แนะนำนิยายธีม เสน่ห์แม่หญิงไทย ไม่แพ้นางเอกชาติไหน พิสูจน์กันได้ที่ Dek-D

ช่วงนี้หากพูดถึงนิยายแนวรักย้อนยุค หลายคนคงต้องนึกถึงแนวจีนแน่ๆ เพราะความน่ารัก เก่งกาจของนางเอก ที่สามารถฝ่าฟันทั้งอุปสรรค ทั้งทำหนุ่มน้อยใหญ่จนต้องยอมศิโรราบ แต่จะบอกว่าความเก่งและเสน่ห์แบบนี้ แม่หญิงไทยเราก็มีเช่นกัน ถ้าไม่เชื่อละก็ ตามทีมงานนิยาย Dek-D มาพิสูจน์กันได้ทางนี้เลยยย

 

 

ถนอม..จิต

นางเอกเรื่องนี้คือวิศวกรสาวจบใหม่ไฟแรง แต่ดันเกิดอุบัติเหตุทำให้เธอถูกส่งย้อนเวลากลับไปในสมัยรัชกาลที่ 6 และวิญญาณดันเข้าไปอยู่ในร่างของ “ถนอมขวัญ” สาวน้อยวัยสิบแปดที่กำลังจะต้องออกเรือนอย่างถูกจังหวะพอดิบพอดี

แล้วถนอมขวัญได้แต่งงานกับ “คุณลักษณ์” ชายหนุ่มที่จบการศึกษาจากอังกฤษ และเพิ่งกลับมาไทยได้ไม่นาน ซึ่งเมื่อนางเอกของเราเริ่มปรับตัวได้ เธอก็ใช้ความรู้ด้านเขียนแบบที่มีช่วยเหลืองานของสามี แล้วยังออกแบบเสื้อผ้า และเก็งกำไรด้านค้าขายที่ดิน เพราะเธอที่มาจากอนาคตรู้ว่าที่ตรงไหนจะมีราคาแพงนั่นเอง สวย รวย ฉลาด ต้องนางเอกสาวไทยคนนี้เลยค่ะ

 

สองภพ

นิยายเรื่องนี้เล่าถึงชีวิต “แพทย์ทหารสาว” ที่โดนอาถรรพ์พาข้ามเวลาไปยังสมัยอยุธยา และหลังจากมาอยู่อดีตได้สักพัก นางเอกของเราก็ตัดสินใจใช้ประโยชน์ของการรู้อนาคต ค้นหาตำแหน่งเหมืองพลอยแดงล้ำค่า เพื่อใช้เป็นต้นทุนชีวิตระหว่างที่หาวิธีกลับยุคปัจจุบัน

แต่ใครเลยจะรู้ว่ากิจการของเธอจะประสบความสำเร็จมากกว่าที่คาด นอกจากพลอยแดงที่ขุดได้แล้ว นางเอกของเรายังได้รับการยอมรับในฐานะ “หมอเทวดา” ผู้มีความรู้ด้านการแพทย์สูงส่งจนสามารถรักษาโรคที่ไม่มีใครรักษาให้หายขาดได้ เห็นหรือไม่คะว่า ไม่ได้มีแต่นางเอกฝั่งนิยายจีนที่เทพทรู นางเอกสาวไทยเราเรื่องนี้ก็เก่งกาจมีเสน่ห์ไม่แพ้กันเลย

 

ย้อนอดีตไป…ให้ดีกว่าพันเท่า!

ต้องมีหลายคนเคยคิดว่า หากย้อนเวลากลับไปแก้ไขชีวิตของตัวเองได้คงดีไม่น้อยแน่ๆ เลยใช่มั้ยคะ “ลูกบัว” นางเอกนิยายเรื่องนี้ก็เช่นกัน เมื่อตัวเธอในวัย 35 พบว่าชีวิตที่ผ่านมาคือความล้มเหลว เมื่อเธอเสียชีวิตลงจึงได้รับโอกาสซึ่งแลกมาด้วยเงื่อนไขบางอย่าง

ลูกบัวได้ย้อนเวลากลับมาเมื่อสมัยตนเองอายุ 15 จึงตั้งใจจะหาเงินเตรียมพร้อมสำหรับอนาคต แต่แล้วเธอก็ได้พบกับอดีตสามีสุดห่วยแตกในชีวิตก่อนมาตามตื๊อ ทว่าคราวนี้ลูกบัวไม่สนใจ ไม่หวั่นไหวเลยสักนิด ซึ่งการที่เธอยิ่งเมิน กลับทำให้เขายิ่งอยากรุกเข้าใส่ซะงั้น กลายเป็นเสน่ห์อันท้าทายไปอีก แล้วลูกบัวจะจัดการกับชีวิตใหม่ที่ดูรุงรังตั้งแต่เริ่มยังไงกันนะ

 

จรดจันทร์

นิยายฟีลกู๊ด อบอุ่นหัวใจ ละมุนละไมตามแบบฉบับไทยโบราณ กับเรื่องราวความรักของ “เจ้าเอื้อมจันทรา” และ “ราชองครักษ์ชาญยุทธ” ที่คนหนึ่งพี่ชายก็ขี้หวง อีกคนก็แสนจะหวงความโสด อ่านตอนแรกก็ชวนงงว่าทั้งคู่จะรักกันได้ยังไงนะ

แต่...แม้คุณพระชาญของเราจะหวงความโสด ก็ไม่ได้หมายความว่าท่านจะเปิดโหมดขรึม ทำนิ่งเย็นชาตลอดไปหรอกนะ ยามเมื่อท่านพึงใจนางเอกของเราขึ้นมานี่ถึงกับออกตัวเต็มที่ ทั้งแอบมอง ทำเนียนไปดักรอ สารพัด ไม่พอก่อนจากกันยังถึงกับถอดแหวนฝากไว้พร้อมสัญญาใจ แหนะ! ไหนบอกหวงความโสดไง คงต้องบอกว่าที่ผ่านมายังไม่เคยเจอใครถูกใจมากกว่าสินะเนี่ยยย

 

บรรพลิขิต

เรื่องอื่นอาจเป็นแนวนางเอกหลงยุค นางเอกย้อนเวลา แต่เรื่องนี้เป็นพระเอกที่ย้อนเวลากลับไปสมัยอดีตอันไกลโพ้น และต้องเข้าไปพัวพันกับสงคราม ความขัดแย้ง แต่พระเอกของเราคือชายหนุ่มซึ่งเติบโตมาในยุคปัจจุบันอยู่แล้ว เขาจึงใช้ความรู้สติปัญญาที่มีเอาตัวรอดไปจนได้

แต่แล้วก็เกิดเรื่องไม่คาดฝัน นั่นคือพระเอกของเราต้องแต่งงานกับ “ท่านหญิงมาลัยแก้ว” พระราชธิดาในพ่ออยู่หัวสมเด็จพระบรมราชาธิราชที่ 3 เอาซี้...เป็นหนุ่มโสดยุคใหม่อยู่ได้ตั้งนาน มาอดีตไม่ถึง 10 วันได้ภรรยาเฉย แถมยังมีดีกรีเป็นถึงองค์หญิงแหนะ พระเอกเราถึงจะไม่เต็มใจแต่ก็ไม่ปฏิเสธนะ มีแววจะโดนเสน่ห์แม่หญิงเข้าเต็มๆ มาแต่ไกลเลยนะเนี่ย

 

ย้อนเวลา ค้นหาอดีต

เรื่องนี้เป็นแนวย้อนเวลากลับมาแก้แค้น นางเอกของเรื่องเป็นสาวไทย และไม่ได้ย้อนเวลาไปไกลถึงยุคโบราณ แค่ย้อนไปยังช่วงเวลาก่อนเกิดหายนะกับชีวิต ก่อนที่เธอจะได้แต่งงานกับผู้ชายคนหนึ่งที่เธอเลือกเอง โดยที่ไม่รู้เลยว่าเขาคือคนที่ก้าวเข้ามาทำลายอนาคตเธอจนย่อยยับ

การเริ่มต้นชีวิตใหม่คราวนี้นางเอกเราไม่เพียงหูตาสว่าง แต่ยังเตรียมแก้แค้นคนที่ทำร้ายเธอให้สาสม ซึ่งนอกจากแก้แค้นแล้ว นางเอกของเราก็คิดจะแก้ไขเรื่องที่เคยทำพลาดไป นั่นคือการเมินเฉยต่อความรักที่ชายผู้แสนดีอย่าง “ขุนพล” มอบให้ แต่คราวนี้เธอจะใช้เสน่ห์มัดใจเขาไว้ได้ไหมนะ อยากรู้ต้องตามไปลุ้นกัน

เป็นยังไงบ้างคะสำหรับนางเอกสาวไทยทั้ง 6 คน ของเรา มีเสน่ห์ไม่แพ้ฝั่งจีนเลยใช่มั้ยล่ะ ความจริงยังมีแม่หญิงไทยสายเก่ง สวย สตรอง รอให้ทุกคนได้ไปติดตามเรื่องราวของพวกเธออยู่อีก ถ้าสนใจลองค้นหาด้วย #ไทยโบราณ #พีเรียดไทย กันดูนะคะ

พี่โบตัน

 

พี่โบตัน
พี่โบตัน - Programmer Programmer เว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

White Frangipani Member 27 ม.ค. 64 04:39 น. 1

วาว ~ ~ ~ ทุกเรื่อง น่าอ่านมากเลยค่ะ


อ่านๆ เรื่องย่อแล้ว ก็อยากให้ทุกเรื่องถูกนำไปสร้างละครด้วยค่ะ

ศกนี้ คงเป็นที หรือเป็นช่วงเวลาที่จะออกโรงของนางเอกไทยเสียที

(ขอให้ผู้จัดละครช่อง 3 มาเห็นนิยายเหล่านี้ และนำไปสร้างเป็นละครด้วยเถิดน๊าาา อยากดูบทบาทที่ดีเยี่ยมของนางเอกไทย ในแบบไทยๆ อย่างแท้จริงบ้างค่ะ)


ขอบคุณที่นำนิยายดี ๆ มาแนะนำค่ะ


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.png

1
กำลังโหลด

1 ความคิดเห็น

White Frangipani Member 27 ม.ค. 64 04:39 น. 1

วาว ~ ~ ~ ทุกเรื่อง น่าอ่านมากเลยค่ะ


อ่านๆ เรื่องย่อแล้ว ก็อยากให้ทุกเรื่องถูกนำไปสร้างละครด้วยค่ะ

ศกนี้ คงเป็นที หรือเป็นช่วงเวลาที่จะออกโรงของนางเอกไทยเสียที

(ขอให้ผู้จัดละครช่อง 3 มาเห็นนิยายเหล่านี้ และนำไปสร้างเป็นละครด้วยเถิดน๊าาา อยากดูบทบาทที่ดีเยี่ยมของนางเอกไทย ในแบบไทยๆ อย่างแท้จริงบ้างค่ะ)


ขอบคุณที่นำนิยายดี ๆ มาแนะนำค่ะ


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.png

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด