สองดาวจุด บาร์เทนเดอร์ผู้ทุ่มเทเวลาให้กับการเขียนนิยาย แม้จะเลิกงานตีสอง!

สองดาวจุด บาร์เทนเดอร์ผู้ทุ่มเทเวลาให้กับการเขียนนิยาย แม้จะเลิกงานตีสองก็ตาม!

สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีทุกคน สำหรับคนชอบอ่านนิยายแล้ว ไม่ว่าจะยุ่งกันขนาดไหน เราก็จะต้องหาเวลาแว็บมาอ่านนิยายให้ได้ใช่ไหมคะ ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลารอรถกลับบ้าน หรือ กำลังเดินทางไปไหนก็ตาม เพราะหากเราไม่ได้เปิดนิยายขึ้นมาอ่านแล้ว ก็จะรู้สึกชีวิตขาดอะไรบางอย่างไปตลอดเวลา เหมือนกับ “สองดาวจุด” ที่ถึงแม้ชีวิตจะยุ่งวุ่นวายขนาดไหน เขาก็ยังหาเวลามาเขียนนิยายให้เราให้อ่านได้อยู่ทุกวัน และที่สำคัญการเริ่มต้นเขียนนิยายแบบไม่คิดอะไรของสองดาวจุด ในเวลาถัดมามันยังสร้างผลตอบแทนให้เขาได้แบบไม่คาดคิดอีกด้วย!

เห็นความทุ่มเทความรักให้การเขียนนิยายแบบนี้แล้ว พี่หญิงก็ไม่พลาดที่จะชักชวน “สองดาวจุด” นักเขียนนิยายจากหมวด “แฟนตาซี” ของเรามาทำความรู้จักกับทุกคน และมาแชร์ประสบการณ์เขียนนิยายให้ชาวเด็กดีทั้งหลายได้รู้จักกับนักเขียนคนนี้กันมากขึ้นค่ะ
 

สวัสดีครับชื่อบอมบ์ครับ ตอนนี้ก็ทำงานกลางคืนเป็นบาร์เทนเดอร์ ซึ่งเลิกงานประมาณตี 2 ทุกวัน แต่กลับมาก็นอนไม่หลับหรอกครับจะนอนหลับช่วง 6 โมงเช้าจะได้ตื่นบ่ายๆ ไปทำงานพอดี ช่วงเวลาที่ยังไม่นอนก็เอาเวลาไปอ่านนิยายหรือเขียนนิยายครับ 

ตอนนี้ก็เขียนไป 4 เรื่องแล้ว ซึ่งเรื่องแรกก็เป็นเรื่อง ‘เด็กวัด สร้างตำนานลุยโลกแฟนตาซี’ ซึ่งตอนนั้นพอดีเราก็อ่านนิยายมาเยอะจู่ๆ ก็มีไอเดียแว่บมาในหัวเลยลองเขียนมันออกมาเล่นๆ เขียนไปเขียนมาไปสี่ร้อยกว่าตอนได้ยังไงก็ไม่รู้และระหว่างที่เขียนเด็กวัดอยู่ก็มีไอเดียเรื่อง ‘สุดยอดพ่อบ้าน HERO กู้โลก’ แว็บเข้ามาอีกเลยเขียนพล็อตเก็บเอาไว้พอรู้สึกว่ามัน OK ก็ลงเลย 

ส่วนเรื่องที่ 3 ก็เป็นเรื่อง ‘Ghost & Doctor ผีวุ่นวายกับนายแพทย์อ่อนหัด’ เรื่องนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากตอนอ่านการ์ตูนเรื่อง Godhand Teru ครับ ส่วนเรื่องที่ 4 ก็เป็นเรื่อง ‘ศึกชิงจ้าวยุทธออนไลน์’ เอาจริงๆ แนวเกมส์ออนไลน์อยากเขียนมาตลอดเพราะนิยายในเว็บนี้เรื่องแรกที่อ่านก็คือ ‘ยุทธภพออนไลน์’ ของคุณปากกาแดงดำ แต่ตอนที่เริ่มเขียนนิยายเรื่องแรกนั้นแนวเกิดใหม่มันบูมก็เลยไม่ได้มีโอกาสเขียนสักที

 

นามปากกา “สองดาวจุด” เกิดจากลายเซ็นบนมีด!

นามปากกา ‘สองดาวจุด’ นั้นเริ่มมาจากที่บ้านครับ พอดีที่บ้านเป็นโรงตีมีดตาลซึ่งสมัยก่อนเวลาตีมีดเสร็จจะต้องมีการลงลายเซ็นของผู้ตีเหมือนกับลายเซ็นของศิลปินที่วาดภาพอะไรทำนองนั้นและลายเซ็นนั้นก็คือรูป สองดาวจุด นั่นเองครับ
 


เริ่มเขียนนิยาย เพราะไม่มีอะไรจะอ่าน!

เริ่มเขียนตอนปี 2561 ครับ ตอนนั้นเราเป็นบาร์เทนเดอร์ก็เลิกงานดึกแต่จะนอนตอนเช้าเพราะต้องตื่นบ่าย ถ้านอนเลยหลังจากเลิกงานตอนทำงานจะเพลียครับ แล้วช่วงนั้นอ่านนิยายจนไม่มีอะไรอ่านและจังหวะนั้นดันมีไอเดียนิยายในหัวพอดีก็เลยเริ่มเขียนมันออกมาครับ

การเขียนนิยายทำให้ลด ละ เลิกการดื่มแอลกอฮอล์ได้สำเร็จ

การเขียนนิยายสำหรับผมก็เป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ครับ แต่ก่อนติดเหล้าติดเที่ยวมากเลยแต่พอเริ่มเขียนนิยายก็แทบจะไม่ดื่มและไม่เที่ยวเลยครับ


เขียนแฟนตาซีเพราะไม่จำกัดอยู่ในกรอบความเป็นจริง!

เลือกเขียนนิยายแนวแฟนตาซีเพราะนิยายแฟนตาซีสามารถใส่จินตนาการได้อิสระครับ จะเขียนยังไงก็ได้ไม่จำเป็นต้องอยู่ในกรอบความเป็นจริง ขอแค่ไม่ผิดหลักและมั่วมากเกินไปมีเหตุผลรองรับนิยายก็จะสนุกเองครับ

แต่ “แฟนตาซี” กับ “ความสมจริง” ก็ไปด้วยกันได้ครับ ถ้ามีเหตุผลรองรับ อย่างจะเขียนแนวลมปราณหรือเวทมนต์ก็ต้องมีข้อมูลและหลักการรองรับพลังในส่วนนั้นให้ดีจะได้ดูสมจริง

ซึ่งถ้าถามถึงความสมจริงสไตล์ผมคงเป็นการอ้างอิงกับปัจจุบันแล้วใส่จินตนาการลงไปล่ะมั้งครับ
 

คอมเมนต์แย่ๆ คืออุปสรรค์ที่ต้องเอาชนะให้ได้

สิ่งยากที่สุดสหรับการเขียนนิยายก็คงจะเป็นตอนที่พบกับคอมเมนต์แย่ๆ ที่เจอมั้งครับ บางทีเจอคอมเมนต์แย่ๆ ก็ทำเอาคิดอะไรไม่ออกไปเหมือนกัน และก็มีท้อบ้างครับเวลาเจอคอมเมนต์ด่า ตอนท้อก็ไปหานิยายอ่านเอา เพื่อเปลี่ยนอารมณ์และสร้างความมั่นใจ พอไปเห็นนิยายคนอื่นๆ ที่เขียนดีๆ ก็คิดว่าเขายังทำได้เราก็ทำได้สู้โว้ย !!

ส่วนอุปสรรค์อีกอย่างคงจะเป็นจู่ๆ ก็ขี้เกียจไม่อยากเขียนอะไรล่ะมั้งครับ วิธีแก้ก็ออกไปเที่ยวเปลี่ยนอารมณ์
 


ชอบผลงาน ‘สุดยอดพ่อบ้าน HERO กู้โลก’ เพราะเขียนง่ายไม่เครียด

ตั้งแต่เขียนนิยายมาก็ชอบทุกเรื่องนะครับ แต่ถ้าชอบสุดก็คงเป็น ‘สุดยอดพ่อบ้าน HERO กู้โลก’ เพราะมันเป็นนิยายแฟนตาซีคอมเมดี้ตลกสบายๆ ไม่มีเนื้อหาเครียดมากเลยทำให้เขียนได้ง่ายครับ

โดยนิยายเรื่องนี้จะเกี่ยวกับคุณสามีที่รักภรรยามากครับ ตัวเนื้อเรื่องก็จะเป็นแนวซุปเปอร์ฮีโร่ซึ่งฮีโร่เหล่านี้ได้พลังมาหลังจากโลกเข้าสู่วันโลกาวินาศครับและตัวพระเอกของเราก็ไม่มีความสามารถอะไรเกี่ยวกับการต่อสู้เลยต้องให้ภรรยาไปสู้แทนเป็นหัวหน้าครอบครัวแทน จนกระทั่งพระเอกของเราได้บังเอิญพบเจอความเทพเกี่ยวกับความสามารถของตัวเองนั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นการเป็น HERO ของเขาครับ 

ส่วนแรงบันดาลใจในการเขียนก็มาจากการดูหนังเรื่องอเวนเจอร์ภาคแรกจบครับ และที่ให้พระเอกมีอาชีพเป็น “พ่อบ้าน” คิดว่ามันน่ารักดีและมีเอกลักษณ์ดีครับ
 

จุดเด่น 3 ข้อของ สุดยอดพ่อบ้าน HERO กู้โลก

1.กลัวเมีย 2.กลัวเมีย 3.กลัวเมีย
 

การสร้างตัวละครชาย-หญิง ยากง่ายไม่แตกต่าง สำคัญที่คงคาแรกเตอร์ไว้ให้ได้

คิดว่าการสร้างตัวละครหญิง หรือ ชาย ขึ้นมานั้นความยากง่ายไม่แตกต่างกันครับ แค่เราคงคาแรกเตอร์ของตัวละครที่เราคิดเอาไว้ให้ได้ก็พอ เคล็ดลับก็ไม่มีอะไรมากครับ แค่จินตนาการว่าเราคือตัวละครตัวนั้นเราจะพูดยังไงเราจะทำยังไงในสถานการณ์แบบนั้น

เห็นช่องทางสร้างรายได้จึงเริ่มเปิดขาย

สาเหตุที่เริ่มเปิดขายในระบบเด็กดีเพราะเห็นช่องทางสร้างรายได้ครับ และคิดว่านิยายของเราคุ้มค่ากับที่นักอ่านสนับสนุน ที่จริงก็ไม่เคยคิดเลยครับว่าจะได้ผลตอบรับดี ตอนแรกคิดว่าแค่อ่านหลักหมื่นก็พอใจแล้ว ลงขายตอนแรกไม่ได้คาดหวังเลยว่าจะมีคนติดตามเยอะขนาดนี้ เพราะเราต้องการแค่เขียนไอเดียที่อยู่ในหัวออกมาให้คนอื่นได้อ่านบ้างเท่านั้น

ตอนเปิดขายตอนแรกก็ค่อนข้างกังวลกับยอดวิวที่อาจจะลดลงเหมือนกันนะครับ เพราะนิยายของเราก็ไม่ได้สนุกมากขนาดนั้น แต่คิดว่าการลงขายในระบบอ่านล่วงหน้านั้น คนอ่านยังมีสิทธิรออ่านฟรีได้ครับ แค่รอ 7 วันเท่านั้น ซึ่งผมว่าระบบนี้ดีมากๆ เลย และที่สำคัญระบบนี้ยังสามารถสร้างรายได้ได้จริง บางเดือนรายได้มากกว่าเงินเดือนผมเสียอีก
 

“นิยายที่ดี” ไม่จำเป็นที่ต้องเป็นนิยายตีพิมพ์

สำหรับผมไม่จำเป็นหรอกครับนิยายที่ดีต้องตีพิมพ์ ผมคิดว่าอยู่ที่คนอ่านมากกว่าเพราะผู้เขียนเองก็ไม่รู้หรอกนิยายเราดีมั้ย ยังมีนิยายอีกหลายเรื่องที่ไม่ได้ตีพิมพ์แต่เป็นนิยายที่ดีและสนุกมากสำหรับผม

นอกจากนี้ระบบขายนิยายยังมีข้อดีตรงที่ทำให้ผมรู้ว่ายังมีนิยายดีๆ ให้อ่านอีก เวลาเห็นนิยายเรื่องนั้นๆ อยู่ในหัวข้อนิยายขายดีครับ เพราะบางทีก็ไม่เคยรู้เลยว่ามีนิยายเรื่องนี้อยู่


ทิ้งทายและบอกลาชาวเด็กดี

ถ้าชาวแก๊งเด็กดีอยากเป็นนักเขียนบ้าง ก็แค่เขียนที่อยู่ในหัวออกมาครับ ไม่ลองทำดูแล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าเราทำได้ 

ส่วนนักอ่านขอขอบคุณที่ติดตามนิยายของ สองดาวจุด มาตลอดนะครับผมสัญญาว่าจะเขียนต่อไปไม่ทิ้งเรื่องไหนซักเรื่องแน่นอน และฝากผลงานล่าสุดด้วยนะครับ โดยเฉพาะเรื่อง ‘Ghost & Doctor ผีวุ่นวายกับนายแพทย์อ่อนหัด’ และ ‘ศึกชิงจ้าวยุทธออนไลน์’ สองเรื่องนี้เป็นเรื่องที่พึ่งจะคลอดออกมาลองเข้าไปอ่านกันดูนะครับซึ่งสองเรื่องนี้ผมจะไม่ขายแบบแพ็คเกจซึ่งนักอ่านสามารถเข้าไปอ่านฟรีได้เลย


……………………
 

หลังจากอ่านบทสัมภาษณ์จบลง ความรัก ความทุ่มเทของสองดาวจุดที่มีต่อการเขียนนิยาย ทำให้พี่หญิงนึกถึงคำพูดของนักเขียนท่านหนึ่งที่เคยได้ให้สัมภาษณ์กับทางเด็กดีไว้เลยค่ะ “ถ้าเรารักที่จะทำอะไร เราจะมีเวลาให้สิ่งนั้นอยู่เสมอ” ก็เหมือนกับ “สองดาวจุด” ที่แม้จะเลิกงานดึกถึงตีสองแต่เขาก็ยังมีเวลาเขียนนิยายให้ชาวเด็กดีได้อ่านกัน นอกจากนี้การเขียนนิยายยังทำให้สองดาวจุดสามารถลดการติดแอลกอฮอล์ได้สำเร็จ และเป็นอีกหนึ่งช่องทางสร้างรายได้เสริมที่แม้แต่สองดาวจุดเองไม่คิดเลยว่าหลังจากเปิดขายในระบบเด็กดีแล้วจะมีผลตอบรับดีๆ แบบนี้กลับมาอีกด้วยค่ะ ใครเป็นแฟนนิยายแฟนตาซีก็สามารถไปติดตามผลงานของเขากันได้นะคะ


สุดท้ายนี้พี่หญิงก็ขอลาไปก่อน เจอกันใหม่ครั้งหน้า วันนี้สวัสดีค่ะ

พี่หญิง


พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

4 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
chayen1243 Member 4 เม.ย. 63 21:35 น. 3

รักคุณดาวสองจุดเพราะผลงานเรื่องศึกชิงเจ้ายุทธ์ุออนไลน์ค่ะ ชอบเรื่องนี้มาก เพราะส่วนมากจะเห็นตัวเอกโกงแต่เอาแต่ใช้สกิล ชื่อสกิลเยอะแยะไปหมดเอามาทำไมปวดหมอง ค่าสถานะอะไรเยอะแยะน่ามคาน แต่ของคุณดาวสองจุดไม่ใช่ สกิลเข้าใจง่ายไม่มีค่าสถานะมาให้ปวดหมองแล้วก็การบรรยายดีมากอ่านลื่นไม่สดุดคำผิดน้อย อ่านทุกตอนค้างทุกตอน มีเอกลักษณ์ ตรงที่พอจบตอนจะมีคำว่าจบ..... ซึ่งไม่รู้เพราะอะไรพอห็นคำนี้มันจะรู้สึกค้างคาอยากอ่านต่อไปเร็วๆ แล้วพอเห็นติดเหรียญอีกแค่สองวันจะได้อ่านฟรี แต่ จะอ่านต่อนนี้ก็เลยกดซื้อรัวๆซื้อมาอ่านหมดแล้วก็ยังค้างอยู่ดี คุณนักเขียนช่วยต่อตอนต่อไปเร็วๆด้วยค่ะรอเปย์คุณป้าอยู่555

0
กำลังโหลด
athicha30148 Member 5 เม.ย. 63 00:00 น. 4

รู้จักคุณสองดาวจุดครั้งเเรกตอนนิยายขึ้นเเนะนำอันดับหนึ่ง นิยายเรื่องศึกชิงจ้าวยุทธออนไลน์โผล่มาหน้าฟีดตอนนั้น มันเหมือนมีอะไรดลใจให้กดเข้าไปอ่านอ่ะค่ะ เพราะปกติจะอ่านพวกนิยายจีนเเทบจะโบราณจ๋าเลย เเต่ก็ไม่ผิดหวังเลย ทุกอย่างอ่านง่ายมีเเรงดึงดูดให้ติดตามตลอด เเต่ยังไงก็รอตอนต่อไปอยู่นะคะเป็นกลจ.ให้คุณสองดาวจุดสร้างผลงานต่อไปค่ะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด