นิยายแนะนำโดยบก. : กันยายน/3 ตอน งานหนังสือนี้อ่านอะไรดี : นิยายวาย

นิยายแนะนำโดยบก.

กันยายน/3

ตอน งานหนังสือนี้อ่านอะไรดี : นิยายวาย


สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีทุกคน บทความนิยายแนะนำโดยบก. ตอน งานหนังสือนี้จะอ่านอะไรดี ก็มาพบกับทุกคนเป็นครั้งที่ 3 แล้วนะคะ ไม่ทราบว่าได้รายชื่อหนังสือต้องเปย์ไปกันกี่เล่มแล้วคะ สำหรับพี่หญิงขอบอกไว้ตรงนี้เลยค่ะว่า… เสียหายหนัก รู้สึกกระเป๋าเงินเบาหวิวกันล่วงหน้า แม้จะยังไม่ถึงงานมหกรรมหนังสือจริงๆ ก็ตาม ฮือ แล้วยิ่งมาบวกลิสต์นิยายวายที่พี่หญิงนำมาฝากทุกคนในวันนี้อีก ขายไตข้างเดียว (มาเปย์) นิยายคงจะไม่พอจริงๆ

เอาล่ะ มารีบเลื่อนลงไปทำความรู้จักกับนิยายวายทั้ง 5 เรื่อง แล้วร่วมเป็นส่วนหนึ่งของคนที่จะต้องเสียเงินในงานมหกรรมหนังสือครั้งนี้กันเถอะ!
 

นิยายแนะนำโดยบก. ครั้งที่ 3 ประจำเดือนกันยายน ได้แก่…

***************
 

คนหนึ่งหนี อีกคนวิ่งตาม ความรักครั้งนี้จะไปจบลงที่ตรงไหน ต้องมาลุ้นกัน

เดือนอิงดอย

ผู้แต่ง : huskyhund

เรื่องย่อ/คำโปรย : ที่ผ่านมา ‘เตชิต’ ได้แต่เฝ้ามองเพื่อน (ที่เขา) รักอยู่ฝ่ายเดียวมาตลอด แม้ตอนนี้ ‘รวินท์’ จะมีคนรักเป็นตัวเป็นตนอยู่แล้ว แต่เตชิตก็ยังคงไม่มีกะใจจะสนใจใครอื่น อยากจะรักเพื่อนสนิทต่อไป กระทั่งเขาได้พบกับ ‘คีรี’ เด็กดอย (?) หน้าตาดี ดูมีสกุลรุนชาติคนหนึ่ง ความรู้สึกบางอย่างก็ค่อยๆ ก่อตัวขึ้นในใจ เมื่ออีกฝ่ายคอยล้อมหน้าล้อมหลัง เอาใจใส่ดูแลเขาด้วยสีหน้าท่าทางไม่ต่างจากลูกหมาตัวโตอยู่เสมอ... ดูเหมือนว่าจากที่เคยเอาแต่วิ่งไล่คว้าความรักอยู่คนเดียว ครั้งนี้หมอเต้คนนี้จะกลายเป็นคนที่ถูกความรักไล่จับเข้าให้แล้ว

น่าสนใจตรงไหน : แอบรักเพื่อนข้างเดียวมาหลายปีดีดัก ว่าน่าเจ็บปวดแล้ว แต่การที่อยู่ๆ ก็ไปเผลอมีความสัมพันธ์กับเด็กแปลกหน้าที่เขาเข้าใจ (ไปเอง) ว่าเป็นเด็กชาวเขากลับทำให้ “เตชิต” ปวดหัวยิ่งกว่าเดิม เพราะนอกจากจะต้องมานั่งมึนกับภาษาเหนือที่ “ศีรี” รัวใส่แล้ว เขายังต้องมาคอยรับมือกับแผนการตามตื๊อระดับเทพของศีรีที่วนเวียนมาอยู่ใกล้ ดูแลเอาใจใส่อยู่เสมอ แล้วอย่างนี้ คุณหมอเต้ ทันตแพทย์หนุ่มจะรักษาหัวใจไม่ให้หวั่นไหวไปกับอีกผ่านได้หรือไม่ เราต้องมาตามลุ้นกันค่ะ 

