นิยายแนะนำประจำสัปดาห์ บุปผาคู่บัลลังก์ : จากหญิงอัปลักษณ์สู่จอมนางแห่งแว่นแคว้น!

นิยายแนะนำประจำสัปดาห์
บุปผาคู่บัลลังก์ 


สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีทุกคน สำหรับนิยายที่พี่หญิงหยิบมาแนะนำในวันนี้ แอบสปอยล์เลยว่าเนื้อหาดราม่าเข้มข้น ครบรสมากๆ ทั้งยังมีปมให้เราติดตามกันหลายประเด็นไม่ว่าจะเป็นดราม่าครอบครัว ศึกชิงบัลลังก์ สงครามระหว่างแคว้น หรือความรักหนุ่มสาวที่ถูกเรียงร้อยออกมาเป็นเรื่องราวอันสลับซับซ้อนซ่อนเงื่อนจนอ่านไปแล้วก็แอบเดาตอนจบกันไม่ถูกเลยค่ะ  เอาเป็นว่าเราอย่ารอช้าไปทำความรู้จักนิยายเรื่องนี้กันด้านล่างนี้เลยจ้า

บุปผาคู่บัลลังก์
โดย -เจ้าหญิงเหมันต์-
ฟรีสไตล์ > อดีต ปัจจุบัน อนาคต
จำนวน 99 ตอน (จบแล้ว)

คำโปรย
จ้าวหลันเอ๋อเป็นเพียงเด็กสาวผู้อาภัพ ลูกนอกสมรสของแม่ทัพใหญ่และนางโลมผู้ต่ำต้อย นางถูกแม่เลี้ยงกลั่นแกล้งจนเสียโฉมตั้งแต่ยังเล็ก มีเพียงคุณชายหัวโตผู้นั้นที่ยอมเป็นสหายกับเจ้าอัปลักษณ์เช่นนาง
 


จ้าวหลันเอ๋อ คุณหนูใหญ่จวนแม่ทัพผู้ไม่มีตัวตน!

ลูกนอกสมรส ไม่ว่าใครก็คงไม่อยากตกอยู่ในสถานะนี้ แต่น่าเสียดายคนที่เราเลือกเกิดไม่ได้ เมื่อโชคชะตาบันดาลใครเกิดมาก็ต้องจำใจอยู่ในฐานะนั้นต่อไป เหมือนกับ “จ้าวหลันเอ๋อ” เด็กหญิงตัวน้อยที่เพิ่งจะรู้ความจริงเรื่องชาติกำเนิดของตัวเองก็ตอนที่มารดาป่วยหนักใกล้หมดลมหายใจลง 

แม่ของหลันเอ๋อ เป็นเพียงหญิงสาวที่เติบโตขึ้นมาในย่านหอโคมเขียว แม้จะไม่ได้ทำงานเป็นหญิงคณิกา แต่ในสายตาของตระกูลขุนนาง เธอก็เป็นแค่หญิงชั้นต่ำที่ไม่ฐานะคู่ควรกับลูกหลานตน แม่ของหลันเอ๋อจึงไม่สามารถครองรักกับแม่ทัพจ้าวอย่างที่ตั้งใจได้ และได้ตัดสินใจหลบหนีผู้คนไปอาศัยอยู่ในหมู่บ้านชานเมือง คลอดลูกสาวตัวน้อยแล้วใช้ชีวิตอย่างมีความสุข

แต่น่าเสียดายที่ความสุขมักจะอยู่กับผู้คนได้ไม่นาน ในปีที่ “จ้าวหลันเอ๋อ” อายุครบเจ็ดขวบ มารดาก็ป่วยหนักไม่มีทางรักษา ก่อนตายเธอจึงตัดสินใจส่งจดหมายแจ้งแม่ทัพจ้าว ผู้เป็นบิดาถึงเรื่องราวของลูกสาวตัวน้อย และในตอนนั้นเองที่ “จ้าวหลันเอ๋อ” ได้รู้ชาติกำเนิดที่แท้จริงของตัวเอง!

อ่านมาถึงจุดนี้พี่หญิงว่าชะตากรรมของจ้าวหลันเอ๋อ ก็แอบคล้ายๆ ชีวิตของ “ซิลเดอเรล” เหมือนกันนะ แม้เธอจะเป็นถึงคุณหนู่ใหญ่ตระกูลแม่ทัพ แต่ก็ไม่เคยได้รับการปฏิบัติฐานะคุณหนูของตระกูลเลยแม้แต่น้อย หลังจากที่แม่ทัพผู้เป็นบิดาต้องจากบ้านไปทำสงคราม ฮูหยินจ้าวแม่เลี้ยงก็จัดการลดฐานะของจ้าวหลันเอ๋อให้เป็นเพียงบ่าวในเรือนที่ทำงานแลกข้าว ทั้งยังวางแผนทำลายใบหน้าของจ้าวหลันเอ๋อ ให้กลายเป็นที่รังเกียจของคนทั้งเมือง!
 

*****************
“เจ้าอัปลักษณ์!”
“ท่านเรียกข้าอัปลักษณ์ได้ ข้าก็เรียกท่านหัวโตได้เหมือนกัน”
*****************


จ้าวหลันเอ๋อกับสหายผู้เต็มไปด้วยความลับ

แม้จะโดนแม่เลี้ยงรังแก แต่ชีวิตของจ้าวหลันเอ๋อก็ไม่ได้เต็มไปด้วยความเศร้าเสียเท่าไหร่ เพราะอย่างน้อยเธอก็ยังมี "คุณชายหัวโต" สหายผู้พบกันโดยบังเอิญคอยอยู่เป็นเพื่อนคลายเหงา แวะมาเล่นกับ "เจ้าอัปลักษณ์" อย่างเธอเป็นครั้งคราว

แต่โชคชะตาช่างเล่นตลกทำให้ทั้งคู่ต้องพลัดพรากจากกันด้วยความจำเป็น และไม่อาจปฏิเสธได้ สิ่งที่ทั้งคู่สามารถทำได้ในตอนนั้นก็มีเพียงแลกของแทนใจ และให้สัญญากันและกันว่าทั้งคู่จะมาพบกันอีกครั้งในอีกสามปีข้างหน้า! โดยที่จ้าวหลันเอ๋อไม่เคยรู้เลยว่าสหายที่ให้สัญญากับเธอนั้นจะเป็นถึงองค์ชายห้าของแคว้น!

*****************

“เอาอย่างนี้ไหม เพื่อกันไม่ให้เราคนใดคนหนึ่งผิดคำพูดแล้วเก็บของที่ฝากไปเป็นของตัว เรามานัดเจอกันเป็นอย่างไร”
“ได้! แล้วที่ไหนเมื่อไรละ?”
“ที่เก่าเวลาเดิม แต่อีกสามปีข้างหน้า เจ้าว่าเช่นไร” 
*****************


พบกันอีกครั้งในฐานะนักโทษผู้ถูกกล่าวหาว่าเป็นกบฏ!

แม้จะให้สัญญากันเสียดิบดีขนาดไหน แต่น่าเสียดายที่หลันเอ๋อไม่สามารถทำตามสัญญา เพราะหลังจากแยกจากสหายไม่นาน เธอก็ถูกแม่เลี้ยงขายให้กับหอโคมเขียว แม้เธอจะหนีออกมาได้สำเร็จ แต่เหตุการณ์ให้ครั้งนี้ก็ทำให้เธอตัดสินใจหันหลังให้จวนแม่ทัพ เพราะถึงแม้บิดาจะรักเธอ แต่เขาก็ไม่สามารถปกป้องเธอได้ จ้าวหลันเอ๋อจึงตัดสินใจกลับไปบ้านเกิดของตัวเอง

ซึ่งการเดินทางครั้งนี้ก็ไม่เสียเปล่าค่ะ ในระหว่างเดินทางหลันเอ๋อได้รับความช่วยเหลือจากหมอเทวดา และได้กราบตัวเป็นศิษย์ ช่วงเวลานั้นหลันเอ๋อได้ใช้ชีวิตเงียบสงบอย่างที่ใจต้องการ วิธีชีวิตเต็มไปด้วยความเรียบง่าย

แต่ทว่าวันหนึ่งทุกอย่างก็เริ่มเปลี่ยนไปหลังจากศิษย์น้องของเธอยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือชายที่กำลังบาดเจ็บ โดยที่ไม่รู้เลยว่าความจริงแล้วชายผู้นั้น คือฮ่องเต้แห่งแคว้นฉู่ แคว้นที่กำลังทำสงครามกับแคว้นหลู่อยู่ในปัจจุบัน! และมันก็ทำให้พวกเธอถูกดึงเข้าไปเป็นหมากการเมืองระหว่างแว่นแคว้น และทำให้เธอได้พบกับสหายวัยเด็กอีกครั้งในฐานะกบฏ!
 

*****************


คอนิยายจีนที่ชอบเนื้อหาเข้มข้น ดราม่าหนักๆ ต้องไม่พลาดเรื่องนี้เลยค่ะ นอกจาก “บุปผาคู่บัลลังก์” จะเต็มไปด้วยเรื่องราวดราม่าของปัญหาความสัมผัสในครอบครัวแล้ว ยังมีพล็อตเกี่ยวกับการชิงอำนาจกันในวังหลวง ไปจนถึงการทำสงครามระหว่างแคว้น เรียกกว่าครบรสครบอารมณ์ในเรื่องเดียว ทั้งนางเอกของเรื่องนี้ยังไม่ธรรมดาเป็นถึงลูกศิษย์ของหมอเทวดา เธอจะความสามารถของตัวเองแก้ไข วิกฤติเอาตัวรอดในสถานการณ์ต่างๆ ได้อย่างไงบ้าง เราต้องไปตามลุ้นกันค่ะ




พี่หญิง



 
พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น