รีวิวนิยาย เพราะชีวิตไม่เคยหยุดพัก ตัวเอก Fantasy Dek-D จึงพร้อมลุยเสมอ!

เพราะชีวิตไม่เคยหยุดพัก 

ตัวเอก Fantasy Dek-D จึงพร้อมลุยเสมอ!

      
                    เกิดเป็นตัวเอกนิยายแฟนตาซี แท้จริงมันลำบากกว่าที่คิดนะคะ เพราะชีวิตของพวกเขาแต่ละคน ไม่เคยได้อยู่อย่างสงบ ต้องเจอเหตุการณ์ตื่นเต้นหรือเผชิญความเปลี่ยนแปลงตลอด แต่เพราะแบบนั้น ชีวิตของพวกเขาจึงน่าสนุก และชวนติดตามไม่น้อย ทีมงานนิยาย Dek-D เลยจะขอพาไปดูตัวเอกนิยายแฟนตาซีที่พร้อมลุยเสมอกัน!
    
    
        
     
เจาะเวลาหาขงเบ้ง 
                    เรื่องราวของหนุ่มไทยใจสู้นาม “ดำรงค์” ที่แม้รูปลักษณ์ไม่ต้องตาต้องใจใครต่อใคร แต่กลับมีความสามารถ ทั้งหัวดี เก่งมวยไทย ถึงอย่างนั้นเขาก็ยังลำบากไม่น้อย เพราะไม่ค่อยมีใครให้โอกาสเขา กระทั่งวันหนึ่งชีวิตได้พลิกผัน!
                    ดำรงค์ได้พบกับแวมไพร์ และได้รับพลังพร้อมคัมภีร์วิถีแวมไพร์มา แต่ขณะจะเข้าไปที่มิติแห่งการฝึกฝน กลับเกิดความผิดพลาดทำให้เขาถูกส่งย้อนเวลาไปในยุคสามก๊ก โดยที่ตำรงค์เองก็อ่านสามก๊กมาตั้งแต่เด็กและยึดถือขงเบ้งเป็นอาจารย์ แล้วแบบนี้เขาจะได้พบกับขงเบ้งตัวจริงหรือไม่นะ อยากรู้ต้องไปติดตามค่ะ!
     
     
     
พลิกฟ้าผ่าปฐพี [翻天分地]
                    เรื่องนี้เป็นสามแนวรวมกันระหว่าง แฟนตาซี กำลังภายใน และเกมออนไลน์ เพราะ “หยางฉินเทียน” พระเอกของเรื่องนี้แต่แรกก็เป็นมนุษย์ธรรมดาที่ถูกฆ่าตาย จากนั้นผู้คุมจักรวาลจึงส่งเขาไปแก้ไขความวุ่นวายในโลกของผู้บ่มเพาะ
                    แต่แหม...งานใหญ่ขนาดนี้จะให้ไปมือเปล่าได้ยังไงกันล่ะ ผู้คุมจักรวาลจึงมอบพลังให้หยางฉินเทียน เป็นพลังแบบในเกมออนไลน์ โดยตัวเขาสามารถเก็บเลเวลเพิ่มความเก่งกาจ แต่คู่ต่อสู้ของเขาก็ไม่ใช่ธรรมดา หยางฉินเทียนจะต่อกรกับพวกมันสำเร็จหรือไม่นะ ชะตากรรมของโลกและจักรวาลบัดนี้อยู่ในมือเขาแล้ว!
      
     
      
เชื่อมมิติสู่คานาส
                    เรื่องอื่นทะลุมิติ หรือตายแล้วไปเกิดใหม่ที่ต่างโลก แต่เรื่องนี้พระเอกไปต่างโลกแล้ว แถมได้เป็นใหญ่เป็นโต เก่งกาจใช้ได้ทั้งเวทมนตร์และลมปราณ สุดท้ายมีครอบครัวอีกต่างหาก เรียกได้ว่าไปใช้ชีวิตในโลกนั้นเต็มรูปแบบ
                    แต่จุดเริ่มต้นของเรื่องราวดันอยู่ที่ อยู่ดีๆ เขาก็ได้กลับมาโลกเดิมตัวเอง ทว่าเพราะหลายๆ อย่างเปลี่ยนไป เขาจึงเหมือนต้องเริ่มใช้ชีวิต และเรียนรู้สิ่งต่างๆ ใหม่ ซึ่งสิ่งแรกที่พระเอกของเราต้องทำก็คือ การหาเงินอย่างเร่งด่วน เฮ้อ...ชีวิตไม่มีหยุดพักจริงๆ นะคะเนี่ย
 
 
 
บันทึกการเดินทางต่างโลกของตัวละคร เลเวล MAX
                    หลายคนคงเคยเล่นเกมแล้วลองนึกเล่นๆ ว่าถ้าเอาตัวละครในเกมออกมาได้ หรือถ้าเรามีความสามารถเหมือนตัวละครในเกมก็คงดี เหมือนอย่างพระเอกเรื่องนี้ที่ผูกพันกับตัวละครในเกมมากๆ จนถึงวันหนึ่งที่เกมต้องยุติให้บริการ เขาก็ตัดสินใจอยู่รอกระทั่งเกมปิด แล้วก็เกิดเหตุไม่คาดฝัน
                    เมื่อเขาได้สติอีกครั้ง กลับพบว่าตนเองมาอยู่ในโลกที่ไม่คุ้นตา ที่พีคยิ่งกว่าคือเขาอยู่ในร่างของตัวละครในเกม โซโล่เพลเยอร์สายเดี่ยว ที่ได้รับฉายาว่าเป็น “บุรุษผู้แข็งแกร่งที่สุดในโลก” แม้เกมจะปิดตัวลง แต่การผจญภัยของเขาพึ่งจะเริ่มต้นขึ้นเท่านั้น!
     
    
    
จอมกบฏแห่งราชันย์
                    เห็นแนวตัวเอกตาย ทะลุไปอยู่ในร่างคนอื่น ปีศาจ หรือสัตว์กันมาบ้างแล้ว แต่ถ้าตายแล้ววิญญาณเข้าไปอยู่ในหุ่นยนต์ละจะเป็นยังไง? ถ้าสงสัยต้องมาดูเรื่องนี้ เพราะพระเอกของเรื่องน่ะตายแล้วแต่วิญญาณกลับไปสิงอยู่ในหุ่นยนต์เก่าที่ถูกทิ้งที่ต่างโลกซะงั้น
                    และแม้หุ่นยนต์ตัวที่พระเอกของเรามาสิงอยู่จะไม่อาจขยับเขยื้อนได้ แต่เจ้านี่น่ะเจ๋งกว่าที่คิด เพราะมันมี “อลิซ” AI อัจฉริยะซึ่งวิวัฒนาการตนเองจนมีความนึกคิดอิสระเป็นโปรแกรมประจำเครื่อง กระทั่งหุ่นยนต์ตัวนี้ได้รับการซ่อมแซมให้กลับมาขยับตัวได้ พระเอกของเราก็ตัดสินใจไม่ฟังคำสั่งมนุษย์คนใดอีก การผจญภัยสุดมันของหุ่นยนต์มีชีวิตกับ AI มีจิตใจ จึงเริ่มต้นขึ้น!
 
 
 
Life never get easy. ( ชีวิตไม่เคยง่ายเลยจริงๆ )
                    คำกล่าวที่ว่า ไม่มีชีวิตของใครสมบูรณ์แบบดีพร้อม มันคือเรื่องจริง อย่างพระเอกเรื่องนี้เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จในชีวิตอย่างสูง ถึงอย่างนั้นเขากลับไม่พอใจในชีวิตตนเอง เพราะครอบครัวเขานั้นไม่มีความรักความอบอุ่นให้แก่กันเลยสักนิด แถมยังพร้อมหักหลังกันตลอดเวลา ก็คือมีเงินแต่ไม่มีความสุขเลยนั่นเอง
                    เพราะแบบนั้นพระเอกของเราจึงยอมแลกเงินทองชื่อเสียงที่สะสมมาทั้งหมด และไปอยู่ในร่างของ “เอก” เด็กหนุ่มที่มีครอบครัวอบอุ่นรักใคร่ ทว่าฐานะปานกลาง ถึงอย่างนั้นเขาก็มีความสุขกับชีวิตใหม่มากๆ ไม่คาดเลยว่าวันหนึ่งกลับมีประตูมิติเกิดขึ้น และทำให้เขาต้องเผชิญกับความยุ่งยากวุ่นวายอีกครั้ง สมกับชื่อเรื่องชีวิตไม่เคยง่ายเลยจริงๆ ด้วยนะคะเนี่ย
 
 
     
    
                    เป็นยังไงกันบ้างคะ กับเหล่าตัวเอกชีวิตไม่เคยหยุดพักรอบนี้ ถ้าคุณยังไหวและพร้อมรับความสนุกแบบไม่หยุดพัก สามารถไปค้นหานิยายสุดมันส์เรื่องอื่นๆ กันได้จากหมวดนิยายแฟนตาซี หรือมารอพบกันใหม่ในครั้งหน้านะคะ
 
พี่โบตัน
พี่โบตัน - Programmer Programmer เว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น