ถ้าฉลาดเราจะรอด! ร่วมผจญภัยไปกับเหล่าตัวเอกสกิลเทพ ไอคิวเกินร้อยกันเถอะ!


 

ถ้าฉลาดเราจะรอด! 

ร่วมผจญภัยไปกับเหล่าตัวเอกสกิลเทพ ไอคิวเกินร้อยกันเถอะ! 
.

เคยไหม ไม่พอใจตัวละครที่ตัดสินใจผิดพลาด จนทำให้ตัวเองตกอยู่ในสถานการณ์เฉียดตาย! เบื่อไหม ตัวละครที่ใช้แต่อารมณ์ ตัดสินใจเองไม่ได้ เอาแต่พึ่งพาคนอื่น! รู้สึกไหมว่า ถ้าฉันเป็นตัวละครตัวนี้ ไม่มีวันที่จะทำแบบนี้แน่ๆ คิดได้ยังไงเนี่ย!  

นิยายแนะนำในวันนี้จะไม่ทำให้คุณรู้สึกแบบนั้นแน่นอน เพราะครั้งนี้เรามาในธีม “ถ้าฉลาดเราจะรอด!” ธีมนิยายที่จะนำเสนอเรื่องราวของ 6 ตัวละครเอกที่มีสติปัญญาเหนือกว่าคนทั่วไป ไอคิวเกินร้อย ทำอะไรไม่ซ้ำแบบใคร แผนการเพียบ ชนิดไม่ได้ด้วยเล่ห์ก็ต้องเอาด้วยกล ไม่ได้ด้วยมนตร์ก็ต้องเอาด้วยคาถา แต่ละคนสกิลเทพๆ กันทั้งนั้น


ใครชอบเรื่องราวของตัวละครฉลาดๆ เพื่อลับสมองประลองเชาวน์ เลื่อนลงไปด้านล่างนี้ได้เลย รับรองไม่ผิดหวัง!
 


 

พลิกเกมล่าจารชน คนออนไลน์
The Tricky Emperor กำเนิดจักรพรรดิมายาจอมกะล่อน
เทียน นักรบยอดคุณหมอ
7 การ์ดเทวาสยบพิภพ Era of Eizenger
ระบบเปลี่ยนชีวิต
GalaxyTube เครือข่ายวิดีโอเชื่อมจักรวาล



 


พลิกเกมล่าจารชน คนออนไลน์

โดย ไอราวัณ

เปิดตัวนิยายเรื่องแรกกับนิยายแนวเกมออนไลน์ที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายการผจญภัยในป่าแบบไทยๆ เรื่องราวของ “อรัณย์” อดีตนายทหารหนุ่ม ผู้เข้าไปเล่นเกมตามคำชักชวนของเพื่อนสมัยเด็ก โดยที่ไม่รู้ข้อมูลของเกมที่ว่าสักนิดเดียว!

อรัณย์ หรือ รันมะ ตัวเอกของเรื่องอาจไม่ได้ฉลาด เจ้าเล่ห์หรือร้ายกาจสักเท่าไหร่ แต่เขามีจุดเด่นอยู่ที่การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า สามารถเอาตัวรอดจากสถานการณ์สุ่มเสี่ยงถึงชีวิตได้ดี ทั้งยังมีไอเดียเด็ดๆ มาใช้คลี่คลายปัญหาได้เสมอ ตัวอย่างง่ายๆ ก็เช่น การสะกดสัตว์อสูรให้มาช่วยทำภารกิจ ด้วยรู้ดีว่าหากอาศัยแค่กำลังของตัวเองเพียงคนเดียว ไม่มีทางรอดแน่ๆ เขาจึงคิดหาทางออกอื่น ใช้ประโยชน์จากแหวนที่มีคุณสมบัติสะกดจิตสัตว์อสูรที่บังเอิญได้รับมาจากการเปิดกล่องสุ่มรางวัล สะกดจิตยืมพลังของสัตว์อสูรช้างป่ามาช่วยทำภารกิจจนสำเร็จ!

นอกจากไหวพริบแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าของตัวเอกในเรื่อง รูปแบบเกมในเรื่องนี้ก็น่าติดตามไม่แพ้กัน เพราะเต็มไปด้วยกลิ่นอายการผจญภัยในป่าแบบไทยๆ เพิ่งเคยเห็นสัตว์อสูรกูปรีครั้งแรกก็จากเรื่องนี้นี่ล่ะ ใครอยากลองสวมบทเป็นพรานป่าในพื้นที่ป่าดิบชื้นก็แวะมาอ่านนิยายเรื่องนี้กันได้!




The Tricky Emperor กำเนิดจักรพรรดิมายาจอมกะล่อน

โดย ราชานกฮูก KingOwl

สำหรับเรื่องนี้ก็ตามชื่อเลย “จักรพรรดิจอมกะล่อน” พระเอก “ราเชน” มีจุดเด่นที่ความเจ้าเล่ห์ปลิ้นปล้อน หลอกใช้คนเก่งเป็นที่หนึ่ง ขนาดถูกหลุมประหลาดดึงตัวมาโผล่ในต่างโลกแบบงงๆ ราเชนยังทำตัวเป็นประหนึ่งกิ้งก่าเปลี่ยนสี สร้างเรื่องหลอกลวงผู้คนสวมรอยเป็น “รามุนด์” หัวหน้าทหารเฝ้าประตูเมืองที่มีหน้าตาเหมือนกับราเชนอย่างกับแกะได้โดยไม่มีใครสงสัยสักนิด!

แต่… ถึงจะสวมรอยเป็นคนอื่นได้แนบเนียนขนาดไหน ก็ใช่ว่าราเชนจะสามารถใช้ชีวิตได้แบบสบายใจ นั่นเพราะคนที่ราเชนสวมรอยแทนคือ “รามุนด์” ชายหนุ่มผู้มีศัตรูอยู่ทั่วทั้งเมือง!

 ชีวิตของ "ราเชน" จึงตกอยู่ในสถานการณ์วิกฤติ ต้องใช้ชีวิตแบบหลบๆ ซ่อนๆ นานนับปี ตามแนวคิดที่เขายึดมั่นสุดหัวใจอย่าง... เอ็งมาข้าก็หนี เอ็งมาอีกข้าก็หนีอีก! แต่เอ็งจำไว้เลยนะ ไม่ว่าเอ็งจะเก่งแค่ไหน เอ็งไม่มีทางขี้ขลาดเท่าข้าแน่! และแน่นอนว่าราเชนไม่สามารถหลบซ่อนตัวได้ตลอดไป เขาจะใช้วิธีไหนมาเอาตัวรอดจากปัญหาครั้งนี้ ต้องไปตามลุ้นกัน!




เทียน นักรบยอดคุณหมอ

โดย GWIN

นิยายแนวเกิดใหม่ที่มีพล็อตน่าสนใจมาก เพราะตัวเอกของเรื่องนี้เป็นแม่ทัพในยุคกรุงศรีที่ตายจากการต่อสู้กับข้าศึกก่อนจะได้มาเกิดใหม่ในร่างของ “เทียน” ชายหนุ่มนักศึกษาแพทย์ยุคปัจจุบันผู้โดนรถชนจนมีอาการบาดเจ็บสาหัส ขาทั้งสองข้างไม่สามารถเดินได้!

เมื่อความรู้ในร่างเก่าผสานรวมกับความทรงจำใหม่ของวิญญาณแม่ทัพ “เทียน” จึงกลายเป็นชายหนุ่มมากความสามารถในสายตาคนทั่วไป เก่งด้านการต่อสู้ ทั้งยังเชี่ยวชาญการแพทย์ จนได้รับสมญานามว่า “หมอเทวดา” อีกด้วย! 

หากใครกำลังมองหานิยายแนวฝึกฝนตัวเอง ฉากต่อสู้มันๆ ในบรรยากาศแบบไทยๆ คลิกอ่านเลยค่ะ




7 การ์ดเทวาสยบพิภพ Era of Eizenger

โดย Season Cloud

เห็นชื่อคนเขียนก็การันตีได้เลยว่าสำนวนการเขียนต้องเลิศ พออ่านแล้วก็ไม่ผิดหวัง จังหวะการตบมุกในประโยคสนทนาเนียนมาก แถมฮาไม่หยุด แต่ที่ชอบที่สุด ขอยกให้คาแรกเตอร์ตัวละครที่ถึงแม้จะเก่ง และฉลาดเกินใคร แต่เขากลับเอาความสามารถนี้ไปใช้ในด้านเกรียนๆ ซะงั้น เพราะ สมโชค… แค่ก! เอ็ดเวิร์ด ตัวเอกของเรามีคติจำใจว่า...เกรียนเดียวหัวหาย สองเกรียนผ่อนคลาย อยากให้ศัตรูวอดวาย...ต้องพาเพื่อนเกรียนไปรุม! 

หากใครอยากย้อนความทรงจำวัยเด็กเกี่ยวกับการเล่นการ์ดเกมต่างๆ แนะนำ “7 การ์ดเทวาสยบพิภพ Era of Eizenger” เลยค่ะ เนื้อเรื่องสอดแทรกเรื่องราวเกี่ยวกับการ์ดเกมไว้เยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องค่าพลัง หรือการอัญเชิญมอนสเตอร์มาต่อสู้กันที่เข้มข้นจัดเต็มชวนคิดถึงวันวานสุดๆ เลย


 



