รีบอ่านก่อนตกเทรนด์ นิยาย 13 เล่มนี้กำลังจะกลายเป็นหนังประจำปี 2020!

รีบอ่านก่อนตกเทรนด์ นิยาย 13 เล่มนี้
กำลังจะกลายเป็นหนังประจำปี 2020!

สวัสดีปีใหม่ค่ะชาวเด็กดีทุกคน ถ้าวันหนึ่งหนังสือเล่มโปรดของเรากลายเป็นภาพยนตร์คงดีไม่น้อย การเห็นตัวละครที่รักของเราโลดแล่นบนจอแก้วเป็นอะไรที่เติมเต็มจินตนาการของเราได้ดีมาก ยิ่งถ้านักแสดงหล่อสวยเหมือนอย่างที่เรามโนไว้ ฟินยิ่งกว่าฟินอีก

แน่นอนว่าเข้าปี 2020 แล้ว ตามธรรมเนียมเช่นเคย พี่น้ำผึ้งขนนิยาย 13 เรื่องที่ได้กลายเป็นภาพยนตร์ประจำปีนี้มาฝากทุกคนค่ะ มีตั้งแต่แนวระทึกขวัญ สืบสวน ไปจนถึงแฟนตาซี ใครรักแนวไหน ชอบเรื่องไหน จดเช็กลิสต์ไว้แล้วไปตามส่องเลย!

 

Clip

Dolittle - Official Trailer

The Story of Doctor Dolittle เขียนโดย Hugh Lofting

ภาพยนตร์ :  Dolittle

คอรักสัตว์ต้องชอบแน่สำหรับภาพยนตร์แนวแฟนตาซีผจญภัยอย่าง Dolittle ที่ดัดแปลงมาจากนิยายเรื่อง The Story of Doctor Dolittle ของฮิวจ์ ลอฟติ้ง เรื่องราวของดร.จอห์น ดูลิตเติ้ล คุณหมอที่อาศัยอยู่อย่างสันโดษ ณ หลังกำแพงสูงของคฤหาสน์อันเขียวชอุ่มในอังกฤษสมัยศตวรรษที่ 19 มิตรภาพเพียงอย่างเดียวของเขานั้นมาจากสัตว์ประหลาดหลากหลายชนิดที่เขาพูดถึงในชีวิตประจำวัน เพราะเขามีความสามารถในการสื่อสารกับสัตว์ได้ แต่เมื่อสมเด็จพระราชินีนาถวิกตอเรียป่วยหนัก หมอประหลาดและเพื่อนขนสัตว์ของเขาเริ่มต้นการผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ที่เกาะในตำนานเพื่อค้นหาวิธีรักษา

นักแสดง : โรเบิร์ต ดาวนี่ย์  จูเนียร์, ทอม ฮอลแลนด์, เรมี มาเลค, เอ็มมา ธอมป์สัน, เซเลนา โกเมซ, ออคตาเวีย สเปนเซอร์, คุเมล นันจิอานี, คาร์เมล อีโจโก, เครก โรบินสัน, ฟรานเชส เดอ ลา ทัวร์, จอห์น ซีนา, มาริยง กอติญาร์ และเรล์ฟ ไฟนส์

วันที่ฉาย  17 มกราคม 2020

 

Clip

The Turning

The Turn of the Screw  เขียนโดย Henry James

ภาพยนตร์ : The Turning

เรื่องสยองขวัญต้องยกให้ The Turn of the Screw ผลงานจากเฮนรี่ เจมส์เลย นิยายที่เล่นกลกับนักอ่าน เช่นเดียวกับเด็กๆ (หรือผี) เล่นกลกับตัวละครหลักของหนังสือเล่นนี้ ซึ่งเป็นพี่เลี้ยงเด็กที่อาศัยอยู่ในคฤหาสน์อันโดดเดี่ยว ในภาพยนตร์ The Turning ถ่ายทอดเรื่องราวอันน่ากลัวในรัฐเมน สหรัฐอเมริกาที่พี่เลี้ยงคนหนึ่งต้องรับมือกับเด็กๆ น่าขนลุกสองคน ซึ่งนั่นคือฝันร้ายที่น่ากลัวที่สุดของเธอ มีสิ่งที่เหนือธรรมชาติกำลังเคลื่อนไหวอยู่ไหม? มันขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคุณเลย

นักแสดง : แม็คเคนซี่ เดวิส, ฟินน์ วูล์ฟฮาร์ด, บรูคลิน ปรินซ์

วันที่ฉาย 24 มกราคม 2020

 

Clip

Emma

Emma เขียนโดย Jane Austen

ภาพยนตร์ : Emma

สำหรับนวนิยายเล่มที่ห้าของเจน ออสเตนอย่าง "เอ็มม่า (Emma)" เป้าหมายของเธอคือการเขียน “นางเอกที่ไม่มีใครนอกจากตัวฉันเองจะชอบ” เลยทำให้เอ็มม่า วู้ดเฮ้าส์ได้ออกมาโลดแล่นฉายแววเป็นนางเอกซะเลย เรื่องราวของคุณหนูวัยใสนามว่า "เอ็มม่า วู้ดเฮ้าส์" ที่อาศัยอยู่ในจอร์เจียและอังกฤษในยุครีเจนซี่

เธอคนนี้เก่งมากในเรื่องของการยุ่งเรื่องชาวบ้าน ชอบจับคู่ยัดเยียดนู่นนั่นนี่ให้คนอื่นทั้งที่เขาไม่ได้ต้องการ ด้วยความสามารถนี้เลยทำให้เธอพยายามแยก แฮร์เรียต สมิธ เพื่อนสนิทของเธอ ออกจากสุภาพบุรุษชาวนาอย่าง โรเบิร์ต มาร์ติน หนุ่มที่แฮร์เรียตแอบรักมาตลอด! พีคยิ่งไปกว่านั้น เอ็มม่ายังยัดเยียดหนุ่มคนรวยให้เพื่อนสนิทเธอด้วย แน่นอน ปัญหาวุ่นวายเกิดขึ้นทันที!

นักแสดง : อันยา เทย์เลอร์ - จอย, จอห์นนี่ ฟลินน์, บิล ไนท์ และจอช โอคอนเนอร์

วันที่เข้าฉาย 21 กุมภาพันธ์ 2020

 

Clip

The Call of the Wild

The Call of the Wild เขียนโดย Jack London

ภาพยนตร์ : The Call of the Wild

แม้ว่าใบหน้าเทาๆ ของแฮร์รี่สัน ฟอร์ดจะใช้เป็นโปสเตอร์ภาพยนตร์เกือบทั้งหมด แต่ตัวละครหลักใน The Call of the Wild กลับเป็นตัวละครที่เรียกว่า "บั๊ก" สุนัขสัตว์เลี้ยงในแคลิฟอร์เนีย ชีวิตของบั๊กเปลี่ยนไปเมื่อเขาถูกจับและขายในอลาสกา หลังจากพบเจอเจ้านายผู้น่ากลัวหลายคน ในที่สุดเขาก็ได้พบกับจอห์น (แฮร์รี่สัน ฟอร์ด) ผู้ที่ทำให้บั๊กได้ผจญภัยในป่าสุดแปลกและได้รับบทบาทสุดท้าทายอย่างการเป็น "สุนัขเลื่อนตัวใหม่" เรื่องราวของบั๊กจะดุเดือดและแสนแอดเวนเจอร์ขนาดไหน ไปตามต่อในโรงภาพยนตร์เลย 

นักแสดง : แฮร์รี่สัน ฟอร์ด, แดน สตีเฟน, คาเรน กิลเลน, แบรดลี่ย์ วิทฟอร์ด

วันที่เข้าฉาย 21 กุมภาพันธ์ 2020

 

Clip

The Invisible Man

The Invisible Man โดย H.G. Wells

ภาพยนตร์ : The Invisible Man

ผลงานนิยายวิทยาศาสตร์ไซไฟของ H.G. Wells คลาสสิคอย่าง The Invisible Man เล่มนี้ เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับนักวิทยาศาสตร์ที่เรียนรู้วิธีการควบคุมการล่องหน เรื่องราวของเซซีเลียที่เลิกกับเอเดียน แม้ว่าเขาจะออกไปจากชีวิตของเธอแล้ว แต่เซซีเลียกลับรู้สึกเหมือนว่าเอเดียนยังคอยติดตามเธอเสมอ ไม่มีใครมองเห็นเขา แต่เธอสัมผัสได้! นี่เซซีเลียบ้าคลั่งอย่างที่ทุกคนคิดหรือไม่? หรือเธอมองเห็นอะไรบางอย่าง? ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างโดยเจสัน บลัม The Invisble Man จะเป็นภาพยนตร์ที่พร้อมกระตุ้นความกลัวของคุณ

นักแสดง : อลิซาเบธ มอสส์, โอลิเวอร์ แจ็กสัน โคเฮน, แฮร์รี่เอ็ท ไดเยอร์, อัลดิส ฮอดจ์

วันที่เข้าฉาย 28 กุมภาพันธ์ 2020

 

Clip

Mulan

The Magnolia Sword :  A Ballad of Mulan เขียนโดย Sherry Thomas

ภาพยนตร์ : Mulan

ในปี 2019 ดิสนี่ย์ได้ส่งภาพยนตร์รีเมคเข้าชิงถึง 3 เรื่องด้วยกัน ขณะที่ในปี 2020 ก็ไม่พลาด ขอส่งเจ้าหญิงนักรบยุค 90 ขวัญใจของใครหลายคนอย่าง "มู่หลาน" เข้าประกวด นี่เป็นภารกิจที่น่าสนใจอย่างยิ่งของสตูดิโอดิสนี่ย์ เพราะนักรบจีนสาวผู้นี้ไม่ได้เป็นเพียงตัวละครที่มีชื่อเสียง แต่เธอยังเป็นตำนานอันโด่งดังที่ฝังอยู่ในวัฒนธรรมจีน สำหรับรีเมคเวอร์ชั่นนี้ ดิสนี่ย์หยิบ The Ballad of Mulan มาใช้ หากคุณอยากรู้เกี่ยวกับต้นกำเนิดของเธอก่อนที่จะรับชมมหากาพย์นี้ ลองอ่านกลอนมู่หลานฉบับภาษาอังกฤษโดย Sherry Thomas สิ ไม่ผิดหวังแน่นอน

นักแสดง : Liu Yifei และ Donnie Yen

วันที่เข้าฉาย 27 มีนาคม 2020

 

Clip

Peter Rabbit 2

The Tale of Peter Rabbit โดย Beatrix Potter

ภาพยนตร์ : Peter Rabbit 2: The Runaway

หลังจากที่กระต่ายปีเตอร์ได้โลดแล่นบนจอแก้วไปเมื่อปี 2018 คราวนี้เจ้ากระต่ายน้อยกลับมาอีกครั้งพร้อมกับการผจญภัยสุดยิ่งใหญ่ของตัวเองที่จะทำให้คุณอึ้งและขำ! เมื่อโทมัสและเบชิ่งหนีไปฮันนีมูน ปีเตอร์หนีออกไปเล่นในสวนจนทำให้ชีวิตตัวเองและคนรอบข้างเดือดร้อนวุ่นวาย เพราะตัวเองดันหลุดไปอยู่ในโลกที่แสนซุกซน แต่ในไม่ช้าครอบครัวของเขาก็พาเขากลับบ้านได้

นักแสดง : ดอมนอล กลีสัน, โรส เบิร์น, เจมส์ คอร์เดน, เดซี่ ริดลี่ย์ และมาร์ก็อต ร็อบบี้

วันที่เข้าฉาย 3 เมษายน 2020

 

Clip

The Woman in the Window

The Woman in the Window โดย  A.J. Finn

ภาพยนตร์ : The Woman in the Window

แฟนๆ Gone Girl และ The Girl on the Train ฟังให้ดี! คุณต้องดู The Woman in the Window ให้ได้ ทำไมน่ะเหรอ? เพราะนี่คือภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากนิยายสั่นประสาทขายดีของ A.J. Finn  ดร. แอนนา ฟ็อกซ์ (อดัมส์) เป็นคนสันโดษที่ใช้วันเวลาของเธอทั้งวันในการขังตัวอยู่แต่ในอพาร์ตเมนต์ที่นิวยอร์กและสอดแนมเพื่อนบ้าน เธอเชื่อมั่นว่าเธอเห็นอาชญากรรมที่เกิดขึ้นในอพาร์ตเมนต์ห้องข้างๆ แต่เธอสามารถเชื่อสัญชาตญาณของเธอได้ไหมหรือ? อยากรู้ต้องเข้าไปชมกันเองว่าเรื่องราวเป็นยังไง

นวนิยายเรื่อง The Woman in the Window นั้นค่อนข้างใหม่ เพิ่งจะได้รับการตีพิมพ์ไปเมื่อปี 2018 เอง แต่ด้วยความระทึกขวัญ ทำให้ The Woman in the Window ขึ้นแท่นเบสท์เซลเลอร์ ก่อนจะมีแมวมองหยิบไปปรับเป็นภาพยนตร์ ได้ผู้กำกับฝีมือดีที่เคยกำกับ Darkest Hour, Pride & Prejudice และ Atonement มากำกับด้วย ใครที่ชื่นชอบเรื่องราวระทึกขวัญเช่น Gone Girl ห้ามพลาด

นักแสดง : เอมี่ อดัมส์, แกรี่ โอลด์แมน, จูเลียน มัวร์และแอนโทนี่ แม็คกี้

วันที่เข้าฉาย 15 พฤษภาคม 2020

 


(via: amazon.com)
 

Dragon Rider เขียนโดย Cornelia Funke

ภาพยนตร์ : Dragon Rider

ตอนนี้เกมออฟโธรนจบลงไปแล้ว แต่พวกเรายังต้องการมังกรและผู้ฝึกมังกรคนใหม่! เราเลยเปลี่ยนแม่มังกรเดเนอริสให้กลายเป็นเบน ตัวละครเอกขี้อายจากหนังสือเด็กที่ขายดีที่สุดในปี 1997 แต่งโดยคอร์นีเลีย ฟุงเคอ

ใน Dragon Rider เบนและมังกรไฟร์เรคของเขาออกเดินทางเพื่อตามหาดราก้อนยูโทเปีย ดินแดนที่ปราศจากมนุษย์ ซึ่งนอกจากจะได้สนุกสนานไปการผจญภัยของเบนและไฟร์เรค ภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่องนี้ยังมีเสียงของนักแสดงฮอลลีวูดชื่อดังเช่นแพทริค สจ๊วตด้วย 

นักแสดง : แพทริค สจ๊วต, โทมัส โบรดี้-ซังเตอร์ และเฟร็ดดี้ ไฮมอร์

วันที่เข้าฉาย 6 สิงหาคม 2020

 


(via: amazon.com)
 

Death on the Nile เขียนโดย Agatha Christie

ภาพยนตร์ : Death on the Nile

เทรนด์มาแล้วก็ไป แต่อากาธ้า คริสตี้ไม่เคยตกเทรนด์เลย หลังจากที่ Murder on the Orient Express ได้โลดแล่นบนจอแก้วไปเมื่อปี 2017 สร้างชื่อเสียงฮือฮาให้คนทั้งโลกเมื่อได้เห็นการสืบสวนที่แสนชาญฉลาดของ "นักสืบปัวโรต์" ในปีนี้นักสืบคนเก่งกลับมาอีกครั้งพร้อมกับการฆาตกรรมบนลุ่มแม่น้ำไนล์

ขณะที่แอร์กูล ปัวโรต์อยู่บนเรือสำราญที่ลองไปตามลำน้ำไนล์อันสงบ พลันความวุ่นวายโกลาหนเกิดขึ้นเมื่อลินเน็ต ริดจ์เวย์ สาวสวยทันสมัยผู้มีพร้อมทุกอย่างถูกฆ่าตายอย่างไม่พบสาเหตุ งานนี้ปัวโรต์จึงต้องสวมบทนักสืบเพื่อตามหาคนร้าย ท่ามกลายภูมิประเทศอันแปลกตาของอียิปต์

นักแสดง : เคนเนธ บรานแอจ, เกล กาด็อต และอาร์มี แฮมเมอร์

วันที่เข้าฉาย  9 ตุลาคม 2020

 


(via: wildaboutmovies.com)
 

The Witches เขียนโดย Roald Dahl

ภาพยนตร์ : The Witches

ยกมือสูงๆ ถ้าหนังสือ "เด็ก" ของโรอัลด์ ดาห์ลปี 1990 เป็น "ฝันร้าย" สำหรับคุณ แค่คิดว่าทบทวนพล็อตนิยายของเขาก็ทำให้เราหนาวสั่นแล้ว! The Witches คือเรื่องราวของชายหนุ่มคนหนึ่งที่บังเอิญไปพบกับแม่มดที่ชุมนุมกันอยู่ อ่านไม่ผิดหรอก แม่มดจริงๆ พวกเธอเลยเปลี่ยนเขาให้กลายเป็นหนู! แน่นอนว่าเขาจะต้องหาวิธีที่จะเปลี่ยนตัวเองให้กลับคืนมาเป็นมนุษย์ดังเดิมให้ได้ แหงล่ะ จะฝันร้ายเหมือนในหนังสือไหม ต้องติดตาม

นักแสดง : แอนน์ ฮาทเวย์, อ็อกตาเวีย สเปนเซอร์ และสแตนลีย์ ตุชชี่

วันที่เข้าฉาย 16 ตุลาคม 2020

 

Clip

Dune

Dune เขียนโดย Frank Herbert

ภาพยนตร์ : Dune

ดูปากไว้ให้ดีเลยนะ ดูน (Dune) เป็นภาพยนตร์แฟนตาซีปี 2020 ที่ต้องดู!! ภาพยนตร์เรื่องนี้ดัดแปลงจากนิยายวิทยาศาสตร์ไซไฟปี 1965 ของแฟรงก์ เฮอร์เบิร์ต ดูนเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในอนาคตอันไกล บนดวงดาวที่อยู่อันไกลโพ้น ที่ๆ พอล อไทร์ดีส์วางแผนจะตั้งรกรากธุรกิจของเขาบนอาณาจักรแห่งนั้น เมื่ออาร์ราคิส ดินแดนบ้านเกิดเมืองนอนของพอล อันเต็มไปด้วยสารมีค่าที่สุดในจักรวาลถูกรุกราน เขาจึงต้องเริ่มต้นก่อการจลาจลกับเผ่าทะเลทรายกับบ้านคู่แข่งอย่างดูน เรื่องราวสุดมันส์จึงเริ่มต้นขึ้น

ด้วยลักษณะเฉพาะที่หลากหลายของโลกที่เฮอร์เบิร์ตสร้างขึ้น ดูนจึงพิสูจน์ให้เห็นว่ามันเป็นโลกที่ยากในการปรับตัว การจะอยู่ในโลกนี้ได้ต้องเอาตัวรอดหนักมาก แทนที่จะพยายามยัดโลกดูนทั้งหมดลงในภาพยนตร์เรื่องเดียว ผู้กำกับ Denis Villeneuve ทำมันให้ยิ่งใหญ่กว่านั้น ด้วยการแยกออกเป็น 2 ภาคและเอาฉายลง HBO ในชื่อ Dune: The Sisterhood

นักแสดง : ติโมตี ชาลาเม็ต, เดฟ บัวทิสต้า, ออสก้า ไอแซ็ก

วันที่เข้าฉาย 18 ธันวาคม 2020

 


(via: amazon.com)
 

News of the World เขียนโดย Paulette Jiles

ภาพยนตร์ : News of the World

เชื่อว่าหลังจากดู News of the World จบ คุณได้แพลนคริสต์มาสปี 2020 แน่นอน ท่ามกลางการกวาดล้างที่เกิดขึ้นในอเมริกาตะวันตก ยุคที่เกิดสงครามกลางเมือง นี่คือเรื่องราวของกัปตันเจฟเฟอร์สัน ไคล์ คิดด์ (ทอม แฮงค์) อาสาสมัครที่เดินทางไปกับเด็กหญิงวัย 10 ปีตลอดระยะทางกว่า 400 ไมล์เพื่อกลับไปหาญาติของเธอ เมื่อหลายปีก่อนเด็กหญิงถูกเผ่าคิโอวาจับไปเป็นเชลย เธอรู้สึกไม่ดีและไม่สงบเมื่อนึกถึงครอบครัวของเธอในเท็กซัส เจฟเฟอร์สันจึงได้ต่อสู้เพื่อสิ่งที่ดีที่สุดของเธอ

นักแสดง : ทอม แฮงค์, เฮเลน่า เซงเกิล

วันที่เข้าฉาย 25 ธันวาคม 2020

 

..............
 

เป็นอย่างไรบ้างคะกับหนัง 13 เรื่องที่สร้างจากหนังสือประจำปี 2020 นี้ แต่ละเรื่องน่าสนใจไม่น้อยเลย ใครชื่นชอบเรื่องไหน หากไปดูหนังแล้ว ลองหยิบหนังสือมาอ่าน คุณอาจจะได้เห็นมุมมองบางอย่างที่เปลี่ยนไป ตรงกันข้าม หากอ่านหนังสือเล่มไหนแล้ว ลองไปชมภาพยนตร์ คุณอาจจะได้ไอเดียใหม่ๆ จากการดำเนินเรื่องในรูปแบบหนัง แถมยังฟินเมื่อเห็นตัวละครสุดโปรดของเราปรากฎตัวขึ้นจริงๆ บนจอแก้ว ส่วนครั้งหน้า ส่องโลกหนังสือจะพาคุณไปเจอกับอะไรนั้น รอติดตามได้เลยค่ะ 

พี่น้ำผึ้ง : )

Deep Sound แสดงความรู้สึก

พี่น้ำผึ้ง
พี่น้ำผึ้ง - Columnist นักเขียนที่ชอบส่งต่อพลังบวกให้ทุกคน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น