รีวิว วิ่งอย่าหยุด หากคุณไม่อยากตาย! 6 นิยายเซอร์ไววัลสุดมัน! จากนิยายเด็กดี


"Trick or Treat !" คำพูดสุดฮิตประจำวันฮาโลวีน วันที่ทุกคนรู้จักกันในนาม “วันปล่อยผี” หลายพื้นที่ทั่วโลกจะมีการจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองให้กับเทศกาลนี้ด้วยการตกแต่งบ้านด้วยฟักทองแกะสลักหน้าผี เด็กๆ จะแต่งกายเป็นผีออกมาเดินเคาะประตูขอขนม ซึ่งในแต่ละบ้านก็จะมีการเตรียมขนมไว้รอเด็กๆ โดยเฉพาะ และวันที่ 31 ตุลาคมนี้ก็คือวันสำคัญที่แอดมินกำลังพูดถึงอยู่

ไหนๆ “ฮาโลวีน” ก็เป็นเทศกาลเกี่ยวกับ “ผี” วันนี้แอดมินขอต้อนรับเทศกาลหลอนๆ นี้ด้วยการชวนทุกคนมาร่วม “วิ่งหนีผี” ไปพร้อมกับ 6 นิยายซอมบี้จากเว็บเด็กดีในธีม “วิ่งอย่าหยุด หากคุณไม่อยากตาย!”!  

Path of Apocalypse เส้นทางวันสิ้นโลก

ใครชอบพล็อตซอมบี้แฟนตาซีแนะนำให้อ่าน “Path of Apocalypse เส้นทางวันสิ้นโลก” ซอมบี้ในเรื่องนี้มีจุดกำเนิดที่แตกต่างจากที่เราคุ้นเคย คือไม่ได้เกิดจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสหรือการทดลองวิทยาศาสตร์ แต่เกิดขึ้นเพราะความปั่นป่วนระหว่างมิติ มิติของคนเป็นและคนตายเกิดชนกัน ทำให้พลังความมืดรั่วไหลมายังโลกมนุษย์ และเปลี่ยนผู้คนให้กลายเป็น “ศพเดินได้” ออกไล่ล่าเหล่าผู้รอดชีวิตมากินเป็นอาหาร!

แต่โชคยังดีที่เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่ได้เกิดขึ้นปุ๊บปั๊บ นิมิตแห่งอนาคตส่งแจ้งเตือนถึงผู้ถูกเลือกทั่วโลก ก่อเกิดเป็นองค์กรลับใต้ดินที่สร้างมาเพื่อรับมือกับหายนะที่กำลังเกิดขึ้น โดยมีสมาชิกกระจายอยู่ทั่วโลก และ “ภพ” พระเอกที่ได้รับข่าวสารจากเพื่อนสนิทก็เป็นหนึ่งในสมาชิกขององค์กรที่ว่านี้ 

แต่ถึงแม้จะเตรียมพร้อมรับมือไว้ดีขนาดไหน ก็ย่อมเกิดข้อผิดพลาดได้ เมื่อ “ซอมบี้” ที่ควรจะเป็นแค่ศพเดินได้เกิดวิวัฒนาการอย่างไม่คาดคิด มันเก่งขึ้น มันฉลาดขึ้น และที่เลวร้ายที่สุดคือมันเริ่มวางแผนล่าเป็นทีม การหนีเอาชีวิตรอดในสถานการณ์แบบนี้จึงยากมากขึ้นเรื่อยๆ ภพและเพื่อนๆ จะเอาชีวิตรอดได้หรือไม่ ต้องไปตามลุ้น! แต่แอบสปอยล์ไว้นิดนึง เรื่องนี้ใช้ตัวละครได้เปลืองมาก ตัวละครล้มหายตายจากกันเป็นว่าเล่น รักใครชอบใครเตรียมใจไว้ดีๆ เผลอๆ กดตอนถัดไปปุ๊บ ตัวละครที่เรารักอาจหายวับไปกับตาก็ได้ แงๆ   

โลกใบเดิมที่เปลี่ยนไป

พล็อตนิยายซอมบี้เซอร์ไววัลกลิ่นอายแฟนตาซีเข้มข้น ว่าด้วยเรื่องราวการล่มสลายของโลกที่เกิดขึ้นเพราะเชื้อไวรัสซอมบี้ระบาดหลังเกิดเหตุการณ์ฝนดาวตก!

สำหรับคนที่ชอบเนื้อหาแนวเอาตัวรอดแบบลุ้นๆ แนะนำเรื่องนี้เลยค่ะ “วายุ” ตัวเอกต้องพยายามเอาตัวรอดจากเหตุการณ์ซอมบี้ระบาดกลางมหาวิทยาลัย หาทางหนีไปยังพื้นที่ปลอดภัย แต่น่าเสียดายที่พื้นที่ปลอดภัยที่เขาคิดนั้นไม่มีจ้า เพราะซอมบี้ระบาดไปทั่วโลก! ทว่าท่ามกลางสถานการณ์ที่เลวร้าย ก็ยังพอจะมีหวังอยู่บ้าง เมื่อวายุและเพื่อนๆ พบว่า...ตัวเองสามารถปลุกพลังพิเศษขึ้นใช้ได้เหมือนกับเหล่ายอดมนุษย์ในหนังเรื่อง x-men ไม่มีผิด! คราวนี้สงครามระหว่างมนุษย์และซอมบี้จึงเริ่มสมน้ำสมเนื้อหน่อย ใครชอบสงครามชิงไหวชิงพริบก็ไปลุ้นกันในเรื่องได้เลย  

ซอมบี้น่ะเหรอ... อ๋อ! นั่นเพื่อนผมเอง2
Walking Friend2

เซอร์ไววัลซอมบี้เบาสมองที่มีความกาวเกินร้อย แหวกและแหกทุกกฎของแนวซอมบี้ ตัวเอกเรื่องอื่นเขาดิ้นรนเอาชีวิตรอดจากการถูกซอมบี้กิน แต่ "เอบิเกล" ตัวเอกเรื่องนี้กลับเอาแต่คุยกับน้ำมันพืช มุ่งคบซอมบี้เป็นเพื่อน และหมกมุ่นอยู่กับการหาสามีให้ไก่ตัวผู้! เฮ้อออ อะไรของนาง

คิดดูสิ! ขนาดตัวเองเข้าไปอยู่ท่ามกลางความวุ่นวายในการทำลาย “ต้นไม้เลือด” ซึ่งเป็นที่มาของไวรัสซอมบี้ และความขัดแย้งในเมืองใหญ่ที่ผู้คนต่างฆ่าฟันกันอย่างไร้มนุษยธรรม แย่งชิงอาหารน้ำดื่ม ยารักษาโรค และเครื่องนุ่งห่ม เพื่อที่จะมีชีวิตรอดต่อไปให้ได้ เอบิเกลยังไม่สนใจสิ่งรอบข้าง เอาแต่หาสามีให้ไก่ตัวผู้ไม่เลิกเลย อ่านแล้วก็ปวดหัว อยากจะสะกิดถามน้องเหลือเกินว่า… เอบิเกล เมื่อไหร่หนูจะเลิกมึน และจริงจังกับการวิ่งหนีซอมบี้กันคะลูก 

DoomDays ซอมบี้ล้างโลก

ในคืนวันสิ้นปี ค.ศ. 2028 โลกได้เปลี่ยนไป เมื่อแสงสีแดงรูปร่างคล้ายคลึงดาวหาง ได้ระเบิดขึ้นแล้วเปลี่ยนเป็นละอองฝนโปรยลงทั่วโลกและได้เปลี่ยนผู้คนจำนวนมากให้กลายเป็น "อสูรกาย" กัดกินคนกระหายเลือด กฎหมายกลายเป็นสิ่งไร้ค่า เหตุอาชญากรรมเกิดขึ้นเป็นเรื่องปกติ มนุษย์ตกอยู่ในความหวาดกลัวและสิ้นหวัง ก่อนที่ผู้คนจะพบว่านอกจากจะมีอสูรกายเกิดขึ้นทั่วโลกแล้ว ยังมีระบบเก็บเลเวลเหมือนเกมออนไลน์ปรากฏขึ้นมาช่วยพัฒนาความแข็งแกร่งให้กับทุกคนอีกด้วย

"ริวจิ" เด็กมัธยมปลายแสนธรรมดาที่เสียพ่อไปตั้งแต่อายุ 3 ขวบคือตัวเอกของเรื่อง เขาจะเอาตัวรอดจากสถานการณ์นี้ได้ยังไง จะวิ่งหนีไปเรื่อยๆ หรือจะหันหน้าชนกับซอมบี้ดี ตามไปหาคำตอบในเรื่องเลย

อยู่รอดในวันสิ้นโลก

เช้าวันใหม่ของทิวเต็มไปด้วยเรื่องประหลาด ตั้งแต่พี่ชายเข้ามาปลุก แล้วบอกว่า วันสิ้นโลกมาถึงแล้ว จะไม่เชื่อก็ไม่ได้ ก็ในเมื่อบนท้องถนนเต็มไปด้วยซากศพเดินได้ เจ้าจัมโบ้หมาเจ้าที่จอมไถลูกชิ้นก็กลายเป็นสัตว์ประหลาดที่กำลังโดนพ่อเขาเฉาะหัว จนเห็นแล้ว “ทิว” ตัวเอกของเราก็ได้แต่ยอมรับ วันสิ้นโลกมาถึงแล้ว 

เรื่องนี้นักเขียนสปอยล์ไว้ว่าเป็นแนวสโลว์ไลฟ์ เอาชีวิตรอดในวันสิ้นโลกล่ะ แต่จะจริงอย่างที่นักเขียนบอกหรือเปล่าอันนี้ขออุบไว้ก่อนไม่เฉลย แต่ที่รับรองได้อย่างหนึ่งคือ “ทิว” ตัวเอกของเรื่องนี้ใช้ชีวิตหลังวันสิ้นโลกได้สบายใจไร้กังวลมาก ตื่นขึ้นมาในวันสิ้นโลกปุ๊บครอบครัวก็เตรียมทางหนีทุกอย่างไว้พร้อมเสร็จสรรพ เขาแค่เดินง่วงๆ หลบหนีซอมบี้ไปขึ้นรถบ้านที่ครอบครัวเตรียมไว้เท่านั้นเองค่ะ (ฮา) เรียกได้ว่า “ทิว” น้องเป็นคนธรรมดาที่อยู่ท่ามกลางยอดมนุษย์ก็ได้ค่ะ 

 

ระบบช่วยพระรองในโลกซอมบี้!

พล็อตเรื่องนี้จะค่อนข้างแตกต่างจากนิยายแนวซอมบี้เรื่องอื่นๆ เพราะโลกที่ซอมบี้ระบาดในเรื่องนี้ ไม่ใช่โลกที่นางเอกของเราอาศัยอยู่ แต่เป็น “โลกนิยาย” ที่นางเอกของเราเขียนขึ้น ซึ่งอยู่ดีๆ เธอก็โดน “ระบบ” โยนเข้ามาในโลกดังกล่าวเพื่อแก้ไขอนาคตไม่ให้พระรองของเรื่องต้องตายตามเนื้อหานิยายที่เธอเขียน! พร้อมกับได้รับรู้ความจริงว่าโลกที่เธอเขียนลงไปในนิยายคือ โลกที่มีอยู่จริงๆ ในอีกมิติหนึ่ง และหากเธอทำภารกิจช่วยเหลือพระรองไม่สำเร็จ ผลลัพธ์ก็คือโลกล่มสลาย และเธอจะต้องใช้ชีวิตอยู่ในโลกนี้ต่อไป ไม่สามารถกลับไปยังโลกของตัวเองได้

งานนี้ “เซเรีย” จึงต้องทุ่มสุดตัวเพื่อทำภารกิจให้สำเร็จ แม้จะต้องวิ่งหน้าตั้งหนีซอมบี้ไปพร้อมๆ กันก็ตาม (ฮา) เรื่องนี้เซเรียโดนระบบแกล้งหนักมาก เปิดมาฉากแรกก็โผล่มากลางดงซอมบี้ ต้องวิ่งสู้ฟัดแบบไม่ทันได้ตั้งตัว แถมยังต้องทำภารกิจแปลกๆ เสี่ยงตายอีก อ่านแล้วก็ทั้งขำ ทั้งสงสาร แหม นี่มันนิยายแนวฟิวชั่นชัดๆ ผสมระหว่างแนวซอมบี้กับแนวระบบเข้าหากันแบบเนียนๆ นี่เอง

 


บอกเลยว่าตัวเอกแต่ล่ะคนกว่าจะตั้งตัวกันติด คือต้องวิ่งหนี (ผี) ซอมบี้กันหน้าตั้งเลยค่ะ อ่านแล้วก็แอบลุ้นแทบหยุดหายใจ กลัวตัวละครจะหนีไม่รอดกันตั้งแต่ตอนแรกเลยค่ะ ฮา 

สำหรับใครที่ชอบอ่านนิยายเซอร์ไววัลต่อสู้มันๆ ก็แนะนำให้คลิกอ่านทั้งหกเรื่องนี้เลยค่ะ อ่านแล้วชอบเรื่องไหนเป็นพิเศษก็อย่าลืมเอามาแชร์กันได้นะ หรือถ้าใครอยากหานิยายแนวนี้อ่านเพิ่มเติมอีก ก็ลองค้นหานิยายจากแท็ก #ซอมบี้ #เอาตัวรอด #วันสิ้นโลก กันได้นะ มีนิยายให้เลือกอ่านอีกเยอะมากๆ เลยค่ะ





พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น