ระบบเปลี่ยนชีวิต

โดย Genrei

เนื้อหาของ "ระบบเปลี่ยนชีวิต" ให้บรรยากาศสบายๆ แอบสโลว์ไลฟ์นิดๆ ด้วยพล็อตแนวย้อนเวลากลับไปเริ่มต้นใหม่พร้อมระบบที่จะเข้ามาช่วยเปลี่ยนชีวิตของ "ไป๋เฉิน" ให้สามารถเอาชนะชะตากรรมอันแสนโหดร้ายได้สำเร็จ

"ไป๋เฉิน" เป็นชายหนุ่มผู้ถูกยัดข้อหาจนต้องใช้ชีวิตอยู่ในเรือนจำถึง 12 ปีเต็ม ทั้งพ่อและแม่ยังต้องมาถูกฆ่าตาย เพียงเพื่อผลประโยชน์ของคนในตระกูลใหญ่ ทำให้เมื่อได้โอกาสกลับมาเริ่มต้นใหม่ ไป๋เฉินจึงตั้งใจจะเปลี่ยนแปลงทุกอย่าง ไม่ยอมตกเป็นเหยื่อให้กลุ่มผู้มีอำนาจอีกต่อไป

 และหนทางที่จะทำให้ไป๋เฉินไปถึงเป้าหมายได้สำเร็จ ก็คือการปฏิบัติภารกิจของระบบเปลี่ยนชีวิต ซึ่งภารกิจที่ว่านี้จะมีอะไรบ้างนั้น อยากชวนทุกคนไปลุ้นพร้อมๆ กันในเรื่องเลยจ้า


 


GalaxyTube เครือข่ายวิดีโอเชื่อมจักรวาล

โดย SYSTEMMONNY

ถ้าฟ้าผ่า เปรี้ยง! ใส่โทรศัพท์แล้วมีแอป GalaxyTube ปรากฏขึ้นมาในเครื่องเหมือน “จางเจิ้น” ตัวเอกเรื่องก็ดีน่ะสิ จะได้ดูวิดีโอจากเครือข่ายอวกาศทั้งวัน! แอปพิเศษที่ว่านี้รวบรวมคลิปจากทั่วทั้งจักรวาลเอาไว้พร้อม แถมยังมีความสามารถล้ำๆ อย่าง “ระบบช่วยเรียนรู้” ที่ทำให้เราสามารถรับความรู้จากคลิปได้เหมือนถ่ายโอนข้อมูล และ “ระบบส่งของขวัญ” ข้ามดวงดาวอีก บอกเลยว่าอ่านแล้วแอบอิจฉาจางเจิ้นจริงๆ 

พล็อตเรื่องนี้น่าสนใจมากๆ หยิบเอาอาชีพฮิตๆ แบบ "ยูทูปเบลอร์" มาผสมผสานเข้ากับพล็อตนิยาย "แนวระบบ" ได้อย่างลงตัว ผ่านชีวิตของ "จางเจิ้น" หนุ่มดวงซวยผู้ได้รับแอป GalaxyTube จากการโดนฟ้าผ่าโทรศัพท์ ก่อนที่เขาจะค้นพบความสามารถอันแสนมหัศจรรย์ของแอปในเวลาถัดมา 

จางเจิ้น ตัวเอกของเรื่องอาจไม่ได้เป็นตัวละครที่ฉลาดมาตั้งแต่แรก แต่เขาเป็นตัวละครที่เรียนรู้จากความผิดพลาด ไม่จมอยู่ในอดีต มุ่งทำปัจจุบันให้ดี เพื่ออนาคตที่แตกต่างจากเดิม 

หากใครชอบตัวละครกลมๆ สีเทาๆ ที่เห็นพัฒนาการชัดเจน แวะเข้ามาเป็นกำลังให้จางเจิ้นสามารถก้าวสู้การเป็น "ยูทูปเบลอร์" ระหว่างดวงดาวได้สำเร็จกันเถอะ แอบสปอยล์เลยว่าแต่ละวิธีการที่จางเจิ้นใช้เรียกยอดวิวนั้นไม่ธรรมดา!



 

จบไปแล้วกับนิยายทั้ง 6 เรื่องที่เรานำมาฝากในวันนี้ ตัวเอกทั้งหกเรื่องล้วนแสดงความเก่ง ฉลาดออกมาคนละแบบ คนหนึ่งก็เจ้าเล่ห์ คนหนึ่งก็เกรียน ส่วนอีกคนก็มีไหวพริบยอดเยี่ยม แต่ไม่ว่าจะเป็นแบบไหน สิ่งทุกคนเหมือนกันคือ ลักษณะนิสัยที่ไม่ซ้ำแบบใคร และนั่นคือเหตุผลที่ทำให้นิยายทั้งหมดที่เลือกมามีเสน่ห์น่าอ่าน ใครไม่เชื่อก็คลิกเข้าไปอ่านดูได้เลย แล้วจะรู้ว่าเราไม่ได้โฆษณาเกินจริง!

 

พี่หญิง


พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น