นิยายแนะนำประจำสัปดาห์ [玛拉夫人] นางมารผู้หวนคืน : ชีวิตใหม่ของนางมารน้อยที่กลับมาทวงแค้น และก้าวสู่การเป็นอันดับหนึ่งอีกครั้ง!



แค่เห็นชื่อเรื่อง ‘[玛拉夫人] นางมารผู้หวนคืน’ ก็ได้กลิ่นความแซ่บมาแต่ไกลแล้วค่ะ ยิ่งคนแต่งเรื่องนี้คือ ‘เจ้าถั่วดำ’ ก็ยิ่งการันตีความสนุกแบบถึงพริกถึงขิงได้โดยไม่ต้องอ่านรีวิวกันเลยทีเดียว ใครที่ชอบนิยายสไตล์วายร้าย นางเอกทุกเรื่องของเจ้าถั่วดำ สวย แสบ ซ่า ไม่ยอมอ่อนข้อให้แก่ผู้ใด ถูกใจคนอ่านได้แน่นอน! 

แต่ถึงจะบอกว่าไม่ต้องอ่านรีวิวกันก็ได้ พี่แนนนี่เพนก็อยากให้อ่านกันสักนิดค่ะ เพราะ ‘นางมารผู้หวนคืน’ คือเรื่องราวของ ‘ลี่อิน’ หญิงสาวที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย เธอบ้างานจนพลาดโอกาสใช้ชีวิตวัยรุ่น แถมยังถูกน้องสาวและสามีหักหลังได้อย่างเลือดเย็นอีกด้วย เมื่อลี่อินได้โอกาสกลับมามีชีวิตใหม่ นอกจากจะกลับมาแก้แค้นแล้ว เธอก็อยากกลับไปยืนยังจุดสูงสุดเหมือนชาติที่แล้วอีกด้วย 

งานนี้แอบกระซิบบอกเลยว่าไม่ง่ายอย่างที่คิดแน่นอนค่ะ แม้ว่าลี่อินจะมีความทรงจำของชาติที่แล้ว แต่หนทางที่เธอเลือกในชาตินี้กลับแตกต่างออกไป และมันทำให้เธอได้เจอ ‘ชีวิตใหม่’ ซึ่งเป็นชีวิตในชาติก่อนที่เธอโหยหามาโดยตลอดอีกด้วย เรามาติดตามและเรียนรู้ชีวิตใหม่ของลี่อินที่นำเธอไปสู่ความสำเร็จ และได้พบกับชีวิตที่เธอต้องการกันค่ะ ^^

 

คำโปรย

‘ลี่อิน’ ได้โอกาสกลับมามีชีวิตใหม่อีกครั้ง หลังถูกสามีและน้องสาวหักหลังจนต้องตายอย่างโดดเดี่ยวในบั้นปลายสุดท้ายของชีวิต เมื่อนางมารหวนคืน ปฏิบัติการแก้แค้นจึงเริ่มต้นขึ้น พร้อมชะตาชีวิตที่กำลังก้าวไปสู่จุดสูงสุดอีกครั้ง! 

 

[玛拉夫人] นางมารผู้หวนคืน

ผู้แต่ง : เจ้าถั่วดำ
หมวด : ฟรีสไตล์/อดีต ปัจจุบัน อนาคต
จำนวนตอน : 67 ตอน


นางมารผู้กระหายชัยชนะจนไม่อาจปล่อยวางความแค้น

“ถ้าเธอแพ้... ต้องแต่งงานกับฉันนะ ลี่อิน” คำพูดของอดีตสามีเก่า เป็นหมือนจุดเริ่มต้นของจุดจบในชีวิตของ ‘ลี่อิน’ เลยก็ว่าได้ค่ะ หญิงสาวเป็นคนทะเยอทะยาน ชอบการการแข่งขัน และกระหายในชัยชนะ เมื่อเธอได้รับสารท้าจาก ‘ตงลู่’ คนรักที่ใครๆ ต่างก็มองว่าเหมาะสมกันราวกับกิ่งทองใบหยก เธอจึงไม่ปฏิเสธคำท้า เพราะการแข่งขันครั้งนี้มีคำสัญญาแต่งงานเป็นเดิมพัน

แต่แล้วคำหวานที่เคยทำให้ลี่อินหัวใจสั่นไหวกลับกลายเป็นดาบสองคมที่ทำให้เธอพลาดพลั้ง คำสัญญาที่บอกว่าจะอยู่เคียงข้างกันในวันที่ประสบความสำเร็จกลับไม่เป็นความจริง ลี่อินตั้งใจทำงานอย่างหนักเพราะอยากให้ชีวิตมั่นคงก่อนจะเริ่มต้นชีวิตครอบครัว ขณะที่ตงลู่ลักลอบคบชู้กับน้องสาวต่างมารดาของเธอโดยใช้ข้ออ้างว่าเธอไม่มีเวลาให้เขา นี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ลี่อินกลายเป็นนางมารร้าย ไม่ยอมให้คนทรยศเสวยสุขบนความทุกข์ของเธอเด็ดขาด

ลี่อินแก้แค้นคนที่หักหลังเธอได้อย่างเจ็บแสบมากๆ เลยค่ะ ยิ่งเธอเห็นว่าทั้งคู่ต้องเจอกับความทุกข์ทรมาน เธอยิ่งมีความสุขกับความทุกข์นั้น หลายคนอาจจะมองว่าเธอโง่งม คลั่งรัก จนไม่อาจปล่อยวางได้ ทั้งยังเห็นแก่ตัวจนวินาทีสุดท้ายของชีวิต และไม่แปลกใจเลยที่เธอต้องตายอย่างโดดเดี่ยว ทว่าใครจะเข้าใจความรู้สึกเธอไปมากกว่าตัวเธอเองกันล่ะ แม้จะได้โอกาสย้อนเวลากลับมามีชีวิตใหม่ เธอก็ไม่สามารถลืมความแค้นนี้ไปได้เลย เรามาติดตามเบื้องหลังที่แท้จริง ที่ทำให้ชีวิตใหม่ของลี่อินยังต้องเป็น ‘นางมารร้าย’ กันเลยค่ะ

 

นางมารร้ายที่รู้จักตัวเองดียิ่งกว่าใคร

หลังจากที่ลี่อินได้ครอบครองทุกอย่างจนไม่เหลือใคร และต้องตายอย่างโดดเดี่ยวในชีวิตก่อน เมื่อได้กลับมามีชีวิตใหม่ ลี่อินก็ตั้งสติ และทบทวนเรื่องราวความเป็นไปในอดีตที่ผ่านมาอย่างครบถ้วน จนได้มาเจอว่าความผิดพลาดทั้งหมด ส่วนหนึ่งก็มีสาเหตุมาจากตัวเธอด้วยซึ่งก็คือ ความมั่นใจในตัวเองที่สูงเกินไป นั่นเองค่ะ

คาแรกเตอร์ของลี่อิน แม้จะดูเป็นคนมีอีโก้ เย่อหยิ่ง ทะนงในความสามารถของตัวเอง แต่ก็ไม่อาจปฏิเสธได้ว่าความมั่นใจของเธอ ทำให้เธอประสบความสำเร็จในชีวิตมาแล้วครั้งหนึ่ง ทว่าในชีวิตใหม่นี้ ลี่อินกลับเลือกหนทางชีวิตเส้นใหม่ แม้จะมีเป้าหมายคือการทวงคืนการเป็นอันดับหนึ่งในแวดวงธุรกิจ แต่เธอก็ท้าทายตัวเองมากขึ้นไปอีกด้วยการทำธุรกิจที่แตกต่างจากเดิม และในชีวิตใหม่นี้ เธอยินดีที่จะทำปัจจุบันให้ดีที่สุด และทำอย่างมีความสุขด้วย เพราะชีวิตในอดีตสอนให้เธอรู้แล้วว่า ชีวิตที่มั่นคงแต่ต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยวนั้นไม่สามารถสู้ชีวิตที่มีความสุขในแต่ละวันได้เลยค่ะ

ตัวตนของนางมารร้ายที่ไม่อาจละทิ้ง

ด้วยบุญคุณความแค้นที่ลี่อินจดจำมาตั้งแต่ชีวิตก่อน ทำให้เธอไม่อาจละทิ้งตัวตนของนางมารร้ายไปได้ เพราะจุดเริ่มต้นที่ทำให้เธอถูกอดีตสามีและน้องสาวหักหลัง ก็มาจากความไว้เนื้อเชื่อใจนี่แหละค่ะ เมื่อความแค้นกัดกินใจของเธอมาเนิ่นนาน ลี่อินจึงไม่อาจปล่อยวาง เพราะในชีวิตใหม่ เธอเพิ่งมองเห็นความอยุติธรรมในครอบครัวอย่างชัดเจน และไม่สามารถใช้ชีวิตที่มีผู้อื่นบงการอยู่เบื้องหลังได้อีกต่อไป 

ในชีวิตใหม่นี้ แม้ทุกคนในชีวิตลี่อินจะยังดำเนินชีวิตกันเหมือนเดิม และยังไม่มีใครทำร้ายเธออย่างชัดเจน แต่เธอถือคติตัดไฟตั้งแต่ต้นลม ไม่ยอมให้ชีวิตต้องดำเนินไปในทิศทางเดิมอีกต่อไป เธอเชื่อว่าทุกอย่างมีไฟ และกองไฟนั้นสามารถแผดเผาเธอในอนาคตได้ ลี่อินจึงยังวางตัวเหมือนดังชีวิตเดิมที่ผ่านมา ใช้ชีวิตอย่างคนไร้หัวใจ และมุ่งมั่นทำเป้าหมายในชีวิตนี้ให้สำเร็จก็พอแล้ว 

ตัวตนของลี่อินจึงค่อนข้างชัดเจน และทำให้การดำเนินเรื่องน่าติดตามมากขึ้นไปอีกค่ะ แม้ว่าเธอจะยังคงเป็นนางมารร้าย แต่เธอก็มีมุมที่อ่อนโยน และพร้อมจะให้โอกาสทุกคนเสมอ แต่ว่าช่วงชีวิตที่เธอย้อนกลับมา ความอยุติธรรมกลับชัดเจนในใจของเธอมากเกินกว่าจะให้อภัยได้ นี่จึงเป็นที่มาที่ทำให้ลี่อินต้องร้าย และทวงคืนความยุติธรรมให้ตัวเธอเองในชีวิตใหม่นี้ 
 

เมื่อนางมารร้ายโคจรมาพบกับบอสลับ

แม้ลี่อินจะสาบานตนว่าจะใช้ชีวิตอย่างคนไร้หัวใจ แต่ทว่าบอสลับกลับปรากฏตัวขึ้นมาในชีวิตของเธออย่างไม่ทันตั้งตัว โดยบอสลับคนแรกเป็นน้องชายต่างมารดาของเธอ ที่ในอดีตเธอไม่ได้ให้ความสนใจ และมองเด็กชายด้วยความอคติ ในชีวิตใหม่นี้ ใครจะรู้ว่าบอสลับคนนี้ จะสามารถทำให้เธอรู้สึกเหมือนได้รับความอบอุ่นจากครอบครัวอีกครั้ง ชีวิตที่เคยเดียวดายในอดีต กำลังเปลี่ยนไปโดยที่เธอเองก็ไม่เคยคาดหวังมาก่อนเช่นกัน 

ขณะที่บอสลับคนต่อมา คือ  ‘หยาง เสี่ยวหมิง’ ท่านประธานที่ในอดีตเธอเคยอิจฉาความสำเร็จของเขามาก่อน หญิงสาวได้เรียนรู้ว่าข้อมูลที่เคยรู้มาไม่สู้การได้เรียนรู้จากตัวตนจริงๆ อคติที่เธอเคยมองเห็นผ่านสายตาของคนที่กระหายชัยชนะ ไม่สามารถสู้การกระทำที่มาจากความจริงใจได้ ดังนั้น ในชีวิตใหม่นี้ ลี่อินจึงได้เรียนรู้ความสำเร็จของบอสลับในรูปแบบที่สามารถจับต้องได้จริง ทั้งยังได้สัมผัสกับความรักครั้งใหม่อีกครั้งด้วยตัวของเธอเองอีกด้วย 

 

 ‘[玛拉夫人] นางมารผู้หวนคืน’ ของเจ้าถั่วดำ ไม่ได้นำเสนอเพียงแค่เรื่องราวการแก้แค้นคนทรยศเท่านั้นค่ะ ยังมีเรื่องราวของชีวิตวัยรุ่นที่อยากประสบความสำเร็จ เรื่องราวของครอบครัวที่แม้จะไม่ได้สมบูรณ์แต่ก็สามารถสร้างขึ้นมาได้ และยังมีเรื่องราวของความรักที่อาจจะมาหาเราได้ในหลายรูปแบบ ทั้งหมดนี้ คือเรื่องราวของ ‘ลี่อิน’ นางมารร้ายที่กลับมามีชีวิตใหม่เพื่อเปลี่ยนแปลงชะตาชีวิตของตัวเองอีกครั้ง ใครที่ชอบตัวละครสีเทา พี่แนนนี่เพนขอแนะนำเรื่องนี้ให้ลองอ่านกันเลยค่ะ  
 

พี่แนนนี่เพน

พี่แนนนี่เพน
พี่แนนนี่เพน - Columnist สาวเหนือที่มีความสุขกับการเขียนนิยาย และเชื่อว่านิยายให้อะไรดีๆ กับสังคมเสมอ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น