Happy New Year 2020! มาร่วมสวัสดีปีใหม่ไปกับ 5 นักเขียนเด็กดีกันเถอะ! //มีแจกของขวัญท้ายบทความ!


Happy New Year 2020!

มาร่วมสวัสดีปีใหม่ไปกับ 5 นักเขียนเด็กดีกันเถอะ! 
 

สวัสดีปีใหม่ค่ะ ชาวเด็กดีทุกคน แป๊ปเดียวก็ผ่านไปอีกปีแล้ว และแน่นอนว่าโอกาสดีๆ แบบนี้พี่หญิงไม่ได้มาแบบโดดเดี่ยว แต่ได้ชักชวนนักเขียนมาร่วมพูดคุยอัปเดตชีวิต และสวัสดีปีใหม่นักอ่านชาวเด็กดีถึง 5 คนด้วยกัน! ได้แก่ Avery Pie เจ้าของผลงาน ฉลามคลั่งรักพี่ครับนั่นร่มผม นิยายสุดฮอตที่มีข่าวว่าจะได้เป็นซีรีส์ให้เราชมเร็วๆ นี้ Korean_rabbit นักเขียนจากนิยายเรื่อง เป็นแค่รองประธานอย่าห้าว, เปรมจ๋า และ พี่จะตีนะเนย ตามด้วย ณาริน นักเขียนสายรักแฟนตาซีที่หันจับงานเขียนวาย แล้วก็ปังตั้งแต่เรื่องแรก อย่างเรื่อง ‘เคียงกัน’ ที่เพิ่งจบไป และ ฟองดูว์เป็นชื่อขนม เจ้าของนิยายเรื่อง เขาว่ากันว่า,Introvert….เกิดเป็นความรัก และปิดท้ายด้วยนักเขียนเจ้าของนามปากกา แสงเพลิง ตัวแทนจากนนิยายจีนโบราณ เจ้าของผลงาน นางร้ายสายชิล ท่านหญิงในกระจก และพระชายาประชิดวัง ที่วันนี้ พี่หญิงแอบบอกเลยว่า… แสงเพลิงได้เตรียมเซอร์ไพรส์พิเศษเป็นของขวัญวันปีใหม่มาฝากทุกคนอีกด้วย ซึ่งของขวัญจะเป็นอะไรนั้น พี่หญิงขอเก็บไว้ก่อน ใครอยากรู้ต้องไปร่วมพูดคุยกับนักเขียนทั้ง 5 คนได้ล่างนี้เลยจ้า 




 

สวัสดีค่ะ แนะนำตัวกันหน่อยเร็ว


 Avery Pie : สวัสดีค่านักอ่านที่น่ารัก เอล Avery Pie แม่ฉลามที่ผันตัวมาเป็นแม่หญิงการะเอลนะคะ(?) เคยฝากผลงานเรื่องพี่ครับนั่นร่มผม, ปลื้มคนโปรด, ศษส่วนความเหงา และเสือข้ามปีไว้ค้าบ แต่ที่ขึ้นชื่อที่สุดก็ขอมอบมงให้กับฉลามคลั่งรักค่า
 


 

Korean_rabbit : สวัสดีค่ะ Korean_rabbit เองนะคะ หลายๆ คนอาจจะคุ้นแล้วหรืออาจจะไม่รู้จักกันมาก่อน ตอนนี้เป็นนักเขียนนิยายแนว Boy love(Yaoi) ค่ะ เพิ่งเริ่มมาเขียนแนวนี้ได้ประมาณปีเดียวเอง มือใหม่เลยค่ะ ที่จริงรวมๆ แล้วปีที่ผ่านมาเขียนไปหลายเรื่องอยู่เหมือนกัน สำหรับนิยายที่หลายๆ คนน่าจะเคยเห็นกันผ่านตาบ่อยๆ ก็มี เปรมจ๋า, เป็นแค่รองประธานอย่าห้าว, ใครชอบจิ้งยกมือขึ้น และพี่จะตีนะเนยค่ะ
 


 

ณาริน : สวัสดีค่าณารินเองค่าตอนนี้กำลังใช้ร่างกายเข้าสู้กับการฝึกงานอันโหดเหี้ยมอยู่แต่ก็ไม่เคยทิ้งนิยาย (เหรอ?...) เลยนะจริงๆ ชอบเขียนหลายแนวตามอารมณ์ค่ะ แต่หลักๆ คือหมวดรักแฟนตาซีและนิยายวายที่เริ่มลองเขียนอยู่
 


 

ฟองดูว์เป็นชื่อขนม : สวัสดีค่ะ ชื่อนามปากกาคือฟองดูว์เป็นชื่อขนม เรียกสั้นๆว่าฟองดูว์ก็ได้ค่ะเพราะจริงๆแล้วจะตั้งว่าฟองดูว์แต่ในเด็กดีมีคนใช้เลยต้องเพิ่มประโยคหลังเข้ามา 5555 ที่มาที่ไปของชื่อคือเราเห็นรูปตอนที่ตัวเองนั่งกินฟองดูว์ก็เลยเอาชื่อนี้มาใช้เลยค่ะเป็นคนที่คิดชื่อไม่เก่งจริงๆ เราเขียนนิยายมาก็ไม่นานค่ะประมาณสองปีกว่าๆ เป็นที่รู้จักจากเรื่องเขาว่ากันว่า ค่ะคือตอนนั้นตกใจมากไม่คิดว่าจะมีคนเข้ามาอ่านเยอะขนาดนี้ต้องขอบคุณทุกๆคนเลยค่ะที่ติดตามเรื่องนี้กันจากนั้นก็เริ่มเขียนนิยายมาเรื่อยๆ เรื่องที่เขียนจบไปแล้วคือ keep distance ระยะห่างที่ใกล้ใจนิติผูกพันIntrovert….เกิดเป็นความรัก และเพิ่งจบไปคือเรื่อง สมชาติไม่ชอบนะค่ะ ซึ่งเรื่องที่เขียนไม่จบก็มีเยอะเหมือนกันค่ะ แหะๆ
 


 

แสงเพลิง : สวัสดีค่า แสงเพลิง ค่ะ ตอนนี้อาชีพหลักเป็นเภสัชกรค่ะ อาชีพรองเป็นนัก(อยาก)เขียน ผลงานที่ตีพิมพ์แล้วมีสามเรื่องคือ นางร้ายสายชิล, ท่านหญิงในกระจก และพระชายาประชิดวัง ส่วนเล่มที่กำลังทำ E-Book อยู่คือผลงานล่าสุด ว่าด้วยวิธีจีบบุรุษ ค่ะ
 




 

อัปเดตกันหน่อย ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง แล้วเขียนนิยายเรื่องไหนกันอยู่

Avery Pie : สำหรับสถานการณ์ตอนนี้คืออยู่ในช่วงคัมแบคเข้าสู่วงการค่า ก่อนหน้านี้หยุดพักรักษาตัวไปหลายเดือน ตามหาตัวเองและหาแรงบันดาลใจให้ตัวเองกลับมา ซึ่งถึงบอกว่าพักก็ยังแอบเขียนงานอยู่บ้าง ในปี 2020 นี่เอลได้เตรียมผลงานไว้มากมายให้กับนักอ่านทุกคนเลยค้าบผมมีทั้งแนวฟิลกู๊ดใสๆ ไร้กังวล แนวดราม่าหม่นๆ ระทมชีวิต แนวแฟนตาซีเลือดพล่านสุดติ่ง และอื่นๆ อีกสารพัดสิ่งที่เอลจะขออุ้บไว้ก่อน อิอิ
 


 

Korean_rabbit : ตอนนี้นิยายที่กำลังปั่นอยู่ก็จะมีเรื่องคลั่ง Over-love  เรื่องนี้เราลองเขียนเพราะอยากจะลองเปลี่ยนแนวค่ะ อยากลองหลายๆ แนว ซึ่งเรื่องนี้เขียนเพื่อฝึกใส่ปมในนิยาย ตอนนี้ก็ประมาณเกือบๆ ยี่สิบตอนแล้วค่ะ อีกเรื่องก็ กล้อบแปลว่าแช่ง อันนี้เป็นนิยายแนวฟีลกู้ดเลยค่ะ สไตล์เราเลย สายสุขนิยม แนวๆ แอบชอบแต่ก็แกล้งเขาไปด้วย แล้วก็โทดู๋ค่ะ จริงๆ เรื่องนี้เป็นสตอรี่มาจากอีดี๋เด็กดาว เป็นเรื่องของพี่ชายน้องดี๋ค่ะ เรื่องนี้เราทิ้งช่วงมาได้สักพักใหญ่แล้ว แต่ปีนี้สัญญาว่าจะอัพให้จบให้ได้ค่ะ!  ความจริงเราเป็นคนอัพนิยายค่อนข้างถี่ เลยพยายามที่จะสลับๆ วันกันระหว่างสามเรื่องนี้ ปีนี้เราตั้งเป้าเอาไว้ว่าอยากจะแต่งฟีลกู้ดอีกสักเรื่อง แล้วก็ลองพีเรียด แต่คงต้องฝึกกันอีกเยอะเลยสำหรับแนวนี้
 



 

ณาริน : อย่างที่บอกว่ากำลังสู้กับการฝึกงานอีกสองเดือนก็จะจบแล้วค่ะถึงจะต้องไปสู้กับนังวิจัยตัวร้ายต่อก็ตาม...แต่รินก็ใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ช่วงสุดท้ายของการเรียนแล้วไม่รู้ว่าพอทำงานตัวเองจะเป็นยังไง แต่ก็หวังว่าตัวเองจะมีความสุขนะ (และมีเงินมากๆ ) ส่วนนิยายเขียนหลายเรื่องมากๆเลยถ้าทุกคนสนใจแนวข้ามไปต่างโลกหรือนางเอกเก่งๆ ต้องมาติดตามเราแล้วแหละแต่ที่กำลังทุ่มเทอยู่ก็มีอยู่สามเรื่องคือเรื่อง ‘เพราะฉันนั้นอยากจะเป็นผู้หญิงที่แข็งแกร่งที่สุดยังไงล่ะ’ ที่นางเอกลีแอนด์ของเราอาเจ๊คุมนักเลงหลุดเข้าไปในร่างของตัวร้ายในเกม เรื่องนี้ไม่แนะนำให้คนที่ชอบนางเอกน่ารักหรือสุภาพค่ะ เพราะนางเอกของเราเถื่อนและหยาบคายมากเรื่องที่สองคือ ‘ระบบสาวใช้สารพัดประโยชน์’ เป็นเรื่องแรกเลยที่เขียนนางเอกให้มึนและเอ๋อขนาดนี้เป็นเรื่องที่นางเอกหลุดเข้าไปในเกมพร้อมระบบเจ้าปัญหาที่มอบสารพัดภารกิจให้แนะนำสำหรับคนชอบผู้ชายเยอะๆ ค่าฮาเร็มจงเจริญ!!!

ส่วนเรื่องสุดท้ายแหวกแนวไปทางนิยายวายเลย ‘บันทึกลับตระกูลสือ’ นั่นเองค่ะเป็นเรื่องที่แยกออกมาจากเรื่อง ‘เคียงกัน’ ที่เพิ่งปิดตอนจบไปเป็นเรื่องของอสูรที่ถูกทำร้ายมาหลายพันปีและปัจจุบันเขาจะได้เจอกับความรักครั้งใหม่…มั้งตอนแรกดราม่ามากๆ แต่ถ้าอดทนอีกนิดแน่นอนว่าจะเจอความมุ้งมิ้งของคุณคิงแน่นอนค่ะ ขอฝากนิยายของรินไว้ด้วยนะ!
 



 

ฟองดูว์เป็นชื่อขนม : ตอนนี้ก็ยุ่งๆกับเรื่องเรียนตารางเต็มจันทร์ถึงอาทิตย์เลยค่ะแล้วก็เขียนนิยายเรื่อยๆตอนที่มีเวลาว่างค่ะกำลังเขียนเรื่อง เขาว่ากันว่า 2 ใกล้จบแล้วอีกเรื่องที่กำลังเขียนตอนนี้คือ You’re the I love…เพราะคุณคือคนเดียวที่ผมรัก เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับแฟนเก่าที่กลับมาเจอกันอีกครั้งเรื่องนี้ได้แรงบันดาลใจมากจากหลายๆ อย่างเลยค่ะ ทั้งจากสิ่งที่เกิดขึ้นกับตัวเราเอง การได้พูดคุยกับคนอื่นๆ ประสบการณ์จากคนรอบตัวเราก็นำมาเขียนเป็นเรื่องนี้ยังไงก็ฝากติดตามด้วยนะคะ
 


 

แสงเพลิง : ชีวิตตอนนี้พึ่งเริ่มลงตัวในหลายๆด้านค่ะ เหมือนพึ่งหมดช่วงปีชง ดีใจที่ปิดนิยายลงไปได้อีกหนึ่งเรื่อง และปีใหม่นี้ก็จะลงเรื่องที่ค้างไว้ต่อค่ะ นักอ่านหลายท่านที่กำลังเฝ้ารออยู่แสงกลับมารายงานตัวแล้วค่ะ 5555





 

เม้าถึงเป้าหมายที่สำเร็จไปในปี 2019

Avery Pie :  ในปี 2019 เป้าหมายที่สำเร็จไปแล้วคือการผ่านช่วงเวลาที่โหดร้ายของตัวเองมาได้ค่ะ ได้ไปเที่ยว ได้พักผ่อน ได้ทำในสิ่งที่อยากได้และละทิ้งความกังวลไปได้ เป้าหมายที่ใหญ่ที่สุดคือการเขียนนิยายที่ตัวเองดองไว้จนจบ เสียดายที่ดองไว้เยอะเลยลากยาวมาถึงปีนี้ //หัวเราะ
 

Korean_rabbit : สำหรับปีที่ผ่านมานะคะ ยอมรับเลยว่ามันเป็นปีที่ค่อนข้างจะเกิดอะไรขึ้นมากมายจริงๆ กับชีวิตเรา อย่างแรกเลยคือนิยายได้รับการตีพิมพ์ เราดีใจแล้วก็ตื่นเต้นมากๆ เลยค่ะ ตอนแรกที่เริ่มเขียนก็ไม่ได้คิดว่าจะมาถึงจุดนี้เลย เพราะเพิ่งจะกลับมาเขียนนิยายแนว Boy love ได้ไม่นาน เคยทิ้งช่วงไปเป็นปีๆ เลย ขอบคุณทุกๆ คนเลยนะคะที่อยู่เป็นกำลังใจกันมาตลอด เราได้ฝึกแต่งนิยาย ได้ฝึกสำนวนภาษาที่ใช้ ดีใจมากๆ ที่มีคนเห็นว่าสำนวนที่ใช้มันดีขึ้น ตอนนี้ก็กำลังพัฒนาฝีมือไปเรื่อยๆ อยู่ค่ะ  
 

ณาริน : จะบอกว่าเป็นเป้าหมายทั้งชีวิตเลยก็ได้ค่ะเพราะตัวรินไม่มีเป้าหมายเลยใช้ชีวิตชิลล์มากเลยลองกำหนดเป้าหมายมาเรื่องนึงคือ ‘อยากจะมีหนังสือสักเล่มจังน้าาา~’ น่ะค่ะและรินก็ทำสำเร็จแล้วตอนนี้มีเรื่องWITCH เดิมพันอนาคตแม่มดเปลี่ยนโลก’ ตีพิมพ์กับ 1168 และเรื่อง ‘เคียงกัน’ ตีพิมพ์กับสนพ. B2S ที่กำลังจะทำเป็นรูปเล่มในปีนี้ค่ะ
 


 

ฟองดูว์เป็นชื่อขนม : คือต้องบอกไว้ก่อนว่าเราเป็นคนไม่ค่อยตั้งเป้าหมายในแต่ละปีเท่าไรส่วนมากจะมีแค่ความคิดที่อยากทำก็ทำที่ทำสำเร็จไปในปี 2019 ก็คงจะเป็นการเขียนนิยายจบการได้ร่วมงานกับสำนักพิมพ์ใหม่ๆ ได้ร่วมงานกับคนเก่งๆหลายคนแล้วก็อีกอย่างที่รู้สึกภูมิใจที่ได้ทำคือการไปเที่ยวคนเดียวค่ะ ซึ่งการออกไปเที่ยวคนเดียวนี่แหละที่ทำให้เราได้อะไรมากมายกลับมาเยอะเลยอีกอย่างคือได้ออกนอกกรอบความกลัวของตัวเองด้วยค่ะเพราะเราค่อนข้างจะโลกส่วนตัวสูงไม่ค่อยชอบยุ่งกับใคร ค่อนข้างจะเป็นคนพูดน้อยด้วยพอต้องไปเที่ยวคนเดียวก็ต้องพึ่งพาตัวเองเลยทำให้เรากล้าที่จะทำอะไรใหม่ๆ มากขึ้นค่ะ
 

แสงเพลิง :  เป้าหมายใหญ่สุดคงเป็นสามารถกำหนดพล็อตเชื่อมนิยายตัวเองสามเรื่องได้เป็นผลสำเร็จค่ะ 555 เนื่องจากแสงเป็นคนที่เขียนนิยายแบบตามความรู้สึก และความรู้สึกของสามเรื่องดันไม่เหมือนกัน การเชื่อมเรื่องเลยต้องคิดหลายตลบ จนถึงกับต้องเบรกเรื่องนึงไปเลยค่ะ แต่พอเข้าที่ได้ ปิดเล่มพาร์ทสองไปได้ด้วยเลยถือว่าประสบความสำเร็จของปีแล้วค่ะ

 

ข้อผิดพลาด และปัญหาที่เกิดขึ้นในปี 2019

Avery Pie : ปัญหาและข้อผิดพลาดในปีที่แล้วคือความกังวลค่ะ เอลเผชิญกับปัญหาหลายอย่างที่ถาโถมจนหมดไฟ ซึ่งอาการนี้สำหรับใครหลายคนอาจจะมองว่าเป็นเรื่องปกติ แต่สำหรับเอล ‘การหมดไฟ’ เนี่ยไม่ต่างจากการถูกไล่ออกจากหน้าที่การงาน มันทำให้เอลเสียใจมาก รู้สึกชีวิตดิ่งลงเหว แต่สุดท้ายพอรู้ว่าอะไรคือสาเหตุ เราก็รีบจัดการมันอย่างไว เราได้เรียนรู้การแก้ไขปัญหา อาทิ เราเขียนไม่ออกใช่ไหม ก็พักก่อน อย่าเพิ่งไปเค้น เราแพนิคตอนเขียนเหรอ งั้นออกไปเที่ยวสิ เติมเต็มส่วนที่ขาดหาย

นอกจากนี้เอลยังได้เรียนรู้วิธี ‘การรักตัวเอง’ อีกด้วยค่ะ มันไม่ใช่การเห็นแก่ตัวอะไรทำนองนั้นนะคะ มันคือการหันกลับมารักตัวเอง ซ่อมแซมส่วนที่เสียหายเพื่อที่เราจะได้ ‘ส่งมอบความรักให้คนอื่น’ ต่อ เพราะก่อนหน้านี้เอลห่วงคนอื่นจนไม่ทันสังเกตตัวเองว่ากำลังทุกข์ พอถึงจุดนึงมาระเบิดตู้มขึ้นมาถึงได้รู้ว่าเราไม่เคยรักตัวเองเลย

และการรักตัวเองก็ง่ายมาก ทำในสิ่งที่ทำ ละทิ้งในสิ่งที่ทำไม่ไหว พยายามมองโลกในแง่บวก พยายามไม่เอาเรื่องไม่ดีเข้ามาใส่ตัว อยู่ในทางสายกลางเข้าไว้ (หมายถึงเป็นกลางนะคะ) แล้วค่อยมอบพลังบวกให้คนอื่นต่อนั่นเอง
 

Korean_rabbit : สำหรับข้อผิดพลาดจากที่ปีที่แล้วที่เจอมานะคะ ก็มีเรื่องของการที่พล็อตนิยายบังเอิญคล้ายกับเรื่องอื่น อันนี้ยอมรับเลยว่าเป็นข้อผิดพลาดที่ใหญ่ที่สุดตั้งแต่เริ่มเขียนมาเลย เราเลยตัดสินใจที่จะระวังในด้านนี้ให้มากขึ้น เวลาที่คิดพล็อตอะไรได้ก็ให้เพื่อนๆ ที่ชอบอ่านนิยายช่วยตรวจเลยค่ะ กลัวมากๆ ว่าจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยแบบนั้นอีก เราค่อนข้างที่จะกังวลในจุดนี้ เราเข้าใจค่ะ ต่อไปนี้ก็จะพยายามระวังให้มันมากขึ้นไปอีกนะคะ อีกข้อก็คือเรามักจะเก็บเอาความคิดเห็นที่ไม่ดีมาคิดมาก ตรงนี้เราพยายามที่ข้ามๆ ไป อะไรที่มันบั่นทอนกำลังใจมากๆ ก็หลีกเลี่ยงที่จะเจอดีกว่าค่ะ งานเขียนมันเป็นเรื่องที่ค่อนข้าง sensitive เพราะฉะนั้นอะไรที่มันจะกระทบความรู้สึกของเรามากจนเกินไป ก็ไม่อยากที่จะเก็บมาคิดมาก
 

ณาริน : ปัญหาสำหรับรินคือการใช้เงินแบบไม่คิดค่ะ ไม่ว่าจะได้เงินมาแบบไหนรินก็จะใช้เสมอจนมันหมด ทำให้กลายเป็นคนไม่มีเงินเก็บค่ะ แน่นอนว่าหลังจากเงินก้อนนึงที่ได้มาจากลิขสิทธิ์นิยายหมดลงรินก็คิดว่าไม่ดีแล้วนะรินเลยจัดการหาข้อมูลเงินฝากประจำจากธนาคารหลายๆ ที่เลยค่ะบังคับตัวเองจ่ายทุกเดือนไปเลย
 

ฟองดูว์เป็นชื่อขนม : มีเยอะเลยค่ะ คือมันเกิดจากการที่เราอยู่คนเดียวมากเกินไปเลยทำให้เราคิดมากมันก็เลยส่งผลกระทบหลายๆ ด้านรวมไปถึงการเขียนนิยายด้วย วิธีแก้ปัญหาคือเราคุยกับเพื่อนค่ะ เล่าให้เขาฟังว่าตอนนี้เราเจอปัญหาแบบนี้นะเขาก็จะรับฟังเราแล้วก็ให้คำแนะนำเรามา หลังจากนั้นก็จะเจอเพื่อนเรื่อยๆ ค่ะจนรู้สึกโอเคขึ้น คือปัญหานี้มันก็มีข้อดีอยู่นะคะ เพราะมันทำให้เราได้รู้จักตัวเองมากขึ้นว่าเราต้องการอะไร ด้วยความที่เป็นคนไม่ค่อยพูดและไม่ชอบอธิบายให้ใครฟังเท่าไรด้วยเราเลยเก็บเรื่องที่ไม่ดีไว้กับตัวเองเยอะแต่ดีที่เรามีเพื่อนที่เขาเข้าใจเราค่ะเลยผ่านมาได้ แอบบอกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ทำให้เราสนใจบุคลิกนี้ของตัวเองเลยเริ่มศึกษาจนเกิดเป็นนิยายเรื่อง Introvert….เกิดเป็นความรัก ขึ้นมาค่ะ
 

แสงเพลิง : ปีที่ผ่านมาปัญหาหลักคือเรื่องการแบ่งเวลาและความรับผิดชอบเลยค่ะ 5555 จริงๆ ตั้งเป้าเขียนนิยายให้จบเร็วกว่านี้มากเลยแต่ด้วยว่างานพึ่งเข้าที่บวกกับพอเหนื่อยจากงานก็ขี้เกียจแอบอู้บ่อยครั้ง แล้วพอเหนื่อยๆ ก็คิดไม่ออกอีก เรื่องเลยยืดยาวช้ากว่ากำหนดมาหลายเดือน จนต้องตัดใจฮึบว่า ต้องเขียน! ต้องจบนะ! ปีหน้าต้องเปิดเรื่องใหม่อีกนะ! เลยเหมือนมีพลังเป็นของร้อนจากไหนไม่รู้ เป็นแรงฮึดให้เขียนจนจบทันภายในปีจนได้ค่ะ

 

คติประจำใจในการเขียน

Avery Pie : ‘ความพยายามจะตอบแทนเราเสมอ’ ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน เอลว่าคตินี่แหละดีที่สุด เพราะถ้าเราไม่พยายาม มันก็ไม่มีทางที่โอกาสจะลอยเข้ามาง่ายๆ เราต้องทำให้เห็นว่าเราทำได้นะ เราพยายามนะ เอลเชื่อว่าโอกาสดีๆ จะต้องมาหาเราเป็นการตอบแทนแน่นอนค่ะ
 

Korean_rabbit : ‘ขาดเธอขาดใจ’  ล้อเล่นค่าา จริงๆไม่มีคติประจำใจอะไรเลยค่ะ เราเขียนนิยายเพราะว่าเป็นคนที่ค่อนข้างความคิดพลุ่งพล่านพอสมควร เรียกง่ายๆก็คนที่มีความคิดในหัวเยอะมากๆ นั่งเฉยๆ ฟังเพลง มองนกมองไม้พล็อตก็งอกแล้ว ซึ่งเราต้องหักห้ามใจตัวเองตลอดเลย ชอบมีอารมณ์ชั่ววูบคิดอยากจะเปิดเรื่องใหม่ตลอด เพราะเรามองว่างานเขียนมันเป็นเหมือนกลไกของร่างกายอีกอย่างหนึ่งไปเลยมั้งคะ พอคิดพล็อตได้แล้วไม่ได้เขียนมันก็จะติดๆ อยู่ในหัวไปทั้งวันเลย
 


ณาริน : หยุดออกทะเลแล้วจะดีเอง (ซึ่งทำยากมากๆ เลยค่ะ แง้)

 

ฟองดูว์เป็นชื่อขนม : คือเราเป็นคนไม่มีคติอะไรเลยค่ะแบบว่าอยากทำอะไรก็ทำ เรื่องเขียนนิยายก็เหมือนกันจะเห็นว่าเรื่องที่เราเขียนไม่จบก็มีเยอะเพราะด้วยความที่เราไม่มีคติอะไรไว้ปลุกใจตัวเองนี่แหละค่ะ แต่เดี๋ยวนี้เราจะบอกตัวเองว่าต้องเขียนให้จบนะมีคนรออ่านอยู่ คือจริงๆ การมีคนอ่านนิยายของเราก็เป็นสิ่งสำคัญในการเขียนนิยายสำหรับเรามากเลยค่ะ ก็คือถ้ายังมีคนอ่านเราก็ยังจะเขียนต่อไปค่ะ :D
 

แสงเพลิง :  จงยึดมั่นในโลกของคุณ อย่าได้ให้อะไรมาทำลายมันเด็ดขาด แสงมองว่าการเขียนนิยายคือการสร้างโลกของคุณขึ้นมา โลกที่กำลังบอกเล่าเรื่องราวที่เป็นจุดมุ่งหมายในใจเรา โลกใบนี้อาจไม่ใช่แนวตลาด ไม่ใช่โลกที่ทุกคนรัก ไม่ใช่โลกที่มีคนชื่นชม อาจจะเป็นโลกที่บางคนเบ้ปากใส่ แต่อย่าได้ทรยศโลกของคุณเอง ถ้าคุณยังไม่เชื่อ ไม่ยึดมั่นในโลกใบนี้ ปล่อยให้มันเอนเอียงไปตามความหวั่นไหวของคลื่นรอบข้าง มันก็จะไม่เหลืออะไรอีกต่อไป และสักวันก็จะพังทลายลงไปโดยไม่เหลือใครจดจำ

**แต่นั้นไม่ได้แปลว่าให้เมินคำติหรอกหนา คำติที่ดีคือสิ่งที่จะขัดเกลาให้โลกของคุณสวยงามขึ้น มันมีค่ามหาศาลอย่าได้ทิ้งมันไป มันอาจเจ็บปวดเหมือนกระดาษทราย แต่ถ้ามันขัดจนเข้าที่แล้วมันจะเงางามสว่างไสวเป็นประกายมากๆ เลยค่ะ ^^**


 
ความประทับใจในปี 2019

Avery Pie : สำหรับในปี 2019 เอลมีความประทับใจในเรื่อง ‘โอกาส’ จากการเขียนนิยาย มันทำให้เอลได้รับการเชิญไปสัมภาษณ์หลายที่ ได้เผยแพร่อีกแง่มุมของนักเขียนถึงจะพูดผิดๆ ถูกๆ ไปบ้าง แต่ก็ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำ นอกจากนี้การทำงานแข่งกับเดดไลน์ก็เป็นอีกสิ่งที่เอลจดจำเช่นกัน เพราะก่อนหน้านี้เอลเขียนนิยายทำมืออย่างเดียว พอมาออกงานกับสำนักพิมพ์ถึงได้รู้ว่า โอ้วแม่เจ้า นี่หรือเดดไลน์ เหตุใดท่านช่างโหดร้ายนัก ฮ่าๆ
 

Korean_rabbit : จากปีที่ผ่านมาเราค่อนข้างรู้สึกตื่นเต้นแล้วก็มีความสุขมากๆ เลยค่ะที่มาได้ถึงจุดนี้ ได้เห็นนิยายของตัวเองวางตามร้านหนังสือ ขอบคุณหลายๆ คนเลยที่อยู่เป็นกำลังใจให้กันมาตลอดปีนะคะ อีกอย่างก็คือพอเราเริ่มเขียนนิยายให้มันจริงจังมากขึ้น เราก็เหมือนได้เข้าไปอยู่ในโลกของวงการทำหนังสือ ได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ อีกมากมายเลยค่ะ การเรียงคำ การจัดคำ การจัดวางหน้า ขอบคุณหลายๆ คนที่ยอมสอนเรานะคะ ก็เจอทั้งเรื่องดีทั้งไม่ดี มันก็เหมือนเป็นอุปสรรคเล็กๆน้อยให้เราได้เรียนรู้แล้วก็หาทางรับมือกับมันโดยส่งผลเสียน้อยที่สุดค่ะ ตรงนี้ก็เหมือนจะช่วยให้เราโตขึ้นทางความคิดเพิ่มขึ้นด้วย ยอมรับว่าบางทีความคิดของเราอาจจะไม่สมเหตุสมผลไปบ้าง การที่เราได้เข้ามาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับคนอื่นๆ ก็ทำให้ได้เข้าใจอะไรหลายๆ อย่างมากขึ้นไปด้วยค่ะ
 

ณาริน : นิยายได้ขึ้นอันดับ 1 ของเว็บค่าเรื่องเคียงกันนั่นเองแถมยังมีแฟนติดตามมากที่สุดอีกด้วยปลื้มมากแถมรินยังเขียนนิยายจบได้อีกสองเรื่อง (จากใจคนไม่เคยเขียนจบเลย)
 

ฟองดูว์เป็นชื่อขนม : สิ่งที่น่าจดจำหรือความประทับใจคงจะเป็นตอนที่มีคนบอกว่านิยายของเราช่วยฮีลเขาได้ เป็นนิยายที่ทำให้เขามีความสุขอะไรประมาณนั้นค่ะ แล้วก็ประทับใจคนที่เข้ามาอ่านนิยายของเราด้วย ทั้งสองอย่างนี้คือสิ่งที่เราประทับใจมากที่สุดค่ะ
 

แสงเพลิง : สิงที่ประทับใจมากที่สุดคงเป็นนักอ่านของแสงค่ะ ดีใจมากๆ ที่ติดตามกันมาแม้ว่าแสงจะงอแงไปหลายรอบ ดีใจที่รักและเคารพผลงานของแสงแม้จะเกิดปัญหาใดๆ ขึ้น เพราะมีทุกคนซัพพอร์ทแสงจึงยังเขียนงานตามความฝันตนเองต่อไปเรื่อยๆ ได้ เป็นความประทับใจอย่างที่สุด ขอบคุณทุกคนมากๆ ค่ะ
 


ว่าด้วยวิธีจีบบุรุษ ของ แสงเพลิง นิยายที่เพิ่งลงจบสดๆ ร้อนๆ 

 

อยากทำอะไรในปี 2020

Avery Pie : ที่ตั้งใจไว้คือเขียนนิยายตามลิสต์ให้เสร็จค่ะ อยากจะชดเชยช่วงเวลาก่อนหน้านี้ที่หยุดเขียนนิยายไป แล้วก็เคลียร์กองดองทั้งหลายด้วย ที่แน่ๆ อยากจะเขียนเรื่องเจตจำนงของเจ้าฟ้าให้จบค่ะ เรื่องนี้เอลทุ่มเทมากเลยนะ เป็นฟิลกู๊ดที่เอลแบบนำเสนอมาก 555555
 

Korean_rabbit : สำหรับปีนี้ เราตั้งใจเอาไว้ว่าจะพัฒนางานเขียนของตัวเองให้ดีขึ้น อยากแต่งนิยายที่ไม่ต้องมีคำหยาบในเรื่อง อยากแต่งนิยายแนวใหม่ๆ โดยเฉพาะพีเรียด แต่คงต้องฝึกกันไปก่อนค่ะ เราเองก็ไม่มั่นใจว่าปีนี้จะว่างมากเหมือนปีที่แล้วไหม แต่ก็อยากที่จะแต่งนิยายให้ทุกคนได้อ่านแบบนี้ไปเรื่อยๆ ค่ะ 
 


ณาริน : ตั้งใจไว้ว่า...มีเงินทำสวยกับมีนิยายตีพิมพ์อีกสักเรื่องก็ดีนะคะ 555


 

ฟองดูว์เป็นชื่อขนม : อย่างที่บอกไปว่าเราไม่ค่อยวางแผนชีวิตในแต่ละปีของตัวเองเท่าไรแต่ปีนี้เราเริ่มคิดที่จะทำแล้วค่ะ 555 แพลนปีนี้ที่คิดออกคร่าวๆ คืออยากลองเขียนนิยายแนวแฟนตาซีไม่ก็แนวสืบสวนสอบสวนซึ่งเป็นสองแนวที่เราชอบมาก แต่เขียนไม่เคยได้สักที แล้วก็เราวางแพลนว่าในหนึ่งปีต้องมีหนึ่งครั้งที่เราต้องแบกเป้ไปเที่ยวคนเดียวค่ะ แพลนที่คิดไว้ก็มีคร่าวๆ ประมาณนี้ค่ะ แต่คาดว่าน่าจะมีแพลนออกมาเรื่อยๆ เพราะอยากทำอะไรหลายอย่างเหมือนกันค่ะ
 

แสงเพลิง : ที่แพลนไว้คือจะเขียนนิยายที่ค้างคาให้จบ จากนั้นอยากจะกลับไปแตะแนวแฟนตาซีอีกครั้ง แสงเป็นเด็กที่เติบโตมากับ แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับหัวขโมยแห่งบารามอส กับเซวีน่าของพี่กัลฐิดาเพราะฉะนั้นยังไงนิยายแฟนตาซีก็อยู่ในสายเลือด เลยอยากกลับไปสานงานแฟนตาซีตัวเองต่อให้ได้ค่ะ


 

สวัสดีปีใหม่กับชาวเด็กดีกันหน่อย

Avery Pie : ก็สำหรับปีใหม่นี้นะคะ เอลก็ขอให้ชาวเด็กดีทุกคนมีความสุขมาก สุขสมหวังในทุกอย่างที่ฝันหา ขอให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง ร่ำรวยๆ มีเงินเมื่อไหร่อย่าลืมมาเปย์นิยายเอลนะคะ ฮ่า แล้วก็อย่าลืมดูแลกายและใจตัวเองให้มากๆ อย่างสุดท้ายคือขอฝากผลงานของเอลที่เรียงรายเข้ามา มีทั้ง ไรท์ครับ รับผมเป็นแฟนหน่อย , เจตจำนงของเจ้าฟ้า ซึ่งเป็นเล่มสุดท้ายของเซ็ตปลื้มคนโปรด และอีกหลายๆ เรื่องที่เอลจะมามอบความสนุกให้ทุกท่าน

อยากจะขอบคุณสำหรับช่วงเวลาที่ผ่านมา และขอบคุณล่วงหน้าสำหรับปี 2020 ที่กำลังดำเนินอยู่ในตอนนี้ สามารถติดตามเอลได้ที่เพจเฟสบุ๊ค Avery Pie หรือที่ทวิตเตอร์ ael_2543 ยังไงก็ขอฝากตัวด้วยนะคะ มาทำให้ปีนี้เป็นปีที่มีความสุขกันเถอะ ไฟท์โตะ !
 

Korean_rabbit : เข้าปี 2563 แล้วนะคะ ขอบคุณหลายๆ คนเลยที่อยู่เป็นกำลังใจให้กันมาโดยตลอด ทุกๆ คำติชม เราขอบคุณมากๆ เลยนะคะที่ช่วยกันออกความคิดเห็น เราได้เรียนรู้อะไรหลายๆ อย่างจากปีที่ผ่านมาเยอะมากพอสมควรเลย สัญญาว่าจะพยายามพัฒนางานเขียนให้มากกว่านี้อีกค่ะ!

แล้วก็ขอฝากถึงนักเขียนใหม่ๆ ทุกคนที่กำลังเริ่มเขียนนะคะ อย่าท้อค่ะ เป็นกำลังใจให้ ขั้นแรกมันอาจจะยาก เหนื่อย แล้วก็ขี้เกียจเยอะหน่อย แต่ถ้าเรารักในงานนี้ รักที่จะเขียน รักที่จะใช้ชีวิตกับมัน เราคิดว่าสักวันหนึ่งผลงานของคุณจะต้องมีคนชื่นชมมันแน่นอนค่ะ

ตอนนี้มีพี่จะตีนะเนย กับ ใครชอบจิ้งยกมือขึ้น ที่กำลังอยู่ในขั้นตอนการทำรูปเล่ม อีกไม่นานคงจะได้เห็นผลงานชิ้นใหม่ๆ ออกมานะคะ ฝากติดตามกันด้วยเน้ออ  ขอบคุณสำหรับทุกๆ อย่างเลยค่ะ
 

ณาริน : ปีใหม่นี้ขอให้ทุกคนมีความสุขร่างกายแข็งแรงพบเจอแต่สิ่งดีๆ ค่ะและขอบคุณนักอ่านทุกคนจริงๆ ที่อยู่ด้วยกันไม่ไปไหนเลยแม้รินจะดองบ้างหายบ้าง แต่ก็ยังคงติดตามนิยายของรินอยู่รวมถึงคำวิจารณ์ต่างๆ ที่มีให้เพื่อพัฒนาผลงานค่ะ ผลงานของรินอาจจะทำให้ผิดหวังบ้าง แต่ก็อยากให้รอดูการพัฒนาของรินค่ะ ขอบคุณค่ะ
 

ฟองดูว์เป็นชื่อขนม : สวัสดีปีใหม่ชาวเด็กดีทุกคนนะคะ ขอให้ปี 2020 นี้เป็นปีที่ดีของทุกๆ คนเลยอย่าลืมรักตัวเองให้มากๆ ดูแลตัวเองกันด้วยนะคะ แล้วก็ขอฝากถึงนักอ่านที่ติดตามผลงานของเราคือขอบคุณมากๆ ค่ะที่ยังติดตามเรามาจนถึงทุกวันนี้ เราก็จะพัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ เพื่อที่จะผลิตผลงานดีๆ ให้กับทุกคนได้ติดตามกันนะคะ ต้องบอกว่าการที่ได้อ่านคอมเมนต์ของนักอ่านทำให้เรามีความสุขมากจริงๆ ค่ะ เราต้องขอบคุณทุกคนที่ยังรออ่านนิยายของเรามากๆ ค่ะ :D
 

แสงเพลิง : สวัสดีปีใหม่ชาวเด็กดีทุกคนนะคะ คำอวยพรที่ดีที่สุดคงเป็นขอให้หัวแล่น เขียนนิยายได้ลื่นปรื้ด! 555 ส่วนนักอ่านก็ขอให้นักเขียนที่ตามขยันอัพถี่ๆ มีนิยายดีๆ อ่านเยอะๆ แต่ทั้งนี้อย่าลืมรักษาสุขภาพกันด้วยนะคะ จะได้มีแรงอ่านเขียนนิยายกันไปอีกนานๆ ค่ะ


*************************
 

และสุดท้ายพี่หญิงก็ขอสวัสดีปีใหม่น้องๆ ชาวเด็กดีทุกคนเช่นกัน ขอให้ปีใหม่นี้เป็นปีที่ดีทุกคนนะคะ และคราวนี้ก็ได้เวลาเฉลยเซอร์ไพรส์พิเศษจาก “แสงเพลิง” แล้วจ้า นั่นก็คือ…. กิจกรรมแจกนิยายเป็นของขวัญปีใหม่ ถึง 3 รางวัล! ได้แก่นิยายเรื่อง นางร้ายสายชิล ท่านหญิงในกระจก และพระชายาประชิดวัง

กติการ่วมสนุก

เพียงแค่น้องๆ ทุกคนคอมเมนต์ในบทความนี้ว่า… 

“ปีใหม่นี้ ตั้งใจจะทำอะไรบ้าง”

พร้อมทั้งวงเล็บสั้นๆ มาด้วยว่าอยากได้นิยายเรื่องไหนใน 3 เรื่อง ไปนอนอ่านที่บ้าน

(นางร้ายสายชิล ท่านหญิงในกระจก และพระชายาประชิดวัง)


แค่นี้ก็สามารถร่วมลุ้นของขวัญปีใหม่ไปได้เลย 

มาร่วมกิจกรรมกันเยอะๆ นะคะ แอบกระซิบเลยว่างานนี้ แสงเพลิง นักเขียนขอมาร่วมสนุกกับเราด้วยการคัดเลือกผู้โชคดีด้วยตัวเองกันเลยจ้า

ระยะเวลากิจกรรม

ตั้งแต่วันนี้ถึงวันอาทิตย์ที่ 12 มกราคม 2563
เวลา 18.00 น.

นักเขียนจะประกาศผลผู้โชคดีในคอมเมนต์หน้าบทความจ้า

 

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

7 ความคิดเห็น

ritpyp2015 Member 8 ม.ค. 63 00:20 น. 1

ปีใหม่นี้ ตั้งใจจะสอบชิงทุนไปเรียนต่อต่างประเทศ (อยากได้นิยายเรื่อง ท่านหญิงในกระจก) ค่ะ :)

0
กำลังโหลด
ohho9999 Member 10 ม.ค. 63 12:48 น. 2

ปีใหม่นี้ตั้งใจจะออกกำลังกายค่ะ ปกติเป็นคนไม่ค่อยชอบใช้พลัง แต่คิดว่าปีนี้ต้องจริงจังแล้วเพื่อสุขภาพที่ดีค่ะ (อยากได้เรื่อง พระชายาประชิดวัง)

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
คนที่เงียบๆ Member 12 ม.ค. 63 17:02 น. 4

อยากจะทำคะแนน O-Net ให้ได้ 100 เต็มสักวิชานึง 55+

จริง ๆ ก็ตั้งใจหาความต้องการ / ความฝัน ของตัวเอง ตอนนี้ยังไม่รู้เลยว่าจะทำอาชีพอะไรดี

0
กำลังโหลด
Dawrada Member 12 ม.ค. 63 17:24 น. 5

ปีใหม่นี้ตั้งใจจะทำหลายอย่าง เหมือนทุกปีที่ผ่าน ๆ มา

ที่ตั้งใจอยากทำมากที่สุดคือ อยากสอนลูกให้เป็นคนมีความรับผิดชอบต่อตัวเองให้ได้

เราเชื่อว่า ถ้าเค้ามีความรับผิด ชอบ ต่อตัวเองได้ เมื่อเค้าออกไปสู่โลกภายนอก เค้าจะไม่เป็นตัวปัญหาให้สังคม (ความตั้งใจจริงของคนที่เพิ่งเคยเป็นแม่มา 2 ปี)

0
กำลังโหลด
แสงเพลิง Member 13 ม.ค. 63 12:24 น. 6

แวะมาประกาศผลผู้โชคดีค่ะ

1. คุณ ritpyp2015

2. คุณ คนที่เงียบๆ

3. คุณ Dawrada

ยินดีกับทั้ง 3 ท่านด้วยค่า สามารถติดต่อหาแสงทางเพจได้เลยนะคะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด