกลายเป็นยอดยุทธ ไปลุ้นพร้อมๆ กันในเรื่องได้เลยค่ะ    



 

2.ผู้เล่นสายแอสซาซิน

Legendary of Rune Online

โดย DarkSAlon

สำหรับคนที่ไม่เคยเล่นเกมออนไลน์มาก่อนในชีวิต ล็อกอินเข้ามาเล่นเกมครั้งแรกจะเป็นยังไง คำตอบก็คือ เละ ไม่มีชิ้นดีน่ะสิ

“วศิน” สุดยอดเซียนเกมคนต่อมาที่เราพามาแนะนำให้ทุกคนรู้จัก มีชีวิตช่วงเริ่มต้นเกมไม่ดีเท่าไหร่ เข้าเกมครั้งแรกก็ซวยหนักไปโผล่อยู่กลางรังของอสูรนกยักษ์ จนถูกฆ่าตายตั้งแต่เข้าเกมไม่ถึง 10 นาที แต่ในความโชคร้ายก็ยังความโชคดีซ่อนอยู่ เพราะหลังจากที่มาเกิดใหม่ที่เมืองเริ่มต้นแล้ว วศินก็เปิดไอเท็ม สุ่มได้เผ่าพันธุ์หายาก “เผ่าแห่งความตาย” เผ่าพันธุ์ที่นอกเหนือจากเขาแล้ว ยังไม่มีผู้เล่นคนไหนได้รับเผ่าพันธุ์นี้เลย 

หลังจากได้เผ่าแล้ว สไตล์การเล่นเกมของวศินก็เปลี่ยนไปค่ะ จากตอนแรกที่เน้นเป็นสายไฟเตอร์ มุ่งโจมตีมอนสเตอร์ตรงๆ ก็เปลี่ยนมาเล่นสายแอสซาซินมากยิ่งขึ้น ใช้ประโยชน์จากสกิลพิเศษเฉพาะเผ่าพันธุ์ที่ได้รับมาผสมผสานเข้ากับการโจมตีของตัวเอง เน้นที่ความรวดเร็ว และเห็นผลชัดเจน แล้วมุ่งหน้าเก็บเลเวลให้สูงๆ เพื่อลบล้างคำปรามาสของเพื่อนที่เคยพูดใส่หน้าเอาไว้! ซึ่งหนทางทางหน้าจะมีอุปสรรคอะไรรอ วศิน อยู่ ก็ต้องไปอ่านดูในเรื่องค่ะ แต่รับประกันความมันสะใจแน่นอน 



 

3. ผู้เล่นสายไฟเตอร์

Destiny Fantasia Online โลกแฟนตาซีไร้ขีดจำกัด

โดย Night_Birds

จากสูงสุดคืนสู่สามัญ นี่คือนิยามที่บ่งบอกตัวตนของ “อาทิตย์” ได้ดีที่สุด ในเกมอื่นอาทิตย์อาจเป็นผู้เล่นระดับสูง เก่งกาจ ยากที่จะโค้นล้ม แต่ในเกม “Destiny Fantasia Online” เขาเป็นเพียงผู้เล่นเริ่มต้นที่เพิ่งจะสร้างตัวละครออนไลน์เป็นครั้งแรก 

แต่อย่าเพิ่งคิดว่าเป็นผู้เล่นเริ่มต้นแล้ว “อาทิตย์” จะอ่อนแอนะคะ ไม่เลยจ้า เข้าเกมมาตอนแรก เขาก็ใช้เทคนิคเฉพาะตัวกวาดล้างมอนสเตอร์ไปแทบหมดป่า อัปเลเวลขึ้นรัวๆ จนสามารถเดินทางออกจากเกาะเริ่มต้นได้ ทั้งๆ ที่เพิ่งเริ่มเล่นเกมไปไม่ถึง 1 วันของโลกแห่งความเป็นจริงเลยค่ะ นี่สินะ ที่เรียกว่าความแตกต่างของผู้เล่นระดับเทพกับผู้เล่นระดับต่ำ อะไรจะพัฒนาเร็วเบอร์นี้

“อาทิตย์” เป็นตัวละครที่เห็นแล้วชวนให้นึกถึง “เยี่ยซิว” จากซีรีส์เรื่องเทพยุทธ์เซียนกลอรี่มากๆ ทั้งคู่ต้องเผชิญชะตากรรมกลับมาเป็นผู้เล่นเหมือนกันเป๊ะ ในกลอรี่ พี่เยี่ยลาออกจากสโมสรเกม โดนยึดไอดี จนต้องเริ่มเล่นเกมใหม่ ส่วน “อาทิตย์” ก็โดนเพื่อนขอความช่วยเหลือ จนจำใจต้องเข้ามาเล่น Destiny Fantasia Online แถมตัวละครทั้งสองตัวยังมีนิสัยและความเก่งกาจคล้ายๆ กัน จนอ่านแล้วอดจินตนาการตามไม่ได้เลยค่ะ ว่า “อาทิตย์” นี่ล่ะ คืออวตาร “เยี่ยซิว” ในรูปแบบที่เป็นคนดีเพิ่มขึ้นอีกนิด (ฮ่าๆ) ถ้าใครชอบตัวละครสายไฟเตอร์ ที่มีทักษะด้านเวทมนตร์สูงๆ ก็ต้องอาทิตย์นี่ล่ะ ตอบโจทย์



 

4. ผู้เล่นสายเมจ

Lv.999 Lalaray Demonic ผมเนี่ยแหละจอมมาร

โดย Karina.B

Lv.999 Lalaray Demonic ผมเนี่ยแหละจอมมาร เป็นนิยายเกมออนไลน์ที่มีพล็อตแปลกว่าเรื่องอื่นๆ ที่เรายกมาเล็กน้อย คือเนื้อหานิยายไม่ได้เล่าถึง “ผู้เล่น” ที่เข้าไปเล่นเกมในโลกออนไลน์ แต่เล่าถึงชีวิตของลูกจ้างของบริษัทเกมที่รับหน้าที่สวมบทบาทเป็น “ลาสบอส” ของเกม

การสวมบทเป็นจอมมารลาสบอสของเกม มีอำนาจล้นเหลือคอยรับมือกับผู้เล่นที่ต้องการทำภารกิจพิชิตบอส ดูเผินๆ ก็เป็นงานง่ายๆ ที่ไม่น่ามีอะไรยุ่งยากอยู่หรอก ถ้าไม่ติดว่าร่างกายของ “จอมมารลาลาเรย์ สเวน กันน่าร์ ” จอมมารที่ “เรย์” ต้องมาสวมบทบาทดันมีสถานะตัวละครไม่ต่างจากผู้เล่นธรรมดาๆ คนหนึ่ง การหลบหนีผู้เล่นทั้งเกม จึงไม่ใช่งานง่ายสำหรับเรย์เลยค่ะ 

สไตล์การเล่นเกมของเรย์จะเป็นตัวละครสายเมจนะคะ จะไม่ค่อยชอบปะทะตรงๆ เสียเท่าไหร่ เน้นเสริมการโจมตีอยู่ด้านหลังมากกว่า หากใครอยากเห็นฉากปล่อยเวทมนตร์แปลกๆ ก็ต้องมาติดตามเส้นทางการเป็นจอมมารของเรย์กันนะ



 

5.ผู้เล่นสายแทงค์

World Battle Online สงครามล่าบัลลังก์ทมิฬ

โดย ราชานกฮูก KingOwl

คนอื่นอาจเล่นเกมเพื่อความสนุก แต่เขาคนนี้มีจุดมุ่งหมายอยู่ที่การหาเงิน! นี่คือเป้าหมายสูงสุดของ “นักรบ” เซียนเกมสายแทงค์ระดับสูง จากเกม World Battle Online ชายหนุ่มผู้ล็อคอินเข้าเกมออนไลน์เพราะต้องการหาเงินมาจ่ายค่าเช่าห้อง หลังจากติดค้างมานานกว่า 3 เดือน

จุดเด่นของ WBO อยู่ที่ระบบการทำสงครามอันไม่เหมือนใคร ภารกิจต่างๆ ได้รับในเกมนี้จะเป็นภารกิจที่สนับสนุนให้ผู้เล่นก่อสงครามชิงอำนาจกัน ผู้เล่นสามารถจับ NPC หรือ มอนสเตอร์ต่างๆ ภายในเกมมาเป็นขุนพลรับใช้ ความสนุกของเรื่องนี้จึงอยู่ที่การบัญชาการรบของผู้เล่นแต่ละคน ซึ่ง นักรบ ถือว่าเป็นผู้เล่นที่มีทักษะในการวางแผนการรบที่น่าสนใจมาก ทั้งมีนิสัยรู้แพ้ รู้ชนะ รู้จักประมาณตนเอง จนอ่านแล้วอดไม่ได้ที่จะติดตามพัฒนาการความสำเร็จของเขาไปตลอดทั้งเรื่องเลย



 

6. ผู้เล่นสายนักบวช

Tale of Fantasy Online (Yaoi)

โดย Dragon_P

หากคุณกำลังมองหานิยายวายแนวเกมออนไลน์ที่มีตัวเอกน่ารัก น่าเอ็นดู แนะนำให้รู้จัก “หนูคีย์” แห่งเกมแฟนตาเซียออนไลน์ สุดยอดผู้เล่นสายนักบวช ผู้มีปณิธานว่าจะหาวิธีการเก็บระดับ โดยไม่ต้องลงมือฆ่าสิ่งมีชีวิต! 

เนื้อหาเรื่องเปิดฉากมาด้วยชีวิตของคีย์ที่กำลังอยู่ในสถานการณ์วิกฤติ หากไม่สามารถหางานทำได้ เขาจะไม่มีที่อยู่หรือแม้แต่ข้าวกิน โชคดีที่คีย์สามารถหางานได้ในที่สุด แม้งานที่ว่านี้จะเป็นงานแปลกๆ อย่างการเข้าไปทำภารกิจในเกมๆ หนึ่ง ซึ่งต่อมาได้กลายจุดเริ่มต้นที่ทำให้คีย์ค้นพบความจริงเกี่ยวกับปริศนาเรื่องชาติกำเนิดของตัวเอง! 

เนื้อหาของเรื่องนี้จะเน้นไปที่ความสัมพันธ์ของตัวละครเสียเป็นส่วนใหญ่ ฉากบู๊ล้างผลาญอาจมีไม่มาก แต่คะแนนเรื่องความฟินรับรองว่ามีเกินร้อย! หากใครชอบนิยายวายที่มีพล็อตเกี่ยวกับเกมออนไลน์ รับรองว่าไม่ผิดหวัง


 

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น