Dek-D ชวนส่งท้ายปี 2020 ไปกับ 10 นิยายจากหมวดยอดฮิต

 

ใกล้จะสิ้นสุดปี 2020 กันแล้ว และในช่วงเวลาแบบนี้ ทีมงานนิยาย Dek-D ก็จะมาชวนส่งท้ายปีกันด้วยนิยาย 10 เรื่องเช่นเคย ซึ่งครั้งนี้ทีมงานได้เลือกนิยายมาจากหมวดยอดฮิตทั้งหมด 5 หมวดด้วยกัน โดยนิยายแต่ละเรื่องต่างได้รับความนิยมมากๆ ในปีนี้ทั้งนั้น ถ้าอยากรู้ว่าจะมีเรื่องอะไรจากหมวดไหนบ้าง ก็ตามมาทางนี้ได้เลยค่ะ!

12ชาติที่เราคลาดกัน (十二次再見)

ความเจ๋งของนิยายเรื่องนี้คือ เพิ่งเปิดเรื่องเมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมานี่เอง แต่ยอดผู้อ่านสูงถึงเกือบหนึ่งล้าน! และเป็นเรื่องที่ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เพราะนอกจากพล็อตจะน่าสนใจที่บทจะดราม่าก็น้ำตาไหล บทจะฟินหมอนกี่ใบก็ไม่พอ ยังดึงผู้อ่านไว้ได้อยู่หมัดตั้งแต่ตอนแรกเลยละค่ะ

กับเรื่องราวของ “อิงอิง” หญิงสาวที่รักแต่ผู้ชายคนเดิมมาแล้วถึงสิบเอ็ดชาติ ขณะที่นางมักหลงรักเขาทันทีที่เห็นหน้า เขาก็จะเกลียดชังนางทันทีที่พบกัน ทุกชาติจึงจบที่ความชอกช้ำ ซ้ำแล้วซ้ำเล่า กระทั่งชาติที่สิบสองนางพยายามไม่รักเขาอีก แต่เขากลับตั้งใจว่าชาตินี้ชาติไหนก็จะไม่ขอปล่อยนางไป นี่มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่!

 

คุณพ่อยอดอัจฉริยะ

นิยายจากหมวดแฟนตาซีที่มียอดผู้ติดตามถึงหนึ่งหมื่น! เพราะความน่าติดตามมากๆ ของเรื่องนี้อยู่ที่ เป็นแฟนตาซีซึ่งมีฉากหลังคือโลกยุคปัจจุบันที่เชื่อมต่อกับโลกเวทมนตร์ ทำให้ผู้อ่านรู้สึกอิน เหมือนโลกเวทมนตร์อยู่ใกล้แค่นี้เอง

โดยในเรื่องกล่าวถึง “เกวิน” อดีตมหาจอมเวทหนุ่มผู้ยิ่งใหญ่ ที่ตัดสินใจหวนคืนสู่การเป็นจอมเวทอีกครั้ง เพื่อช่วยชีวิตลูกสาวจากโรคประหลาดที่อาจทำให้เธออยู่ได้ไม่ถึงห้าขวบ นิยายเรื่องนี้จึงอบอวลไปด้วยความอบอุ่นของครอบครัว พ่วงมาด้วยความตลกเฮฮา โดยที่ความแฟนตาซีก็ยังคงจัดเต็มเข้มข้น พิสูจน์ความสนุกสุดลงตัวนี้กันได้ใน “คุณพ่อยอดอัจฉริยะ” เลยค่ะ

 

เมื่อผมกลายเป็นวายร้ายผู้ชั่วช้า(?)

หากพูดถึงหมวดนิยายยอดฮิต จะพลาดนิยายวายไปได้ไง อย่างเรื่องที่ทีมงานหยิบยกมาฝากกันวันนี้ จะเรียกว่าเป็นการรวมกันของสองหมวดยอดฮิตเลยก็ว่าได้ เพราะ “เมื่อผมกลายเป็นวายร้ายผู้ชั่วช้า(?)” เป็นนิยายวายธีมจีนยุคโบราณ ซึ่งเป็นอีกหมวดที่ฮิตสุดๆ ในปีนี้เลยละค่ะ

ดูชื่อเรื่องก็รู้แล้วใช่มั้ยคะว่านายเอกของเราจะไปเกิดเป็นตัวร้ายในนิยาย ไม่ใช่แค่ตัวร้ายธรรมดาแต่ยังเป็นตัวร้ายตายอนาถ เมื่อนายเอกซึ่งมารยาทงาม รักเด็ก เมตตาสัตว์โลก เข้าไปอยู่ในร่างเขาแทน อดีตตัวร้ายอำมหิตชั่วช้าจึงกลายเป็นมนุษย์แม่มุ้งมิ้ง แถมจะได้กลายเป็นนายเอกแทนนางเอกนิยายตัวจริงอีกต่างหาก เป็นวายจีนโบราณที่อ่านง่าย ตลก แล้วก็น่ารักมากๆ จนไม่อยากให้พลาดกันเลย

 

Carus online : Black sheeP

แม้ปีนี้กระแสนิยายเกมออนไลน์จะซาลงบ้าง แต่ยังมีผู้อ่านอีกมากที่ยังคงรักการผจญภัยในโลกออนไลน์อย่างเหนียวแน่น พิสูจน์ได้จาก “Carus online : Black sheeP” ที่ฮิตไม่ใช่เล่นเลย เพราะตัวเอกของเรื่องมีแนวคิดที่แหวกออกไป ทำให้เกิดความน่าสนใจขึ้นมา

เพราะพระเอกของเราเลือกเล่นอาชีพนักเวท แต่แทนที่จะอัปสเตตัสไปที่ int ซึ่งจะทำให้ทั้งโจมตีได้รุนแรง และเพิ่มค่ามานาให้สูงขึ้น เขากลับแหวกไปอัป agi จนสูงถึง 100 เลยกลายเป็นว่านอกจากวิ่งได้เร็วแรงแซงทุกคนในปาร์ตี้แล้ว ยังมีเอฟเฟกต์อื่นเกิดขึ้นอีก! แต่จะเป็นอะไรต้อง Log in เข้าไปหาคำตอบใน “Carus online : Black sheeP” กันดูนะคะ

 

งอกงาม

ปีนี้นิยายแนวปลูกผักมาแรงแบบฉุดไม่อยู่ จะเห็นว่าใน Dek-D มีแนวนี้ให้เลือกอ่านกันมากมาย แต่หากจะพูดถึงนิยายปลูกผักที่แต่งโดยนักเขียนคนไทย เชื่อว่า “งอกงาม” ต้องเป็นหนึ่งในใจใครหลายคนแน่ๆ เลยใช่มั้ยคะ

โดย “งอกงาม” เป็นเรื่องราวของนักศึกษาจบใหม่ แต่กลับต้องทะลุมิติมาอยู่ในร่าง “เหอเจินจู” เด็กสาววัย 8 ขวบที่ร่างกายอ่อนแอแถมครอบครัวยังยากจน ก็เลยต้องอาศัยความรู้ความสามารถจากยุคปัจจุบันมาช่วยหาเงินจุนเจือครอบครัว พัฒนาคุณภาพชีวิต แล้วเรื่องนี้ยังมีพลังวิญญาณและอักขระมาเกี่ยวข้องด้วย เป็นแนวปลูกผักที่ครบเครื่อง อ่านเพลินจนวางไม่ลงจริงๆ ค่ะ

 

อสูรข้ามฟ้า

“อสูรข้ามฟ้า” เป็นนิยายจักรวาลเดียวกันกับ “อสูรมังกรฟ้า เล้งซาน” แต่สามารถแยกอ่านได้โดยไม่จำเป็นต้องอ่านเรื่องใดเรื่องนึงมาก่อน แล้วเพราะ “อสูรมังกรฟ้า เล้งซาน” ที่ได้จบลงไปแล้วมีเนื้อหาสนุกเข้มข้นตราตรึงใจ แฟนๆ จึงพากันมาติดตาม “อสูรข้ามฟ้า” กันอย่างเหนียวแน่น!

โดย “อสูรข้ามฟ้า” เป็นนิยายกำลังภายในที่ผสมผสานความแฟนตาซีลงไปได้อย่างพอเหมาะ ว่าด้วยเรื่องราวของ “ซุน” เด็กหนุ่มวัย 15 ศิษย์เอกจอมขมังเวทชื่อดัง ที่พลาดท่าให้กับเสือร้ายซึ่งมีตบะแก่กล้า ยามใกล้สิ้นลมก็ได้รับข้อเสนอให้ถูกส่งไปดวงดาวอื่น กลายเป็นจุดเริ่มต้นของ “อสูรข้ามฟ้า” ที่พร้อมทะลุขีดจำกัดของความมันส์ เพื่อจารึกเป็นตำนานบทใหม่!

 

บทจะรัก...ห้ามไม่ได้

นิยายรักสุดน่ารัก อ่านได้ทุกวัย ไม่ว่าจะผู้ใหญ่หรือวัยรุ่นวัยใส รับรองโดนใจแน่นอน นั่นเพราะ “บทจะรัก...ห้ามไม่ได้” จะทำให้ผู้อ่านทั้งดราม่าน้ำตาแตกและฟินตัวแตกอยู่ในเรื่องเดียว สมกับเป็นหนึ่งในนิยายยอดฮิต จากหมวดยอดฮิตจริงๆ ค่ะ

อย่างที่บอกว่าจะมีครบทุกอารมณ์ในเรื่องเดียว ดังนั้นแม้จะเปิดฉากมาได้ชวนน่าสงสารนางเอกมากๆ แต่เมื่อน้องได้ไปขออาศัยร่วมกับ “จิน” พี่รหัสของพี่ชาย คนๆ เดียวในชีวิตที่สามารถไว้ใจได้ ความ #ป๋าจินเปย์เก่งก็ทำให้นิยายเรื่องนี้ดี๊ดีขึ้นตามชีวิตของน้อง นี่มันสามีแห่งชาติชัดๆ เชื่อว่าอีกปัจจัยหลักที่ทำให้นิยายเรื่องนี้ติดท็อปอยู่พักใหญ่ ต้องเป็นเพราะป๋าจินแน่ๆ เลย!

 

ยุทธภพเกมเมอร์ 

เป็นการรวมกันระหว่างสามหมวดยอดฮิตอย่างนิยายกำลังภายใน แฟนตาซี และเกมออนไลน์ ซึ่ง “ยุทธภพเกมเมอร์” ตัวเรื่องนี้อยู่ที่หมวดกำลังภายใน เพราะมีพื้นหลังอยู่ในยุคคล้ายจีนโบราณ และมีเรื่องของการฝึกวิชามาเกี่ยวข้องค่ะ

เหตุเกิดเมื่อพระเอกเรื่องนี้เล่นเกมอยู่ดีๆ กลับถูกดึงไปโลกอื่น แต่ตัวเขากลับมีพลังของระบบเกมที่กำลังเล่น เช่นสามารถมองเห็นค่าสเตตัสของคนอื่นได้ มีภารกิจให้ทำ มีช่องเก็บของเหมือนในเกม ในขณะที่สามารถฝึกพลังปราณเช่นเดียวกับผู้คนบนโลกนี้ เห็นมั้ยคะว่าเป็นการรวมกันของสามแนวจริงๆ สัมผัสได้ถึงความบันเทิงมาแต่ไกลกันเลยทีเดียว

 

ซุป'ตาร์สิบแปดมงกุฎ #ใครกินวอดก้า

อีกสักเรื่องกับหมวดยอดฮิตอย่างนิยายวาย กับนิยายยอดนิยม ที่เชื่อว่าหลายๆ คนน่าจะรู้จักกันดีอยู่แล้ว เพราะ “ซุป'ตาร์สิบแปดมงกุฎ #ใครกินวอดก้า” มียอดผู้อ่านสูงถึงเกือบสามล้านวิว กับยอดผู้ติดตามอีกสามหมื่น แปลว่าของเขาดีจริง! ไม่งั้นคงไม่ปังขนาดนี้แน่ๆ

แต่เผื่อใครยังไม่รู้จัก งั้นทีมงานก็ขอแนะนำคร่าวๆ ว่าเป็นเรื่องราวของสิบแปดมงกุฎมืออาชีพ ที่วิญญาณต้องมาอยู่ในร่างของ “วอดก้า” ตัวประกอบหนุ่มโนเนมผู้มีความฝันอยากเป็นซุป’ตาร์ (อดีต)นักต้มตุ๋นซึ่งทำงานในเงามืด จึงต้องงัดทุกทักษะที่มีให้ตนเองได้ออกมาเฉิดฉายเหมือนมีสปอร์ตไลต์ไฟส่องตลอดเวลา อยากสัมผัสความสนุกระดับมงลง ก็ตามไปอ่านได้เลยค่ะ!

 

Re:Time ย้อนเวลาสร้างอนาคต

อีกสักเรื่องกับนิยายจากหมวดยอดฮิตอย่างแฟนตาซี ที่ปีนี้มีหลายๆ แนวมาแรงมาก หนึ่งในแนวที่ฮิตแบบสุดๆ เมื่อช่วงต้นปี ก็คือแนวย้อนเวลาแก้ไขชีวิต เช่นเรื่อง “Re:Time ย้อนเวลาสร้างอนาคต” ที่จะหยิบยกมาแนะนำในวันนี้ค่ะ

พระเอกของเรื่องนี้ได้ย้อนเวลากลับมาในโลกคู่ขนาน ที่หลายๆ อย่างต่างออกไปจากโลกเดิม เขาจึงจับจุดว่าโลกนี้มีอะไรที่คุณภาพไม่อาจเทียบกับสิ่งที่เคยมีในโลกเก่า จากนั้นก็นำมาพัฒนาให้ดีกว่า และก้าวแรกของเขาก็คือการสร้างเกมออนไลน์ เพื่อหาเงินมาเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับเปลี่ยนแปลงชีวิตนั่นเอง ถ้าชอบแนวนี้อย่าพลาดเชียวนะคะ

จบลงไปแล้วนะคะกับ 10 นิยายจากหมวดยอดฮิต แต่หากใครอ่านจบก่อนส่งท้ายปี ก็สามารถเข้าไปหานิยายเรื่องอื่นๆ อ่านได้จากหมวดที่ชอบ เพื่อจะได้มีนิยายอ่านเพลินๆ กันยันข้ามปี สุดท้ายนี้ทีมงานนิยาย Dek-D ก็ขอให้ทุกคนมีความสุขสนุกสนานตลอดปีนี้ ปีหน้า ปีต่อไป และตลอดไปนะคะ

พี่โบตัน

พี่โบตัน
พี่โบตัน - Programmer Programmer เว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น