นิยายแนะนำประจำสัปดาห์「Dangerous Mage」จอมเวทอันตราย : สายฟ้าแห่งความแค้น พร้อมกระหน่ำเอาคืน ณ บัดนี้!

「Dangerous Mage」จอมเวทอันตราย
สายฟ้าแห่งความแค้น พร้อมกระหน่ำเอาคืน ณ บัดนี้!
 
     
        
ชีวิตของเขาต้องจบลงอย่างเลวร้าย แต่การที่เขาต้องถูกส่งไปต่างโลกนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเช่นเดียวกัน ไม้กลายเป็นเด็กชายอายุเพียงสิบสองปีที่กำลังจะถูกไล่ออกจากโรงเรียนจอมเวทในต่างโลก
      
    
    
    
「Dangerous Mage」จอมเวทอันตราย
ผู้แต่ง : จักรพรรดิไร้สี
หมวด : ฟรีสไตล์/แฟนตาซี
     
     
    
          เปิดเรื่องมาอย่างดาร์ก เมื่อตัวเอกของเรื่องอย่าง “ไม้” โชคร้ายเกิดมาพิการไม่พอ สุดท้ายยังถูกโจรชั่วบุกเข้ามาฆ่าตาย เช่นเดียวกับ “อัสลัน” ตัวเอกของอีกโลกที่ถูกรุมรังแกจนต้องตายลงในเวลาเดียวกัน และอาจเพราะทั้งคู่มีทั้งความมุ่งมั่นอันแรงกล้า แถมยังต่อสู้อย่างสุดใจในช่วงเวลาสุดท้ายของชีวิตเช่นเดียวกัน โชคชะตาจึงเลือกพวกเขา

          แต่น่าเสียดายที่วิญญาณอัสลันอ่อนแอเกินไป จึงเหลือแต่ร่างให้ไม้มาใช้เริ่มต้นชีวิตใหม่ในโลกใบใหม่ แต่ทุกอย่างก็ไม่ง่าย เมื่อไม้ในร่างอัสลันดันฟื้นขึ้นมากลางสนามสอบ แถมคู่ต่อสู้ยังรุมซัดเวทมนตร์ใส่แทบทันทีที่เห็นเขาลุกขึ้นมา แต่ไม่ต้องห่วงว่าพระเอกของเราจะมัวงุนงงให้โดนเล่นงาน เขาใช้เวทมนตร์ตามสัญชาตญาณของร่างกายซึ่งอัดแน่นไปด้วยความเคียดแค้นทั้งของเขาและเจ้าของร่าง โต้กลับคู่ต่อสู้ได้อย่างสะใจกันเลยทีเดียว!!

 

ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน

    

    

    

    

ผู้ครอบครองธาตุพิเศษสุดหายาก

          โลกเวทมนตร์แห่งนี้ ผู้ที่เกิดมาจะมีสังกัดธาตุประจำตัว ซึ่งหนึ่งในธาตุที่หายากมากๆ นั่นก็คือธาตุสายฟ้าที่พระเอกของเราครอบครอง ฟังดูเหมือนจะดี แต่ไม่ใช่แบบนั้นซะทีเดียวนะคะ เหมือนเหรียญสองด้านที่มีทั้งดีและไม่ดี ซึ่งข้อไม่ดีของมันคือ อาจารย์ในโรงเรียนไม่มีใครสามารถสอนเทคนิคพิเศษ หรือการใช้งานเวทสายฟ้าอย่างทรงประสิทธิภาพให้เขาได้ แถมยังถูกมองว่าเป็นธาตุไร้ประโยชน์เพราะแม้หายากทว่ากลับอ่อนแอ

          แต่แล้วศาสตราจารย์ทั้งหลายโดยเฉพาะคนที่ดูถูกเขาก็ต้องตกใจแรง เมื่อพบว่าเวทดึงกลับซึ่งเป็นเวทมนตร์ระดับสูงถูกทำลายลงอย่างง่ายๆ ด้วยเวทสายฟ้าของอัสลัน!

 

ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน

    

    

    

    

     

โรงเรียนเวทมนตร์อันดับหนึ่ง กับการเลื่อนชั้นสุดหิน

          ตอนนี้อัสลันมีสถานะเป็นนักเรียนของโรงเรียนเวทมนตร์อารารัช ซึ่งเป็นโรงเรียนอันดับหนึ่งของอาณาจักร โดยเขาเพิ่งเริ่มศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 1 ซึ่งการจะเลื่อนขึ้นไปเรียนในชั้นปีต่อไป เขาจำเป็นต้องได้คะแนนสอบให้อยู่ในห้าสิบอันดับแรกจากหนึ่งร้อยคน ไม่เช่นนั้นจะต้องย้ายไปศึกษาต่อที่โรงเรียนอื่นซึ่งค่าเทอมแพงมาก เป็นเหตุให้อัสลันที่ฐานะทางบ้านไม่ค่อยดี ตั้งใจอย่างแรงกล้าว่าต้องสอบให้ได้คะแนนสูงๆ

          แต่อุปสรรคสำคัญคือพวกที่เรียนอยู่ดันมีแต่หัวกระทิทั้งนั้น แถมยังชอบดูถูกเขา หาทางสกัดแข้งขาอยู่ตลอด งานนี้ถึงอัสลันคนใหม่จะเก่งยังไง ก็ดูแล้วจะไม่หมูเลยนะคะเนี่ย

 

ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน

 

 

 

 

 

อัสลัน ผู้โด่งดังในชั่วข้ามวัน

          ไม่ใช่แค่วิญญาณที่แข็งแกร่งขึ้น หรือควบคุมการใช้เวทมนตร์ได้ดีขึ้นเท่านั้น เมื่อเขาเข้ารับการตรวจร่างกายโดยผ้าคลุมแห่งการตรวจสอบ ก็พบว่าสถานะของร่างกายเขาในยามนี้คือ “ยอดเยี่ยม” ซึ่งตามปกติแล้ว ผู้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์จะมีสถานะ “ดี” หรือ “ปกติ” เท่านั้น นี่จึงเป็นเคสใหม่ที่ศาสตราจารย์ผู้ตรวจสอบเองก็ยังไม่เคยพบมาก่อน

          แต่ที่ชวนแปลกใจมากๆ คือ เมื่อไม่นานมานี้สถานะร่างกายของอัสลันยังเป็นเพียง “อ่อนแอ” อยู่เลยแท้ๆ เผลอแป๊บเดียวเปลี่ยนไปปุบปับแถมยังล้ำหน้ากว่าคนอื่นไปไกลลิบ อัสลันจึงกลายเป็นที่จับตามองทั้งจากบรรดาคณาจารย์ และเพื่อนนักเรียนที่ได้เห็นเขาปล่อยของโชว์เทพไปในวันทดสอบภาคสนามไปแล้วอย่างเลี่ยงไม่ได้ จากคนที่โดนดูถูกมาตลอด เปลี่ยนเป็นโด่งดังชั่วข้ามวันในทันใด ไม่เรียกว่าสุดยอด ก็ไม่รู้จะใช้คำไหนแล้วจริงๆ นะคะเนี่ย

      

ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน

     

    

    

   

    

เม้าสนั่นกับโบตัน

          ขอบอกเลยว่า ทุกคนจะรู้สึกได้ถึงความตื่นเต้นตลอดเวลาที่อ่านนิยายเรื่องนี้ เปิดมาไม่ทันไรก็จะเจอกับฉากต่อสู้เอาตัวรอดของตัวเอกทันที แถมเป็นการต่อสู้แบบทุ่มสุดตัวเพื่อเอาชีวิตรอดแบบระทึกสุดๆ การปูพื้นเพตัวละครก็ทำได้แบบกระชับทว่าบีบคั้นหัวใจ อ่านไปแล้วเราจะเข้าใจสถานการณ์ของพระเอก และอดที่จะลุ้นตามในแต่ละฉากไม่ได้ ตรงจุดนี้นักเขียนทำได้ดีมากๆ เลยค่ะ

          ที่สำคัญคือการจัดเรียงเหตุการณ์ ซึ่งกระหน่ำฉากตื่นเต้นออกมาแบบแทบไม่ให้พักหายใจ รับรองว่า「Dangerous Mage」จอมเวทอันตราย ตอบโจทย์ผู้ที่ชื่นชอบความสะใจ โดยเฉพาะคอนิยายแฟนตาซี แนวโรงเรียนเวทมนตร์ เรียกว่าคุณมาถูกเรื่องแล้วล่ะค่ะ!

          แต่เตือนสักหน่อยว่าอ่านเรื่องนี้แล้วอาจถึงกับวางไม่ลง เพราะงั้นควรหาเวลาว่างมาอ่าน ไม่งั้นรู้ตัวอีกทีเวลาของคุณอาจหมดไปทั้งวันซะแล้วก็ได้เลยนะคะ

          ขอให้เพลิดเพลินกับนิยายที่โบตันหยิบยกมารีวิวเรื่องนี้ แล้วพบกันใหม่โอกาสหน้าค่ะ


 

พี่โบตัน
พี่โบตัน - Programmer Programmer เว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด