นิยายแนะนำประจำสัปดาห์ : [7'x] The Poker Face หลง (กล) รักร้าย...คุณชายพันหน้า : ระวังตัวให้ดี สายลับคนนี้กำลังจะมาจับหัวใจคุณ!

[7'x] The Poker Face หลง (กล) รักร้าย...คุณชายพันหน้า

ระวังตัวให้ดี สายลับคนนี้กำลังจะมาจับหัวใจคุณ!


อันยองงง เห็นทักทายด้วยภาษาเกาหลี แบบนี้ก็ไม่ใช่อะไรเลยจ้า ก็ “เอพริล” นางเอกเรื่องนี้น่ะสิ เธอเป็นติ่งโอปป้าที่พยายามทำทุกอย่างเพื่อชิงบัตร fan meeting สุดสเปเชี่ยลที่จะทำให้เธอได้มีโอกาสไฮทัชกับไอดอลในดวงใจ! จนเผลอเอาตัวเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับ “ซีเจย์” หนุ่มหล่อคนสุดท้ายผู้ยัง “โสด” จากสภา [7'x] ที่ตอนนั้นกำลังออกปฏิบัติภารกิจลับตามคำสั่งของ “ท่านอเนก” ผู้บังคับบัญชาอยู่พอดิบพอดี! 

เมื่อภารกิจที่ต้องเป็นความลับ ดันไม่เป็นความลับอีกต่อไป งานนี้ซีเจย์จะงัดวิธีการไหน มาจัดการกับยัยจอมจุ้นอย่างเอพริล ใครอยากรู้ก็เลื่อนลงไปติดตามกันด้านล่างนี้ได้เลย ขอแอบสปอยล์เลยว่า… วิธีการของซีเจย์ฟินหนักมากๆๆๆ จนทำเอาเอพริลเป็นลมหมดสติไปตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอเลยค่ะ ฮ่า

แต่ก่อนจะเข้าไปทำความรู้จักกับนิยายเรื่องนี้กันแบบเต็มๆ พี่หญิงก็ขออธิบายเกี่ยวกับสภา [7's] และ [7'x] ที่ปรากฏขึ้นในเรื่องกันสักนิด เพื่อใครที่ยังไม่เคยอ่านนิยายในทั้ง 2 เซตนี้มาก่อนจะได้ไม่งงจ้า

[7’x] (เซเว่นเอ็กซ์) คือกลุ่มวัยรุ่นจำนวนเจ็ดคนที่เคยมีคดีต่างๆ ติดตัว แต่เพราะความสามารถพิเศษของพวกเขาทำให้ทางสภา [7’s] สนใจ ให้โอกาสในการกลับตัว และกระทำความดีเพื่อชดเชยความผิด ทุกคนจึงต้องเข้าร่วมเป็นสมาชิก [7’x] เพื่อคอยดูแลและช่วยเหลือประชาชนในเมืองอินเตอร์พาร์กที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างสุดความสามารถ 

ส่วน [7's] (เซเว่น เอส) ก็คือกลุ่มวัยรุ่นจำนวนเจ็ดคนที่โด่งดังที่สุดในเมืองอินเตอร์ ปาร์ก และมีความสุดยอดในแต่ละด้าน ไม่มีใครในทัดเทียมได้ ไม่ว่าจะเป็นความหล่อ รวย สวย เก่ง หรือแม้แต่ความเจ้าชู้ พวกเขาก็ล้วนแล้วแต่มีความเป็นที่สุดในแต่ละด้าน และเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่ได้รับการก่อตั้งเป็นกลุ่มแรก ถือเป็นรุ่นพี่ของเหล่า [7’x] นั่นเองจ้า



[7'x] The Poker Face หลง (กล) รักร้าย...คุณชายพันหน้า

โดย แสตมป์เบอรี่
หมวด : รักหวานแหวว
จำนวน : 84 ตอน (จบแล้ว)




คำโปรย

 จู่ๆ "คีย์" หนุ่มฮอตสุดแสนจะเพอร์เฟกต์ที่สุดของโรงเรียน Nothern J. Highschool ก็หายตัวไปดื้อๆ ไม่มีใครรู้ว่าเขาหายไปไหน เป็นตายร้ายดีอย่างไร ตำรวจพยายามค้นหาเท่าไหร่ก็ไม่พบ ร้อนถึง เหล่า [7'x] ที่จะต้องยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ และภารกิจนี้ก็ตกมาอยู่ในมือของ "ซีเจย์" บุรุษพันหน้าผู้ที่สามารถจะปลอมตัวเป็นใครก็ได้

แต่การที่จะต้องปลอมตัวเป็นเด็กนักเรียนไฮสกูล มันกลับไม่ง่ายดายอย่างที่คิด เมื่อเขาดันถูกจับโป๊ะโดยยัยนักเรียนตัวแสบที่คลั่งไคล้คีย์สุดใจอย่าง "เอพริล" และแน่นอน มีความลับระดับชาติแบบนี้อยู่ในกำมือ มีหรือเอพริลจะยอมเสียโอกาสไปซะเฉยๆ 

เธอจึงมีข้อเสนอบางอย่างให้ซีเจย์ช่วย 

แลกกับการที่เธอเองก็จะต้องช่วยเขาออกตามหาคีย์เช่นกัน!!

************************
 

เป้าหมายของเรื่องนี้ คือ ภารกิจสายลับ!

อย่างที่เกริ่นเอาไว้ตอนแรกว่างานของ “ซีเจย์” ครั้งนี้คือภารกิจสายลับ เขาได้รับมอบหมายงานจากท่านอเนกให้ปลอมตัวเป็นเด็กหนุ่มที่ชื่อว่า “คีย์” ลูกชายสส. ที่หายตัวออกจากบ้านนานหลายเดือน แต่ก็ยังไม่สามารถค้นหาตัวพบ แล้วสวมรอยเข้าไปค้นหาเบาะแสต่างๆ ภายในโรงเรียนที่อาจถูกเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ มองข้ามไป

การดำเนินเรื่องหลักของ “[7'x] The Poker Face หลง (กล) รักร้าย...คุณชายพันหน้า” จึงโฟกัสไปที่เรื่องราวการแฝงตัวสืบคดีความ ซีเจย์ต้องปลอมตัวเป็นเด็กมัธยมปลายเข้าไปตีสนิทคนรอบตัวของเป้าหมาย เพื่อค้นหาเบาะแสเพิ่มเติม แล้วค้นหาความจริงออกมาให้ได้ บรรยากาศเรื่องนี้จึงให้กลิ่นอายนิยายแนวสืบสวนนิดๆ ผสมผสานกับความคอมเมดี้หน่อยๆ 

ชวนให้อ่านแล้วทั้งสงสัยไปกับความลับที่ซ่อนอยู่ และฟินไปกับความขี้อ่อยระดับสิบของซีเจย์ไปพร้อมๆ กันเลยค่ะ (ซีเจย์ขี้อ่อยมากๆๆๆ แถมยังปากหวานสุดๆ ชอบหยอดคนนู้นที คนนี้ที จนอ่านแล้วต้องเขินแทนตัวละครที่ถูกหยอดแทนรัวๆ เลยค่ะ อร๊าย )
 


 

เมื่อสายลับ “โป๊ะแตก” ตั้งแต่ทำงาน 3 วันแรก

แต่การสืบคดีความกลับไม่ง่ายดายอย่างที่คิดน่ะสิ เพราะถึงแม้ “ซีเจย์” จะปลอมตัวเป็น “คีย์” ได้แนบเนียนขนาดไหน ก็ยังไม่พ้นเกิดข้อผิดพลาดขึ้นอยู่ดี เขาเผลอทำความลับแตกต่อหน้า “เอพริล” แฟนคลับที่คลั่งไคล้ “คีย์” ตัวจริงสุดหัวใจ จนต้องจำใจทำข้อตกลงร่วมกัน เพื่อแลกกับการเก็บเรื่องราวทุกอย่างเป็นความลับ และการเข้ามามีส่วนร่วมออกตามหา “คีย์” ตัวจริงให้เจอ!

งานนี้ก็เลยเข้าทางเอพริลสุดๆ เพราะนอกจากเธอจะได้ออกตามหารุ่นพี่ที่ชอบแล้ว  เอพริลยังได้มีโอกาสใกล้ชิดเหล่าหนุ่มหล่อจาก [7's] และ [7'x] รวมไปถึงมีโอกาสได้ถ่ายคลิปวีดีโอลงเพจ “คนหล่ออินเตอร์พาร์ก” เพื่อเอาชนะพนัน แล้วชิงบัตร Fan meeting ไปจับมือไอดอลในดวงใจอีกด้วย จึงเรียกได้ว่า… การร่วมปฏิบัติภารกิจครั้งนี้ เอพริลได้ทั้งขึ้นทั้งล่องเลยจ้า 
 


 

ความรู้สึก “ผีเสื้อบินอยู่ในท้อง” เป็นยังไงนะ

ก่อนหน้าที่จะมาปฏิบัติภารกิจ “ซีเจย์” เป็นหนุ่มนักรัก ปากหวาน แสนโรแมนติก เขาไม่เคยตกหลุมรักใครเข้าจริงๆ และมองความรักเพียงแค่ความสัมพันธ์ด้านร่างกายเท่านั้น เพราะไอดอลของเขาคือ ลีเทย์ รุ่นพี่จาก [7's] ผู้เคยประกาศไว้ว่าการจีบหญิงทิ้งๆ ขว้างๆ เท่กว่าการมีแฟนเป็นตัวเป็นตนเยอะ!

ทว่าหลังจาก “ซีเจย์” ได้พบกับ “เอพริล” ที่ให้ความสำคัญกับ “รักแท้” สุดหัวใจก็ต้องเริ่มเปลี่ยนความคิด จากที่เคยไม่เข้าใจว่าการรักใครสักคนเป็นยังไง เขาก็เริ่มหาคำตอบ เริ่มตั้งคำถามว่า…. จูบของคนที่รัก กับ คนที่ไม่เคยมีความรักให้มันต่างกันยังไง และจะรู้สึกยังไงว่าเราเริ่มรู้สึกชอบใครสักคนหนึ่ง   

ซึ่ง “เหยื่อ” ที่ต้องมาคอยตอบคำถามเหล่านี้ก็ไม่ใช่ใครค่ะ เป็นเพื่อนๆ ในกลุ่ม เซเว่นเอ็กซ์ นั่นเอง อ่านแล้วก็รู้สึกเอ็นดูซีเจย์มากๆ เลยค่ะ ตัวเองเป็นเสือผู้หญิงตัวพ่อแท้ๆ แต่ดันไม่รู้ว่าการรู้สึกรักใครสักคนเป็นยังไง จนต้องไปไล่ถามเพื่อนทีล่ะ เล่นเอาคนเขางงไปตามๆ กันเลยค่ะ ฮ่า

ซึ่งสุดท้ายแล้วอะไรจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ “ซีเจย์” ค้นหาคำตอบที่เขาสงสัยเจอ อันนี้พี่หญิงไม่ขอสปอยล์แล้วกัน แต่กระซิบไว้นิดนึงว่า… หลังจากรู้ใจตัวเองแล้วซีเจย์รุกแรงชวนใจสั่นสุดๆ เลยล่ะคะ อร๊าย 



 

หลังจากอ่านจบ สรุปความรู้สึกกันสั้นๆ เลยว่าเป็นนิยายที่... ความรักก็ยุ่ง แถมภารกิจก็วุ่นวาย! เนื้อหาของเรื่องนี้มีจุดมุ่งหมายที่ การตามหา “คีย์” เด็กหนุ่มผู้เป็นเป้าหมายให้เจอ แล้วภารกิจจึงจะสำเร็จ แต่ในระหว่างทางก็มีเรื่องราวต่างๆ ที่ทำให้ “ซีเจย์” และ “เอพริล” ได้ใกล้ชิดกัน จนทำให้ซีเจย์ได้เรียนรู้ว่าการรักใครสักนั้นเป็นเช่นไร เหมือนกับคำพูดที่เอพริลได้บอกซีเจย์เอาไว้ว่า…. ความรักที่แท้จริงคือการเห็นคนที่เรารักมีความสุขก็สุขใจแล้ว มันคือความหวังดีความปรารถนาดี ไม่จำเป็นต้องครอบครองก็แฮปปี้ นี่แหละคือความรักที่เป็น...รักแท้
 


และการหายตัวไปของ “คีย์” ในครั้งนี้ก็สอนให้เรารู้จักยอมรับในตัวตนของกันและกัน ความแตกต่างไม่ใช่ความแปลกแยก และทำให้เราเข้าใจว่าการเอาความคาดหวังไปไว้กับใครมากๆ บางครั้งมันก็อาจเป็นการทำร้ายคนสำคัญของเราได้เช่นกัน เหมือนดังที่ “คีย์” ต้องเผชิญหน้ากับความคาดหวัง และความไม่เข้าใจของครอบครัว จนเป็นสาเหตุที่ทำให้เขารู้สึกกดดันแล้วเลือกที่จะหนีออกจากบ้านไปนั่นเองค่ะ

หากใครชอบพล็อตนิยายรักที่ให้กลิ่นอายแนวสืบสวนนิดๆ และมีความฟินเกินร้อย พระเอกขี้อ่อย หยอดเก่ง ก็ลองคลิกเข้ามาติดตามเรื่องนี้เลยค่ะ ทุกคนจะได้ลุ้นไปกับความจริงที่คาดไม่ถึง (คาดไม่ถึงสุดๆ ตอนเฉลยความจริงทีถึงกับต้องอุทานเลยว่า… เป็นแบบนี้จริงดิ!) และได้เขินอายจนตัวแตกแน่นอน!









 

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด