R U Ready? แฟนตาซีหรือเกมออนไลน์ก็มันส์พร้อมกันได้ที่ Dek-D

R U Ready?
แฟนตาซีหรือเกมออนไลน์ก็มันส์พร้อมกันได้ที่
Dek-D
      
                    มีใครเป็นเหมือนกันมั้ยคะ ทั้งชอบอ่านนิยายทั้งชอบเล่นเกม แถมพอมาอ่านนิยายก็เลือกไม่ได้อีกว่าจะอ่านแฟนตาซีหรือแนวเกมออนไลน์ดี แต่วันนี้ไม่ต้องเลือกให้เหนื่อยแล้วค่ะ! เพราะทีมงานนิยาย Dek-D ได้รวมทั้งสองแนวมาแนะนำแบบจัดเต็มกันไปเลยยย เพราะงั้นไม่ว่าแฟนตาซีหรือเกมออนไลน์ก็มามันส์พร้อมกันได้ Ready...Go!
    
     
   
     
The Possible Man
                    อัจฉริยะตัวจริงต้องเรื่องนี้! เมื่อพระเอกอย่าง “ด็อกเตอร์บลู” นักวิทยาศาสตร์ผู้ค้นคว้าเรื่องเอกมิติ วันหนึ่งความสำเร็จมาถึงพร้อมกับความซวยอย่างจัง เมื่อเกิดข้อผิดพลาดระหว่างทดลอง ทำให้เขากับ AI ส่วนตัวถูกดูดเข้าไปในประตูมิติแล้วปิ๊ง! เกิดอะไรขึ้นต่อไปมาตามดูกันค่ะ
                    จากการตรวจสอบทำให้ด็อกเตอร์ทราบว่าตัวเขาหลุดมายังโลกที่คล้ายๆ กับโลกเดิมของเขาในอดีต ทว่าเป็นคนละจักรวาล หรือคนละมิติกันนั่นเอง แถมด็อกเตอร์ยังต้องเข้ามาอยู่ในร่างเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่เพิ่งตายจากโลกนี้ไป ไม่นานด็อกเตอร์ก็ตัดสินใจใช้ความรู้เพียวๆ เปลี่ยนแปลงระบบโลกใบนี้ให้ดียิ่งขึ้น! เทพแบบไม่ต้องพึ่งพลังวิเศษต้องพระเอกเรื่องนี้เลยค่ะ
    
    
    
Carus online : Black sheeP
                    หากพูดถึงสเตตัสของอาชีพนักเวท หลานคนคงต้องนึกถึงค่า int ที่จะทำให้ทั้งโจมตีได้รุนแรง และเพิ่มค่ามานาให้สูงขึ้นใช่มั้ย แต่พระเอกเรื่องนี้เขาคิดต่าง มาอย่างแหวก เพราะเขาเป็นจอมเวทที่มีค่า agi สูงถึง 100!
                    เพราะทางเกม Carus online ได้แจกโบนัสสเตตัสให้กับผู้เล่นคนละ 100 แต้ม แถมยังมีความลับที่ว่าหากใครอัปสเตตัสอะไรไปเต็มร้อยก่อนเป็นคนแรก จะได้อะไรพิเศษๆ กลับมา พระเอกของเราจึงเลือกอัดแต้มลงไปที่ agi จนความเร็วในการร่ายสกิลเพิ่มขึ้นถึง 5% ไม่เพียงเท่านั้นยังวิ่งได้เร็วแรงแซงทุกคนในปาร์ตี้ จนคนพากันงงกันไปเป็นแถบ นะ...นี่มันจอมเวทสายไวชัดๆ
 
 
 
ระบบคู่มือเสริม
                    เริ่มต้นด้วยการย้อนเวลากันอีกสักเรื่อง กับเรื่องราวของ “ดิว” อดีตผู้ป่วยที่นอนพิการอยู่ในโรงพยาบาลมาหลายปี แต่แล้วเขาได้รับโอกาสในการย้อนกลับมาอดีต แถมไม่ใช่โลกอดีตธรรมดาเสียด้วย เป็นถึงโลกที่คล้ายกับโลกเดิมแต่เป็นคนละมิติกัน
                    ไม่ได้ย้อนเวลากลับมาเปล่าๆ ดิวยังได้ของแถมชวนว้าวติดมือกลับมาอีกด้วย นั่นคือ “ระบบคู่มือเสริม” ที่มีคู่มือสำหรับความสามารถทุกอย่างบนโลกนี้เอาไว้ โดยหากซื้อมาแล้วก็แค่เลือกติดตั้ง ก็จะได้ความสามารถนั้นมาใช้ทันที แน่นอนว่ายิ่งความสามารถดีๆ ราคาจะยิ่งแพง ดิวที่มีเงินอยู่อย่างจำกัดจึงต้องพิถีพิถันในการเลือกมาก แล้วเขาจะเลือกอะไรดีล่ะ!?
 
 
 
Legendary Moonlight Summoner
                    ชายหนุ่มชื่อไทยนาม “ศีลธรรม” บังเอิญได้รับเครื่องจำลองฝัน สำหรับเล่นเกม Jomyut Revolution เกมออนไลน์ที่ขึ้นชื่อเรื่องความยาก จนหลายคนถึงกับถอดใจเลิกเล่น แม้เงินรางวัลสำหรับผู้ชนะจะเป็นหุ้นส่วน 10% ของบริษัทก็ตาม!
                    ด้วยความต้องการหาเงิน เขาจึงตัดสินใจลองลุยกับเกมนี้ดูสักตั้ง เพราะแม้ไม่ชนะตัวเกมก็ยังมีระบบที่น่าสนใจอย่าง เปลี่ยนเงินในเกมมาเป็นเงินจริงได้ด้วย และเมื่อถึงเวลาเริ่มต้นเขาก็พบว่าเกมนี้น่ะมันหินจริง ไม่ราคาคุย ถึงอย่างนั้นเขาก็ออก Start ที่เลเวล 1 ด้วยความมุ่งมั่น มารอดูกันนะคะว่าสุดท้ายเขาจะไปได้ไกลถึงขนาดไหน
 
 
 
MoneySystem:ระบบเงินตรา
                    พระเอกของเรื่องคือ “โม่หลิน” ที่จู่ๆ ก็ได้ระบบมาแบบงงๆ แถมระบบที่ได้มาในช่วงแรกยังไม่สามารถทำอะไรได้มาก นอกจากมอบภารกิจแลกเงินรางวัลเล็กน้อย พร้อมแต้มทีละ 1 ทีละ 2 ซึ่งแต้มที่ได้มาตรงนี้สามารถเลือกไปใช้อัปเกรดระบบผู้ช่วย หรือระบบสถานะ ที่จะทำให้เขาได้มีหน้าต่างสถานะไว้เช็กข้อมูลของตัวเองได้ตามต้องการ
                    แต่แหม...กว่าจะเก็บแต้มไปอัปอะไรแต่ละทีได้นี่ลำบากเหลือเกิ๊นนน เพราะต้องเก็บทีละ1 ทีละ 2 ไปให้ได้จนกว่าจะถึง 100 แน่ะ แบบนี้หนักใจแทนโม่หลินแย่เลยนะคะ ว่าจะอัปเกรดอะไรเป็นอย่างแรกดี…
 
 
 
เปลี่ยนชีวิตไอ้หนุ่มเดียวดาย
                    ตัวเอกเรื่องนี้เป็นฮิคคิโคโมริหนุ่ม หมายถึงผู้มักเก็บตัว กระทั่งวันหนึ่งเขาได้รู้จักกับเกม Fantasy survivor VR Online ตอนแรกเขาคิดแค่เข้าไปลองเล่นเพียงหวังรางวัลเล็กๆ ของเกมเท่านั้น ไม่คิดว่ามันกลับเปลี่ยนแปลงชีวิตของเขาไปตลอดกาล
                    หลังเลือกอาชีพอยู่นาน “เร็น” ก็ตัดสินใจเป็นนักดาบพเนจร อาชีพที่ราวกับออกแบบมาเพื่อเขา เพราะสกิลต่างๆ ของอาชีพนี้ล้วนเกิดขึ้นได้ด้วยตนเอง สามารถอยู่ได้โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งพาใคร เรียกได้ว่าเหมาะกับคนชอบเก็บตัวอย่างเขามากๆ แต่สุดท้ายเขาจะเดียวดายเหมือนกักตัวออกจากโลกภายนอกเช่นนี้ตลอดไปจริงหรือ ต้องไปติดตามในเรื่องนะคะ
 
    
    
    
                    เป็นยังไงกันบ้างคะ ถูกใจทั้งคอเกมคอนิยายเลยใช่มั้ยล่ะ ถ้ายังมันส์กันไม่พอก็ไปหานิยายแนวๆ นี้ได้อีกในหมวดเกมออนไลน์ หรือหมวดแฟนตาซีนะคะ หรือจะรอพบกับรีวิวนิยายสนุกๆ ที่ทีมงานจะเอามาฝากกันในครั้งหน้าก็ได้ค่ะ!
 
พี่โบตัน
พี่โบตัน - Programmer Programmer เว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น