มารู้จัก “น้องส้มส้ม” ตัวละครแสนน่ารัก ผู้เป็นตัวแทนนักอ่านชาวเด็กดีทุกคนกันเถอะ!

มารู้จัก “น้องส้มส้ม” ตัวละครแสนน่ารัก 
ผู้เป็นตัวแทนนักอ่านชาวเด็กดีทุกคนกันเถอะ!


สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีทุกคน สำหรับตัวละคร “น้องส้มส้ม” ที่พี่หญิงได้กล่าวถึงไปในชื่อหัวข้อ เห็นแล้วหลายคนอาจจะเกิดความสงสัยเบาๆ ว่า เอ๊ะ… ตัวละครนี้เป็นใคร ทำไมถึงได้กลายมาเป็นตัวแทนนักอ่านได้ล่ะ เรื่องนี้วันนี้เรามีคำตอบมาให้ทุกค่ะ
 

วันๆ ไม่ทำอะไรเอาแต่อ่านนิยายทั้งวัน หากวันไหนไม่ได้อ่านจะรู้สึกเหมือนขาดใจตาย ติดนิสัยชอบเปิดเช็กนิยายอัปเดตทุกเช้าเย็น พอเห็นนิยายอัปปุ๊บเป็นต้องกดเข้าไปอ่านปั๊บ แล้วก็นั่งยิ้ม ร้องไห้คนเดียวอินไปกับเรื่องราว แสดงอาการคล้ายๆ ป่วยเป็นไบโพลาร์ โดยไม่สนใจเลยว่าคนรอบข้างจะเข้าใจผิดคิดว่าเราใกล้บ้าเต็มที 555 

ถ้าน้องๆ มีนิสัยตรงตามนี้ นั่นก็แสดงว่าทุกคนคือ “น้องส้มส้ม” ค่ะ

เพราะ “น้องส้มส้ม” เป็นคาแรกเตอร์แทนตัวของนักอ่านทุกคนที่เสพติดนิยาย น้องจะไปโผล่อยู่ตามฟังก์ชันต่างๆ ของแอปนิยายเด็กดี โดยเฉพาะตรงส่วนของสติกเกอร์กล่องคอมเมนต์ที่น้องจะทำหน้าที่เป็นตัวแทนแสดงสีหน้า อารมณ์ให้เราหลังจากอ่านนิยายจบลง

สรุปง่ายๆ น้องส้มส้มก็คือตัวแทนนักอ่านชาวเด็กดีทุกคนนั่นเอง มีนิยามสั้นๆ คือ รักการอ่าน รักนิยาย และรักเว็บเด็กดีที่สุด   

และถ้าจะพูดถึงที่มาที่ไปของเด็กหญิงผมจุก ใส่เสื้อสีส้มส้ม หน้าตาน่ารักคนนี้แล้ว ต้องนึกย้อนกลับไปประมาณ 4-5 ปีก่อน ที่ทางเด็กดีได้เปิดตัวแอป “นิยาย Dek-D” เป็นครั้งแรก เปิดช่องทางการเข้าถึงนิยายแบบใหม่ ซึ่งช่วยอำนวยสะดวกให้เราสามารถอ่านนิยายได้ง่ายขึ้นอีกสิบระดับ โดยไม่ต้องเข้าอ่านผ่านหน้าเว็บอีกต่อไป  ซึ่งหลังจากการเปิดตัวครั้งนั้น ทางทีมงานเด็กดีก็ไม่นิ่งเฉยมุ่งมั่นพัฒนาฟังก์ชันการใช้งานแอปนิยาย Dek-D มาเรื่อยๆ จนกระทั่งเวลาล่วงเลยมาถึงปี 2018 ก็มีทีมงานสังเกตเห็นว่าการคอมเมนต์นิยายด้วยตัวหนังสือเพียงอย่างเดียวนั้น ช่างจืดชืดไร้รสชาติเกินไป ไม่สนุกเอาเสียเลย ทั้งอีโมจิเก่าๆ ก็ขาดการปรับเปลี่ยนมาสักระยะ และยังไม่สามารถกดส่งจากภายในแอปได้ ก็เลยเกิดปิ๊งไอเดียในการสร้างสติกเกอร์รูปแบบใหม่ๆ ขึ้นมา 

และในปีเดียวกันทางเด็กดีก็ได้ให้กำเนิดเด็กหญิงตัวน้อยๆ ผมจุก ใส่เสื้อสีส้มส้ม (สีประจำเว็บไซต์เด็กดี) ขึ้นมา เพื่อเป็นตัวแทนนักอ่านชาวเด็กดีทุกคน ในการส่งต่อความรู้สึกหลังอ่านนิยายจบลงให้นักเขียนเจ้าของเรื่องได้รับรู้ผ่านรีแอคชั่น การแสดงสีหน้า ท่าทางต่างๆ ของ “น้องส้มส้ม” หรือก็คือสติกเกอร์เด็กหญิงผมจุกคนที่ว่านี้นั่นเองจ้า
 


อีโมจิแบบเก่า

 

โดยในระยะเริ่มแรกทางเด็กดีได้ปล่อยตัวคาแรกเตอร์ต้นแบบออกมาทั้งหมด 13 รีแอคชั่นด้วยกัน ก่อนจะค่อยๆ พัฒนาต่อเป็นรีแอคชั่นต่างๆ ที่มากขึ้นอย่างในปัจจุบัน 

สติกเกอร์รีแอคชั่นต้นแบบน้องส้มส้ม
 

แต่เดี๋ยวก่อน! บทบาทของน้องส้มส้มยังไม่หมดเพียงเท่านี้จ้า ไหนๆ ก็ได้ชื่อว่าเป็นตัวแทนนักอ่านเด็กดีทั้งนี้ เราจะปล่อยให้น้องใช้ชีวิตอยู่ใน “กล่องคอมเมนต์” นิยายเพียงอย่างเดียวได้อย่างไร งานนี้ทางเราก็เลยขอจัดอีเวนท์ใหญ่ มอบหมายให้ “น้องส้มส้ม” เป็นหน่วยข่าวกรองประจำ “คลังนิยายเด็กดี” คอยอัปเดตจะสถานการณ์ต่างๆ ของนิยายให้เราทราบกันอย่างทั่วถึง ไม่ว่านิยายเรื่องไหนจะออกใหม่ เทรนด์นิยายไหนกำลังมาแรง หรือนิยายเรื่องไหนกำลังได้รับความนิยม น้องส้มส้มผู้รักการอ่านยิ่งชีพก็จะต้องมารายงานข่าวสารผ่านฟังก์ชันแนะนำนิยายและเพจนิยายเด็กดีจ้า
 


น้องส้มส้มช่วนอ่านนิยาย


ภาพแชร์น้องส้มส้มชวนเม้าจากเพจนิยายเด็กดี

 

หลังจากได้ทำความรู้จักกับ “น้องส้มส้ม” กันคร่าวๆ แล้ว ไหนมีใครเคยใช้สติกเกอร์คอมเมนต์ในนิยายบ้างไหมคะ ทางพี่หญิงใช้สติกเกอร์ “อัปเถอะเจ้าค่ะ” บ่อยมากๆ เลยค่ะ คือแบบไม่ได้เร่งนะ (เหรอ?) แต่พี่หญิงอยากอ่านนิยายตอนถัดไปต่อแล้ว ก็นักเขียนอัปนิยายได้ค้างเกินไปนี่นา ฮือ

แล้วทุกคนล่ะคะ ใช้สติกเกอร์ไหนบ่อยๆ ก็มาแชร์กันได้น้า หรือใครอยากให้ทำรีแอคชั่นไหนเพิ่มเติมก็มาคอมเมนต์บอกกันได้เลยนะคะ เดี๋ยวพี่หญิงจะเป็นตัวแทนส่งข่าวสารถึงทีมพัฒนาให้ทุกคนเองจ้า
 


พี่หญิง

 

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

มัณทนา[ชิปกับเดลขายของในคลอง] Member 26 มี.ค. 63 16:12 น. 1

เราเคยใช้

-ขอบคุณค่ะ

-อัปเถอะเจ้าค่ะ

ถ้าไม่จำเป็น เราไม่ใช้ค่ะ

0
กำลังโหลด

1 ความคิดเห็น

มัณทนา[ชิปกับเดลขายของในคลอง] Member 26 มี.ค. 63 16:12 น. 1

เราเคยใช้

-ขอบคุณค่ะ

-อัปเถอะเจ้าค่ะ

ถ้าไม่จำเป็น เราไม่ใช้ค่ะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด