นิยายแนะนำประจำสัปดาห์ : ผมเล่นเกมออนไลน์โดยมี Passive Skill ที่หากถูกโจมตีสิบทีจะตายทันที !

สร้าง Skill เองได้ทั้งที ขอโกงให้เต็มที่เลยละกัน!
   
    
คำโปรย
          เด็กหนุ่มคนหนึ่งได้เข้าไปเล่นเกมโดยได้รับ Extra skill เป็นพาสซีฟสกิลคือ ในหนึ่งวัน ไม่ว่าการโจมตีจะรุนแรงหรือเบาบางแค่ไหน เขาสามารถรับการโจมตีได้ถึงสิบครั้งแล้วจึงจะตาย
      
    
ผมเล่นเกมออนไลน์โดยมี Passive Skill ที่หากถูกโจมตีสิบทีจะตายทันที !
ผู้แต่ง : ปากกาดำเติมน้ำหมึกให้หน่อย
หมวด : ฟรีสไตล์/เกมออนไลน์
 
 
    
          เรื่องนี้เป็นนิยายเกมออนไลน์ที่มีแนวคิดน่าสนใจมากกก เพราะเกม Spirit World Online ที่พระเอกของเราเลือกเข้าไปเล่น มีระบบสำหรับให้ทุกคนได้สร้าง Extra Skill ตั้งแต่ตอนสร้างตัวละคร โดยสามารถกำหนดรายละเอียดของสกิลได้ตามใจ แต่มีข้อแม้ว่ายิ่งทำให้แข็งแกร่งเท่าไหร่ ก็จะเจอกับข้อจำกัดและผลเสียของสกิลมากเท่านั้น แถมเรายังจะไปรู้ผลเสียที่ว่านั่นอีกทีก็ตอนเข้าไปในเกมแล้วอีกต่างหาก จะสร้างอะไรแต่ละทีต้องคิดให้รอบคอบทีเดียว
          แล้วเพราะแบบนี้ผู้เล่นส่วนใหญ่จึงมักสร้าง Skill แบบกลางๆ เพื่อไม่ให้เกิดผลเสียกลับมามากนัก แต่แหม...นั่นน่ะคนทั่วไปเขาทำกัน ระดับพระเอกของเรื่องน่ะต้องมาเหนืออยู่แล้ว โดยแนวคิดของเขาคือแทนที่จะกำหนดข้อดีครึ่งๆ กลางๆ แล้วเสี่ยงรอรับข้อเสียที่ไม่รู้ว่าจะเป็นอะไร ไม่สู้กำหนดข้อเสียสุดๆ (เพื่อจะได้สกิลดีๆ) แบบที่คิดว่ารับได้ขึ้นมาเอง แล้วรอลุ้นข้อดีเอาไม่เจ๋งกว่าหรือ! อื้อหือ...ถึงจะพิลึกไปหน่อย แต่ก็แอบฟังดูเข้าท่าเหมือนกันนะเนี่ย
 
ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน
 
 
 
 
 
Passive Skill ผู้อ่อนแอที่นรกสาปแช่ง
แต่สวรรค์อวยพร
          ทันทีที่เข้าเกมมา “ทรินิตี้” หรือก็คือชื่อพระเอกของเราในเกม ก็รีบเช็กดูเลยว่าเขาจะได้สกิลแบบไหนมาทดแทนข้อเสียที่ได้กำหนดไป พบว่ามันเป็น Passive Skill ที่มีชื่อว่า ผู้อ่อนแอที่นรกสาปแช่ง แต่สวรรค์อวยพร แหม...แค่ชื่อก็เป็นมงคลพิกลๆ แล้ว ซึ่งความสามารถนรกสาปแช่งนั้นก็เป็นไปตามข้อเสียที่เขากำหนดไว้ทุกประการ เพิ่มเติมคือยังสามารถเลือกเกิดได้ที่โบสถ์ของระบบหรือเกิดในสถานที่ที่ตายได้ทันที โดยไม่ต้องรอระยะเวลาเกิดใหม่
          ทีนี้มาดูสวรรค์อวยพร นี่แหละที่พระเอกเราลุ้นหนักหนา มันคือความสามารถวิวัฒนาการสกิลหนึ่งสกิล ให้อยู่ในระดับเกินกว่าขั้นสูงสุด ทรินิตี้ก็งงๆ เล็กน้อยเพราะยังนึกภาพไม่ออกว่าเกินกว่าระดับสูงสุดจะเป็นยังไง ถึงอย่างนั้นเขาก็ได้ไอเดียดีๆ ในเมื่อหนึ่งวันเขามีข้อจำกัดคือตายได้ 10 ครั้ง ถ้างั้นละก็เก็บเผื่อไว้ใช้กับสกิลเสริมการป้องกันดีกว่า!
 
ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน
 
 
 
 
เคลียร์เงื่อนไขลับ
ปลดล็อกอีกหนึ่งสกิลสุดเทพ
          เหตุเกิดจากผลกระทบจาก Extra Skill นรกสาปแช่ง ทำให้ทรินิตี้มีค่าสเตตัสเริ่มต้นที่ต่ำเตี้ยเรี่ยดินยิ่งกว่าชาวบ้านชาวช่องเขา ถึงขนาดตีสไลม์ยังไม่ตาย สุดท้ายยังถูกตบตายให้คนที่เก็บเวลอยู่แถวนั้นได้ดูถูกเอาอีกด้วย แถมพอตายแล้วยังถูกระบบลงโทษตั้ง 100 เท่าตามข้อตกลงของ Extra Skill ผลคือเสีย EXP ไป 1,000 จนถูกลดเลเวลจาก 1 เหลือ 0 และอุปกรณ์สวมใส่ที่ได้มาตอนเริ่มเกมก็ดร็อปออกจากตัวหมด คิดภาพตาม...อนาถกว่านี้คงไม่มีอีกแล้วละมั้งคะเนี่ย
          แต่เดี๋ยวๆ อย่าเพิ่งวิตกกันไป อย่าลืมว่าทรินิตี้น่ะเลือกฟื้นขึ้นมายังที่เดิมได้ พอลุกขึ้นมาก็หยิบเอาชุดอาวุธต่อสู้(กากๆ) ที่หล่นอยู่ข้างตัวขึ้นมาใส่ไว้แบบเดิมนั่นแหละ แถมเขายังปิ๊งไอเดียแปลกๆ ว่าไหนๆ ตอนนี้ก็เลเวล 0 ไม่มีอะไรจะเสียอยู่แล้ว จึงตัดสินใจจะตายมันไปเรื่อยๆ ดูสักตั้ง เผื่อจะได้อะไรดีๆ แล้วเขาก็คิดถูก เมื่อได้ยินเสียงระบบดังขึ้นหลังจากตายๆ ฟื้นๆ อยู่จนเกือบถึงเที่ยงคืน
 
ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน
 
 
 
 
 
อุดข้อเสีย
ด้วยสกิลผู้ปรารถนาความตาย
          บอกเลยว่าความสามารถของสกิลนี้น่ะไม่ธรรมดา สมกับเป็น Passive Skill ระดับ SSS นั่นคือ เมื่อถูกฆ่าด้วยมอนสเตอร์ก็จะอยู่ในสถานะอมตะเป็นระยะเวลาสิบนาที แต่หากถูกฆ่าโดยผู้เล่นด้วยกันจะมีเวลาเป็นอมตะแค่ 1 นาที ซึ่งในช่วงเวลาอันจำกัดนี้ถ้าฆ่าตัวต้นเหตุที่ปลิดชีพเรากลับได้ ก็จะกลับมามีชีวิตเหมือนเดิมและไม่ถูกลงโทษจากระบบ นี่มันราวกับสกิลที่ถูกออกแบบมาเพื่อผู้มีพลังนรกสาปแช่งอย่างเขาจริงๆ!
          แต่แน่นอนสกิลนี้ต้องมีข้อเสีย เพราะหากไม่สามารถฆ่าตัวต้นเหตุที่ปลิดชีพเรากลับได้จะถูกลงโทษจากระบบหนักขึ้นสิบเท่า แถมเมื่อรวมกับ Extra Skill แล้วเท่ากับว่าพระเอกจะถูกโทษถึงหนึ่งพันเท่า หนักใช่เล่นเลยนะคะ ต่อไปคงเป็นผู้ปรารถนาความตายไม่ได้แล้ว ต้องเปลี่ยนเป็น “ผู้เอาตัวรอดทุกวิถีทาง” แทน สังเกตว่านี่คือสกิลจากเควสลับนะคะ ตอนนี้พี่แกยังไม่ได้ใช้ความสามารถสวรรค์อวยพรไปอัปสกิลอะไรเลย ยังเก็บไว้เพิ่มความเทพได้อีกจ้า
          ทว่า...ขณะที่ทรินิตี้กำลังดีอกดีใจกับเทพของตนเองอยู่นั้น พอเห็นผลพวงอีกสิ่งจากการตายหนึ่งพันครั้ง เขาก็ถึงกับผงะ!
 
ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน
 
 
 
    
  
เม้าสนั่นกับโบตัน
          มีใครอ่านถึงเมื่อกี้แล้วรู้สึกสงสารพระเอกเหมือนโบตันมั้ยคะ โถๆๆ อุตส่าห์ปลดล็อกสกิลลับมาได้ สุดท้ายต้องมาไล่ตีสไลม์เพื่ออัปเวล แล้วสังเกตมั้ยคะว่าตอนนี้เขาก็ยังมีแต่ Passive Skill อยู่ทั้งนั้น ไม่มีสกิลอะไรสำหรับใช้ต่อสู้เลย แล้วสเตตัสก็ต่ำเตี้ยเรี่ยดินซะขนาดนั้น หลายคนคงสงสัยแล้วว่าเขาจะทำยังไง อยากรู้ต้องไปติดตามนะคะ
          ที่ชอบอีกอย่างสำหรับเรื่องนี้คือ ถึงพระเอกจะดูเทพไม่บันยะบันยังสุดๆ แต่ระบบก็จะยังมีข้อเสียเพื่อพยายามรักษาสมดุลเอาไว้ แม้สุดท้ายเขาก็ยังจะหาวิธีให้ตัวเองเทพขึ้นไปอีกได้อยู่ดี เรียกได้ว่า ผมเล่นเกมออนไลน์โดยมี Passive Skill ที่หากถูกโจมตีสิบทีจะตายทันที ! เป็นนิยายแนวเกมออนไลน์ที่มีความสร้างสรรค์ ที่อาจทำให้เราได้ว้าวกับบรรดาสกิลและความแปลกของตัวละคร ซึ่งนอกจากจะฮาแล้วยังมีความพีคแทรกเข้ามาเป็นระยะ อ่านเพลินสุดๆ ไปเลยล่ะค่ะ!
          ขอให้สนุกกับนิยายที่โบตันหยิบยกมารีวิวเรื่องนี้ แล้วพบกันใหม่โอกาสหน้านะคะ
 
พี่โบตัน

 
พี่โบตัน
พี่โบตัน - Programmer Programmer เว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด