นิยายแนะนำประจำสัปดาห์ : DON'T TOUCH ME มือผม คุณห้ามจับ : 5 ปมรักคำสาปแค้นที่แก้ได้ด้วยรักแท้!

นิยายแนะนำประจำสัปดาห์ :
DON'T TOUCH ME มือผม คุณห้ามจับ :
5 ปมรักคำสาปแค้นที่แก้ได้ด้วยรักแท้!

          สวัสดีน้องๆ นักอ่านชาวเด็กดีทุกคนค่ะ ถ้าหากเราเกิดมามีสัมผัสพิเศษที่ทำให้ล่วงรู้ความต้องการของคนอื่นได้ มันคงจะว้าวน่าดูเลยใช่ไหมล่ะคะ แต่คงไม่ใช่สำหรับ “อินทัช” นายเอกจากนิยายเรื่อง “DON'T TOUCH ME มือผม คุณห้ามจับ” แน่นอน เพราะสัมผัสพิเศษที่ได้รับเป็นมรดกตกทอดมาแล้วถึงสามรุ่น เบื้องหลังมันคือ “คำสาป” ที่ทำให้ผู้มีสัมผัสพิเศษไม่สามารถใช้ชีวิตตามความต้องการของตัวเองได้นั่นเอง

          โดยหนทางที่จะแก้คำสาปที่ติดตัวมาตั้งแต่เกิดได้นั้น คือ ต้องมีคนที่รักเขาทั้งหัวใจและจิตวิญญาณ! ซึ่งเป็นเรื่องที่ยากมากๆ เลยค่ะ อินทัชจะหารักแท้เจอในชีวิตนี้ได้อย่างไร เมื่อเบื้องหน้า เขาคือเด็กหนุ่มที่ใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัยอย่างโดดเดี่ยว ไม่มีใครคบหา เพราะข่าวลือเสียหายต่างๆ ทั้งที่เบื้องหลังเขาคือเจ้าของช่องชาแนลยูทูปที่มียอดผู้ติดตามนับล้าน! 

          พี่แนนนี่เพนจึงอยากชวนทุกคนมารู้จักชีวิตของ “อินทัช” ให้มากขึ้นผ่านสัมผัสพิเศษที่เป็นเหมือนคำสาปนี้กันค่ะ ว่าเพราะเหตุใดตระกูลของอินทัชจึงถูกสาปแช่ง ใครเป็นคนสาป และทำไมวิธีแก้คำสาปถึงต้องมีคนที่รักทั้งหัวใจและจิตวิญญาณ! ถ้าพร้อมแล้วมาร่วมคลายปริศนากับ 5 ปมรักคำสาปแค้นกันเลยค่ะ

 

คำโปรย

          เพียงแค่เผลอไปจับมือใครเข้าก็จะล่วงรู้ความปรารถนาของคนคนนั้น “อินทัช” จึงใช้ชีวิตเบื้องหน้าเป็นเพียงเด็กหนุ่มสุดหยิ่งที่ไม่น่าคบหา ทว่าเบื้องหลังเขาคือเจ้าของช่องชาแนลยูทูปที่มียอดผู้ติดตามนับล้าน! 
 

DON'T TOUCH ME มือผม คุณห้ามจับ

ผู้แต่ง : NRI_07042538
หมวด : ฟรีสไตล์/นิยายวาย
จำนวนตอน : 97 ตอน (จบแล้ว)


 

คำสาปที่ 1 ต้องทำตามความปรารถนาของผู้อื่น

          จุดเริ่มต้นของคำสาป คือ สัมผัสพิเศษที่ทำให้ล่วงรู้ถึงความปรารถนาที่ซ่อนเร้นอยู่ภายในจิตใจของผู้คน หากผู้มีสัมผัสพิเศษเผลอไปจับมือใครเข้า จะต้องทำตามความปรารถนาที่ได้สัมผัสมาให้สำเร็จให้ได้ เพราะหนึ่งความปรารถนาที่ล้มเหลวจะต้องแลกกับอายุขัยหนึ่งปีของผู้มีสัมผัสพิเศษ!

          แน่นอนว่าคงไม่มีใครอยากจะลดอายุขัยของตัวเองลง “อินทัช” เองก็เช่นกัน เพราะคำสาปนี้ส่งต่อมาทางสายเลือดของคนตระกูลพิทักษ์ดำรงกุล เขาจึงต้องหลีกเลี่ยงการสัมผัสมือผู้คนตลอดจนสังคมที่อาศัยอยู่ อินทัชต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยวหลังจากสูญเสียครอบครัวที่แท้จริงไป และต้องยืนหยัดต่อสู้ด้วยตัวเอง โดยการย้ายที่อยู่ และเปลี่ยนชื่อนามสกุล เพื่อหลบหนีจากคนที่พยายามเข้าหาเพื่อผลประโยชน์ 

          คำสาปในข้อแรก จึงเป็นคำสาปที่ทำร้ายจิตใจอินทัชมากๆ เลยค่ะ เพราะมันทำให้เขารู้สึกว่าตัวเองเกิดมาเพื่อทำให้ความต้องการของคนอื่นสมหวัง ไม่ได้เกิดมาเพื่อใช้ชีวิตตามความต้องการของตัวเอง ช่วยคนอื่นทั้งที่ความปรารถนาของตัวเองก็ยังไม่ถูกเติมเต็ม สัมผัสพิเศษที่อินทัชได้รับมาทางสายเลือดจึงเป็นดังคำสาปที่มีเพื่อผู้อื่น ขณะที่ผู้มอบให้กลับเป็นทุกข์มากกว่าสุข 
 

คำสาปที่ 2 ทำตามความต้องการของตัวเองไม่ได้

          “หนึ่งความปรารถนาที่สำเร็จ แลกกับหนึ่งความสามารถพิเศษที่จะได้ตอบแทน” นี่เป็นอีกหนึ่งเงื่อนไขของคำสาปที่มาพร้อมกับสัมผัสพิเศษค่ะ ถ้าทำตามความปรารถนาก็จะได้ความสามารถตอบแทนกลับมา แต่ถ้าไม่ทำก็ลงเอยที่ความตาย ถ้าเป็นอินทัชก็อยากจะถามว่า “เลือกอะไรได้ไหม” เพราะหากความปรารถนานั้นเป็นเรื่องน่ารังเกียจ ต่อให้ได้รับความสามารถพิเศษตอบแทนกลับมา ก็อาจจะไม่คุ้มค่ากับการต้องสูญเสียตัวตนที่แท้จริงไป 

          เหมือนที่อินทัชเปลี่ยนชื่อจาก อชิระ พิทักษ์ดำรงกุล เป็น อินทัช รักษ์เลิศ เด็กมหาวิทยาลัยที่ใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยวโดยที่ไม่ได้เลือกเอง เพียงเพราะไม่ได้เข้าร่วมกิจกรรมของมหาวิทยาลัย ชีวิตของเด็กหนุ่มจึงถูกข่าวลือเสียหายสาดเทเข้ามาราวกับเป็นเป้านิ่งให้คนโจมตี แค่เพราะคำว่า “เขาลือกันว่า..” “เขาว่ากันว่า...” โดยไร้ซึ่งหลักฐานจริงๆ 

          อินทัชจึงเลือกทางเดินชีวิตเองไม่ได้ ทั้งเรื่องคำสาปที่เต็มไปด้วยเงื่อนไข และการตกเป็นเป้านิ่งให้คนโจมตีโดยไม่ออกมาอธิบายอะไรเลย ซึ่งการที่เด็กหนุ่มนิ่งเฉยกับคำนินทาไม่ใช่เพราะเขาไม่แคร์อะไรเลย แต่เพราะการหลบอยู่ในพื้นที่ส่วนตัว ไม่ต้องข้องแวะกับใคร ทำให้เขาใช้ชีวิตได้ปลอดภัยและสงบสุขมากกว่า แม้ว่าการต้องอยู่คนเดียวจะเป็นสิ่งที่ผู้อื่นหยิบยื่นให้ แต่ก็เป็นเรื่องเดียวที่อินทัชก็ยอมรับมาด้วยความเต็มใจ แล้วถ้าเป็นเราล่ะจะเลือกใช้ชีวิตแบบไหน!?
 

คำสาปที่ 3 อิสระชั่วคราวที่แลกมาด้วยอายุขัย

          แม้เบื้องหน้า “อินทัช” จะเป็นเด็กหนุ่มที่ไม่มีใครคบหา ทว่าเบื้องหลังเขาคือ “Unknown” ศิลปินลึกลับเจ้าของช่องชาแนลยูทูปที่มียอดผู้ติดตามนับล้าน โดยผลงานเพลงที่อินทัชสร้างสรรค์ขึ้นมาทำให้เขามีแฟนเพลงที่ชื่นชอบและติดตามจำนวนมาก แต่นั่นไม่ใช่ความต้องการที่แท้จริงของเด็กหนุ่ม เพราะอินทัชก็เป็นเพียงมนุษย์คนหนึ่งที่มีความฝัน แต่ฝันที่อยากแสดงความสามารถต่อผู้ชมจำนวนมาก ดูเป็นไปได้ยากยิ่งเมื่อเขายังมีคำสาปติดตัวอยู่

          จนกระทั่งอินทัชได้ข้องเกี่ยวกับ “มาร์ค เมธัส โอ คอนเนอร์” คิงคนปัจจุบันของมหาวิทยาลัยที่ดำรงตำแหน่งมาถึงสามปีซ้อน และดูเหมือนว่ามาร์คจะรู้เบื้องลึกเบื้องหลังของคำสาปที่อินทัชได้รับมาทางสายเลือด ทำให้เด็กหนุ่มตัดสินใจฝ่าฝืนข้อห้ามของตระกูล ยอมแลกอายุขัยเพื่อกลายเป็นคนธรรมดาไร้สัมผัสพิเศษ และทำทุกอย่างที่ตลอดชีวิตนี้อยากทำ! 

          การตัดสินใจของอินทัชทำให้เราเห็นว่ามนุษย์ทุกคนมีความต้องการที่อยากทำให้สมหวัง ถ้ามีโอกาสเราก็คงอยากทำความปรารถนาให้สำเร็จสักครั้ง ไม่ว่าหนทางจะยากลำบากแค่ไหน เหมือนกับที่อินทัชยอมแลกอายุขัยเพื่อทำตามความต้องการของตัวเองสักครั้งหนึ่งในชีวิต โดยไม่สนใจเลยสักนิดว่าจะเหลือเวลาชีวิตอยู่อีกกี่ปี ราวกับวันพรุ่งนี้จะเป็นวันสุดท้ายของชีวิต และเขาต้องการอิสระจากคำสาปนี้  

คำสาปที่ 4 คนที่รักด้วยทั้งหมดของจิตวิญญาณและหัวใจ

          “ตราบใดที่ความต้องการของตัวเองยังไม่ถูกเติมเต็ม ก็ไม่ต้องไปสนใจความต้องการของคนอื่น” เป็นคำพูดของมาร์ค เมธัส ที่ทำให้อินทัชได้เห็นโลกอีกด้านว่าทำไมเขาจึงต้องทำตามความปรารถนาของผู้อื่น ขณะที่ความต้องการของเขายังไม่เคยถูกเติมเต็มเลยสักครั้ง แม้จะดูเป็นคำพูดที่เห็นแก่ตัว แต่ก็เป็นความจริงของมนุษย์ที่ก่อนจะทำให้ผู้อื่นมีความสุข ตัวเราเองก็ควรจะมีความสุขด้วยเช่นกัน

          นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้อินทัชยอมแลกอายุขัยเพื่อเป็นอิสระจากคำสาป ทั้งที่มีวิธีแก้คำสาปอยู่แล้ว แต่เขาก็ขอเลือกทางเดินชีวิตให้ตัวเองดีกว่ารอคอยอย่างไม่มีความหวัง เพราะทางเดียวที่จะแก้คำสาปที่ส่งต่อมาทางสายเลือดนี้ได้ คือต้องมีคนที่รักเขาด้วยทั้งหมดของจิตวิญญาณและหัวใจ ซึ่งเท่ากับว่าอินทัชต้องตามหารักแท้ท่ามกลางสภาพแวดล้อมในมหาวิทยาลัยที่ไม่มีใครอยากคบ! 

          มีเพียงแค่ มาร์ค คิงของมหาวิทยาลัยที่เข้ามาใกล้ชิดสนิทสนมกับอินทัชอย่างไม่มีที่มาที่ไป จะว่าเข้ามาเพราะความสงสารก็ไม่น่าจะใช่ เพราะฉายาของคิงคือ “คนไร้หัวใจ” แถมยังเฉยชาต่อนักศึกษาคนอื่นๆ จนไม่มีใครกล้าเข้าใกล้อีกด้วย ดังนั้นผู้เข้าชิงอันดับหนึ่งที่จะเป็นรักแท้ของอินทัชก็คงมีแค่มาร์ค เมธัส คนเดียวนี่แหละ ที่มีความเป็นไปได้ที่สุด เพราะชายหนุ่มรู้ความลับเรื่องคำสาปด้วย! 
 

คำสาปที่ 5 บุญคุณความแค้นกำหนดชะตาชีวิต

          มาร์คมักจะเข้ามาทำให้อินทัชสับสน และหลอกล่อให้อยากรู้เรื่องราวของคำสาปที่มาพร้อมสัมผัสพิเศษอยู่เสมอ กระทั่งเราได้รู้ว่าแท้จริงแล้วคำสาปที่ส่งต่อมาทางสายเลือดของคนตระกูลพิทักษ์ดำรงกุล มาจากคำสาปแช่งจากคนรักของ อชิระ พิทักษ์ดำรงกุล ในชาติก่อน ซึ่งในปัจจุบันเป็นชื่อนามสกุลเดิมของอินทัชที่เพิ่งเปลี่ยนไปตอนสูญเสียครอบครัวนั่นเอง

          มาร์ค คือ คนรักของอชิระที่กลับชาติมาเกิดใหม่ นี่จึงเป็นหนึ่งในปมปริศนาที่ทำให้เขารู้เรื่องคำสาปที่ติดตัวอินทัชมาตั้งแต่เกิด ขณะเดียวกันเขาก็คือตัวแปรที่จะแก้คำสาปนี้ให้กับอินทัชได้เช่นเดียวกัน ทว่าทิฐิที่ตามรักตามแค้นมาถึงสามชาติภพทำให้มาร์คไม่อาจปล่อยวางความทุกข์ที่ผ่านมาลงได้ง่ายๆ และยังมีปมปริศนาที่คนในอดีตผูกมัดเป็นเงื่อนตายเอาไว้อีกหลายปม จนทำให้คนในปัจจุบันอย่างอินทัช ต้องค้นหาอดีต และคลายเงื่อนปมต่างๆ ให้ได้ หากอยากกำหนดชะตาชีวิตด้วยตัวเอง! 
 

…………….

          เรื่องราวชีวิตของอินทัชโดยเฉพาะตอนที่เขารู้สึกว่าเกิดมาเพื่อทำตามความต้องการคนอื่น ไม่เคยได้ทำตามความต้องการของตัวเองเลย ถือเป็นแง่คิดที่อยากให้เราทุกคนได้ลองนำกลับไปคิดกันดูว่าตอนนี้เราทำตามความต้องการของเราบ้างแล้วหรือยัง อย่าปล่อยให้เวลาผ่านเลยไป ลองคิดว่าพรุ่งนี้เป็นวันสุดท้ายของชีวิตเหมือนอินทัชดูก็ได้ เผื่อจะมีแรงใจอยากจะทำอะไรเพื่อตัวเองบ้างค่ะ 

          และนอกจากทั้ง 5 คำสาปนี้แล้ว ยังมีเรื่องราวความรักของมาร์คกับอินทัช การเฉลยเรื่องราวที่แท้จริงในอดีต และต้นเหตุที่แท้จริงของคำสาปให้เราได้ร่วมลุ้นกันจนจบ ในนิยายเรื่อง “DON'T TOUCH ME มือผม คุณห้ามจับ” ได้เลยค่ะ 

พี่แนนนี่เพน

พี่แนนนี่เพน
พี่แนนนี่เพน - Columnist สาวเหนือที่มีความสุขกับการเขียนนิยาย และเชื่อว่านิยายให้อะไรดีๆ กับสังคมเสมอ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด