รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ ERROR Online : Overkill มหานครออนไลน์แห่งความผิดพลาด

การเก็บ LV.ด้วยเงื่อนไขสุดโหด ที่ต้องสังหารศัตรูภายในทีเดียวเพื่อรับ EXP!
        
     
คำโปรย
เรื่องราวของนักเรียนมัธยมปลายอดีตแชมป์โอลิมปิกคณิตศาสตร์ที่ไม่เคยเล่นเกมมาก่อน กับอาชีพแปลกพิลึกพิลั่นที่ต้องทำการสังหารมอนสเตอร์ภายในทีเดียวถึงจะได้รับประสบการณ์
 
 
ผู้แต่ง : LostCause
หมวด : ฟรีสไตล์/เกมออนไลน์
จำนวนตอน : 125 (ยังไม่จบ)
     
      
            
         
                    พระเอกเรื่องนี้มีเหตุผลในการเริ่มเล่นเกมที่ถือว่าแปลกกว่าคนอื่น เพราะแต่แรกเขาไม่สนใจ “เกม ERROR Online” นี้เลย แม้มันจะเป็นเกมยอดนิยมที่คนเขาฮิตเล่นกันทั่วบ้านทั่วเมือง อาจเพราะ “นาคา” เป็นอัจฉริยะที่ไม่ใช่แค่เรียนหนังสือเก่ง แต่ยังมีดีกรีเป็นถึงอดีตแชมป์โอลิมปิกด้านคณิตศาสตร์ ประมาณเด็กเรียนไม่สนใจเกมอะไรทำนองนั้น
 
ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน
 
 
      
คู่แข่งคือเกมเมอร์อันดับ 3 ของเอเชีย!
                    
                    กระทั่งเขามีเรื่องกับ “พิรุณ” ผู้เล่นที่เก่งกาจเป็นอันดับ 3 ของเอเชีย พระเอกของเราจึงต้องการลบคำสบประมาทจากอีกฝ่ายที่ว่า “ต่อให้ชีวิตจริงจะเก่งยังไง แต่แค่เรื่องเกมเท่านั้นที่จะไม่มีวันสู้เขาได้เด็ดขาด” มันจึงกลายเป็นชนวนที่ทำให้พระเอกของเราหันมาสนใจเกม ERROR Online นั่นเอง แถมยังซื้อชุดเครื่องเล่นเกมที่แพงที่สุดซะด้วย เรื่องศักดิ์ศรีนี่มันห้ามหยามกันจริงๆ เลยนะเนี่ย
 
ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน
 
 
 
ERROR User แห่ง ERROR Online
                    
                    ต้องอธิบายก่อนว่าเป็นเกมนี้เป็นเกมที่ค่อนข้างพิเศษ คือจะมีการสุ่ม ERROR ให้กับผู้เล่น โดยโอกาสการเกิด ERROR นี้จะมีตั้งแต่ 1% 0.5% และ 0.1% ยิ่งอยากให้มีโอกาสเกิดน้อย เครื่องเล่นเกมก็จะยิ่งราคาแพงขึ้นตาม แต่...ถึงพระเอกเราจะซื้อชุดเกมราคาแพงที่สุด เขาก็ยังกลายเป็น ERROR User จนได้ เรียกว่าดวงกุดสุดยอดจริงๆ 
                    และผลจาก ERROR นั้นทำให้เขากลายเป็นผู้เล่นอาชีพ Overkill ที่จะต้องฆ่าศัตรูให้ตายภายในทีเดียวเพื่อรับค่าประสบการณ์และไอเทม! เดี๋ยวนะ...นี่มันโหดเกินไปหรือเปล่า แล้วดูคำแนะนำจากผู้เล่นคนอื่นเข้าสิ...
     
ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน
    
     
     
คำว่า ‘เป็นไปไม่ได้’ เป็นคำพูดสำหรับคนที่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ
                    
                    แม้การเริ่มต้นเกมจะถือว่าโหดร้ายและสกัดดาวรุ่งอย่างมาก แต่พระเอกของเราก็ตัดสินใจจะลุยต่อไป และในความโชคร้ายสุดๆ ก็ยังมีความโชคดีอยู่บ้าง คือเขาได้พันธมิตรที่พร้อมจะให้ความช่วยเหลือ แต่ก่อนหน้านั้นพระเอกของเราก็จำเป็นจะต้องผ่านการทดสอบซะก่อน มันคือการใส่เดี่ยวกับบอสลับ เพื่อประเมินความสามารถและดูว่าเขาจะจริงจังกับการเล่นเกมนี้ทั้งที่เป็น ERROR User ได้แค่ไหน 
                    แน่นอนว่านอกจากพระเอกของเราจะผ่านการทดสอบแล้ว ยังมีผลพลอยได้ที่คาดไม่ถึงรออยู่ด้วย! แต่รายละเอียดจะเป็นยังไง ไปรอลุ้นกันในเรื่องนะคะ
 
ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน
 
     
    
   
เม้าสนั่นกับโบตัน
                    
                    สำหรับเรื่องนี้สิ่งที่โบตันชอบมากๆ เลยคือ การดีไซน์ตัวละครค่ะ พระเอกของเรื่องอย่าง “นาคา” ไม่ใช่คนที่นิสัยดีแบบพระเอ๊กพระเอก เพราะก็ยังมีบางมุมเทาๆ หม่นๆ อย่างเป็นคนไม่ยอมคน ชอบการเอาชนะ เสพติดความเพอร์เฟกซ์นิดๆ ทำให้การติดตามเรื่องราวผ่านมุมมองของเขาได้อรรถรสแบบแปลกใหม่ กลายเป็นเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ของนิยายเรื่องนี้ค่ะ
                    ที่สำคัญเนื้อเรื่องในส่วนของโลกออนไลน์มีความสมเหตุสมผล เลยทำให้เรารู้สึกอิน...รู้สึกลุ้นตาม เหมือนกับกำลังเล่นเกมนี้ไปด้วยจริงๆ ถ้าใครชอบนิยายแนวเกมออนไลน์ พระเอกฉลาด เข้าใจวิเคราะห์สถานการณ์ รับรองไม่ผิดหวังแน่ๆ ไม่เชื่อลองล็อกอินเข้าไปพิสูจน์กันใน ERROR Online : Overkill มหานครออนไลน์แห่งความผิดพลาด ได้เลยค่ะ
                    หวังว่าทุกคนจะเพลิดเพลินกับนิยายที่ยกมารีวิวครั้งนี้กันนะคะ รอดูกันว่าคราวหน้าจะมีนิยายสนุกๆ เรื่องใหม่เรื่องไหนมาแนะนำอีก แล้วมาเตรียมรอเม้ากับโบตันด้วยกันนะคะ
พี่โบตัน

 
พี่โบตัน
พี่โบตัน - Programmer Programmer เว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น