แต่พี่หญิงขอเตือนไว้สักนิด หากใครไม่สันทัดภาษาเหนือ อ่านตอนแรกอาจจะงงนิดๆ นะคะ เพราะ “ศีรี” พระเอกของเรานั้น ขี้แกล้งเป็นที่สุด เห็นคุณหมอเต้เข้าใจผิดคิดว่าตัวเองเป็นชาวเขา ก็ไม่คิดแก้ไขความเข้าใจผิดนี้สักนิด แถมยังทำเนียนพูดภาษากลางไม่ได้ รัวภาษาเหนือใส่จนทำเอาทั้งหมอเต้และคนอ่าน (ที่ไม่เข้าใจภาษาเหนือ) มึนหนัก ต้องมาตามอ่านซับไทยภาษากลางที่นักเขียนแปลไว้ให้เลยค่ะ ฮ่า

  
 

เรื่องราวของแร็ปเปอร์ที่ตกหลุมรัก “แร็ปเปอร์” ด้วยกันเอง

สุดจะทน #คนอย่างเอ็ม 

ผู้แต่ง : theneoclassic

เรื่องย่อ/คำโปรย : 'เอ็ม' หรือที่รู้จักกันในวงการเพลงใต้ดินว่า 'เอ็มเยส' (คำหลังอย่าออกเสียงสั้น!) แร็ปเปอร์หนุ่มมากความสามารถ แต่เพลงติดแหง็กไต่ไม่ถึงยอดชาร์ตซะที ก็เพราะมีผลงานจากไอดอลรุ่นน้องร่วมมหา'ลัย อย่าง 'ฟิวส์' a.k.a. 'feelflow' เดบิวต์ขึ้นที่หนึ่ง จนเขาเกิดอาการคันไม้คันมือ อัดคลิปเปิดวอร์ขอท้าพิสูจน์ฝีปาก เลยโดนแฟนคลับไอดอลหนุ่มถล่มซะเละ แร็ปเปอร์รุ่นน้องเลยยื่นมือมาช่วย แลกกับการให้แร็ปเปอร์ตัวท็อปอย่างเขามาแต่งเพลงให้ เอ็มเยสผู้ซึ่งปฏิญาณตนไว้ว่าจะไม่แต่งเพลงรัก กลับต้องมากลืนน้ำลายตัวเองเพื่อช่วยชมรม!

น่าสนใจตรงไหน : เขาว่าเกลียดอย่างไหน ได้อย่างนั้น ถ้าจะจริงนะ เพราะ “พี่เอ็ม” แร็มเปอร์ใต้ดินที่เพิ่งจะหันมาจับงานบนดินคนนี้นั้น เกลียด “ฟิวส์” หรือ a.k.a. 'feelflow' แร็ปเปอร์เพิ่งเดบิวต์ใหม่จับใจ เนื่องจากเจ้าตัวบังอาจมาแย่งชิงอันดับ 1 บนชาร์ตเพลงที่เอ็มเล็งไว้นานหลายสัปดาห์ไปครอง ทำให้พี่เอ็มของเราถึงกับสติแตก แร็ปเปิดสงครามท้าทายอีกฝ่ายออกอากาศผ่านช่องยูทูป โดยลืมไปว่าการกระทำของตัวเองครั้งนี้จะนำพาเรื่องเดือดร้อนมาให้ตัวเอง! งานนี้พี่เอ็มจะเอาตัวรอดจากการโดนแฟนคลับของอีกฝ่ายได้ยังไง เราต้องมาเกาะขอบจอ ตามลุ้นเชียร์ เป็นกำลังใจเขากันแล้วค่ะ เฮ้อ งานนี้เรียกว่าซวยเพราะปากจริงๆ เลยนะคะเนี่ย ฮ่า


 


Brother zone ความสัมพันธ์ที่เข้าง่าย แต่ออกยาก

ข อ ฟั ด ʕ•ᴥ•ʔ I sofa you

ผู้แต่ง : afterday

เรื่องย่อ/คำโปรย : ถ้ารู้สึกอยากฟัดใครมากๆ คุณจะทำยังไง? แก้มยุ้ยๆ ปากงุ้ยๆ ตัวขาวๆ ที่ดูนุ่มฟูอยู่ตรงหน้า จะอดใจไม่ฟัดยังไงไหว สำหรับวายุ เวลาเห็นแก้มกลมๆ ของข้าวเองก็แทบจะทนไม่ไหวเหมือนกัน แต่สิ่งเดียวที่เขาทำได้ในตอนนี้ก็คืออดทนเท่านั้น เพราะมีสถานะพี่น้อง(ไม่จริง)ค้ำคออยู่ จะคิดเกินเลยก็คิดไป แต่จะทำอะไรเกินเลยนี่คุกรออยู่เลยนะ!

น่าสนใจตรงไหน : แค่อ่านคำโปรยก็สัมผัสได้เลยว่าเนื้อหาของเรื่องต้องน่ารักแน่ๆ แล้วก็ไม่ผิดไปจากที่คิดเลยจ้า เนื้อหาของเรื่องนี้มีแต่ความน่ารัก น่ารัก ล่องลอยบินเต็มไปหมด คนพี่ก็คอยดูแลน้องทุกสิ่งทุกอย่าง (แทบจะเป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว) ส่วนคนน้องก็ดื้อเป็นพักๆ จนทำให้พี่ต้องมาคอยตามดุอยู่เสมอ ชวนให้อ่านแล้วต้องเผลออมยิ้มด้วยความเอ็นดูอยู่เสมอๆ เลยค่ะ 

แต่เห็นน่ารักแบบนี้ บรรยากาศของ “ขอฟัด I sofa you” ก็แฝงไปด้วยสีเทาหม่นของความเศร้าเช่นกันค่ะ เพราะตั้งแต่เริ่มต้น “พี่วายุ” เป็นคนแอบรัก “น้องข้าว” อยู่ฝ่ายเดียว น้องไม่เคยรู้ตัวเลยว่าพี่วายุคิดอะไรเกินเลยมากกว่าเป็น “พี่น้อง” กัน ความสัมพันธ์ของทั้งคู่จึงหยุดอยู่ที่คำว่า “Brother zone” มานานแสนนาน ทั้งยังมีท่าทีว่าพี่วายุจะยังหยุดอยู่ที่คำนี้ไปอีกพักใหญ่ๆ เลยค่ะ น่าสงสารเขานะคะ รักน้อง แต่น้องไม่เคยรู้ตัวเลย 

 
 

ความลับของ “ต้นไม้” คืออะไร มาร่วมค้นหาไปพร้อมๆ กับ “รามิล” กันเถอะ!

SECRET GARDEN #ความลับของต้นไม้ 

ผู้แต่ง : kapooklook (ribbinbo)

เรื่องย่อ/คำโปรย : “ต้นกระบองเพชร” คือสิ่งเดียวที่รามิลอยากได้จากร้านดอกไม้ SECRET GARDEN แต่เมื่อได้มาอยู่ใกล้กับ “ต้นไม้” เจ้าของร้าน รามิลจึงได้รู้ว่าไม่ใช่แค่ต้นกระบองเพชรที่รามิลต้องการ ยังมีความลับที่ซ่อนไว้ไม่ให้เขารู้และเขาจะต้องค้นหาความลับของต้นไม้ต้นนี้ให้ได้อีกด้วย

น่าสนใจตรงไหน : ชอบการวางปมของเรื่องนี้มากๆ เลยค่ะ คือเต็มไปด้วยความลับน่าค้นหา นักเขียนเล่าเนื้อหานิยายโดยเล่นกับ “ความสงสัย” ของคนอ่าน บรรยายแบบเปิดเผยครึ่ง ปิดบังครึ่ง เหมือนจะเฉลยที่มาของเรื่องราวทั้งหมด แต่ความจริงแล้วไม่ใช่เลย ชวนให้อ่านแล้วเหมือนเรากำลังสวมบทเป็นโคนันตามสืบความจริงของปริศนาต่างๆ ผ่านเบาะแสที่ผู้เขียนได้ทิ้งไว้ให้ตามเนื้อหาแต่ละตอน หากใครชอบอ่านนิยายวายที่มีกลิ่นอายลึกลับนิดๆ ชวนน่าค้นหาหน่อยๆ ก็ขอเชิญมาร่วมสวมบทเป็นนักสืบไปพร้อมๆ กับ “รามิล” ในเรื่องนี้กันเลยจ้า


 


ความรักระหว่างอักษรและทรงจำที่มี “กระจก” เป็นอุปสรรคขัดขวางความสัมพันธ์ของทั้งคู่เอาไว้

 ท ร ง จำ ใ น อั ก ษ ร

ผู้แต่ง : Hungrybird

เรื่องย่อ/คำโปรย : เมื่อ "อักษร" เด็กหนุ่มวัย 20 ต้องย้ายออกมาอยู่หอพักเป็นวันแรก แต่ใครจะรู้ว่าการย้ายเข้าหอแบบธรรมดาๆ จะกลายเป็นอะไรไม่ธรรมดา เมื่อเขาต้องมาเจอกับ "ทรงจำ" เด็กหนุ่มอีกคน ที่อาศัยอยู่อีกฟากของบานกระจกในห้องของเขา

น่าสนใจตรงไหน : ลองจินตนาการดูกันสิว่า… หากวันหนึ่งทุกคนย้ายไปอาศัยในห้องพักใหม่ ขณะที่กำลังจัดห้องอยู่นั้น อยู่ๆ ก็พบว่ากระจกบานใหญ่ภายในห้องได้สะท้อนภาพชายหนุ่มคนหนึ่งที่คุณไม่เคยรู้จักขึ้นมา คุณจะทำยังไงกันคะ ถ้าเป็นพี่หญิงก็คงตัดสินใจวิ่งหนีและย้ายออกอย่างไม่ลังเล ซึ่งแตกต่างจาก “อักษร” นายเอกของเรื่องที่ไม่เพียงจะไม่วิ่งหนีเท่านั้น เขายังนั่งจับเขาพูดคุยกับ “คน” ในกระจกเป็นเรื่องเป็นราวอีกด้วย! พี่หญิงละยอมใจให้กับความจิตแข็งของอักษรจริงๆ เลยค่ะ

ความสัมพันธ์พระเอกนายเอกเรื่องนี้แปลกมากค่ะ อักษรและทรงจำต่างเป็นคนที่อยู่ในกระจกอีกฟากของกันและกัน พวกเขาไม่สามารถพบเจอหรือสัมผัสถึงตัวตนของอีกฝ่ายได้เลย สิ่งที่ทำได้เพียงอย่างเดียวก็คือการพูดคุยเท่านั้น ซึ่งอ่านแล้ว มันก็ชวนให้สงสัยว่าสุดท้ายแล้วความรักของทั้งคู่จะลงเอ่ยกันได้อย่างไร เดาไม่ถูกเลยจริงๆ 


 

******************

และทั้งหมดนี้คือนิยายวาย 5 เรื่องที่พี่หญิงนำมาฝากทุกคนในวันนี้จ้า อ่านแล้วก็เลือกไม่ถูกเลยว่าจะเปย์เรื่องไหน ก็มันดีหมดทุกเรื่องเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น สุดจะทน #คนอย่างเอ็ม เรื่องนี้อ่านแล้วขำไม่หยุด, SECRET GARDEN ก็เป็นนิยายที่เต็มไปด้วยความลับ ส่วน ขอฟัด I sofa you ก็มีจุดเด่นที่ความน่ารัก โอ้ย เลือกไม่ถูกจริงๆ งั้นขอเหมาหมดเลยแล้วกัน ฮือ

สำหรับวันนี้ ขอลาไป (วางแผนหาเงินเพิ่ม) ก่อน เจอกันใหม่ครั้งหน้า พร้อมนิยายแฟนตาซีอีก 5 เรื่อง แต่จะเป็นเรื่องอะไรบ้างนั้น อยากรู้อย่าลืมมาติดตามกันนะคะ สวัสดีค่ะ


พี่หญิง

 

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น