Dangerous Zone
โซน "รัก" อันตรายของคน "แอบรัก"

ตอน Brother Zone



 

สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีทุกคน สัปดาห์นี้เราก็ยังอยู่กับนิยายแนะนำให้ธีม “Dangerous Zone” เช่นเดิม เพียงแต่ครั้งนี้เราจะมาในตอน Brother Zone อีกหนึ่งโซนอันตรายที่คนแอบรักไม่ควรเผลอเข้าไปอยู่ เพราะเมื่อไหร่ที่เราตกอยู่ในสถานะ “พี่น้อง” ในสายของตาของคนที่แอบชอบแล้ว การจะขยับความสัมพันธ์ให้เป็นอะไรที่มากไปกว่านั้นจะยากสุดๆ เลยน่ะสิ!

และเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่กำลังตกอยู่ในสถานะความรักในรูปแบบดังกล่าว วันนี้เราจึงมาพร้อมกับ 6 เรื่องราวความรักที่จะทำให้ทุกคนรู้ว่า… แม้การก้าวเท้าออกจาก Brother Zone จะเป็นเรื่องยาก แต่ก็ไม่ยากจนไม่มีทางเป็นไปได้ หากรักของคุณหนักแน่น และมีความมุ่งมั่นจริงใจพอ คุณก็อาจจะสมหวังเหมือนคู่รักที่มีจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์มาจาก “พี่น้อง” ในนิยายทั้ง 6 เรื่องนี้ก็เป็นไปได้นะคะ^^





ย้อนเวลาเริ่มรัก

โดย NRI_07042538

คำว่า แอบรัก เพียงแค่พูดเบาๆ ก็เจ็บแล้วใช่ไหมคะ แต่สำหรับ “กูซึล” ที่แอบรัก “พี่ชายคนสนิท” มากกว่า 10 ปี คำๆ นี้ทำให้เขาเจ็บปวดหัวใจได้ยิ่งกว่าคำไหนๆ เลยค่ะ 

“กูซึล” แอบรัก “ชเวจุนกอล” พี่ชายร่วมวงไอดอลมาตั้งแต่เริ่มเดบิวต์เป็นไอดอลแรกๆ เขาต้องยอมเก็บความรู้สึกที่มีไว้ในใจไม่กล้าบอกใคร เพราะรู้ว่าอีกฝ่ายมองตนเป็นเพียง “น้องชาย” เท่านั้น ทั้งจุนกอลยังแสดงออกอยู่ตลอดเวลาว่าตนมีคนที่รักอยู่แล้ว และไม่ต้องการที่จะพัฒนาความสัมพันธ์กับกูซึลให้เป็นมากกว่า “พี่น้อง”   กระทั่งเวลาล่วงเลยผ่านไปเกินว่า 10 ปี กูซึลคิดตัดใจจากอีกฝ่าย ขอพรในวันเกิดครบ 27 ปีของตัวเองว่า… ขอให้ได้เริ่มต้นรักใหม่ แต่ไม่ขอลืมเลือนรักเก่า... 

ใครจะคิดเล่าว่าเพียงแค่เผลอหลับไปแป๊บเดียว กูซึลจะตื่นขึ้นมาในร่างของตัวเองตอนอายุ 15 ปี! ช่วงเวลาก่อนเข้าวงการไอดอลอย่างเต็มตัว! เมื่อได้โอกาสกลับมาเริ่มต้นใหม่ “กูซึล” จึงตัดสินใจแน่วแน่ว่าตนจะรักษาความสัมพันธ์กับ “จุนกอล” ไว้เพียงคำว่า “พี่น้อง”  และจะไม่คิดอะไรเกินเลยไปมากกว่านั้น 

แต่ความจริงแล้วเรื่องราวกลับไม่ง่ายดายอย่างที่คิด เมื่ออยู่ๆ จุนกอลก็มีท่าทีแตกต่างไปจากเดิม จากที่พยายามรักษาระยะห่างระหว่างกับกูซึล ก็เปลี่ยนมาชิดใกล้ จากที่บอกว่า “ไม่มีใจ” อยู่ๆ ก็มาแสดงตัวว่า “มีใจให้” แล้วอย่างนี้ กูซึล จะรักษากำแพง “Brother Zone” ที่เขาพยายามก่อสร้างมาให้อยู่รอดตลอดไปได้หรือเปล่า ต้องมาตามลุ้นกัน!


 




 

BROTHER & ME พี่คะ ขอรักหน่อย

โดย SILVER CLOVER

รู้ว่ามีค่าก็ตอนเมื่อเสียไป เป็นสถานการณ์ที่ “พี่ธัน” กำลังประสบอยู่ตอนนี้ค่ะ พี่ธันเริ่มรู้ตัวว่ารัก “น้องรัน” ในวันที่น้องเริ่มตัดใจ จากที่เป็นฝ่ายถูกตามขอความรัก คราวนี้เขาจึงต้องเป็นฝ่ายทลายกำแพง “Brother Zone” ที่น้องรันได้วางเอาไว้ เพื่อให้ได้ความรักกลับมาบ้าง 

และทีเด็ดของเรื่องก็อยู่พี่แผนการตามขอความรักของพี่ธันนี่ล่ะ เพราะพี่ใช้แผน "อ่อยแรง จีบหนัก" ที่มีความละมุนชวนใจสั่นระดับสิบ ไม่ว่าจะเป็นการคอยตามดูแลเอาใจใส่ไม่ห่าง เป็นห่วงเป็นใยทุกลมหายใจ คอยปกป้องน้องรันจากเรื่องร้ายๆ ตลอดเวลา อ่านแล้วก็ชวนให้อดอิจฉาน้องรันไม่ได้เลยที่มีผู้ชายอ่อนโยน อบอุ่นแบบนี้มาตามขอความรัก 

ส่วนงานนี้น้องรันจะใจอ่อน ยอมกลับมารักพี่ชายคนนี้ตอนไหน งานนี้ไม่ขอสปอยล์ แต่แอบกระซิบเลยว่า… เนื้อหาเรื่องนี้มีบรรยากาศหวานจนน้ำตาลเรียกพี่เลยค่ะ


 




 

{Trap heart} กับดักรักยัยเเสบวิศวะ 

โดย Dfriendly

เริ่มแรก “พระราม” ก็มอง “อังเปา” เป็นเพียงรุ่นน้องที่พี่รหัสฝากไว้ให้ดูแลเพียงเท่านั้น แต่ไหงดูแลไปดูแลมา เขาดันรู้สึกว่าไม่อยากเป็นแค่ “พี่น้อง” กับอีกฝ่ายซะแล้วล่ะ

พล็อตของเรื่องนี้เป็นแนว “ยิ่งใกล้ชิด ยิ่งผูกพัน ยิ่งสนิท ก็ยิ่งก็คิดเกินเลย” นะคะ เริ่มแรกความสัมพันธ์ของคู่พระนางเรื่องนี้เป็นเพียงแค่ “รุ่นพี่รุ่นน้อง” เท่านั้น อังเปาจัดให้พระรามอยู่ในฐานะ พี่ว้ากสุดโหดที่ไม่ควรเข้าใกล้ ส่วนพระรามก็มองอีกฝ่ายเป็นเพียงรุ่นน้องที่ต้องดูแล ก่อนจะต้องเปลี่ยนความคิดใหม่ เมื่ออยู่ๆ รุ่นน้องในความดูแล...ดันมีผู้ชายเข้ามาจีบ!

งานนี้พี่พระรามเลยต้องติดเครื่องเดินหน้ารุกเปลี่ยนความสัมพันธ์ฉันพี่น้องให้กลายเป็นคนรักให้ได้อย่างรวดเร็ว! เพราะถ้าหากช้า มีแววว่าพี่พระรามของเราจะกินแห้วน่ะสิ ฮ่า 


 




 

Get along together♥️ : จอมป่วนใจ

โดย ณิณี วิวดาว

นิยายบรรยากาศน่ารักๆ บอกเล่าเรื่องราวการก้าวข้ามความสัมพันธ์แบบ “พี่น้อง” มาเป็น “คนรัก” ระหว่าง “พี่ออกัส” อาจารย์หนุ่มรูปหล่อ ผู้มีสถานะเป็นพี่ชายข้างบ้าน กับ “น้องออแกน” น้องน้อยแสนน่ารักที่ทั้งดื้อ ทั้งซน และแสนขี้อ้อน จนทำเอาใจบางๆ ของคนพี่สั่นไหว  ต้องงัดแผนการเด็ดมาขจัด “Brother zone” หรือสถานะ “พี่น้อง” ทิ้งไปนั่นเอง

โดยที่ไม่รู้เลยว่า… การทำให้หัวใจพี่หวั่นไหวนั้นเป็นแผนการวางกับดักจับหัวใจจากน้องออแกนคนขี้อ้อนที่แอบตกหลุมรักพี่ออกัสตั้งแต่แรกแล้วจ้า งานนี้จากที่ต้องเป็นคนวางแผนจีบกลับกลายเป็นฝ่ายโดนจีบเสียเอง (แบบไม่รู้ตัว) พี่ออกัสจะรู้ตัวตอนไหนว่าน้องอ่อย… จุดนี้ต้องไปตามลุ้นกันเอาเองแล้วค่ะ แต่บอกเลยว่างานนี้มีเอาคืนแน่นอน!


 




 

Exchange Brother
หล่อ แรง ร้าย พี่ชายชั่วคราว

โดย แสตมป์เบอรี่

เมื่อ "ทีค" พี่ชายตัวจริงวุ่นวายกับชีวิตส่วนตัวมากเกินไป "สตาร์" จึงไม่ลังเลใจที่จะ "แลกเปลี่ยนพี่ชาย" ตัวเองกับ "แรบบิท" เพื่อนใหม่ที่มีปัญหาชีวิตเกี่ยวกับพี่ชายใกล้เคียงกัน!

ทว่าน่าเสียดายนะคะ ที่การแลกเปลี่ยนพี่ชายครั้งนี้ไม่ได้เป็นไปอย่างที่ "สตาร์" คิดไว้ เพราะแทนที่จะได้พี่ชายแสนเย็นชา ไม่สนใจคนรอบข้างปล่อยให้เธอใช้ชีวิตแบบตัวใครตัวมันอย่างที่หวัง แต่ที่ไหนได้เธอกลับได้รับพี่ชายสายเถื่อน มีความโหดเรียกพี่มาแทน แถมพี่ชายคนที่ว่านี้ยังไม่อยากมีความสัมพันธ์เป็นเพียงแค่ "พี่น้อง" กับเธออีกด้วย!

งานนี้บอกเลยว่าอ่านแล้วต้องใจสั่นตามนางเอก เพราะพี่ชายดุและรุกเข้าจีบได้ชวนใจละลายมากเกินไป จนทำให้เราใจเต้นตึกๆ ตักๆ อยากโดนดุตามเลย อร๊าย


 




Heart Attack ♥ ลุยรัก

โดย AsSlyasFox

แม่สื่อแม่ชักที่สุดท้ายดันได้รักเสียเอง เป็นสถานการณ์ของ “พิชพัชญ์” นางเอกของเรื่องนี้เลยค่ะ เพราะเริ่มแรกเธอเพียงต้องการเข้าไปตีสนิท “มิรันดา” น้องสาวของยากูซ่าสุดโหดรักแรกพบของพี่ชายเธอเท่านั้น แต่ที่ไหนได้ยังไม่ทันที่พิชพัชญ์จะทำหน้าที่เป็นกามเทพได้สำเร็จ ก็ดันต้องมาตกที่นั่งลำบากกลายเป็นเป้าหมาย (จีบ) ของพี่ชายเพื่อนใหม่แทน! 

คราวนี้ความซวยก็เลยเข้านางเอกแบบเต็มๆ งานกามเทพก็ต้องทำ งานปกป้องกำแพง “Brother zone” ก็ต้องมา พิชพัชญ์จะรักษาสถานะความโสด เอาไว้ได้จนจบภารกิจหรือไม่นั้น ดูจากสถานการณ์แล้ว แอบสปอยล์เลยค่ะ ว่างานนี้... ท่าจะยาก! 

เพราะพี่ภูมินทร์ทั้งรุกแรง อ่อยแรง และเนียนจีบได้เก่งมากๆ ขนาดยังไม่ทันจะเป็นอะไรกันแบบจริงๆ จังๆ พี่ภูมินทร์ก็ยังแอบหึง แอบหวง ตามติดน้องไม่ปล่อย จนอ่านแล้วก็เห็นอนาคตเลยว่า พิชพัชญ์ ไม่มีทางหนี พี่ภูมินทร์ ยากูซ่าใจโหดขี้หวงน้องสาวคนนี้ไปไหนได้แน่ๆ ค่ะ 


 




 

จบไปแล้วนะคะ สำหรับ 6 เรื่องราวความรักในธีม “Brother zone” ที่เรานำมาฝากกัน เห็นแต่ละเรื่องมีบรรยากาศชวนสดใส เนื้อหาชวนฟินแบบนี้ แต่พี่หญิงบอกเลยว่ากว่าความรักของแต่ละคู่จะลงตัวนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย การที่อยู่ๆ พวกเขาจะลุกขึ้นมาสู้เพื่อให้ได้มีชีวิตรักอย่างที่หวังนั้น ต้องใช้ความกล้าที่จะลองเสี่ยงมากมายเลยค่ะ

 ดูง่ายๆ ก็จากเรื่องราวของ “น้องรัน” กับ “พี่ธัน” จาก BROTHER & ME พี่คะ ขอรักหน่อย เลยค่ะ น้องรันต้องทนแอบรันพี่ธันมานานหลายปีกว่าจะกล้าเดินหน้าสารภาพรักและรุกเข้าจีบ แม้ตอนแรกๆ น้องรันจะต้องเผชิญหน้ากับความผิดหวัง แต่ก็ไม่ยอมแพ้ เธอตัดสินใจสู้ให้ถึงที่สุดดูสักครั้ง ดีกว่าปล่อยโอกาสที่มีให้หายไป โดยที่ไม่ได้ลงมือทำอะไรเลย คิดเพียงแค่ว่าถึงแม้จะต้องผิดหวัง อย่างน้อยเธอก็ได้ลองพยายามดูจนถึงที่สุดแล้วจริงๆ 

ซึ่งมันก็พิสูจน์ให้เราเห็นเลยว่าแม้การก้าวเท้าออกจาก Brother Zone หรือการ "แอบรัก" จะเป็นเรื่องยาก แต่ก็ไม่ยากจนไม่มีทางเป็นไปได้ หากรักของคุณหนักแน่น และมีความมุ่งมั่นจริงใจพอ ซึ่งพี่หญิงก็ขอเป็นกำลังใจให้คนแอบรักที่กำลังตกอยู่ในสถานะ Brother zone ทุกคนค่ะ

สุดท้ายนี้ขอลาไปก่อน เจอกันใหม่ครั้งหน้า สวัสดีค่ะ




 

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น