นิยายแนะนำประจำสัปดาห์ Tales Of New World : เกมเมอร์ผู้ย้อนเวลามาเป็นที่หนึ่งของเกมอีกครั้ง!

นิยายแนะนำประจำสัปดาห์ Tales Of New World :
เกมเมอร์ผู้ย้อนเวลามาเป็นที่หนึ่งของเกมอีกครั้ง! 

                    สวัสดีค่ะชาวเด็กดีทุกคน   นิยายเรื่อง Tales Of New World ไม่ใช่นิยายแนวเกมออนไลน์เรื่องแรกที่นำเรื่องอีสปอร์ตมาพูดถึงแน่นอนค่ะ แต่เป็นเรื่องแรกๆ เลยที่พี่แนนนี่เพนรู้สึกว่าเรื่องราวของเกมเมอร์เรื่องนี้อ่านเข้าใจง่าย และมีเนื้อเรื่องตรงไปตรงมามากที่สุดเรื่องหนึ่งเลยก็ว่าได้ อ่านแล้วรู้สึกสนุกและอยากตามต่อไปเรื่อยๆ ทำให้คนที่ไม่ค่อยเล่นเกมแบบพี่อยากลองเล่นเกมขึ้นมาบ้างเลยค่ะ

                    พล็อตนิยายเรื่องนี้ “แมลงปอสีดำ” วางเรื่องราวให้เราตามติดชีวิตของ “เทพ” หรือ “บัญชาเทพ” ชายหนุ่มผู้เคยเป็นอันดับหนึ่งของเกม Tales Of New World Online มาก่อน เมื่อเขาได้ย้อนเวลากลับมาเป็นเด็กหนุ่มในวัย 18 ปีอีกครั้ง ก็ทำให้เราแทบจะเดาเนื้อเรื่องได้เลยว่าต่อจากนี้ ตัวเอกของเราจะต้องใช้สกิลโกงเพื่อกลับมาเป็นที่หนึ่งอีกครั้งแน่ๆ ซึ่งเรื่องราวความเข้มข้นของนิยายเรื่องนี้ ตัวเอกไม่ได้เก่งขึ้นแบบแมรี่ซูแน่นอนค่ะ ยังมีเรื่องราวความผิดพลาดบางอย่างที่เขาต้องกลับมาแก้ไข และทำมันไปพร้อมๆ กับการเล่นเกมที่ชอบอีกด้วย! 
 

คำโปรย

เมื่อ “เทพ” เกมเมอร์อันดับหนึ่งของเกม Tales Of New World     Online    ผู้ใช้ชื่อบัญชีว่า “บัญชาเทพ” ถูกนักฆ่าปริศนาฆ่าตายอย่างโหดเหี้ยม เขาได้ย้อนเวลากลับมามีชีวิตใหม่อีกครั้ง เพื่อแก้ไขอดีตที่เคยผิดพลาดและหวนคืนสู่บัลลังก์ของความรุ่งโรจน์อีกครั้ง! 
 

Tales Of New World

ผู้แต่ง : แมลงปอสีดำ
หมวด : ฟรีสไตล์ / เกมออนไลน์
จำนวนตอน : 138    ตอน


จุดจบของ “บัญชาเทพ” เกมเมอร์อันดับหนึ่งของเกมออนไลน์!

                    นิยายเรื่องนี้เริ่มต้นด้วยความตายของ “บัญชาเทพ” ชายหนุ่มผู้ถูกขนานนามว่าเป็นราชาแห่งโลกใหม่ เขาคือเกมเมอร์อันดับหนึ่งของเกม Tales Of New World Online ที่กำลังรุ่งโรจน์บนเส้นทางออนไลน์ที่เขาเลือกเดิน แต่แล้ววันหนึ่งก็มีนักฆ่าปริศนากว่าสิบคนเข้ามารุมสังหารจนเขาถึงแก่ความตาย สิ่งที่ชายหนุ่มจำได้เป็นภาพสุดท้ายก่อนจะหมดลมหายใจก็คือ ป้ายทะเบียนรถของคนที่สั่งฆ่าเขานั่นเอง! 
 

ย้อนเวลากลับมาเป็นเด็กหนุ่มนามว่า “เทพ”

                    ชีวิตของ “บัญชาเทพ” ก่อนที่เขาจะได้ย้อนเวลากลับมาเป็น “เทพ” เด็กหนุ่มวัย 18 ปีอีกครั้ง สิ่งที่ติดอยู่ในหัวของชายหนุ่มมาตลอดก็คือ ความเสียใจในอดีตที่ต้องสูญเสียคนสำคัญของครอบครัวไป เพียงเพราะอยากจะพิสูจน์ให้พ่อเห็นว่าเขาสามารถหาเงินจากการเล่นเกมได้จริงๆ เขาจึงหนีออกจากบ้านและพยายามพิสูจน์ความเชื่อของตัวเองอย่างหนัก กระทั่งในวันที่เขาประสบความสำเร็จ พ่อซึ่งเป็นคนสำคัญของครอบครัวก็ได้จากพวกเขาไปแล้ว 

                    ความสูญเสียจากความดื้อรั้นของเทพ เปลี่ยนชายหนุ่มให้หันกลับมารับผิดชอบตัวเองและครอบครัวที่ยังเหลืออยู่อย่างสุดความสามารถ แม้ว่าเขาจะพยายามปลี่ยนแปลงตัวเองจนกลายเป็นชายผู้สร้างประวัติศาสตร์ในเกม Tales Of New World Online แต่เขาก็ยังรู้สึกผิดและโทษตัวเองในอดีตอยู่เสมอที่ไม่พยายามทำให้ครอบครัวเข้าใจ และหนีไปพิสูจน์ตัวเอง จนทำให้ครอบครัวต้องพบกับความสูญเสีย

                    จากบทเรียนในอดีตของเทพจะเห็นว่าเด็กหนุ่มเป็นคนที่มีความมุ่งมั่นในสิ่งที่ตนเองเชื่อ แม้ว่าระหว่างทางก่อนจะประสบความสำเร็จ เขาจะพิสูจน์ตัวเองด้วยวิธีการที่ผิดจนสูญเสียสิ่งต่างๆ ไปแล้วมากมาย แต่อย่างน้อยเขาก็ไม่ได้เสียใจในสิ่งที่เขาเลือกเดิน ความรู้สึกผิดในอดีตเป็นบทเรียนให้เขาก้าวเดินต่อไปเพื่อทำความเชื่อของเขาให้ดีที่สุด 
 

เมื่อ “เทพ” ใช้เกมเปลี่ยนชีวิต และครอบครัว

                    เรื่องราวหลังจากนี้ก็ไม่ต่างจากนิยายแนวย้อนเวลากลับมาเกิดใหม่ที่เราเคยอ่านกันเลยค่ะ ตัวเอกจากที่เคยทำเรื่องผิดพลาดในอดีตก็เริ่มเปลี่ยนแปลงตัวเองใหม่ จากที่เคยประสบความสำเร็จในฐานะเกมเมอร์อันดับหนึ่งมาก่อน เทพก็ตัดสินใจเริ่มต้นใหม่ด้วยสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับเขานั่นก็คือ การรักษาความสัมพันธ์กับคนครอบครัว 

                    จากอดีตที่เคยผิดพลาดของเทพ เพียงเพราะครอบครัวห้ามไม่ให้เล่นเกม จนตัดสินใจหนีออกจากบ้านและเกิดความสูญเสียมากมาย เมื่อชายหนุ่มได้โอกาสย้อนเวลากลับมามีชีวิตใหม่อีกครั้ง เขาจึงใช้ประสบการณ์ที่ผ่านมากว่าสิบปีอย่างโชกโชน วางแผนชีวิตต่อจากนี้โดยมีครอบครัวเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จให้ได้

                    ชีวิตจริงของเทพ คือ เด็กหนุ่มวัย 18 ปี ที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 และกำลังเข้าไปมีส่วนร่วมในธุรกินของครอบครัว หากเป็นเทพในอดีต ไม่มีใครการันตีได้ว่าเขาจะประสบความสำเร็จในธุรกิจครอบครัวที่เขาไม่เคยคิดเหลียวแลมาก่อนหรือไม่ แต่เมื่อเทพย้อนกลับมามีชีวิตใหม่ หลังจากผ่านประสบการณ์ชีวิตมาแล้วมากมาย ถ้าหากเขายังต้องการกลับไปเป็นที่หนึ่งของเกม Tales Of New World Online อีกครั้ง ชายหนุ่มต้องทำให้ครอบครัวเชื่อมั่นในตัวเขา และไม่ทำให้เหตุการณ์กลับไปซ้ำรอยเหมือนดังอดีตที่ผ่านมาอีก 
 

อดีตเกมเมอร์ผู้มาพร้อมประสบการณ์โกงขั้นเทพ

                    เมื่อทำให้ครอบครัวยอมรับในตัวตนได้แล้ว เทพจึงสร้างตัวละคร และเริ่มเล่นเกมที่เขาเล่นมานานกว่า 10 ปีอีกครั้ง ทั้งทำเควสต์สร้างกิลด์ใหม่เหมือนที่เกมเมอร์คนอื่นๆ เขาทำกันตอนเริ่มเล่นเกมใหม่ๆ เพื่อหาทางกลับสู่บัลลังก์ของความรุ่งโรจน์ด้วยประสบการณ์ที่แทบจะเป็นสกิลโกงอีกครั้ง โดยที่ไม่มีใครรู้เลยว่าเขาคือ อดีตเกมเมอร์ผู้เคยเป็นอันดับหนึ่งของเกมนี้มาก่อน! 

                    ไอดี “บัญชาเทพ” คือผู้เล่นนักผจญภัยที่มีจิตแห่งนักดาบ หากเขาต้องการประสบความสำเร็จเหมือนในอดีตอีกครั้ง เขาต้องพัฒนาความแข็งแกร่งโดยการต่อสู้ และผจญภัยเพื่อแย่งชิงสกิลต่างๆ ซึ่งหากเขาเป็นผู้เล่นขั้นเริ่มต้นกว่าจะไต่ไปถึงจุดสุดยอดคงต้องใช้เวลาฝึกฝนฝีมืออีกนาน ทว่านี่คือ “เทพ” ผู้เคยอยู่จุดสูงสุดมาแล้ว เรื่องราวการผจญภัยของชายผู้มีอาชีพนักดาบจึงเป็นการต่อสู้ที่แทบจะไร้คู่แข่ง เพราะคู่แข่งที่น่ากลัวที่สุดก็คือความสำเร็จของบัญชาเทพในอดีตนั่นเอง 
 

Tales Of New World Online เกมของผู้แข็งแกร่ง!

                    ทำไมใครๆ ถึงอยากเล่นเกม Tales Of New World Online และเป็นอันดับหนึ่งของเกมให้ได้? เหตุผลส่วนใหญ่ถูกเล่าผ่านการทำเควสต์ของตัวละครไปแล้วบางส่วน แต่ที่น่าสนใจและคิดว่าเป็นแก่นหลักของเกมนี้เลยก็คือ “ตัวละครเสมือนจริง” ที่เชื่อมกับจิตใจของผู้เล่นจริงๆ นั่นเอง ใครที่เล่นเกมนี้ เครื่องเล่นเกมจะดึงจิตใต้สำนึกของเราไปเล่นในเกมด้วย ทำให้ “จิต” ซึ่งเป็นความสามารถติดตัวของผู้เล่นอยู่แล้ว หรือเป็นความสามารถที่ได้มาหลังจากเลือกอาชีพ กลายเป็นความสามารถส่วนหนึ่งของตัวละครที่มีส่วนคล้ายผู้เล่นมากที่สุด 

                    แนวเกมของนิยายเรื่องนี้ แม้ว่าจะคล้ายแนว MMORPG ที่มีอาชีพให้เลือกเล่นกันหลายอาชีพ แต่ว่าเกม Tales Of New World Online น่าจะเด่นในเรื่องของจิตมากกว่า เช่น จิตแห่งนักดาบ จิตแห่งธนู จิตแห่งนักเวทย์ จิตแห่งนักบวช และจิตแห่งนินจา โดยแต่ละจิตก็จะกลายเป็นอาชีพ และมีสกิลความสามารถที่โดดเด่นแตกต่างกันไปตามความชอบของผู้เล่น เช่น ตัวเอกของเรื่องนี้ที่มีจิตแห่งนักดาบ เขาสามารถสร้างเเรงกดดัน เเละเพิ่มความเเรงในการโจมตีได้ตามระดับความแข็งแกร่งของจิต ตามลักษณะนิสัยของเทพ ที่มีความมุ่งมั่น และกล้ายืนหยัดในความเชื่อของเขานั่นเอง 
 

                    Tales Of New World  เป็นนิยายที่อ่านได้ทุกเพศทุกวัยเลยค่ะ แม้กระทั่งคนที่เล่นเกมไม่เป็น เมื่อมาอ่านนิยายเรื่องนี้ก็เข้าใจเรื่องราวได้ง่ายๆ แน่นอน เพราะเนื้อเรื่องเล่าตรงไปตรงมา บอกที่มาที่ไปไว้อย่างชัดเจนมากๆ ทั้งตัวเอกก็ไม่ได้เก่งแมรี่ซูเกินไปจนน่ารำคาญ ผู้เขียนมีเหตุผลรองรับความเก่งของตัวเอกไว้ระดับหนึ่งเลยล่ะ   แถมตอนนี้ยังเข้าสู่ช่วงการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตแล้วด้วย   ใครอยากไปตามดูว่าตัวละครเทพจะเก่งได้ถึงขั้นไหน   แล้วเขาจะกลับมาคว้าชัยชนะเหมือนในอดีตได้หรือไม่   ต้องไปตามอ่านกันค่ะ
                  ใครที่อยากจะรู้จักโลกของเกมออนไลน์ผ่านตัวหนังสือดูบ้าง Tales Of New World   น่าจะเป็นคำตอบที่ตรงใจ และหาความสนุกได้แบบง่ายๆ แน่นอนค่ะ แนะนำเรื่องนี้เลย!

พี่แนนนี่เพน
 

พี่แนนนี่เพน
พี่แนนนี่เพน - Columnist สาวเหนือที่มีความสุขกับการเขียนนิยาย และเชื่อว่านิยายให้อะไรดีๆ กับสังคมเสมอ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด