นิยายแนะนำประจำสัปดาห์ : ว่าด้วยเรื่องภรรยาผู้ถูกทอดทิ้งของตัวร้าย : ระวัง! นิยายเรื่องนี้จะหักมุมจนทำให้รู้สึกเซอร์ไพรส์!

Review นิยายน่าอ่าน :
ว่าด้วยเรื่องภรรยาผู้ถูกทอดทิ้งของตัวร้าย


สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีทุกคน มาเจอกันในคอลัมน์ นิยายแนะนำประจำสัปดาห์ แบบนี้แน่นอนว่าพี่หญิงจะต้องมีนิยายสนุกๆ มาฝากกันอีกเช่นเคย ซึ่งก็ขอเม้าเลยว่าเรื่องนี้เป็นนิยายที่พี่เพิ่งจะอ่านจบสดๆ ร้อนๆ และมันได้ทิ้งความประทับใจไว้ให้อย่างมหาศาลจนอดไม่ได้ที่จะหยิบความรู้สึกที่ได้จากอ่านมาแชร์กับทุกคนในบทความนี้เลยจ้า

ว่าด้วยเรื่องภรรยาผู้ถูกทอดทิ้งของตัวร้าย

โดย Neraida

หมวด : อดีต ปัจจุบัน อนาคต

จำนวน : 41 ตอน (จบแล้ว)



คำโปรย

เมื่อลืมตาขึ้นมาอีกครั้ง 

เธอกลายเป็น หลันซือซือ ภรรยาผู้ถูกทอดทิ้งของตัวร้าย

ในนิยายเรื่องหนึ่ง

***********************************

ตื่นขึ้นมาในร่างของสตรีอื่น จากนั้นพบว่านางเป็นถึงภรรยาของตัวร้ายสุดโฉด
หลังจากคืนเข้าหอเพียงหนึ่งวันก็ถูกสามีทอดทิ้งหนีไปชายแดน
ต้องมาพบหน้าปะทะสังสรรค์กับเหล่าอนุภรรยาฝูงใหญ่... ชายารองหนึ่ง อนุอีกสอง

***********************************
 

รู้ตัวอีกทีก็กลายเป็นภรรยาตัวร้ายในนิยายไปซะแล้ว!

ว่าด้วยเรื่องภรรยาผู้ถูกทอดทิ้งของตัวร้าย เป็นนิยายที่เล่าถึงเรื่องราวของหญิงสาวให้ยุคปัจจุบันที่ตายแล้วฟื้นขึ้นมาในร่างของภรรยาตัวร้ายที่ถูกทิ้งในนิยาย เธอรู้สึกตัวขึ้นมาในช่วงเวลาเข้าหอของทั้งคู่ แล้ววันต่อมา… ตัวร้าย สามีก็ทิ้งภรรยาที่เพิ่งแต่งงานไปประจำที่ชายแดนอย่างลังเลใจสักนิด ทีนี้งานก็เลยเข้า “หลันซือซือ” นางเอกของเราแบบเต็มๆ เพราะเมื่อสามีไม่อยู่ เหล่าคนที่ต้องการเชื่อมสัมพันธไมตรีกับ “ตวนอ๋องเสวียนหลวนเหยา” ก็พากันตบเท้าพร้อมใจเข้าหาหลันซือซือไม่หยุดหย่อน ทำให้งานนี้นอกจากนางเอกของเราจะต้องคิดวางแผนหาวิธีไม่ให้ตัวเองต้องมีจุดจบย่ำแย่เหมือนในนิยายแล้ว เธอจึงต้องปวดหัวกับการรับมือคนที่คิดเข้ามาหาประโยชน์และเหล่าอนุภรรยาที่คอยสร้างความวุ่นวายในจวนอยู่ตลอดเวลา... เสวียนหลวนเหยาในสายตาหลันซือซือจึงเป็นสามีไร้ความรับผิดชอบที่ให้ปล่อยเธอต้องรับมือกับเรื่องวุ่นวายเพียงลำพังเท่านั้น

ซึ่งสาเหตุที่ทำให้หลันซือซือต้องมาเผชิญหน้ากับสถานการณ์แบบนี้ก็มาจากการแย่งชิงอำนาจของราชวงศ์!


เสวียนหลวนเหยา ตัวร้ายผู้กระหายอำนาจ!

เพื่อที่จะมีอำนาจให้การควบคุมกำลังทหารทั้งหมด เสวียนหลวนเหยาจึงแต่งหลันซือซือบุตรีคนเดียวของแม่ทัพประจิมเข้ามาเป็นภรรยาและมองเธอในฐานะตัวหมากสำคัญที่ยังมีประโยชน์ เขาไม่เคยให้ความสำคัญกับเธอไม่มากกว่าอำนาจในมือ ทุกสิ่งทุกอย่างที่หลวนเหยาปฏิบัติกับซือซือทั้งหมดล้วนแล้วแต่เป็นการแสดงฉากหนึ่งเพื่อให้เป็นไปตามแผนการที่เขาวางไว้ทั้งหมด


เอาชีวิตรอดด้วยแผนการอันแยบยล

แต่น่าเสียดายที่หลันซือซือคนนี้หาได้เป็นเพียงเด็กสาวไร้เดียงสาวัย 12 ปีธรรมดาทั่วไปไม่ เธอเป็นถึงวิญญาณหญิงสาวจากต่างยุคที่เคยอ่านนิยายเรื่องนี้จนรู้อนาคตที่กำลังจะเกิดขึ้นทั้งหมด หลันซือซือรู้ว่าสิ่งที่ท่านอ๋องแสดงออกมานั้นคือการหลอกลวง.. เธอจึงตัดสินใจที่ทำทุกอย่างเพื่อเอาตัวรอดจากเหตุการณ์ชิงอำนาจที่จะขยายขอบเขตเป็นการก่อกบฏในอนาคต นี่เองจึงเป็นจุดเริ่มต้นของเกมกระดานชีวิตครั้งใหม่ระหว่างหลันซือซือที่ต้องการมีชีวิตรอดกับหลวนเหยา ท่านอ๋องผู้ต้องการก้าวไปเป็นผู้มีอำนาจสูงสุดในแว่นแคว้น!




 

อ่านแล้วชวนให้รู้สึกว่า...เป็นนิยายที่หักมุมในทุกตัวอักษร

เนื้อหาของนิยายเรื่องนี้จึงเต็มไปด้วยบรรยากาศกดดันการชิงไหวชิงพริบ ทุกสิ่งที่อย่างที่ตัวละครแสดงออกมาล้วนแล้วแต่ผ่านการวางแผนมาแล้วสองถึงสามขั้น ทำให้สิ่งเห็นอาจไม่เป็นอย่างที่เราคิด จากที่อ่านแล้วคิดว่าเนื้อหาจะต้องเดินไปแบบนี้แน่ๆ ก็อาจไม่เป็นอย่างที่หวัง ตัวละครอาจวางกับดักให้เรา (และตัวละครที่เป็นเหยื่อในเรื่อง) คิดไปอีกทาง ทั้งๆ ที่ความจริงแล้ว ไม่ได้เป็นแบบนั้นเลย 



นิยายเรื่อง ว่าด้วยเรื่องภรรยาผู้ถูกทอดทิ้งของตัวร้าย จึงเป็นนิยายที่ทำให้พี่หญิงเกิดความรู้สึกเซอร์ไพรส์ได้ในทุกบทที่ได้คลิกอ่านค่ะ พระ-นาง ต่างเป็นตัวละครที่ฉลาดและมีไหวพริบ ทั้งยังมีความคิด ความรู้สึกที่ซับซ้อน หลวนเหยาวางเป้าหมายไว้ที่การเป็นผู้มีอำนาจสูงสุด ส่วน ซือซือ ก็ทำทุกอย่างเพื่อปกป้องบิดาและมีชีวิตรอด เมื่อความต้องการของทั้งคู่ไม่เหมือนกัน ก็เป็นธรรมดาหลวนเหยาและซือซือจะไม่เคยไว้ใจกันและกันจริงๆ เลยสักครั้งหนึ่ง ทั้งคู่ต่างแสดงละครใส่กันอยู่ตลอดเวลา จนอ่านแล้วมันก็ทำให้พี่หญิงเกิดคำถามขึ้นในใจอยู่เสมอๆ ว่า ตกลงแล้วสิ่งไหนที่ตัวละครแสดงออกมานั้นเป็นความจริง หรือ ความลวงกันแน่ และในสถานการณ์ที่ต่างฝ่ายต่างวางแผนหลอกใช้กันแบบนี้ ความสัมพันธ์ของพวกเขาจะไปจบอยู่ที่ตรงไหนกัน? ซึ่งพี่ก็ไม่ขอเฉลยคำตอบของคำถามข้อนี้ค่ะ ใครอยากรู้ต้องคลิกเข้าไปร่วมลุ้นกันเลยค่ะ แต่แอบแง้มให้นิดนึงว่า… เซอร์ไพรส์แบบคาดไม่ถึงแน่นอน!


สุดท้ายนี้ พี่หญิงขอลาไปก่อน เจอกันใหม่ครั้งหน้า สวัสดีค่ะ






พี่หญิง
 


 

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด