เปิดใจ “หนูน้อยตัวไหม” ที่ร้องไห้จนคุณย่าต้องมาโอ๋ เพราะได้กำลังใจจากนักอ่านแบบคาดไม่ถึง!

กำลังใจจากนักอ่านเป็นสิ่งจำเป็น
ที่จะขับเคลื่อนนักเขียนมากๆ 

หนูน้อยตัวไหม


สวัสดีค่ะชาวเด็กดีทุกคน ปี 2019 ที่ผ่านมา นิยายแนวระบบถือเป็นหนึ่งในแนวนิยายที่ได้รับความนิยมจากทั้งนักอ่านและนักเขียนเป็นจำนวนมาก ซึ่งใครที่ชื่นชอบนิยายแนวระบบอยู่แล้ว พี่แนนนี่เพนเชื่อว่าทุกคนต้องไม่พลาด นิยายเรื่อง Loved System : ระบบตามรักของ “หนูน้อยตัวไหม” กันแน่นอน เพราะนิยายเรื่องนี้ไม่ได้เล่าให้ตัวเอกมีระบบเพียงแค่คนเดียว แต่ตัวละครอื่นๆ ในนิยายยังมีระบบอื่นๆ คอยติดตามอีกด้วย! นอกจากพล็อตเรื่องที่น่าติดตามแล้ว ตัวนักเขียนเองก็ยังเป็นนักศึกษาอยู่ ทำให้เวลาอัปนิยายไม่ค่อยแน่นอน แต่น่าสนใจมากๆ ตรงที่ที่แฟนๆ นักอ่านกลับเฝ้ารอ และพร้อมสนับสนุนนักเขียนทั้งที่ยังเขียนนิยายเรื่องนี้ไม่จบ! เอาล่ะ เรามาทำความรู้จักหนูน้อยตัวไหม และกำลังใจจากแฟนๆ นักอ่านที่ทำให้เธอถึงกับน้ำตาไหลจนคุณย่าต้องมาโอ๋กันเลยค่ะ 
 


 

สวัสดีค่ะนักอ่านที่น่ารักทุกๆ คน “หนูน้อยตัวไหม” ชื่อจริงชื่อ ลักษมณ ค่ะ ตอนนี้อายุ 22 ปี ปัจจุบันเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ คณะศิลปศาสตร์ สาขาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารสากลชั้นปีที่ 4 ค่ะ ผลงานนิยายของตัวไหมตอนนี้มีเรื่อง “หลานสาวกุนซือมาร” ที่ตีพิมพ์เป็นเล่มแล้ว และล่าสุดเรื่อง “Loved System : ระบบตามรัก” ค่ะ 
 

เริ่มเป็น “นักเขียน” หลังเต็มอิ่มจากการเป็น “นักอ่าน” 

ตัวไหมเริ่มเขียนนิยายหลังจากสอบติดมหาวิทยาลัยค่ะ ช่วงนั้นเป็นช่วงที่ว่างมาก มีเวลาว่างอ่านนิยายได้เป็นสิบๆ เรื่องเลยค่ะ อ่านไปเราก็เริ่มคิดว่าอยากมีนิยายเป็นของตัวเองบ้างก็เลยเริ่มแต่งนิยายค่ะ อย่างนิยายเรื่อง “หลานสาวกุนซือมาร” ก็เป็นเรื่องแรกที่ตัวไหมลงในเด็กดีค่ะ แต่ไม่ใช่เรื่องแรกสุดนะคะ สารภาพตามตรงเลยว่าที่มาเริ่มแต่งเรื่องนี้ เพราะว่าช่วงนั้นตัวไหมติดนิยายแนวจีนโบราณค่ะ แต่ดันรู้สึกว่าอ่านนิยายเรื่องอื่นแล้วนางเอกไม่ได้ดั่งใจ ตัวไหมเลยเริ่มแต่งบ้าง ไม่คิดเลยค่ะว่าจะได้รับผลตอบรับที่ดีมากๆ แบบนี้ กราบขอบคุณนักอ่านที่รักทุกท่านงามๆ อีกครั้งนะคะ

ส่วนนามปากกา “หนูน้อยตัวไหม” ก็ได้มาจากสารคดีที่ดูช่วงนั้นค่ะ ความหมายพูดง่ายๆ ก็คือดักแด้ของผีเสื้อ ตัวไหมรู้สึกว่าตัวเองกำลังอยู่ในช่วงบ่มเพาะประสบการณ์หลังจากเต็มอิ่มกับการอ่าน อย่างน้อยถ้าไม่ได้พัฒนาเป็นผีเสื้อแสนสวยก็ยังสามารถกลายเป็นวัตถุดิบถักทอผ้าไหมแสนสวย หรือก็คือผลงานนิยายออกมาได้ค่ะ ไม่ว่าจะเป็นผลงานของตัวเอง หรือเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้อื่นก็ตาม 
 


 

“เวลา” สำคัญมากเพราะต้องเรียนและเขียนไปด้วย 

ที่ผ่านมาตัวไหมเรียนไปด้วย เขียนนิยายไปด้วยค่ะ เรื่องนี้ถือเรื่องใหญ่ในชีวิตตัวไหมเลยค่ะ เพราะนักศึกษามหาวิทยาลัยไม่ค่อยมีเวลาจริงๆ ดังนั้นช่วงเวลาที่ตัวไหมจะแต่งนิยายได้ก็เป็นหลังจากที่ทำการบ้านหรือทำรายงานเสร็จแล้ว โดยส่วนตัวมีความรู้สึกว่าเรื่องการศึกษาต้องมาก่อน แต่ก็ไม่ปล่อยให้นักอ่านที่รักต้องรอนานนะคะ เดี๋ยวจะถูกงอนเอา 

อุปสรรคของตัวไหมคือเวลา ดังนั้น การจัดการของตัวไหมก็คือการบอกความจริงกับนักอ่านที่พร้อมจะเข้าใจและฟังเราเสมอ จัดตารางเวลา และเมื่อขจัดปัญหาในส่วนนี้ได้ก็ตั้งใจแต่งออกมาให้สุดฝีมือเพื่อตอบแทนนักอ่านที่เข้าใจ และรอเราค่ะ
 

โลกของตัวไหมกว้างขึ้นเพราะเขียนนิยาย

การเขียนนิยายให้อะไรตัวไหมหลายอย่างเลยค่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเปิดโลกกว้าง การจัดระเบียบความคิด และการถ่ายทอดจินตนาการค่ะ แล้วหลังจากนิยายเรื่องแรกจนถึงตอนนี้ ตัวไหมคิดว่าตอนนี้ตัวเองกลายเป็นตัวไหมที่อวบอ้วนขึ้นมานิดหน่อยค่ะ โดยเฉพาะเรื่องคลังคำศัพท์ เอกลักษณ์ของตัวละคร และเรื่องการจัดระเบียบความคิดให้เป็นขั้นเป็นตอนในการดำเนินเรื่องราว
 

Loved System : ระบบตามรัก คือนิยายที่ตัวไหมบอกว่า “ดีจนอยากร้องไห้”

กระแสตอบรับดีมากค่ะ ดีจนอยากร้องไห้ ตัวไหมยินดีน้อมรับทุกคำติชมจริงๆ นะคะ ไม่คิดเลยค่ะว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ จุดที่เคยเป็นนักเขียนที่มียอดติดตามหลักสิบหลักหน่วยจนกลายเป็นนักเขียนที่มียอดติดตามหลักพันหลักหมื่น

ตัวไหมอยากขอบคุณนักอ่านทุกๆ ท่านที่ให้ความสนใจนิยายเรื่อง “Loved System : ระบบตามรัก” จริงๆ นะคะ นิยายเรื่องนี้ตัวไหมได้แรงบันดาลใจมาจากความเหงาของตัวเองนี่ล่ะค่ะ ประกอบกับเริ่มหันมาติดนิยายแนวระบบบ้าง เลยเริ่มคิดว่าถ้ามีระบบที่คอยสนับสนุนเรื่องความรักคงจะดีไม่น้อยเลยล่ะค่ะ เพราะในเมื่อชีวิตจริงมีไม่ได้ก็เขียนมันในนิยายนี่ล่ะค่ะ 

และเนื่องจากเรื่อง Loved System เป็นนิยายที่เน้นด้านความรักเป็นพล็อตหลักจริงๆ ดังนั้นในเรื่องก็จะจบแค่ที่โลกนี้ค่ะ ให้น้องคลื่นกับพี่ฉลามเขาหวานกันไม่แคร์สื่อเท่านี้ก็พอ เพราะระบบแทบจะเป็นเบาหวานอยู่แล้วค่ะ และความแตกต่างที่เห็นได้ชัดในนิยายเรื่องนี้ก็คงเป็นเรื่องที่ปลายคลื่นไม่ใช่คนเดียวที่มีระบบค่ะ มีผู้ใช้ระบบคนอื่นๆ อีกมากมายที่มีระบบที่แตกต่างกัน จะเป็นยังไงก็ติดตามได้ในเรื่องนะคะ

แล้วเสน่ห์ของนิยายแนวระบบที่ทำให้คนอ่านอยากติดตามต่อไปเรื่อยๆ คือ การพัฒนาของตัวละครนี่ล่ะค่ะ เพราะนิยายแนวระบบมักจะเริ่มต้นจากจุดที่ตกต่ำที่สุดในชีวิตของตัวเอกเสมอๆ ซึ่งในกรณีของปลายคลื่นก็คือด้านความรักค่ะ ฮ่าๆ 

(แอบเม้านิดนึง) โห คู่นี้เขาหวานไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหมอยู่แล้วค่ะ หนทางไม่ยาวไกลอย่างที่คิด น้องคลื่นคนซื่อก็ยังไม่รู้อิโหน่อิเหน่ว่าอิพี่มันเลวมากกว่าที่คิดแค่ไหน ต่อจากนี้ก็ต้องภาวนาให้น้องรอดพ้นจากปากฉลามวันต่อวันนะคะ ฮ่าๆ 
 

เป้าหมายต่อจากนี้ : จะเขียนนิยายต่อไปให้ลื่นไหลและสมเหตุสมผลมากขึ้น

ต่อแต่นี้ก็จะขยันแต่งขยันอัป พัฒนาฝีมือให้อ่านได้ลื่นไหลและสมเหตุสมผลมากยิ่งขึ้นค่ะ ไม่หวังมาก ขอแค่ให้คนอ่านมีความสุขคลายเครียดหลังจากการเรียน การทำงาน ก็ถือว่าประสบความสำเร็จแล้วค่ะ ส่วนแพลนนิยายต่อจากนี้ของตัวไหม คือ จะแต่งให้จบทีละเรื่องไปค่ะ แม้จะมีพล็อตอื่นๆ โผล่ขึ้นมาในชีวิตประจำวันบ้างก็ต้องกัดฟันจดไว้ก่อน เอาเรื่องปัจจุบันให้รอดก่อน ส่วนเรื่องในอนาคตยังไม่หนีเราไปไหนหรอกค่ะ
 


นิยายตีพิมพ์ "หลานสาวกุนซือมาร"
 

เมื่อมีคนอ่านออนไลน์เพิ่มขึ้น โอกาสที่จะเผยแพร่ผลงานก็เพิ่มขึ้นมาก

การนำนิยายมาลงออนไลน์ ถือเป็นการเปิดโอกาสให้ตัวเองจริงๆ ค่ะ อย่างที่ตัวไหมได้สัมผัสมาแล้วจากนิยายเรื่องแรกที่นำมาลงใน Dek-D ก็ได้รับโอกาสจากหลายฝ่ายค่ะ เมื่อก่อนการจะเป็นนักเขียนจำเป็นต้องผ่านสำนักพิมพ์ซึ่งเราไม่รู้เลยค่ะว่าจะได้รับการพิจารณาให้ตีพิมพ์ไหม แต่การลงให้อ่านใน Dek-D เป็นการลงให้นักอ่านได้อ่านโดยตรงโดยที่ไม่มีต้นทุนอะไรเลย (ยกเว้นค่าไฟ) ทั้งยังเป็นช่องทางสำรวจความนิยม และสั่งสมประสบการณ์ในการเขียนด้วยค่ะ นอกจากนี้ก็อาจจะมีแมวมองจากสำนักพิมพ์เห็นแววแล้วติดต่อเข้ามาก็ได้นะคะ

แล้วปัจจุบันตัวไหมพูดได้เลยค่ะว่านักอ่านออนไลน์เพิ่มขึ้นมาก เนื่องจากสื่อโซเชียลมีเดียที่เข้าถึงง่าย อย่างเช่นแอปพลิเคชั่น นิยาย Dek-D ที่มีให้ดาวน์โหลดใน Play Store ก็เป็นช่องทางหนึ่งที่ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาเข้าเว็บไซต์สื่อกลางหลายๆ ต่อค่ะ เข้าปุ๊ปก็เลือกนิยายที่อยากอ่านได้เลย เมื่อมีคนอ่านออนไลน์เพิ่มขึ้น โอกาสที่จะเผยแพร่ผลงานก็เพิ่มขึ้นมากค่ะ 
 

เป้าหมายในชีวิตปลดล็อกเพราะนักอ่านให้กำลงใจผ่านการซื้อตอน

คำว่านักเขียนสำหรับตัวไหม คือ ศิลปินที่ถ่ายทอดภาพวาดออกมาผ่านรูปแบบตัวหนังสือค่ะ เป็นจินตนาการที่ไม่มีสิ้นสุด และกำลังใจจากนักอ่านจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นที่จะขับเคลื่อนนักเขียนมากๆ เลยล่ะค่ะ

ก่อนหน้านี้ตัวไหมลงนิยายบนเว็บเด็กดีให้อ่านฟรีมาโดยตลอด พอมีระบบขายแบบตอนอ่านล่วงหน้าขึ้นมา บอกตามตรงเลยค่ะว่าขัดสนเงินทองก็ส่วนหนึ่งค่ะ ฮ่าๆ แต่เพราะเป็นระบบที่ค่อนข้างน่าสนใจจึงอยากเสี่ยงดวงลองใช้ดูสักครั้งค่ะ โดยเรทขั้นต่ำต่อตอนก็ไม่สูงมาก ทั้งยังมีทางเลือกให้นักอ่านด้วย จะซื้อก็ได้ไม่ซื้อก็ได้เพียงแต่อาจจะได้อ่านช้าลงสักเล็กน้อยเท่านั้นค่ะ

แล้วส่วนตัวตัวไหมคิดว่าเราควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา เพราะไม่ใช่ทุกคนที่จะมีทุนทรัพย์เพียงพอที่จะใช้จ่ายกับส่วนนี้ ในขณะเดียวกันตัวไหมก็รู้สึกอยากจะแบ่งเบาค่าใช้จ่ายบางส่วนเล็กๆ น้อยๆ ของที่บ้านบ้าง เพราะเราก็เริ่มโตแล้ว และเริ่มรู้แล้วว่าเราสามารถสร้างรายได้ได้จากนิยายค่ะ

วันแรกที่ลองเปิดขายตอนล่วงหน้าคือใจเต้นตึกตักมากค่ะ เหมือนจะหลุดออกมาจากอก ประมาณว่าจะทำยังไงดีถ้าไม่เวิร์คล่ะ แต่พอมีนักอ่านให้กำลังใจและเริ่มซื้อตอนอ่านเราก็รู้สึกเหมือนว่าเป้าหมายในชีวิตของเราบางอย่างถูกปลดล็อคค่ะ มีความสุขมากๆ จนน้ำตาไหลเดือดร้อนคุณย่าต้องโอ๋เลยค่ะ ดังนั้น ตัวไหมจึงอยากใช้พื้นที่ตรงนี้ขอบพระคุณนักอ่านที่อุดหนุนอีกครั้งและอีกครั้งนะคะ


 

ไม่กังวลเรื่องรายได้ แต่รายได้ที่รับมาเป็นยิ่งกว่าค่าขนม

การขายตอนช่วยได้มากในเรื่องของการหารายได้เล็กๆ น้อยๆ โดยไม่เป็นการกดดันทั้งนักเขียนและนักอ่านค่ะ เป็นการประนีประนอมกันทั้งสองฝ่าย ทำให้ไม่ทำลายฐานนักอ่านที่สั่งสมมาด้วย เรื่องการตั้งราคา ตัวไหมเลือกจากเนื้อหาด้านในค่ะว่ามีความสำคัญกับเนื้อเรื่องที่กำลังดำเนินไปมากขนาดไหน และมีปริมาณตัวอักษรและความยาวหน้าตามที่กำหนดของตัวเองไหม นอกจากนั้นราคาต้องไม่แพงเกินไปถือว่าจับต้องได้ค่ะ 

ตัวไหมเองไม่ได้กังวลเรื่องรายได้เลยค่ะ เพราะถือเป็นสิทธิ์ของนักอ่านที่จะเลือกจะตัดสินใจ แต่รายได้ที่ได้มาก็ยิ่งกว่าเป็นค่าขนมอีกค่ะ ถ้าจัดสรรปันส่วนดีๆ ก็เรียกได้ว่าเป็นค่าเทอม ค่าไฟ ค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันได้เลยค่ะ ส่วนในเรื่องของยอดวิว ตัวไหมไม่คิดว่าจะมีผลกระทบมากค่ะ เพราะอย่างไรก็ตามนักอ่านก็ยังสามารถอ่านได้ฟรีใน 7 วัน เหมือนกับรอหนังสือการ์ตูนที่เราติดตามออกเล่มใหม่ทั้งรายปักษ์รายเดือนหรือรายปีนั่นล่ะค่ะ
 

นักอ่านยิ้มได้ตัวไหมก็มีความสุข!

สุดท้ายนี้ ตัวไหมก็ยังอยากฝากคำพูดเดิมๆ ค่ะ ตัวไหมขอขอบคุณทุกๆ การสนับสนุน ยอดวิว คอมเมนต์ กำลังใจ โหวต แชร์ และแฟนคลับมากๆ เลยค่ะ นักอ่านอ่านนิยายแล้วยิ้มตัวไหมก็มีความสุขแล้วค่ะ 
 


 

. . . . . . . . . .

กำลังใจจากนักอ่านสำคัญกับนักเขียนมากจริงๆ ค่ะ อ่านแล้วสัมผัสได้ถึงความตื้นตันใจที่หนูหน้อยตัวไหมมีต่อแฟนๆ นักอ่านเป็นอย่างมาก ใครจะไปรู้ว่าการสนับสนุนจากนักอ่านเพียงเล็กๆ น้อยๆ ก็สามารถปลดล็อกความรู้สึกบางอย่างของนักเขียนคนนี้ลงได้ พี่แนนนี่เพนเชื่อว่านักอ่านที่ได้อ่านนิยาย และติดตามหนูน้อยตัวไหมมาโดยตลอด น่าจะทราบดีว่าทำไมตัวเราถึงยินดีให้กำลังใจนักเขียนของเราด้วยการซื้อตอนที่อีกแค่ไม่กี่วันก็จะได้อ่านแบบฟรีๆ กันแล้ว หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเรื่องราวของหนูน้อยตัวไหมในบทความนี้ จะทำให้ทุกคนเห็นถึงความสำคัญของกำลังใจกันนะคะ ไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุนนักเขียนทั้งการอุดหนุน และการคอมเมนต์ ทุกการกระทำของเราสำคัญกับนักเขียนจริงๆ ค่ะ แล้วเจอกันใหม่ค่ะ ^^
 

พี่แนนนี่เพน 

5 เรื่องต้องรู้! เปิดขาย “แพ็กเกจใหม่” อย่างไรไม่ให้เสียสิทธิ์แคมเปญ “ลดราคา”

พี่แนนนี่เพน
พี่แนนนี่เพน - Columnist สาวเหนือที่มีความสุขกับการเขียนนิยาย และเชื่อว่านิยายให้อะไรดีๆ กับสังคมเสมอ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น